Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/2: Hạn chế mua mới trong giai đoạn này

Thứ năm, 09/02/2023 | 06:30 Theo dõi CFĐT trên

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục cơ cấu danh mục theo hướng giảm tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/2: Hạn chế mua mới trong giai đoạn này (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/2: Hạn chế mua mới trong giai đoạn này (Ảnh minh họa)

Hạn chế mua mới trong giai đoạn này

CTCK Yuanta Việt Nam – FSC

FSC cho rằng thị trường có thể sẽ giảm nhẹ và chỉ số VN-Index có thể sẽ biến động trong vùng 1.054 – 1.070 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thế sẽ tiếp tục đi ngang với biên độ hẹp và các phiên tăng giảm đan xen, đặc biệt dòng tiền có thể sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm và ở mức bi quan.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục cơ cấu danh mục theo hướng giảm tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng. Đồng thời, các nhà đầu tư hạn chế mua mới trong giai đoạn này..

Thận trọng đợi tín hiệu xác nhận nhịp phục hồi rõ ràng hơn

CTCK Vietcombank - VCBS

Dưới góc nhìn kỹ thuật, sau phiên giảm điểm mạnh, VN-Index đóng phiên tạo nến Spinning top cùng thanh khoản sụt giảm cho thấy sự lưỡng lự của nhà đầu tư.

Xét về khung đồ thị ngày, các chỉ báo vẫn đang hướng xuống và chưa cho tín hiệu tích cực trở lại.

Nhưng tại khung đồ thị giờ, lực cầu liên tục xuất hiện quanh 1.065-1.070 điểm cho thấy vùng điểm này hiện đang tạm thời là hỗ trợ mềm trong ngắn hạn của thị trường.

Thêm vào đó, chỉ báo RSI tại khung đồ thị này đã tạo đáy và có xu hướng tăng trở lại. Nếu tình hình được cải thiện tốt, khi đó MACD cũng sẽ tạo đáy 2 và cho phân ký dương báo hiệu cho nhịp phục hồi ngắn hạn.

Tuy nhiên, việc diễn biến của VN-Index tiếp tục nằm dưới MA20 cho thấy rủi ro vẫn tiềm ẩn và chưa thể khẳng định là chỉ số sẽ bước vào nhịp phục hồi dài hơi hơn.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư nên thận trọng đợi tín hiệu xác nhận nhịp phục hồi rõ ràng hơn, thay vì giải ngân mở vị thế sớm.

Xem thêm: Trung Quốc phục hồi kinh tế nhanh chóng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục gặp rung lắc

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giao dịch khá giằng co, và đóng cửa tăng nhẹ, mức trung bình trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy sự giằng co của bên mua và bên bán, và tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Do đó, Aseansc cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục gặp rung lắc trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index có thể giao dịch giằng co trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.060 – 1.070 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.080 – 1.090 điểm, trước khi có xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Thị trường tiếp tục đi ngang

CTCK MB - MBS

Thị trường tăng/giảm đan xen 2 tuần vừa qua khi dòng tiền nội trở nên thận trọng. Dù bật tăng trở lại ở phiên hôm nay nhưng chỉ số VN-Index vẫn chỉ dao động ở vùng hỗ trợ 1.060 điểm trong 5 phiên gần đây. Trong bối cảnh thanh khoản thấp, dòng tiền đang hoạt động chủ yếu ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và đầu tư công. 

Lúc này nhóm cổ phiếu ngân hàng nhà nước đang có cơ hội để vượt đỉnh hoặc xu hướng giảm để vào xu hướng tăng mới. Đây sẽ là nhóm tín hiệu giữ nhịp chỉ số, bên cạnh đó nhóm cổ phiếu đầu tư công cũng đang có tín hiệu tăng trở lại, hôm nay nổi bật là các cổ phiếu thép, khai thác đá, nhựa đường,…

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục đi ngang, nhà đầu tư nên tập trung ở cổ phiếu cụ thể với nhóm cổ phiếu đang được dòng tiền lựa chọn như: ngân hàng, chứng khoán, đầu tư công,…

Ngắn hạn vẫn đang là nhịp giảm

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index kết phiên với cây Doji tăng điểm nhẹ phục hồi sau phiên giảm sâu với thanh khoản dưới mức trung bình, cho thấy vẫn chỉ là một phiên hồi phục không quá tích cực. 

Trong phiên hôm nay, chỉ số cũng ghi nhận mức điều chỉnh giảm trở lại về cuối phiên khi kiểm tra lại kênh tăng giá được hình thành từ việc nối 2 đáy của tháng 11 và tháng 12 năm ngoái đã bị phá vỡ ngày hôm qua. Việc kênh tăng giá bị phá vỡ và VN-Index để mất vùng cân bằng tạm thời tiếp tục củng cố cho nhận định thị trường đang trong đà giảm điểm ngắn hạn của chúng tôi.

TVSI tiếp tục duy trì quan điểm rằng ngắn hạn vẫn đang là nhịp giảm và điều kiện để tham gia trở lại là chỉ số phải vượt tối thiểu mốc 1.095 điểm trở lên. Khi đó thị trường có thể kỳ vọng tiếp diễn đà hồi phục trước đó và mốc 1.125 điểm chưa phải là vùng đỉnh

Xu hướng ngắn hạn hiện tại đang chuyển sang giảm điểm. Chiến lược giao dịch ngắn hạn là đứng ngoài quan sát thị trường và kiên nhẫn chờ tín hiệu giảm điều chỉnh kết thúc.

Kiên trì chờ đợi những biến động mới

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Thị trường hồi phục nhẹ cùng thanh khoản có phần sụt giảm cho thấy đây có thể xem là một phiên hồi phục kỹ thuật sau phiên giảm điểm hôm qua.

Chỉ số VN-Index vẫn đang được nâng đỡ tốt bởi ngưỡng hỗ trợ 1.060-1.070 điểm với xu hướng đi ngang tích luỹ. Thế nhưng chỉ số sẽ chưa thể bứt phá do thanh khoản vẫn tiếp tục mất hút trên thị trường.

Vì vậy, nhà đầu tư nên kiên trì chờ đợi những biến động mới của thị trường để có được quyết định đầu tư đúng đắn.

Xem thêm: Em gái Phó Tổng Giám đốc ACB không mua hết lượng cổ phiếu đăng ký

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Chủ tịch Fed: Lạm phát đang bắt đầu giảm, nhưng lãi suất vẫn có khả năng tăng

Chủ tịch Fed: Lạm phát đang bắt đầu giảm, nhưng lãi suất vẫn có khả năng tăng

Hôm qua (ngày 7/2), Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell cho biết, lạm phát đang bắt đầu giảm bớt, mặc dù ông cho rằng đây là một quá trình lâu dài và cảnh báo lãi suất có thể tăng nhiều hơn dự đoán của thị trường nếu dữ liệu kinh tế không đi đúng hướng. 
VDSC: Thị trường thiếu vắng động lực hỗ trợ mới

VDSC: Thị trường thiếu vắng động lực hỗ trợ mới

Trong báo cáo mới đây, CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC, HOSE: VDS) cho rằng việc VN-Index đã tăng 10,3% trong tháng 1 sẽ làm hạn chế dư địa tăng giá trong tháng 2. 
“Việc đánh thuế căn hộ chung cư giá 50 triệu đồng/m2 khá phức tạp và phải xem xét nhiều khía cạnh”

“Việc đánh thuế căn hộ chung cư giá 50 triệu đồng/m2 khá phức tạp và phải xem xét nhiều khía cạnh”

Đó là khẳng định của bà Trang Bùi, Tổng Giám Đốc Cushman & Wakefield khi trao đổi với chúng tôi về đề xuất đánh thuế cao đối với căn hộ chung cư giá 50 triệu đồng/m2 đang được Bộ Tư pháp lấy ý kiến.
Doanh nghiệp không phát hành mới trái phiếu trong tháng 2, mua lại gần 8,6 nghìn tỷ đồng

Doanh nghiệp không phát hành mới trái phiếu trong tháng 2, mua lại gần 8,6 nghìn tỷ đồng

Trước đó, trong tháng 1 năm 2023 cũng chỉ có 1 đợt phát hành TPDN riêng lẻ trị giá 110 tỷ đồng, giảm 99.6% so với cùng kỳ năm 2022.
Kênh đầu tư hiệu quả vẫn đang để ngỏ

Kênh đầu tư hiệu quả vẫn đang để ngỏ

Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế, có ba nguyên tắc đầu tư: Thứ nhất, an toàn vốn; Thứ hai, sinh lời cao; Thứ ba, thanh khoản cao. Tại điểm này, có vẻ như chưa nhìn thấy một kênh đầu tư nào hiệu quả.
Ấn Độ và Nga sẵn sàng bỏ qua đồng đô la Mỹ trong hợp đồng năng lượng

Ấn Độ và Nga sẵn sàng bỏ qua đồng đô la Mỹ trong hợp đồng năng lượng

Nhà sản xuất khí đốt độc lập lớn nhất của Nga - Novatek đang đàm phán với Ấn Độ về các hợp đồng dài hạn về cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), Giám đốc điều hành của công ty Leonid Mikhelson mới đây cho biết.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp