Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/6: VHM, POW, NT2

Thứ ba, 07/06/2022 | 21:35 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 8/6, bao gồm: VHM, POW, NT2.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu VHM với giá mục tiêu 90.300 đồng/cp

CTCK Mirae Asset Việt Nam - MASVN

Trong quý 1/2022 CTCP Vinhomes (HOSE - Mã: VHM) báo cáo doanh thu đạt 8.923 tỷ đồng (-31,3% ck) và lợi nhuận sau thuế đạt 4.540 tỷ đồng (-15,9% ck). Trong đó, doanh thu từ bất động sản giảm mạnh còn 5.961 tỷ đồng (- 40,5% ck), chủ yếu đến từ 3 đại dự án Vinhomes Grand Park (1,3 nghìn tỷ đồng), Vinhomes Ocean Park (2,6 nghìn tỷ đồng), Vinhomes Smart City (1,7 nghìn tỷ đồng).

Kết thúc Đại hội cổ đông thường niên 2022, Vinhomes đề ra mục tiêu 75 nghìn tỷ đồng doanh thu và 30 nghìn lợi nhuận sau thuế (giảm lần lượt 12% và 23% so với cùng kỳ). Bên cạnh đó, VHM cũng thông qua kế hoạch chi trả cổ tức bằng tiền mặt 2.000 đồng/cp, tương ứng với mức lợi suất cổ tức 2,2%. Tăng trưởng cho năm 2022 tiếp tục đến từ 3 đại dự án.

Nhìn chung, các công ty bất động sản trong quý 1 vừa qua đều có kết quả kém khả quan, và MASVN dự đoán năm 2022 có thể là một năm thách thức cho ngành bất động sản do tác động tiêu cực từ chính sách kiểm soát nguồn tín dụng và trái phiếu doanh nghiệp. Tuy nhiên, MASVN cho rằng, VHM sẽ ít chịu ảnh hưởng nhất trong số các doanh nghiệp cùng ngành do khách hàng của Vinhomes chủ yếu ở phân khúc trung và cao cấp, ít chịu ảnh hưởng từ việc siết tín dụng.

Trong năm nay, MASVN kỳ vọng Vinhomes sẽ bàn giao nốt phần còn lại của 3 đại dự án Vinhomes Grand Park (phân khu The Beverly), Vinhomes Ocean Park (The Pavilion), Vinhomes Smart City (The Tolkin); và mở bán 4 dự án mới: Vinhomes Đại An (Hưng Yên), Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire (Hưng Yên), Vinhomes Wonder Park (Hà Nội), Vinhomes Cổ Loa (Hà Nội).

Trong tháng 4 vừa qua, VHM đã bắt đầu mở bán Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire gồm hơn 5,800 sản phẩm thấp tầng. MASVN cho rằng, dự án này sẽ có tỷ lệ hấp thụ cao nhờ tiện ích đầy đủ, và vị trí thuận lợi để vào Hà Nội, và nhất là ảnh hưởng từ thành công của Vinhomes Ocean Park.

MASVN dự phóng doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Vinhomes trong năm nay sẽ giảm nhẹ đạt lần lượt 78.572 nghìn tỷ đồng (-7,5% ck) và 29.584 tỷđồng (-24% ck), chủ yếu đến từ 3 đại dựán kể trên. Sang đến năm 2023 – 2024, doanh thu sẽ đến từ các dự án khác như Wonder Park, Galaxy, Cổ Loa, Long Beach, Dream City, và MASVN dự phóng tăng trưởng trung bình trong giai đoạn này đạt khoảng 20% mỗi năm, đạt doanh thu 94,9 nghìn tỷ trong năm 2023 và 111,7 nghìn tỷ trong năm 2024.

Theo đó, MASVN khuyến nghị mua với giá mục tiêu là 90.300 đồng/cổ phiếu. MASVN điều chỉnh giảm 16% giá mục tiêu từ 107.000 về 90.300 đồng/cp. Lợi nhuận sau thuế dự phóng giai đoạn 2022-2023 điều chỉnh giảm bình quân 6% và tăng chiết khấu thịtrường lên 12% để phản ánh lo ngại về rủi ro chu kỳ ngành bất động sản. Ngoài ra, MASVN cũng cho rằng, rủi ro đối với Vinhomes bao gồm chi phí vật liệu xây dựng tăng giá, và những thay đổi chính sách bất động sản của chính phủ nếu có trong tương lai.

Xem thêm: Dragon Capital: Đã đến lúc mua cổ phiếu Việt Nam

zzzxlpvpguos_jsiu
zzzxlpvpguos_jsiu

Khuyến nghị mua cổ phiếu POW với giá mục tiêu 18.100 đồng/CP

CTCK MB - MBS

Định giá cổ phiếu ở mức 18.100 đồng/CP, chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu POW của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam.

Các luận điểm đầu tư chính: POW là đơn vị phát điện lớn thứ 3 cả nước, đang sở hữu vận hành 6 nhà máy điện với tổng công suất 4.205 MW, sản lượng điện hàng năm khoảng 20-22 tỷ kwh, chiếm 8% tổng nhu cầu thị trường. Chiến lược phát triển trong những năm tới POW sẽ đầu tư thêm các dự án nhiệt điện khí NT3&4 (1.500 MW), Miền Trung 1&2 (1.500 MW), LNG Cà Mau, LNG Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, hiệu quả kinh doanh sẽ tiếp tục được cải thiện khi các các nhà máy điện đi vào giai đoạn giảm bớt chi phí khấu hao và nợ vay: Các nhà máy của POW đã đi vào giai đoạn trả nợ xong vốn vay đầu tư, khấu hao giảm (CM1&2, NT1) dự kiến sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn trong những năm tới cùng với sản lượng điện gia tăng.

Thêm vào đó, nhu cầu điện tiếp tục tăng lên trong những năm tới. Nhu cầu điện tăng chậm 3,9% trong năm 2021 do tình hình dịch Covid19 diễn biến phức tạp. Từ 2022, chúng tôi cho rằng nhu cầu điện sẽ tăng nhanh hơn lên mức 8-10% khi dịch được kiểm soát, kinh tế hồi phục và phát triển với kế hoạch tăng trưởng GDP từ 6-6,5%. Kết thúc 5 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm toàn hệ thống đạt 95,5 tỷ kwh, tăng 5,8% so với cùng kỳ 2021.

Chốt lãi cổ phiếu NT2 tại ngưỡng 28.500 đồng/cp

CTCK BIDV - BSC

CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (HOSE - Mã: NT2) có một phiên tăng điểm tốt với mẫu hình nến Marubozu gần như hoàn hảo cùng khối lượng tăng đột biến. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu trong các phiên giao dịch gần đây. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI tiếp tục cho thấy xu hướng tích cực.

Đường giá cổ phiếu đã nằm trên đường MA20, MA50 và MA100, đường MA20 đang cho thấy xu hướng cắt lên MA50 và MA100 ủng hộ cho xu hướng tăng giá. Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 25.1, chốt lãi tại ngưỡng 28.5 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 23.5.

Xem thêm: Nhơn Trạch 2 bị xử phạt và truy thu thuế hơn 10 tỷ đồng

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/6: Giằng co tại vùng 1.280 – 1.290 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/6: Giằng co tại vùng 1.280 – 1.290 điểm

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.280 – 1.290 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.300 – 1.310 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/6: NT2, VSH, BSR

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/6: NT2, VSH, BSR

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 7/6, bao gồm: NT2, VSH, BSR.
Ngân hàng Trung ương đang mắc phải sai lầm lớn khi mạnh tay tăng lãi suất

Ngân hàng Trung ương đang mắc phải sai lầm lớn khi mạnh tay tăng lãi suất

Theo quan điểm của nhiều chuyên gia, dựa trên tình hình thực tế về cú sốc giá và chi phí năng lượng, các Ngân hàng Trung ương có thể phạm một sai lầm lớn khi tăng lãi suất quá mạnh.
Cổ phiếu VXB chính thức bị hủy niêm yết

Cổ phiếu VXB chính thức bị hủy niêm yết

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa đưa ra thông báo về việc hủy niêm yết đối với cổ phiếu VXB của CTCP Vật liệu Xây dựng Bến Tre (HNX: VXB).
Hà Nội: Các tổ chức mua nhà ở đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính thì được xét cấp sổ đỏ

Hà Nội: Các tổ chức mua nhà ở đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính thì được xét cấp sổ đỏ

TP. Hà Nội quy định, các tổ chức mua nhà ở, diện tích sàn kinh doanh thương mại tại những dự án phát triển nhà ở đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư là căn cứ để kiểm tra, thẩm định, xét cấp giấy "sổ đỏ" cho tổ chức…
Con trai Chủ tịch Đầu tư Nam Long thoái một phần vốn tại NLG

Con trai Chủ tịch Đầu tư Nam Long thoái một phần vốn tại NLG

CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) vừa công bố về giao dịch cổ phiếu nội bộ, liên quan tới con trai Chủ tịch HĐQT công ty.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp