Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/6: VN-Index vượt ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm

Thứ ba, 07/06/2022 | 21:41 Theo dõi CFĐT trên

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã tạo một cây nến rút chân kèm thanh khoản đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 5 là tín hiệu cho thấy, có nhiều khả năng chỉ số này đã có nhịp lùi để tạo đà vượt ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm trong các phiên sắp tới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thị trường tiếp tục đi ngang quanh vùng 1.290 điểm

CTCK BIDV – BSC

VN-Index đã trải qua một phiên giao dịch đầy biến động, tuy nhiên kết phiên vẫn đi ngang. Chỉ số đi xuống ngay khi vừa mở cửa phiên sáng, sau khi chạm đến đường MA20, chỉ số bật trở lại và kết phiên tại vùng 1.290 điểm, chỉ tăng hơn 1 điểm so với phiên hôm qua. 12/19 ngành tăng điểm với mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành Bảo hiểm và Dầu khí.

Tuy nhiên số mã giảm lại gấp đôi số mã tăng, cho thấy dòng tiền chỉ tập trung vào một số mã nhất định trong từng ngành. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh vùng 1.290 điểm.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

CTCK Tân Việt - TVSI

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm chỉ số vẫn còn động lực để tăng tiếp nhưng phần lớn các cổ phiếu đã có điểm dừng và bắt đầu quay đầu giảm.

Chiến lược hợp lý cho giai đoạn hiện tại vẫn là duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp hoặc vừa (dưới 50% tài sản) để phòng thủ với các diễn biến khó lường và theo hướng tiêu cực ở giai đoạn hiện tại.

VN-Index vượt ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm

CTCK MB - MBS

Thị trường trong nước tăng sang phiên thứ 2 liên tiếp trong trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng”, đã có thời điểm chỉ số VN-Index bị ép giảm gần 30 điểm trong phiên sáng. Tuy vậy, việc chỉ số giảm sâu đã kích thích dòng tiền lớn quay trở lại, nhờ đó thị trường đã có 1 phiên ngược dòng thành công. Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE được ghi nhận đạt mức cao nhất trong vòng 17 phiên.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE tăng lên mức 16.460 tỷ đồng so với mức 15.299 tỷ đồng ở phiên hôm qua và mức bình quân 13.500 tỷ đồng ở tuần trước. Tổng cộng có 626 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công so với mức bình quân 526 triệu cổ phiếu 10 ngày trước đó.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã tạo một cây nến rút chân kèm thanh khoản đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 5 là tín hiệu cho thấy, có nhiều khả năng chỉ số này đã có nhịp lùi để tạo đà vượt ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm trong các phiên sắp tới. Nhà đầu tư có thể cơ cấu danh mục theo các nhóm cổ phiếu đang có sức hút dòng tiền vừa kể trên.

Xem thêm: Cổ phiếu bluechips giúp chỉ số Vn-Index bật tăng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhà đầu tư vẫn cần thận trọng và hạn chế mua

CTCK Rồng Việt - VDSC

VN-Index đã rơi khỏi vùng giằng co 1.280 - 1.300 điểm trong phiên sáng, cho thấy động thái suy yếu đáng kể của thị trường. Đà giảm sâu được hãm lại tại vùng hỗ trợ 1.260 - 1.270 điểm và VN-Index nhanh chóng hồi phục trở lại vùng 1.290 điểm.

Mặc dù nhịp hồi phục này gợi mở tín hiệu hỗ trợ tốt cho thị trường nhưng vẫn chưa thuyết phục, do diễn biến tương đối nhanh khi gần kết phiên và cận vùng cản 1.290 - 1.300 điểm của VN-Index.

Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục gặp áp lực bán lớn tại vùng cản này và vẫn có rủi ro suy yếu trở lại trong thời gian tới. Do vậy, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng và hạn chế mua, tạm thời vẫn nên ưu tiên chốt lời và cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Thị trường sẽ có quán tính tăng điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ nhờ lực cầu gia tăng về cuối phiên, trong bối cảnh số mã giảm giá chiếm ưu thế, thanh khoản tăng khá, và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang dần chiếm lại ưu thế. Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên giao dịch tới.

Dự báo trong phiên giao dịch ngày mai, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.295 – 1.300 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.305 – 1.310 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Tránh mua đuổi

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Vùng hỗ trợ gần quanh 1.260 điểm, tương ứng với MA20, đã cho phản ứng và giúp cho chỉ số sớm lấy lại trạng thái cân bằng sau nhịp bán mạnh trong phiên.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong quá trình đi lên, chỉ số đang có nhiều cơ hội thử thách lại ngưỡng cản tâm lý quanh 1.300 điểm và tiếp tục mở rộng nhịp hồi phục ngắn hạn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và chỉ kê mua trở lại quanh vùng hỗ trợ đã đề cập đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Xem thêm: Nhiều sai phạm trong lĩnh vực thẩm định giá: Bộ Tài chính lên tiếng

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/6: VHM, POW, NT2

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/6: VHM, POW, NT2

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 8/6, bao gồm: VHM, POW, NT2.
Ngân hàng Trung ương đang mắc phải sai lầm lớn khi mạnh tay tăng lãi suất

Ngân hàng Trung ương đang mắc phải sai lầm lớn khi mạnh tay tăng lãi suất

Theo quan điểm của nhiều chuyên gia, dựa trên tình hình thực tế về cú sốc giá và chi phí năng lượng, các Ngân hàng Trung ương có thể phạm một sai lầm lớn khi tăng lãi suất quá mạnh.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/6: NT2, VSH, BSR

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/6: NT2, VSH, BSR

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 7/6, bao gồm: NT2, VSH, BSR.
Thu từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản tăng hơn 68%

Thu từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản tăng hơn 68%

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính thì số thu thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng bất động sản năm 2021 đạt 21 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 4,9 nghìn tỷ đồng (tỷ lệ tăng 30%) so với năm 2020.
Hà Nội: Các tổ chức mua nhà ở đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính thì được xét cấp sổ đỏ

Hà Nội: Các tổ chức mua nhà ở đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính thì được xét cấp sổ đỏ

TP. Hà Nội quy định, các tổ chức mua nhà ở, diện tích sàn kinh doanh thương mại tại những dự án phát triển nhà ở đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư là căn cứ để kiểm tra, thẩm định, xét cấp giấy "sổ đỏ" cho tổ chức…
Ngân hàng Trung ương Australia quyết tâm tăng mạnh lãi suất

Ngân hàng Trung ương Australia quyết tâm tăng mạnh lãi suất

Hôm nay (ngày 7/6), Ngân hàng Trung ương Australia (RBA) đã tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 22 năm nhằm kiềm chế lạm phát đang ngày càng gia tăng tại quốc gia này.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp