Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/5: VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng

Thứ hai, 30/05/2022 | 19:30 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thị trường giao dịch trong vùng 1.285 - 1.290 điểm

CTCK BIDV – BSC

VN-Index mở cửa với gap dương hướng đến vùng kháng cự 1.290 điểm trước khi lực bán đẩy chỉ số trở về ngưỡng 1.280 điểm. Tuy nhiên sau đó, bên mua áp đảo và đưa chỉ số trở lại đóng cửa tại vùng 1.290 điểm, tăng hơn 8 điểm so với phiên trước đó.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm, trong đó nhóm Du lịch và Giải trí có mức tăng mạnh nhất. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng hơn 1000 tỷ trên sàn HSX. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ giao dịch trong vùng 1.285-1.290 điểm.

Hạn chế mua mới

CTCK Tân Việt - TVS

Thị trường vẫn đang trong hành trình hồi phục vươn lên vùng kháng cự 1,370 điểm như TVSI đề cập trước đó. Theo quan sát của TVSI, số lượng các cổ phiếu tăng giá phiên hôm nay vẫn chiếm đa số nhưng các cổ phiếu tăng mạnh chủ yếu là cổ phiếu nhỏ. Trong khi đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn và vừa tăng nhẹ hoặc đã chững lại đà tăng. Điều này cho thấy, dòng tiền đã có sự thận trọng nhất định khi nhiều cổ phiếu đã có mức hồi phục tốt trong 2 tuần qua.

Tuy nhiên, dòng tiền đầu cơ ưa rủi ro đang cố kiếm lợi nhuận ở các cổ phiếu Junkstock (cổ phiếu rác) thúc đẩy các cổ phiếu này tăng mạnh phiên hôm nay. TVSI bảo lưu quan điểm về đợt hồi phục của thị trường và giữ nguyên quan điểm hạn chế mua mới trong tuần này với những nhà đầu tư có tỷ trọng >= 50% cổ phiếu trong tài khoản. Theo TVSI, đối với những cổ phiếu xuất hiện điều chỉnh với KLGD lớn hơn trung bình 2 tuần qua là dấu hiệu đà hồi phục đã chững lại.

Xem thêm: Mở cửa phiên đầu tuần, chứng khoán châu Á chìm trong sắc xanh

Các nhịp rung lắc sẽ tiếp tục xuất hiện

CTCK KB Việt Nam - KBSV

VN-Index trải qua một nhịp rung lắc đầu phiên trước khi mở rộng đà tăng điểm về cuối phiên. Sau 1 tuần hồi phục tích cực, áp lực chốt lời ngắn hạn có thể sẽ gia tăng tại vùng giá cao và các nhịp rung lắc sẽ tiếp tục xuất hiện trong các phiên kế tiếp.

Mặc dù vậy, KBSV cho rằng rủi ro điều chỉnh mạnh sẽ chưa đáng ngại chừng nào chỉ số chưa tiếp cận các vùng cản đáng lưu ý, gần là quanh 130x và tích cực hơn là 133x. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế trung hạn nhưng kê chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn khi giá cổ phiếu tiếp cận các ngưỡng cản đã đề cập.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index sẽ vượt 1.300 điểm

CTCK Đông Á - DAS

Đà tăng của thị trường được tiếp sức bởi tin tức về gói hỗ trợ lãi suất 2% cho các doanh nghiệp nhằm phục hồi kinh tế. Các cổ phiếu thuộc nhóm ngành hưởng lợi như hàng không, ngân hàng, sản xuất hàng xuất khẩu... giao dịch sôi động.

VN-Index tiếp tục nhịp phục hồi từ mức giá đã chiết khấu khá sâu trước đó, với thanh khoản ổn định, đồng thời chỉ số cũng không tăng quá nóng nên không chịu áp lực chốt lời đáng kể trong quá trình đi lên. Kỳ vọng VN-Index sẽ vượt 1.300 điểm trong những phiên tới.

VN-Index duy trì đà tăng

CTCK Agribank - Agriseco 

Sắc xanh bao phủ thị trường trong phiên giao dịch đầu tuần khi VN-Index tăng 8 điểm lên mốc 1.294 điểm. Mặc dù xuất hiện nhịp rung lắc đầu phiên khi đà tăng của một vài mã cổ phiếu trụ chững lại do xuất hiện áp lực chốt lời. Tuy nhiên với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng và dầu khí, sức ép bán đã nhanh chóng được hấp thụ giúp chỉ số giữ vững đà tăng tới cuối phiên. 

Về đồ thị kỹ thuật, Vn-Index hôm nay đã xuất hiện mô hình nến Hanging Man, cho thấy phe bán đang cố gắng đẩy giá đi xuống, lực mua đang mất đà và yếu dần đi. Chỉ báo MACD và RSI vẫn có tín hiệu tích cực khi duy trì đà đi lên. 

Dự báo phiên ngày mai, chỉ số có thể sẽ tiến vượt lên trên vùng 1.300 điểm để lấp gap giảm, nhịp chỉnh có thể xảy ra sau khi gap được lấp thành công. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể canh hạ tỷ trọng khi chỉ số tiệm cận vùng này và canh mua lại cổ phiếu trong các nhịp chỉnh. 

Một vài nhóm cổ phiếu đang được dòng tiền quan tâm như ngân hàng, bất động sản, du lịch và hàng không.

Xem thêm: Sau nhiều tháng ngày bán ròng, FTSE Vietnam ETF bất ngờ mua ròng giá trị lớn

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu khuyến nghị ngày 31/5: DPG, BMP, GAS

Cổ phiếu khuyến nghị ngày 31/5: DPG, BMP, GAS

Cafedautu.vn xin tóm lược cổ phiếu khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 31/5, bao gồm: DPG, BMP, GAS.
MSCI nhận định cổ phiếu Nga về cơ bản là “vô giá trị”

MSCI nhận định cổ phiếu Nga về cơ bản là “vô giá trị”

Theo nghiên cứu mới đây của MSCI, cổ phiếu Nga có thể “không có giá trị” so với giá được niêm yết trên Sàn giao dịch Moscow.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/5: VN-Index có thể tiến tới ngưỡng 1.300 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/5: VN-Index có thể tiến tới ngưỡng 1.300 điểm

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Nếu dòng tiền tiếp tục tích cực ủng hộ chỉ số thế này thì trong những phiên tới nhiều khả năng VN-Index có thể tiến tới chinh phục ngưỡng 1.300 điểm.
Rà soát việc thực hiện các dự án FDI quy mô lớn

Rà soát việc thực hiện các dự án FDI quy mô lớn

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có Công văn số 3409/BKHĐT-ĐTNN ngày 25/5/2022 đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo cơ quan đăng ký đầu tư thực hiện rà soát, đánh giá tình hình thực hiện của các dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn.
Sự biến chuyển không ngờ của người tiêu dùng Mỹ khiến nhiều cửa hàng phải đại hạ giá

Sự biến chuyển không ngờ của người tiêu dùng Mỹ khiến nhiều cửa hàng phải đại hạ giá

Do kỳ vọng về sức mua của người tiêu dùng Mỹ, nhiều chuỗi bán lẻ nổi tiếng như Target, Walmart hay Best Buy đều nhập kho lượng lớn các mặt hàng. Tuy nhiên, sự chuyển dịch trong nhu cầu mua sắm đã khiến những công ty này phải thúc đẩy nhiều chương trình khuyến mại.
Cần ban hành quy định cụ thể về thời gian thực hiện quy hoạch treo, dự án treo

Cần ban hành quy định cụ thể về thời gian thực hiện quy hoạch treo, dự án treo

Đại biểu Nguyễn Hữu Thông – Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận cho rằng, cần ban hành quy định cụ thể về thời gian thực hiện quy hoạch treo, dự án treo.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp