Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/11: Thị trường rung lắc trên vùng đỉnh

Thứ năm, 04/11/2021 | 17:33 Theo dõi CFĐT trên

Thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao do dòng tiền tích cực mua khi giá giảm trong phiên. Sự luân phiên tăng giảm giữa các nhóm cổ phiếu giúp cho chỉ số chung không bị điều chỉnh sâu và hình thành nên vùng tích lũy VN-Index trên 1.420 điểm, xu hướng trung hạn của VN-Index vẫn là tăng giá.

thi-truong-chung-khoan

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/11/2021.

Sự giằng co có thể tiếp tục diễn ra trong phiên sáng

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh vừa dạng ‘Spinning top’ với giá đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn, MA3 ngày và MA5 ngày, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy cung cầu tương đối cân bằng.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.450 - 1.455 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.460 - 1.465 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.440 - 1.445 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.430 - 1.435 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giao dịch khá giằng co trong bối cảnh cung cầu tương đối cân bằng. Đây được xem là phiên tích lũy tích cực sau một đợt tăng nóng. Điểm nhấn thị trường là nhóm cổ phiếu chứng khoán với nhiều mã tăng mạnh, tác động tích cực lên tâm lý nhà đầu tư.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể tiếp tục diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại hỗ trợ 1.440 - 1.445 điểm và lực bán tại kháng cự 1.450 - 1.455 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Mở lại vị thế trading ngắn hạn

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index diễn biến rung lắc, điều chỉnh đầu phiên trước khi phục hồi và giằng co về cuối phiên.

Lực cầu bắt đáy sớm xuất hiện giúp cho chỉ số lấy lại trạng thái cân bằng hơn sau một nhịp sụt giảm mạnh. Mặc dù áp lực rung lắc sẽ trở nên rõ nét hơn khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự gần quanh 145x, cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục của chỉ số là hiện hữu chừng nào vùng hỗ trợ quanh 1.420 điểm vẫn được giữ vững.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục quay vòng, mở lại vị thế trading ngắn hạn khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ đã đề cập nhưng cần khống chế tỷ trọng tổng tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường hôm nay hồi phục sau 1 phiên giảm điểm với lực mua tốt ở vùng giá thấp cho thấy tâm lý thị trường đang ổn định sau một phiên chốt lãi chủ động. Dù vậy, phiên hồi phục với thanh khoản thấp chưa cho thấy khả năng hồi phục bền vững và cần thời gian tiếp tục theo dõi.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực, cho thấy dòng tiền đang tập trung vào một số mã nhất định. Trong 13/19 ngành tăng điểm ngày hôm nay, ngành Dịch vụ tài chính có mức tăng mạnh nhất gần 4%. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HNX và HSX.

ANV đang hình thành xu hướng tăng giá tích cực tại ngưỡng hỗ trợ 34.3. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều ủng hộ xu hướng hồi phục. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, ủng hộ xu hướng tăng giá tích cực. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 36.55, chốt lãi tại ngưỡng 42.25 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 34.3.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Thị trường rung lắc trên vùng đỉnh

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Nhóm cổ phiếu xây dựng và bất động sản vốn hóa vừa đồng loạt hồi phục sau phiên bị chốt lời hôm qua, trong khi nhóm cổ phiếu dầu khí và cổ phiếu trụ điều chỉnh. Thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao do dòng tiền tích cực mua khi giá giảm trong phiên. Sự luân phiên tăng giảm giữa các nhóm cổ phiếu giúp cho chỉ số chung không bị điều chỉnh sâu và hình thành nên vùng tích lũy VN-Index trên 1.420 điểm, xu hướng trung hạn của VN-Index vẫn là tăng giá.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục và giải ngân thêm những phiên thị trường điều chỉnh, quan tâm cổ phiếu chứng khoán và  cổ phiếu ngân hàng. Đối với các giao dịch ngắn hạn có thể quan tâm nhóm xuất khẩu thủy sản đang phục hồi sản xuất sau dịch.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Sau quyết định của FED, chứng khoán Mỹ lập kỷ lục

Sau quyết định của FED, chứng khoán Mỹ lập kỷ lục

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones đã ghi nhận mức kỷ lục mới khi tăng 104,95 điểm, tương đương 0,29% lên mức 36.157,58 điểm.
Cổ phiếu bất động sản bị bán tháo, Vn-Index giảm hơn 8 điểm

Cổ phiếu bất động sản bị bán tháo, Vn-Index giảm hơn 8 điểm

Chốt phiên giao dịch ngày hôm nay (3/11), chỉ số Vn-Index đã giảm hơn 8 điểm, kèm thanh khoản tăng vọt với mức hơn 43 nghìn tỷ đồng.
Người liên quan lãnh đạo Nam Long bị xử phạt vì mua bán ‘chui’ cổ phiếu

Người liên quan lãnh đạo Nam Long bị xử phạt vì mua bán ‘chui’ cổ phiếu

Mới đây, UBCKNN đã ban hành quyết định xử phạt đối với ông Phạm Thế Hoa Cương – người có liên quan của ông Châu Quang Phúc, Giám đốc Tài chính CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) giao dịch mua bán cổ phiếu mà không công bố thông tin.
Không đòi ‘sao kê’ như Elon Musk, Jeff Bezos bán ngay 2 tỷ USD cổ phiếu để làm từ thiện

Không đòi ‘sao kê’ như Elon Musk, Jeff Bezos bán ngay 2 tỷ USD cổ phiếu để làm từ thiện

Tỷ phú Jeff Bezos đã bán hơn 608.000 cổ phiếu công ty cũ, trị giá khoảng 2 tỷ USD để quyên góp cho công tác từ thiện trên toàn cầu.
Cắt giảm tối đa thủ tục để đẩy nhanh giải ngân đầu tư công

Cắt giảm tối đa thủ tục để đẩy nhanh giải ngân đầu tư công

Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho các dự án đầu tư và Tổ công tác đặc biệt về giải ngân đầu tư công tại các Bộ, cơ quan Trung ương và địa phương tăng cường nắm tình hình, chỉ đạo xử lý kịp thời các khó khăn vướng mắc, bất cập trong thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công.
Hôm nay, Nghị định sửa đổi về kinh doanh xăng dầu bắt đầu có hiệu lực

Hôm nay, Nghị định sửa đổi về kinh doanh xăng dầu bắt đầu có hiệu lực

Nghị định số 95/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3/9/2014 về kinh doanh xăng dầu, trong đó bổ sung Điều 38a về công thức giá cơ sở xăng dầu vừa được Chính phủ ban hành ngày 1/11 và có hiệu lực từ hôm nay 2/11.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp