Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/11: MWG, STB, KBC

Chủ nhật, 27/11/2022 | 19:31 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 28/11, bao gồm: MWG, STB, KBC.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/11: MWG, STB, KBC (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/11: MWG, STB, KBC (Ảnh minh họa)

Điều chỉnh giá mục tiêu cho MWG xuống 53.400 đồng/cổ phiếu

CTCK Bảo Việt - BVSC

Sau khi điều chỉnh giảm dự báo LN năm 2022-23, chúng tôi giảm 17,8% giá mục tiêu cho MWG xuống 53.400 đồng/cổ phiếu (từ mức 65.000 đồng/cp trước đây). Ở mức giá hiện tại, MWG đang giao dịch ở mức P/E là 11,4x (giữa năm 2023) và 10,2x (cuối năm 2023), so với 15,5x của mức trung bình 5 năm qua.

Triển vọng vẫn thách thức trong ngắn hạn, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư theo dõi và bắt đầu tăng tỷ trọng khi hồ sơ risk-reward của cổ phiếu này trở nên hấp dẫn hơn. BVSC duy trì quan điểm MWG là đại diện tốt nhất cho tiêu dùng bán lẻ của Việt Nam, câu chuyện chuyển biến của BHX và chủ đề hợp nhất trong dài hạn. Duy trì khuyến nghị Outperform.

Các rủi ro cần quan tâm: (1) Sức mua giảm mạnh hơn kỳ vọng, do các yếu tố vĩ mô như lạm phát, lãi suất tăng, biến động tỷ giá, thị trường bất động sản trầm lắng và công nhân thiếu việc làm; và (2) Gián đoạn nguồn cung diễn ra lâu hơn kỳ vọng

Xem xét mua cổ phiếu STB ở mức giá hiện tại

CTCK Yuanta Việt Nam – FSC 

Mức Stock Rating của STB (Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank) đóng cửa ở mức 66 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TRUNG TÍNH mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của STB đóng cửa tăng 4% và đồ thị giá vượt lên trên đường trung bình 50 phiên. 

Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy đồ thị giá có thể sẽ sớm vượt hoàn toàn đường trung bình 50 phiên trong vài phiên tới và xu hướng ngắn hạn có thể sẽ rõ ràng hơn. FSC khuyến nghị NĐT ngắn hạn có thể xem xét MUA cổ phiếu STB ở mức giá hiện tại. 

Xem thêm: Sacombank rao bán bất động sản ở TP. HCM nhằm thu hồi nợ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu KBC với giá mục tiêu 28.600 đồng/cp

CTCK MB - MBS 

Trong 9T/2022, với diễn biến phức tạp từ địa chính trị cũng như lạm phát toàn cầu, lãi suất tăng cao và các diễn biến bất lợi cho thị trường bất động sản trong nước đã khiến cho KQKD của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (HOSE: KBC) không mấy khả quan so với cùng kỳ và tỷ lệ hoàn thành kế hoạch doanh thu rất thấp. Cụ thể, trong 9T2022, KBC chỉ mới hoàn thành 13% kế hoạch doanh thu đề ra đạt gần 1,3 nghìn tỷ đồng (-58.1% YoY). 

Dù vậy, LNST trong 9T/2022 ghi nhận con số vượt trội đạt hơn 2,1 nghìn tỷ đồng (+194% YoY) đến chủ yếu từ khoản lãi từ việc đánh giá lại tài sản. Tuy nhiên, MBS vẫn kỳ vọng vào sự khả quan trong trung hạn với việc công ty có thể ghi nhận được doanh thu từ các dự án lớn như KCN Nam Sơn Hạp Lĩnh, Tràng Duệ 3 và KĐT Phúc Ninh, Tràng Cát trong năm 2023 và trung hạn. 

Do đó, giá khuyến nghị với cổ phiếu KBC mà MBS đưa ra là 28.600 đồng/cp. 

Luận điểm đầu tư: Hưởng lợi từ xu hướng thu hút FDI của Việt Nam và chuyển dịch chuỗi cung ứng ra khỏi TQ nhờ vị thế lớn trong ngành BĐS KCN. MBS kỳ vọng KBC sẽ hưởng lợi từ nguồn FDI lớn vào Việt Nam và làn sóng chuyển dịch chuỗi cung ứng ra khỏi TQ dựa vào kinh nghiệm hợp tác với các đối tác lớn như Apple, Samsung, LG, Heesung Electronics... 

Một trong những nhà phát triển BĐS KCN lớn nhất Việt Nam. KBC đang quản lý một diện tích BĐS KCN lớn, hơn 4.713 ha, tập trung chủ yếu ở miền Bắc Việt Nam với nhiều Khu công nghiệp (KCN) có lợi thế cạnh tranh thu hút được đối tác nước nước ngoài như KCN Quế Võ (Bắc Ninh), KCN Tràng Duệ (Hải Phòng),… 

Ngoài ra cũng có những KCN lớn ở HCM như Tân Phú Trung, hiện đang là 1 trong những KCN lớn có tỷ lệ lấp đầy cao nhất khu vực miền Nam. Những đại dự án như KCN Tràng Duệ hay KĐT Tràng Cát sẽ đem lại nguồn thu lớn. KCN Tràng Duệ III (687ha) và dự án KĐT Tràng Cát gần như hoàn tất việc đền bù và nộp tiền sử dụng đất và được chính quyền Thành Phố Hải Phòng bàn giao hiện trạng đất trên thực địa cho Công ty để làm các thủ tục triển khai, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của dự án để đưa vào vận hành khai thác kinh doanh. 

Những dự án này dự kiến sẽ đem lại nguồn thu cực lớn cho KBC trong 10 năm tới. Kế hoạch mở rộng và phát triển quỹ đất trên toàn lãnh thổ Việt Nam. KBC liên tục có nhiều dự án mở rộng quỹ đất trên nhiều vùng miền với gần 20 dự án có diện tích hơn 5.000ha trên khắp Việt Nam.

Xem thêm: Dragon Capital “xuống tay” 187 tỷ đồng gom cổ phiếu KBC

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhà kinh tế Mohamed El-Erian: Chúng ta đang hướng tới “sự thay đổi sâu sắc” về kinh tế tài chính

Nhà kinh tế Mohamed El-Erian: Chúng ta đang hướng tới “sự thay đổi sâu sắc” về kinh tế tài chính

Giới đầu tư và các nhà kinh tế đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về suy thoái kinh tế, nhưng một nhà kinh tế nổi tiếng nhận thấy cuộc suy thoái tiềm tàng này hoàn toàn khác với những gì thế giới từng trải qua trước kia.
Chuyên gia Ngân hàng Thế giới: Việt Nam cần tính đến đánh thuế tài sản

Chuyên gia Ngân hàng Thế giới: Việt Nam cần tính đến đánh thuế tài sản

Chuyên gia kinh tế cao cấp Ngân hàng Thế giới Dorsati Madani nêu quan điểm, Chính phủ Việt Nam cần bao quát các nguồn thu, trong đó tính đến đánh thuế tài sản…
Thủ tướng: Làm truyền thông chính sách phải “nghĩ thật, nói thật”

Thủ tướng: Làm truyền thông chính sách phải “nghĩ thật, nói thật”

"Muốn truyền thông mà các bộ, ngành, địa phương ngại cung cấp thông tin thì lấy chất liệu đâu mà truyền thông", Thủ tướng nói và nhấn mạnh: trong công tác truyền thông phải "nghĩ thật, nói thật, làm thật”…
Cuộc đình công ngành vận tải đường sắt có thể khiến kinh tế Mỹ thiệt hại 1 tỷ USD

Cuộc đình công ngành vận tải đường sắt có thể khiến kinh tế Mỹ thiệt hại 1 tỷ USD

Theo một phân tích mới từ Công ty Nghiên cứu và Tư vấn tài chính Anderson Economic Group, một cuộc đình công trong lĩnh vực vận tải đường sắt có thể khiến nền kinh tế Mỹ thiệt hại 1 tỷ USD. 
Giá bán các phân khúc nhà ở cuối năm có sự điều chỉnh

Giá bán các phân khúc nhà ở cuối năm có sự điều chỉnh

Trước nhu cầu sản phẩm nhà ở được giữ vững, giá bán sơ cấp ở Hà Nội tiếp tục tăng. Còn thị trường thứ cấp dự báo có điều chỉnh về giá, đặc biệt là những sản phẩm mà nhà đầu tư sử dụng đòn bảy tài chính lớn, nhưng mức độ điều chỉnh các phân khúc có sự khác biệt…
OCH kế hoạch bán một loạt tài sản cho công ty mẹ Ocean Group

OCH kế hoạch bán một loạt tài sản cho công ty mẹ Ocean Group

Mới đây, CTCP One Capital Hospitality (HNX: OCH) đã chấp thuận hai phương án là đưa khoản phải thu khó đòi ra ngoại bán và cổ đông lớn là Lequidity Solutions được phép nâng tỷ lệ sở hữu mà không phải chào mua công khai.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp