Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/6: Chủ động cơ cấu lại danh mục

Thứ tư, 08/06/2022 | 21:02 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chủ động cơ cấu lại danh mục

CTCK Vietcombank - VCBS

Thanh khoản vẫn duy trì ở mức trung bình, nhưng tâm lý nhà đầu tư tỏ ra khá tích cực đã giúp VN-Index vượt được vùng cản tâm lý hướng.

Về góc nhìn kỹ thuật, ngưỡng kháng cự tiếp theo VN-Index phải đối mặt sau khi vượt 1.300 điểm sẽ là vùng 1.340 điểm tương đương với ngưỡng Fibonacci thoái lui 0,5. Giai đoạn tiếp theo, VN-Index có thể sẽ gặp rung lắc mạnh trong quá trình nối tiếp đà phục hồi.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động cơ cấu lại danh mục theo hướng vừa chốt lãi một phần các mã đã bắt đáy trong những phiên trước và vừa bán giảm những mã yếu không phục hồi khi thị trường tăng điểm mạnh.

Đồng thời, hạn chế mua đuổi cổ phiếu đã tăng mạnh mà chỉ nên giải ngân trong những nhịp rung lắc kiểm tra lại vùng 1.300 điểm ở những phiên tới.

VN-Index hồi phục về vùng 1.350 - 1.370 điểm

CTCK Tân Việt - TVSI

TVSI cảm nhận mức độ tích cực của phiên giao dịch hôm nay ở nhiều góc độ như chỉ số tạo mức cao mới một tháng; số lượng cổ phiếu tăng vượt trội và nhiều cổ phiếu tăng hết biên độ khi kết phiên. Điểm trừ của thị trường vẫn là yếu tố thanh khoản mặc dù có sự cải thiện so với trung bình tuần trước nhưng không cải thiện so với phiên hôm qua nếu coi hôm nay là một ngày bứt phá (Break out).

TVSI vẫn bảo lưu quan điểm về chỉ số VN-Index hồi phục hướng về vùng 1.350 - 1.370 điểm như các bản tin trước và các cổ phiếu không hẳn sẽ hồi phục theo kịp chỉ số. Do đó, đối với nhà đầu tư ngắn hạn thì các quyết định giữ tiếp tận dụng đà tăng hay bán lúc này là tùy thuộc vào trạng thái của từng cổ phiếu nhưng nên hạn chế gia tăng trạng thái và sẵn sàng tâm lý khi thị trường tiến gần về vùng kháng cự nêu trên.

Xem thêm: Những tín hiệu khởi sắc hơn cho thị trường tiền điện tử

Tín hiệu dẫn dắt dòng tiền lớn giải ngân mới

CTCK MB - MBS

Thị trường dễ dàng vượt cản tâm lý 1.300 điểm khi dòng tiền lớn đã quay lại trong phiên hôm qua, thanh khoản khớp lệnh bình quân ở 3 phiên vừa qua đạt trên 15.500 tỷ đồng so với mức 13.500 tỷ đồng ở tuần trước.

Bên cạnh đó, điểm nhấn đáng chú ý là việc trở lại của nhóm cổ phiếu ngân trong trong phiên hôm nay đóng vai trò tín hiệu củng cố VN-Index đã vượt cản thành công, đồng thời kéo dòng tiền lớn quay trở lại thị trường.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index vượt cản thành công với thanh khoản được cải thiện sẽ là tín hiệu dẫn dắt dòng tiền lớn giải ngân mới.

Sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ tạo sự lan tỏa dòng tiền sang các nhóm cổ phiếu khác như: chứng khoán, bất động sản, v.v… bên cạnh các nhóm cổ phiếu đã hút được dòng tiền trong những phiên gần đây như: sản xuất điện, hóa chất, dầu khí,…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cơ hội mở rộng nhịp hồi phục

CTCK KB Việt Nam - KBSV

VN-Index tăng điểm ngay từ đầu phiên với các nhịp tăng gối đầu trước khi suy yếu và đánh mất một phần thành quả đạt được về cuối phiên. Áp lực chốt lời sau một nhịp tăng điểm tích cực, chớm phá ngưỡng kháng cự tâm lý quanh 1.300 điểm, đã khiến cho đà tăng của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 133x vẫn được đánh giá cao. NĐT được khuyến nghị chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản kế tiếp đối với các mã mục tiêu.

VN-Index tiếp tục hồi phục lên vùng 1.400 điểm

CTCK Đông Á - DAS

Sau gần 10 phiên đi ngang tích lũy tạo nền giá mới, thị trường chứng khoán có phiên giao dịch tăng điểm tích cực vượt mốc 1.300 điểm với sự hỗ trợ của cổ phiếu ngân hàng và nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Cổ phiếu bất động sản cũng đã quay lại xu hướng tăng bên cạnh các nhóm bán lẻ, khu công nghiệp và xây dựng hạ tầng đã tăng từ các phiên trước.

Như vậy bức tranh thị trường khá tích cực khi có sự đồng thuận của nhóm vốn hóa lớn (ngân hàng, bất động sản) và các nhóm ngành hưởng lợi từ chương trình hỗ trợ phục hồi kinh tế đang được thức đẩy giải ngân theo kế hoạch.

Nhìn chung sau khi VN-Index qua vùng đáy 1.170 điểm, tâm lý nhà đầu tư ổn định, đồng thời đánh giá có nhiều cơ hội đầu tư dài hạn trên thị trường hiện nay do mặt bằng định giá cổ phiếu đang hấp dẫn - với P/E chỉ khoản 13 lần, trong khi triển vọng kinh tế 2022 tiếp tục tăng trưởng. Xu hướng trung hạn VN-Index có thể tiếp tục hồi phục lên vùng 1.400 điểm.

VN-Index bật tăng trở lại

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng, trong bối cảnh số mã tăng giá chiếm ưu thế, thanh khoản giảm khá nhưng vẫn cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế và xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu tích cực hơn. Mặc dù sự suy yếu về cuối phiên hôm nay có thể thúc đẩy áp lực bán vào đầu phiên tới, tuy nhiên Aseansc kỳ vọng, lực cầu tại các vùng hỗ trợ gần có thể giúp chỉ số bật tăng trở lại.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.300 – 1.305 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index bật tăng trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.310 – 1.315 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.320 – 1.325 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Xem xét mua ngắn hạn các cổ phiếu có định giá tốt

CTCK Rồng Việt - VDSC

Thị trường bắt đầu bứt tốc và vượt lên trên ngưỡng tâm lý 1.300 điểm sau nhịp rung lắc mạnh dưới vùng giằng co 1.280 - 1.300 điểm. Thanh khoản giảm rõ rệt so với những lần tiếp cận vùng cản trước đây của VN-Index cho thấy lực cung đã có diễn biến yếu đi.

Với tín hiệu tốt và thận trọng xen kẽ, có khả năng VN-Index sẽ có diễn biến đi ngang (sideway) tại vùng 1.300-1.330 điểm, vùng khoảng trống giảm giá tạo ra vào ngày ngày 9/5/2022 trong thời gian tới trước khi có tín hiệu cụ thể hơn.

Do đó, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng tại các cổ phiếu đang ở vùng kháng cự, nhưng có thể xem xét mua ngắn hạn tại các cổ phiếu có định giá tốt và đang ở vùng hỗ trợ tích cực hoặc trên nền tích lũy.

Xem thêm: FTSE Vietnam ETF và VNM ETF sẽ cơ cấu danh mục ra sao trong tháng 6 này?

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/6: VHM, GAS, VEA

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/6: VHM, GAS, VEA

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 9/6, bao gồm: VHM, GAS, VEA.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/6: VN-Index vượt ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/6: VN-Index vượt ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã tạo một cây nến rút chân kèm thanh khoản đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 5 là tín hiệu cho thấy, có nhiều khả năng chỉ số này đã có nhịp lùi để tạo đà vượt ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm trong các phiên sắp tới.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/6: VHM, POW, NT2

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/6: VHM, POW, NT2

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 8/6, bao gồm: VHM, POW, NT2.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/6: VHM, GAS, VEA

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/6: VHM, GAS, VEA

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 9/6, bao gồm: VHM, GAS, VEA.
Lâm Đồng đình chỉ hoạt động xây dựng tại dự án khu du lịch tâm linh hơn 576ha

Lâm Đồng đình chỉ hoạt động xây dựng tại dự án khu du lịch tâm linh hơn 576ha

Ngày 8/6, trao đổi với báo chí, ông Ngô Văn Ninh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết, địa phương đã có văn bản đình chỉ toàn bộ hoạt động xây dựng tại Dự án Đại Tùng Lâm Hoa Sen.
Kiên quyết thu hồi đất đối với các trường hợp vi phạm

Kiên quyết thu hồi đất đối với các trường hợp vi phạm

Trả lời câu hỏi của các đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, việc chuyển mục đích sử dụng đất, doanh nghiệp sau cổ phần hóa phải tuân thủ quy hoạch, bảo đảm điều kiện, trình tự, thủ tục đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định. Kiên quyết thu hồi đất theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp