Vì sao không nên mua xe máy điện vào thời điểm này?

Thứ ba, 11/07/2023 | 08:40 Theo dõi CFĐT trên

Không nên mua xe máy điện vào thời điểm này vì giá thành quá cao và gặp nhiều bất tiện trong việc sử dụng vì quãng đường đi ít và thời gian sạc điện rất lâu từ 10-12 tiếng.

01689039872.jpeg

Thời gian sạc xe điện 10-12 tiếng

Lý giải lý do không nên mua xe máy điện ở thời điểm hiện nay

Hiện xe máy điện đang là trào lưu mới, chắc chắn tương lai sẽ rất tốt vì sử dụng xe máy điện giúp bảo vệ môi trường rất tốt. Ví dụ như các nước tiên tiến thì 100% đã sử dụng xe máy điện và không khí lúc nào cũng sạch sẽ thoáng mát không ôi nhiễm như xe máy xăng.

Nhưng ở các nước như Trung Quốc , Đài Loan việc sử dụng xe điện chỉ di chuyển ở quãng đường nội đô rất ngắn, còn các đường lớn hay di chuyển xa phải dùng ô tô. Hoặc Đài Loan thì có các trạm đổi pin, cứ đi hết pin thì vào đổi sẽ rất tiện. Còn tại Việt Nam thì quãng đường di chuyển là rất xa, mà trong khi đó xe máy điện chỉ đi được từ 40-60km / 1 lần sạc là con số chính xác nếu đi trong nội đô. Nếu chờ sạc mất 10-12 tiếng mới đầy pin và sạc lắt nhắt nhiều lần không an toàn và dễ hỏng acquy, pin.

11689039872.jpeg

Tình trạng ắc quy phù phồng khi sạc nhiều lần

Do đợt sốt xe máy điện năm ngoái nên giá thành đã bị đẩy lên rất cao, sang đến năm nay khủng hoảng kinh tế nhiều hãng sản xuất vẫn chưa bán được ra nên chưa nhập được sản phẩm giá hiện thời nên hiện tại mức giá của các loại xe đang cao đến đỉnh điểm. Trên dưới 20 triệu đồng / 1 chiếc xe điện thì không nên mua ở thời điểm này. Các loại xe đạp điện hiện giờ giá đã quá rẻ chỉ có 5-6 triệu đồng / 1 chiếc.

21689039872.jpeg

Xe đạp điện giá rẻ Donkey Odora 5.900.000 vnđ

Thay vì bỏ ra số tiền đó để mua xe điện, thì quý khách nên chọn mua 1 chiếc xe máy 50cc, vì quý khách cứ qua các cửa hàng bán xe để xem thực tế, xe điện so với xe máy 50cc của những hãng nổi tiếng như Kymco, Sym, Hyosung... chỉ cần nhấc chiếc xe lên thì chắc chắn mọi người sẽ cảm nhận được ngay xe điện không khác gì đồ chơi.

31689039872.jpeg

41689039872.png

Kymco Candy Hermosa - Dòng xe 50cc cao cấp

Đa số các hãng xe điện đều sản xuất từ trung quốc, đài loan cũng có nhưng giá thành rất cao. Và không có hãng xe nào sản xuất tại Hồng Kông chỉ là chiêu trò quảng cáo không đúng sự thật.

Nói về công nghệ và cấu tạo thì xe máy kiểu gì cũng có 1 cấu tạo phức tạp hơn xe điện rất nhiều bởi bình chứa nhiên liệu, bộ lọc gió, làm mát động cơ, chế hoà khí và các máy móc rất phức tạp. Còn xe điện chỉ đơn giản là động cơ điện, acquy, bộ ic điều khiển là có thể chạy được.

51689039872.jpeg

Xe điện lội mưa nước nhanh hỏng

Chính vì vậy nên trường hợp đi mưa ngập nước thì xe điện sẽ nhanh hỏng hơn, còn xe máy thì chỉ cần nước không ngập vào ống xả là được. Vấn đề sạc điện trong nhà qua đêm ở những căn nhà nội đô cũng là việc rất nguy hiểm vì xe điện dễ cháy nổ, sạc qua đêm không ai trông coi rất dễ xảy ra hoả hoạn nên nếu sạc xe qua đêm quý khách lưu ý là không để gần vật dụng gì dễ bắt lửa.

Đặt mua sản phẩm chính hãng tại Thế Giới Xe Điện qua Hotline hoặc Website: thegioixedien.com.vn

Hà Nội: 088.638.8888 - 024.2210.8888

Sơn Tây Hà Nội: 0917982228

Thái Bình: 0827977979

Ninh Bình: 0968238928

Đà Nẵng: 096.688.8887

Thành phố Hồ Chí Minh: 028.39739298

PV
Từ khóa: xe máy điện
Theo VnMedia.vn Copy
3 lý do nên sở hữu 1 chiếc tivi Samsung 55 inch tại Mạnh Nguyễn 

3 lý do nên sở hữu 1 chiếc tivi Samsung 55 inch tại Mạnh Nguyễn 

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc tivi Samsung 55 inch cho gia đình của mình? Bạn đang phân vân không biết nên mua ở đâu để đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý? Hãy để Mạnh Nguyễn - đơn vị chiến lược hạng vàng của Samsung năm 2022 giúp bạn giải quyết vấn đề này. Dưới đây là 3 lý do nên sở hữu 1 chiếc tivi Samsung 55 inch tại Mạnh Nguyễn. Cùng theo dõi nhé!
Chọn khóa ADEL chọn an ninh đích thực!

Chọn khóa ADEL chọn an ninh đích thực!

Ngày nay, các không gian sống hiện đại không chỉ yêu cầu thiết bị, công nghệ bảo vệ an ninh tối ưu mà còn phải sang trọng thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Khóa vân tay ADEL chính là giải pháp vừa giúp bạn giải phóng nỗi lo an ninh vừa giúp bạn thể hiện đẳng cấp của gia chủ.
Cùng ShopDunk review 3 dòng Apple Watch 2022 mới nhất từ Apple

Cùng ShopDunk review 3 dòng Apple Watch 2022 mới nhất từ Apple

Sự kiện Far Out ngày 7/9/2022 là một dấu mốc đáng nhớ đối với Apple Watch khi đồng thời trình làng Apple Watch Series 8, Apple Watch Ultra và Apple Watch SE 2. Apple đã tính toán tỉ mỉ để tạo nên 3 dòng đồng hồ thông minh dành cho 3 đối tượng khác nhau. Nhưng sau một khoảng thời gian trải nghiệm cả 3 chiếc đồng hồ này, đa phần khách hàng mua hàng tại ShopDunk đều thống nhất quan điểm: “Tiền nào của nấy”!
Jetzt - Thương hiệu tiên phong máy hút bụi giường nệm tại Việt Nam

Jetzt - Thương hiệu tiên phong máy hút bụi giường nệm tại Việt Nam

Jetzt Việt Nam tự hào là đơn vị tiên phong cung cấp các sản phẩm máy hút bụi giường nệm uy tín và chất lượng cho gia đình Việt. Sở hữu lực hút mạnh mẽ, thiết kế gọn nhẹ, công nghệ diệt khuẩn đa tầng ưu việt cùng mức giá tốt nhất trên thị trường hiện nay chính là những điểm nổi bật của dòng sản phẩm này. 
Life Sport- Hành trình chinh phục trái tim người tiêu dùng

Life Sport- Hành trình chinh phục trái tim người tiêu dùng

Tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị rèn luyện và chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, Life Sport đã và đang không ngừng cố gắng, mở rộng thêm nhiều hệ thống chi nhánh ở khắp mọi tỉnh thành. Với mong muốn giúp khách hàng dù ở tỉnh thành hay nông thôn đều có cơ hội sử dụng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe công nghệ cao, “ thấy tận mắt, sờ tận tay”, Life Sport mang đến cho quý khách hàng một cái nhìn mới mẻ về sản phẩm và niềm tin an tâm khi mua sắm
Đa khoa Nam Việt – Địa chỉ gửi trao sức khỏe uy tín

Đa khoa Nam Việt – Địa chỉ gửi trao sức khỏe uy tín

Lấy tôn chỉ “chăm sóc sức khỏe vì người bệnh”, Phòng khám đa khoa Nam Việt luôn nỗ lực phát triển toàn diện, từ nhân lực tới cơ sở vật chất đều được chú trọng, mang đến cho bệnh nhân một địa chỉ chăm sóc sức khỏe chất lượng để người bệnh trao gửi niềm tin. Lấy tôn chỉ “chăm sóc sức khỏe vì người bệnh”, Phòng khám đa khoa Nam Việt luôn nỗ lực phát triển toàn diện, từ nhân lực tới cơ sở vật chất đều được chú trọng, mang đến cho bệnh nhân một địa chỉ chăm sóc sức khỏe chất lượng để người bệnh trao gửi niềm tin.
Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Đến với Học kỳ Quân đội, các bạn trẻ sẽ được học hỏi, tự tin thể hiện bản thân, được rèn luyện tinh thần mạnh mẽ, nhanh nhẹn, nề nếp và kỷ luật.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

Ngày 21/4 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng SCG (MCK: SCG) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 (ĐHĐCĐ), cho biết sẽ tiếp tục khẳng định vị thế tổng thầu thi công hàng đầu với kế hoạch triển khai 6 dự án BĐS quy mô lớn trong năm 2024.
Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max đã chính thức xuất hiện với những cải tiến ấn tượng đặc biệt là trong lĩnh vực màn hình và camera, kết hợp với hiệu suất đỉnh cao của chip A17 Pro và nhiều tính năng mới khác. Sau đây là một cái nhìn chi tiết về tất cả thông tin mà bạn cần nắm về dòng sản phẩm này.
Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ..
Cafe Khởi nghiệp