Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/11: VN-Index hướng lên khu vực 1.020 – 1.030 điểm 

Thứ hai, 28/11/2022 | 22:55 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/11: VN-Index hướng lên khu vực 1.020 – 1.030 điểm (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/11: VN-Index hướng lên khu vực 1.020 – 1.030 điểm (Ảnh minh họa)

Áp lực chốt lời điều chỉnh để lấp lại gap tăng giá dự báo sẽ diễn ra

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index tiếp tục kết phiên với cây nến tăng điểm marubozu với giá đóng cửa ở mức cao nhất ngày đi kèm gap tăng giá, và hoàn thiện mẫu hình 3 cây nến tăng điểm, qua đó xác nhận vùng đáy đã thiết lập vừa qua.

Đà tăng điểm tiếp tục được lan tỏa đều ở khắp các nhóm ngành, cho thấy tín hiệu rất tích cực.

Chỉ số thành công vượt lên đường trung bình 20 phiên, qua đó xác nhận xu hướng tăng giá trong ngắn hạn và sẽ hướng về vùng kháng cự kế tiếp ở quanh 1.030-1.040 điểm.

Trong các phiên sắp tới, áp lực chốt lời điều chỉnh để lấp lại gap tăng giá dự báo sẽ diễn ra và nếu VN-Index vẫn duy trì trên vùng 970 điểm thì đà tăng giá dự báo vẫn sẽ tiếp diễn.

VN-Index hướng lên khu vực 1.020 – 1.030 điểm 

CTCK Vietcombank – VCBS

Thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể, chủ yếu ở chiều mua chủ động giúp VN-Index tiệm cận mốc 1.000 điểm. Về góc nhìn kỹ thuật, tại khung đồ thị giờ, sau khi chạm mốc 1.000 điểm, VN-Index giao dịch có phần chậm lại kèm với việc RSI đã ở vùng cao 70 cho thấy sự lưỡng lự của nhà đầu tư ở vùng điểm này. 

Tuy nhiên, với việc vượt kháng cự vùng 970 – 980 điểm với thanh khoản thuyết phục, VN-Index sẽ tiếp tục nối nhịp phục hồi để hướng lên khu vực 1.020 – 1.030 điểm. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư đã bắt đáy thành công, có thể giải ngân thêm từ 10 – 20% so với lượng cổ phiếu đã có sẵn. 

Theo nhận định, VN-Index hướng lên khu vực 1.020 – 1.030 điểm. Hình minh họa Thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm (CTCK Asean - Aseansc) Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá mạnh, trong bối cảnh thanh khoản tăng mạnh và cao hơn trung bình 20 phiên. 

Điều này cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế, dòng tiền chảy mạnh vào thị trường, và xu hướng ngắn hạn trở nên tích cực hơn. Do đó, Aseansc kỳ vọng rằng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên tới. 

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.010 – 1.020 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.030 – 1.040 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. 

Hạn chế mua đuổi khi VN-Index tiến đến vùng cản

CTCK Rồng Việt - VDSC

Sau những tín hiệu cải thiện vào cuối tuần trước, thị trường đã bùng nổ trong phiên giao dịch đầu tuần và vươn lên trên ngưỡng cản tâm lý 1.000 điểm. Thanh khoản tăng khá tích cực, cho thấy dòng tiền vẫn đang chủ động mua vào và hỗ trợ cho thị trường.

Hiện tại, quán tính tăng điểm vẫn còn nên có khả năng thị trường sẽ sôi động khi bước vào phiên giao dịch tiếp theo.

Tuy nhiên, cần lưu ý áp lực cản tại vùng 1.017-1.027 điểm của VN-Index, có thể thị trường sẽ rung lắc mạnh tại vùng này.

Đồng thời, đây cũng là vùng thử thách cần vượt qua trong thời gian tới để thị trường có thể hướng đến những vùng mục tiêu cao hơn.

Do vậy, nhà đầu tư có thể có thể kỳ vọng nhịp tăng của thị trường được nới rộng, nhưng cần hạn chế mua đuổi khi VN-Index tiến đến vùng cản. Đồng thời, cần quan sát động thái hấp thu nguồn cung sau đó để cân nhắc mua tích lũy cổ phiếu.

Xem thêm: PVC chốt quyền trả cổ tức 2021

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhóm cổ được tăng trưởng tốt sẽ là sự lựa chọn của dòng tiền 

CTCK MB - MBS

Thị trường đã tận dụng được cơ hội để vượt cản 1.000 điểm một cách thuyết phục, xu hướng tăng của thị trường càng được củng cố. Sự luân chuyển của dòng tiền ở các nhóm cổ phiếu dẫn dắt và ở các trụ là những dấu hiệu cho thấy thị trường mạnh, xu hướng đi lên chậm chắc và mặt bằng cổ phiếu cũng được nâng dần lên. 

Cho đến thời điểm này yếu tố tác động bên trong và bên ngoài đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực. Do vậy vẫn bảo lưu quan điểm, nếu có rung lắc hay điều chỉnh thì đó là cơ hội để cơ cấu danh mục, các nhóm cổ được tăng trưởng tốt sẽ là sự lựa chọn của dòng tiền. 

Vùng kháng cự tiếp theo mà chỉ số cần vượt qua là vùng 1.040 điểm 

CTCK BIDV – BSC

VN-Index hôm nay tăng từ lúc mở cửa cho đến lúc kết phiên, đóng cửa tăng hơn 30 điểm so với phiên trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dịch vụ tài chính có mức tăng mạnh mẽ nhất hơn 6%. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng hơn 1,6 nghìn tỷ đồng trên sàn HSX. 

Phiên tăng điểm hôm nay đã giúp VN-Index bật lên khỏi đường kênh giá giảm và SMA20, thanh khoản tăng vọt ủng hộ đà tăng của chỉ số. Hiện tại vùng 970 - 980 điểm đã trở thành vùng hỗ trợ của VN-Index. Vùng kháng cự tiếp theo mà chỉ số cần vượt qua là vùng 1.040 điểm. 

Tránh mua đuổi

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Xung lực tăng điểm tích cực cùng dòng tiền lan tỏa đến các nhóm ngành đã giúp cho VN-Index chinh phục thành công ngưỡng cản gần quanh 98x điểm, hiện đã đảo vai trò là điểm đỡ gần.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, cơ hội thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1.00x điểm và tích cực hơn là 1.020 điểm của VN-Index đang có phần chiếm ưu thế.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ gia tăng tỷ trọng trading quanh các ngưỡng hỗ trợ gần của cổ phiếu mục tiêu.

Xem thêm: Phát hành lượng lớn cổ phiếu, AGG chi trả cổ tức 2021

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/11: VNM, BMI, DGC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/11: VNM, BMI, DGC

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 29/11, bao gồm: VNM, BMI, DGC.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/11: Thị trường có thể sẽ tiếp tục hướng đà hồi phục 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/11: Thị trường có thể sẽ tiếp tục hướng đà hồi phục 

FSC cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục hướng đà hồi phục và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách mức kháng cự 973 điểm trong phiên giao dịch đầu tuần.
Nhà kinh tế Mohamed El-Erian: Chúng ta đang hướng tới “sự thay đổi sâu sắc” về kinh tế tài chính

Nhà kinh tế Mohamed El-Erian: Chúng ta đang hướng tới “sự thay đổi sâu sắc” về kinh tế tài chính

Giới đầu tư và các nhà kinh tế đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về suy thoái kinh tế, nhưng một nhà kinh tế nổi tiếng nhận thấy cuộc suy thoái tiềm tàng này hoàn toàn khác với những gì thế giới từng trải qua trước kia.
Lạm phát đình trệ sẽ thống trị năm 2023

Lạm phát đình trệ sẽ thống trị năm 2023

Theo các nhà đầu tư, lạm phát đình trệ là rủi ro chính đối với nền kinh tế toàn cầu vào năm 2023; do đó, hy vọng về sự phục hồi trên thị trường là quá sớm sau đợt bán tháo khốc liệt trong năm nay.
Trung Quốc: Thị trường trái phiếu trị giá 300 tỷ USD nắm giữ chìa khóa giải quyết khủng hoảng khí hậu

Trung Quốc: Thị trường trái phiếu trị giá 300 tỷ USD nắm giữ chìa khóa giải quyết khủng hoảng khí hậu

Được biết, Trung Quốc vẫn coi thị trường trái phiếu ‘xanh’ là trung tâm giúp giảm lượng khí thải tại quốc gia vốn gây ô nhiễm nhất nhì thế giới.
Vàng trong nước tiếp tục giảm giá phiên đầu tuần

Vàng trong nước tiếp tục giảm giá phiên đầu tuần

Giá vàng SJC trong nước đã mất thêm tới 200 ngàn đồng/lượng ở chiều bán ra trong phiên giao dịch đầu tuần, 28/11, khi giá vàng thế giới cũng đã giảm thêm tới hơn 6 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó...
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp