Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/7: Giằng co quanh vùng 1.160 điểm

Thứ năm, 07/07/2022 | 21:01 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/7: Giằng co quanh vùng 1.160 điểm
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/7: Giằng co quanh vùng 1.160 điểm

Cơ hội để mua gom chờ kết quả kinh doanh quý II

CTCK MB - MBS

Chỉ số VN-Index đã lấy lại hơn 1/2 số điểm để mất ở phiên hôm qua đồng thời chốt phiên ở phía trên vùng đáy cũ. Thanh khoản giảm về mức thấp kỷ lục như hồi tháng 11/2020 không phải là trở ngại lúc này.

Sau một phiên giảm mạnh như hôm qua thì độ hồi của giá sẽ là tín hiệu được quan sát đầu tiên. Thanh khoản thấp, trong khi chỉ số có phiên hồi mạnh như phiên hôm nay cho thấy áp lực bán đã giảm đi rất đáng kể hoặc có thể là tín hiệu cạn cung.

Bên cạnh đó, tín hiệu từ thị trường phái sinh cũng có thể là cơ sở để nhà đầu tư đẩy giá trong phiên hôm nay.

Về kỹ thuật, một phiên hồi là chưa đủ dấu hiệu cho thấy xu hướng giảm đã đảo chiều, nhưng triển vọng hồi phục sẽ được củng cố, trong bối cảnh chứng khoán thế giới đã tăng liền 3 phiên và các kết quả kinh doanh quý II của doanh nghiệp niêm yết đang dần lộ diện.

Do vậy, nhà đầu tư nên căn cứ theo diễn biến ở cổ phiếu riêng lẻ, mức chiết khấu cao có thể là cơ hội để mua gom chờ kết quả kinh doanh quý II sắp được công bố.

Giằng co quanh vùng 1.160 điểm

CTCK BIDV – BSC

Thị trường mở cửa đi xuống, tuy nhiên sau đó quay đầu đi lên, giằng co tại ngưỡng 1.155 điểm cho đến hết phiên sáng. Sang đến phiên chiều, chỉ số bị đẩy trở lại vùng 1.150 điểm trước khi kết phiên tăng ngoạn mục gần 17 điểm, quay trở lại ngưỡng tâm lý 1.160 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành Bảo hiểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ có diễn biến giằng co quanh vùng 1.160 điểm để lấy đà bật lên. Nếu không thành công, chỉ số có thể sẽ giảm xuống ngưỡng 1.100 điểm.

Xem thêm: Bộ Tài chính hé lộ thời điểm thị trường chứng khoán Việt Nam nâng hạng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kiên nhẫn đợi dấu hiệu quay lại của dòng tiền

CTCK Tân Việt - TVSI

Phiên tăng điểm hôm nay mang tính chất của phiên hồi phục kỹ thuật thường thấy sau các phiên giảm mạnh. Điểm số hồi phục nhẹ và thanh khoản sụt giảm so với phiên trước cũng như mức trung bình các phiên gần đây. Đà hồi phục nhẹ của thị trường chứng khoán toàn cầu cũng hỗ trợ phần nào tâm lý để thị trường VIệt Nam hồi phục phiên hôm nay.

Thanh khoản sụt giảm mạnh trong phiên hồi phục vẫn là yếu tố đáng ngại của thị trường lúc này bởi mỗi khi đà tăng chững lại áp lực cung ngay lập tức xuất hiện trở lại đẩy thị trường giảm nhanh do mất cân đối cung cầu như thường thấy. TVSI bảo lưu quan điểm thận trọng với xu hướng ngắn hạn của thị trường và nên kiên nhẫn đợi dấu hiệu quay lại của dòng tiền thể hiện qua sự cải thiện thanh khoản.

Chậm lại quan sát diễn biến của các nhóm ngành mạnh

CTCK Rồng Việt - VDSC

Sau phiên “phá đáy”, thị trường xuất hiện nỗ lực hồi phục đầu tiên và giúp các chỉ số chính quay trở lại kênh giao dịch (trading range) được tạo ra trong gần 2 tháng qua.

Tuy nhiên, động thái đảo chiều nhanh này chưa được thuyết phục, do thanh khoản vẫn còn kém. Mặc dù một số nhóm ngành và cổ phiếu nhận được sự quan tâm của dòng tiền bắt đáy tương đối tốt, tuy nhiên động thái hỗ trợ vẫn chưa xuất hiện ở những nhóm đang suy yếu từ vùng giá cao.

Với xu hướng vận động phân hóa như vậy, thị trường có khả năng sẽ tiếp tục trạng thái thăm dò cung cầu trong phiên tiếp theo.

Do đó, nhà đầu tư cần chậm lại quan sát diễn biến của các nhóm ngành mạnh và tạm thời vẫn nên giữ tỷ trọng tài khoản ở mức an toàn.

Xem thêm: VNDirect: 5 nhóm ngành tiềm năng trong nửa cuối năm 2022

Chờ thêm tín hiệu mua được xác nhận

CTCK Đông Á - DAS

Thị trường giao dịch với thanh khoản rất thấp, sự biến động nhỏ của dòng tiền cũng gây ra biên độ thay đổi giá lớn. VN-Index giằng co trong phần lớn thời gian giao dịch, nhưng có sự tăng điểm đột ngột vào cuối phiên với sự tăng giá của các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Một phiên tăng trong nhịp giảm mạnh đã hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư, tăng kỳ vọng thị trường tạo đáy, tuy nhiên rủi ro thị trường vẫn cao đối với các giao dịch ngắn hạn. Nhà đầu tư hạn chế bắt đáy và nên chờ thêm tín hiệu mua được xác nhận bởi các chỉ báo kỹ thuật.

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/7: KBC, SKG, DHG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/7: KBC, SKG, DHG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 8/7, bao gồm: KBC, SKG, DHG.
Tổng Giám đốc IMF: Không loại trừ kịch bản suy thoái kinh tế toàn cầu

Tổng Giám đốc IMF: Không loại trừ kịch bản suy thoái kinh tế toàn cầu

Tổng Giám đốc IMF cho biết IMF sẽ hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm 2022, xuống còn 3,6%, lần hạ thứ ba kể từ đầu năm đến nay.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/7: Mức chiết khấu cao có thể là cơ hội để mua

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/7: Mức chiết khấu cao có thể là cơ hội để mua

Về kỹ thuật, việc VN-Index đã giảm hơn 73 điểm, tương đương mất hơn 6% kể từ cuối tháng 6, trong khi nhiều cổ phiếu có mức giảm gấp đôi hoặc hơn trong đó có nhiều cổ phiếu cơ bản và có kết quả kinh doanh quý II khả quan.
Giá thịt lợn tăng, đe dọa mục tiêu lạm phát của Trung Quốc

Giá thịt lợn tăng, đe dọa mục tiêu lạm phát của Trung Quốc

Trung Quốc hiện là quốc gia “ngoài lề” trong cuộc chiến chống lạm phát đang diễn ra mạnh mẽ tại nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới. Tuy nhiên, giá thịt lợn tăng cao tại nước này có thể làm đảo ngược tình thế.
Chứng khoán châu Á phần lớn bật tăng

Chứng khoán châu Á phần lớn bật tăng

Thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương hầu hết tăng cao hơn trong phiên giao dịch hôm nay (7/7) khi các nhà đầu tư theo dõi phản ứng thị trường đối với biên bản cuộc họp mới nhất của Fed.
Bộ Xây dựng giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến nhà ở xã hội

Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã chia sẻ về việc khắc phục tình trạng thiếu nguồn vốn ưu đãi; cơ chế khuyến khích chủ đầu tư đủ mạnh để đầu tư nhà ở xã hội: chính sách hỗ trợ mang tính khả thi cho đối tượng mua nhà ở xã hội và xử lý tình trạng đối tượng được mua nhà ở xã hội chưa đúng quy định.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp