Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/11: VN-Index tiến về vùng cản kỹ thuật 1.040 điểm 

Thứ tư, 30/11/2022 | 06:30 Theo dõi CFĐT trên

Sau 4 phiên tăng liên tiếp, chỉ số VN-Index củng cố phía trên đường MA20 và tiến về vùng cản kỹ thuật 1.040 điểm và nhiều khả năng thị trường sẽ có rung lắc mạnh ở vùng kỹ thuật này khi mốc này là ngưỡng cản ở đường MA50 ngày. 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/11: VN-Index tiến về vùng cản kỹ thuật 1.040 điểm (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/11: VN-Index tiến về vùng cản kỹ thuật 1.040 điểm (Ảnh minh họa)

VN-Index tiến về vùng cản kỹ thuật 1.040 điểm 

CTCK MB - MBS

Thị trường tiếp tục tăng điểm trên nền thanh khoản ở mức cao nhất trong vòng nhiều tháng qua. Nhóm cổ phiếu dẫn dắt như: ngân hàng, chứng khoán,… đã có sự phân hóa, dòng tiền tiếp tục được lan toả sang các nhóm ngành khác, trong đó nổi bật là các cổ phiếu bất động sản vốn hóa nhỏ. 

Về kỹ thuật, tiếp tục là một phiên tăng tích cực cả về điểm số và thanh khoản, thậm chí nhịp điều chỉnh ở đầu phiên chiếu cũng qua nhanh chóng mặc dù thị trường đã tăng hơn 3 tuần nay. Sau 4 phiên tăng liên tiếp, chỉ số VN-Index củng cố phía trên đường MA20 và tiến về vùng cản kỹ thuật 1.040 điểm và nhiều khả năng thị trường sẽ có rung lắc mạnh ở vùng kỹ thuật này khi mốc này là ngưỡng cản ở đường MA50 ngày. 

VN-Index sẽ bứt được lên khỏi vùng kháng cự 1.030 – 1.040 điểm 

CTCK BIDV – BSC

Sau phiên sáng trồi sụt trong vùng 1.000 – 1.020 điểm, chỉ số mạnh mẽ đi lên trong phiên chiều và kết phiên tại mốc 1.032,16 điểm, tăng hơn 26 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 18/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bán lẻ có mức tăng mạnh nhất hơn 6%. 

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng hơn 2.6 nghìn tỷ trên sàn HSX. Hôm nay VN-Index đã hình thành mẫu hình “three soldiers” với thanh khoản ủng hộ đà tăng của chỉ số. Trong ngắn hạn, có khả năng VN-Index sẽ bứt được lên khỏi vùng kháng cự 1.030 – 1.040 điểm và sớm tiến lên chinh phục tiếp ngưỡng kháng cự tiếp theo 1.070 điểm. 

Dự báo sẽ có rung lắc tại vùng quanh 1.035-1.050 điểm

CTCK Tân Việt - TVSI

Chỉ số VN-Index tiếp tục có phiên tăng điểm tích cực với thanh khoản rất lớn, xác nhận cho mẫu hình tăng giá trước đó và đang tiệm cận với vùng kháng cự ngắn hạn hội tụ giữa đường bình quân 10 phiên và dải bollinger band trên.

Xu hướng tăng giá của chỉ số đang rất mạnh mẽ khi các nhịp chỉnh gần đây thường chỉ diễn ra ngay trong phiên và đà tăng đều chiếm ưu thế vào cuối ngày.

Chỉ số dự báo sẽ có rung lắc tại vùng kháng cự ngắn hạn quanh mốc giá trị 1.035-1.050 điểm trong các phiên sắp tới, nhưng sẽ sớm tiếp tục đà tăng giá trở lại.

Xen thêm: Chứng khoán ngày 29/11: Cổ phiếu quay đầu tăng ào ạt

Cach-phan-loai-chung-khoa
Cach-phan-loai-chung-khoa

Nắm giữ các nhóm ngành đi đầu

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Phiên bùng nổ về điểm số hôm nay rất tích cực khi được hỗ trợ của thanh khoản với nhiều nhóm ngành bật dậy tăng mạnh.

Đây là tín hiệu của phiên bùng nổ theo đà, xác nhận xu hướng hồi phục đã hình thành và củng cố cho tín hiệu tăng điểm khá chắc chắn.

Chúng tôi bảo lưu quan điểm lạc quan, tiếp tục tăng thêm tỷ trọng và mở thêm vị thế mua mới với kỳ vọng VN-Index sẽ tiến tới mốc kháng cự 1.080 điểm.

Rất nhiều cổ phiếu không thể thống kê nổi đã bứt phá để xác nhận xu hướng tăng như bất động sản, chứng khoán, xây dựng, thép, ngân hàng… Chúng tôi ưu tiên nắm giữ các nhóm ngành đi đầu này.

VN-Index sẽ hướng lên khu vực 1.050 điểm 

CTCK Vietcombank – VCBS

Tốc độ giao dịch có phần chậm lại khi chỉ số chung tiến vào khu vực kháng cự 1.020 – 1.030 điểm. Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tiếp tục tạo nến xanh tăng điểm giúp duy trì đà phục hồi. Tuy nhiên, tại khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI đã ở mức cao , chạm 80 báo hiệu cho việc rung lắc có thể sẽ xảy ra trong quá trình đi lên. Nếu diễn biến tích cực được duy trì, 

VN-Index sẽ hướng lên khu vực 1.050 điểm và xa hơn là 1.080 tương ứng với 2 ngưỡng 0.618 và 0.5 của thang đo Fibonacci thoái lui. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu hợp lý dưới 40% tài khoản, tận dụng những phiên tăng điểm mạnh để hiện thực hóa lợi nhuận từng phần thay vì tiếp tục mua đuổi cổ phiếu ở mức giá cao. 

Tăng tỷ trọng quanh vùng hỗ trợ gần của các cổ phiếu mục tiêu

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Lực cầu từ bên mua áp đảo bên bán đã giúp cho VN-Index chinh phục thành công ngưỡng cản xa quanh 1.020 điểm với thanh khoản cải thiện tích cực.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn quanh vùng kháng cự gần là 1.04x điểm, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục ngắn hạn của VN-Index vẫn tiếp tục được đánh giá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng quanh vùng hỗ trợ gần của các cổ phiếu mục tiêu, nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Xem thêm: Đô la tăng giá, Nhân dân tệ trượt giá do thị trường lo lắng trước bất ổn vì COVID ở Trung Quốc

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Lý do TS. Khuất Việt Hùng đề xuất chuyển xe khách thành xe buýt liên tỉnh

Lý do TS. Khuất Việt Hùng đề xuất chuyển xe khách thành xe buýt liên tỉnh

TS Khuất Việt Hùng cho rằng, cần chuyển tuyến xe khách cố định thành xe buýt liên tỉnh vận tải công cộng để tạo lập được những chính sách ưu đãi cho loại hình vận tải này nhằm khuyến khích người dân đi lại bằng phương tiện công cộng, giảm tải xe cá nhân và giảm TNGT...
Thành viên ECB: Năm 2023, mức tăng lãi suất có thể thấp hơn

Thành viên ECB: Năm 2023, mức tăng lãi suất có thể thấp hơn

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể sẽ nâng lãi suất với mức tăng nhỏ hơn vào năm tới, thành viên Hội đồng quản trị của cơ quan này - ông Gabriel Makhlouf cho hay. 
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/11: VN-Index hướng lên khu vực 1.020 – 1.030 điểm 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/11: VN-Index hướng lên khu vực 1.020 – 1.030 điểm 

Thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể, chủ yếu ở chiều mua chủ động giúp VN-Index tiệm cận mốc 1.000 điểm.
Dragon Capital ồ ạt bán ra cổ phiếu DGC

Dragon Capital ồ ạt bán ra cổ phiếu DGC

CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (HOSE: DGC) đã có báo cáo liên quan đến thay đổi về sở hữu của nhóm nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời là cổ đông lớn của doanh nghiệp. 
Một số vướng mắc, khó khăn của thị trường bất động sản và các doanh nghiệp bất động sản

Một số vướng mắc, khó khăn của thị trường bất động sản và các doanh nghiệp bất động sản

Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản báo cáo Tổ Công tác của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng và Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về một số vướng mắc, khó khăn của thị trường bất động sản, các doanh nghiệp bất động sản.
“Vướng mắc pháp lý” chiếm 70% khó khăn của dự án bất động sản

“Vướng mắc pháp lý” chiếm 70% khó khăn của dự án bất động sản

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, “vướng mắc pháp lý” là vướng mắc lớn nhất, chiếm 70% khó khăn của các dự án bất động sản, nhà ở trong quá trình chuẩn bị đầu tư, xây dựng và kinh doanh, mà nguyên nhân chủ yếu là do một số quy định pháp luật không đồng bộ, thống nhất.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp