Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/11: Thị trường có thể sẽ tiếp tục hướng đà hồi phục 

Chủ nhật, 27/11/2022 | 19:57 Theo dõi CFĐT trên

FSC cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục hướng đà hồi phục và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách mức kháng cự 973 điểm trong phiên giao dịch đầu tuần.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/11: Thị trường có thể sẽ tiếp tục hướng đà hồi phục  (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/11: Thị trường có thể sẽ tiếp tục hướng đà hồi phục  (Ảnh minh họa)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục hướng đà hồi phục 

CTCK Yuanta Việt Nam – FSC

FSC cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục hướng đà hồi phục và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách mức kháng cự 973 điểm trong phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, đồ thị giá bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu giảm dần và dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. 

Điểm tích cực là chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư đang dần tích cực hơn trong ngắn hạn. Theo nhận định, trường có thể sẽ tiếp tục hướng đà hồi phục. 

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng từ mức GIẢM lên TRUNG TÍNH và xu hướng ngắn hạn của chỉ số VNMidcaps cũng được nâng từ mức GIẢM lên TĂNG. 

Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét giải ngân mới với tỷ trọng thấp dưới 50% danh mục. Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 971.46 điểm (+0,2% so với tuần giao dịch trước). 

Đồng thời, rủi ro trung hạn vẫn ở mức cao và chúng tôi kỳ vọng thị trường có thể sẽ tiếp tục hồi phục trong tuần giao dịch tới. Ngoài ra, xu hướng trung hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. 

Bên cạnh đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn tiếp tục đứng ngoài thị trường và chỉ nên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp dưới 20% danh mục. 

Tận dụng nhịp chỉnh để mua tích lũy cổ phiếu có cơ bản tốt

CTCK Rồng Việt - VDSC

Trải qua gần 1 tuần tranh chấp theo chiều hướng giảm điểm, thị trường đã khởi sắc trở lại và lấy lại độ cao trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần. Dù vậy, đối diện với ngưỡng cản từ đường MA20, tương ứng với 970 điểm, thanh khoản ở phần lớn cổ phiếu vẫn duy trì ở mức thấp.

Điều này thể hiện tâm lý vẫn còn thận trọng trong chiều tăng của các nhà đầu tư. Do đó, thị trường có khả năng sẽ duy trì được đà tăng, tuy nhiên cần quan sát rủi ro rung lắc tại vùng 990-1.000 điểm trong vài phiên kế tiếp.

Với kịch bản này, nhà đầu tư có thể tiếp tục kỳ vọng vào nhịp hồi phục sắp tới của thị trường và tận dụng nhịp chỉnh để mua tích lũy cổ phiếu có cơ bản tốt và có mức chiết khấu sâu khi dòng tiền hỗ trợ hoạt động tích cực trở lại

Hạn chế mua đuổi nếu cổ phiếu đã tăng mạnh

CTCK Vietcombank - VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, kết tuần VN-Index tạo nến doji với bóng nến dài phía dưới cho thấy lực cầu gia tăng tốt ở khu vực điểm 920-940 điểm.

Bên cạnh đó, tại khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI cũng đồng loạt cho tín hiệu tích cực trở lại. Tuy nhiên, vùng điểm 970-980 vẫn là kháng cự mạnh của thị trường trong ngắn hạn.

Nếu thanh khoản mua chủ động được duy trì tốt giúp chỉ số chung vượt được kháng cự thì nhịp hồi phục sẽ có thể kéo dài lên vùng điểm 1.000-1.020 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua đuổi nếu cổ phiếu đã tăng mạnh, giữ tỷ trọng cổ phiếu hợp lý, khoảng 30% tài khoản để có thể quản trị được rủi ro nếu thị trường bất ngờ xuất hiện áp lực bán.

Xem thêm: Điều tra hoạt động mua bán 15.000 dữ liệu cá nhân của Công ty Mirae Asset

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhịp hồi phục có thể được duy trì 

CTCK Phú Hưng – PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm tích cực. Khối lượng giao dịch tăng hơn phiên trước nhưng vẫn nằm dưới mức trung bình 10 phiên và 20 phiên cho thấy tâm lý nhà đầu tư tiếp tục thận trọng. Chỉ số xuất hiện khoảng trống tăng giá và vượt lên trên MA5 cho thấy tình hình đang lạc quan trở lại trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, chỉ báo MACD vẫn đang tăng trưởng và duy trì ở trên đường Signal, đường –DI đang thu hẹp khoảng cách với đường +DI. Những tín hiệu trên chứng tỏ nhịp hồi phục có thể được duy trì trong những ngày tới. 

VN-Index cũng đang tiến gần đường MA20 (mức 973 điểm). Nếu vượt hoàn toàn kháng cự này thì chỉ số sẽ có thể tiến lên test lại mức tâm lý 1.000 điểm. Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có phiên tăng điểm mạnh. Chỉ số cũng đã vượt lên trên đường MA5, MA20 chứng tỏ nhịp phục hồi trong ngắn hạn có khả năng được duy trì. Chỉ số cũng đang tiến gần mức tâm lý 200 điểm. 

Nếu vượt lên trên mức này thì tình hình sẽ tích cực hơn. Nhìn chung, thị trường đang tiến gần mức kháng cự tâm lý. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng chờ đợi tín hiệu từ kháng cự này mới nên tiếp tục hành động. 

VN-Index chuyển sang giai đoạn tích lũy tích cực hơn 

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

Thị trường tiếp tục hồi phục mạnh mẽ trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index chốt phiên tăng 23,75 điểm (+2,51%) với khối lượng giao dịch tiếp tục ở mức tương đương trung bình 20 phiên. Chốt tuần chỉ số gần như đi ngang (+2 điểm) so với tuần trước và một lần nữa lại tiệm cận với đường kháng cự của kênh downtrend. 

Việc VN-Index phục hồi và tiếp tục dao động trong biên độ hẹp tuần này là tín hiệu tích cực cho thấy thị trường đang dần ổn định lại và có xu hướng tích lũy, khả năng thời gian tới VN-Index sẽ phá vỡ được kênh downtrend dài hạn để chuyển sang giai đoạn tích lũy tích cực hơn. 

Nhìn một cách tổng thể trên nhiều dấu hiệu, SHS kỳ vọng thị trường sẽ dần chuyển sang trạng thái tích lũy trong thời gian tới khi VN-Index đã về vùng điểm số tương đương thời điểm trước đại dịch COVID, khối ngoại đang liên tục mua ròng trở lại, các cổ phiếu dẫn dắt như VCB, BID, VIC, VNM, CTG, GVR, HPG.. đang có những biến động tích cực hơn so với thị trường, khối lượng giao dịch giảm dần, các cổ phiếu đầu ngành đang tích lũy lại và bắt đầu chuyển sang giai đoạn tăng giá. 

Do VN-Index vẫn đang trong kênh downtrend nên giai đoạn hiện tại vẫn có thể xuất hiện những biến động mạnh (rơi sâu và có những đợt hồi phục mạnh) trước khi giao dịch chặt chẽ lại và bước vào giai đoạn tăng giá mới. Do đó, nhà đầu tư cũng không nên tham gia vào thị trường tới tỷ trọng lớn trong giai đoạn này và tránh mua đuổi theo hưng phấn trong các phiên tăng. 

Đối với danh mục dài hạn, nhà đầu tư nên kiên nhẫn tiếp tục nắm giữ bởi thị trường đã bắt đầu phát ra những tín hiệu hồi phục tích cực, nếu mua mới cổ phiếu nên lựa chọn những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, có tiềm năng tăng trưởng hoặc các cổ phiếu đầu ngành và đang có xu hướng hồi phục mạnh mẽ hơn thị trường chung. 

Kiểm định lại vùng kháng cự quanh mốc 975 điểm

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index kết phiên cuối tuần trước với cây nến tăng điểm marubozu với giá đóng cửa ở mức cao nhất ngày đi kèm gap tăng giá, cho thấy lực cầu hoàn toàn chiếm ưu thế. Đà tăng điểm đã lan tỏa đều ra thị trường thay vì chỉ xuất hiện ở một vài nhóm ngành như các phiên trước đó.

Chỉ số vẫn tạm thời nằm dưới mức bình quân 20 phiên và chỉ tăng nhẹ so với giá đóng cửa tuần trước đó, vẫn ở dưới mức kháng cự ngắn hạn của 2 tuần qua tại 975 điểm.

Trong phiên đầu tuần tới, VN-Index sẽ kiểm định lại vùng kháng cự quanh mốc 975 điểm và kỳ vọng vượt qua thành công. Khi đó, chỉ số sẽ tiếp diễn đà hồi phục lên mốc cao hơn quanh 1.030-1.040 điểm

Tín hiệu dẫn dắt dòng tiền lớn giải ngân mới

CTCK MB - MBS 

Thị trường dễ dàng vượt cản tâm lý 970 điểm khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt như bất động sản, ngân hàng, chứng khoán, ... đã quay lại trong phiên trước đó. Qua đó đã đóng vai trò tín hiệu củng cố VN-Index tiếp tục nhịp phục hồi, đồng thời kéo dòng tiền lớn quay trở lại thị trường.

Về kỹ thuật, VN-Index vượt cản thành công với thanh khoản được cải thiện sẽ là tín hiệu dẫn dắt dòng tiền lớn giải ngân mới. Sự trở lại của nhóm cổ phiếu dẫn dắt sẽ tạo sự lan tỏa dòng tiền sang các nhóm cổ phiếu khác như: thép, xây dựng, dầu khí, sản xuất điện, hóa chất,…

Xem thêm: Tài sản bốc hơi hàng tỷ USD, 'ông lớn' tháng 3 lần giải trình

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/11: MWG, STB, KBC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/11: MWG, STB, KBC

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 28/11, bao gồm: MWG, STB, KBC.
Nhà kinh tế Mohamed El-Erian: Chúng ta đang hướng tới “sự thay đổi sâu sắc” về kinh tế tài chính

Nhà kinh tế Mohamed El-Erian: Chúng ta đang hướng tới “sự thay đổi sâu sắc” về kinh tế tài chính

Giới đầu tư và các nhà kinh tế đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về suy thoái kinh tế, nhưng một nhà kinh tế nổi tiếng nhận thấy cuộc suy thoái tiềm tàng này hoàn toàn khác với những gì thế giới từng trải qua trước kia.
Chuyên gia Ngân hàng Thế giới: Việt Nam cần tính đến đánh thuế tài sản

Chuyên gia Ngân hàng Thế giới: Việt Nam cần tính đến đánh thuế tài sản

Chuyên gia kinh tế cao cấp Ngân hàng Thế giới Dorsati Madani nêu quan điểm, Chính phủ Việt Nam cần bao quát các nguồn thu, trong đó tính đến đánh thuế tài sản…
Tuần tới, vàng vẫn khó có cơ hội bứt phá?

Tuần tới, vàng vẫn khó có cơ hội bứt phá?

Theo Khảo sát Vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News, các nhà phân tích Phố Wall không cho rằng vàng đã sẵn sàng bứt phá. Giao dịch vẫn còn đi ngang trong thời gian tới…
Ghana có kế hoạch mua dầu bằng vàng thay vì đô la Mỹ

Ghana có kế hoạch mua dầu bằng vàng thay vì đô la Mỹ

Phó Tổng thống Ghana Mahamudu Bawumia hôm qua (24/11) đã cho biết trên Facebook rằng chính phủ Ghana sẽ thực hiện một chính sách mới để mua các sản phẩm dầu mỏ bằng vàng thay vì bằng đồng đô la Mỹ (USD).
EU chia rẽ về mức giá trần đối với dầu của Nga

EU chia rẽ về mức giá trần đối với dầu của Nga

Các nhà ngoại giao của Liên minh Châu Âu (EU) cho biết chính phủ các nước thành viên EU hôm qua (23/11) đã không đạt được thỏa thuận về mức giá trần đối với dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga theo chương trình của nhóm các nước phát triển G7. Dự kiến, các nước EU sẽ nối lại cuộc đàm phán về việc này vào tối nay (24/11) hoặc ngày mai (25/11).
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp