Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/1: VN-Index giằng co trong vùng 1.000 – 1.020 điểm

Thứ hai, 02/01/2023 | 20:49 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/1: VN-Index giằng co trong vùng 1.000 – 1.020 điểm (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/1: VN-Index giằng co trong vùng 1.000 – 1.020 điểm (Ảnh minh họa)

VN-Index giằng co trong vùng 1.000 – 1.020 điểm

CTCK BIDV – BSC

Vậy là VN-Index kết thúc năm 2022 giảm 32,78%. Trong phiên hôm nay, sau khi giằng co trong vùng 1.010 – 1.020 điểm cả ngày, chỉ số kết phiên tại mốc 1.007,09 điểm, giảm nhẹ hơn 2 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường khá cân bằng, với chỉ 5/19 ngành giảm điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Hiện tại, VN-Index vẫn đang giằng co trong vùng 1.000 – 1.020 điểm và chỉ số cần yếu tố dòng tiền để có thể bật lên khỏi vùng này.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì sự thận trọng

CTCK Vietcombank - VCBS

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN Index tạo nến tuần Hammer, cho thấy lực cầu đã phần nào quay trở lại tại vùng hỗ trợ cứng 1.000 điểm của VN-Index.

Đồng thời, thanh khoản thị trường những ngày cuối năm 2022 sụt giảm mạnh, nhưng cũng không đáng ngại khi đây là hiện tượng thường thấy ở các kỳ nghỉ lễ.

Xu hướng VN-Index thời gian tới khả năng cao sẽ tiếp tục nhịp phục hồi hướng tới kháng cự mạnh gần nhất quanh khu vực 1.025-1.030 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì sự thận trọng, kiên nhẫn chờ đợi phản ứng của thị trường trong phiên và chủ động hiện thực hóa lợi nhuận từng phần đối với danh mục cổ phiếu đã bắt đáy thành công trong 2 phiên ngày 26-27/12/2022.

Thị trường vẫn nằm trong xu hướng giảm

CTCK Phú Hưng – PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức thấp hơn bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang khá thận trọng. Không những vậy, chỉ số cắt xuống dưới MA50, cùng với đường MA5 tạo trạng thái phân kỳ âm so với MA20, cho thấy xu hướng giảm đang tiếp diễn. Thêm vào đó, các chỉ báo như MACD và RSI đang hướng xuống tiêu cực, cùng với đường –DI nằm trên +DI, cho thấy áp lực giảm đang hiện hữu, chỉ số có thể sớm thử thách lại vùng hỗ trợ gần quanh vùng tâm lý 1.000 điểm hoặc xa hơn là vùng tâm lý 900 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm trở lại và duy trì đóng cửa dưới MA5, cùng với đường MA5 tạo trạng thái phân kỳ âm so với đường MA20, cho thấy xu hướng giảm đang tiếp diễn và chỉ số có thể chịu áp lực giảm về vùng đáy cũ, quanh ngưỡng 197 điểm. Nhìn chung, thị trường vẫn nằm trong xu hướng giảm. Do đó, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn nhằm tránh rủi ro bất ngờ từ thị trường.

Xem thêm: Dự báo về lãi suất năm 2023

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chỉ tăng một phần vị thế ngắn hạn khi các cổ phiếu về lại ngưỡng hỗ trợ gần

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Tâm lý thận trọng trong ngày giao dịch cuối năm khiến cho chỉ số VN-Index một lần nữa đảo chiều trước ngưỡng cản gần 1.02x điểm.

Mặc dù rủi ro giảm điểm trong phiên kế tiếp vẫn đang có phần lấn át, vùng hỗ trợ gần quanh 1.00x điểm và sâu hơn là 98x điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ đáng lưu ý cho VN-Index.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ gia tăng một phần vị thế ngắn hạn khi các cổ phiếu mục tiêu về lại các ngưỡng hỗ trợ, nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục gặp rung lắc

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ với giá đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy sự giằng co của bên mua và bên bán, sự chững lại của đà tăng, và tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Do đó, Aseansc cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục gặp rung lắc trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index có thể giao dịch giằng co trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.000 – 1.005 điểm, và lực bán tại vùng kháng cự 1.010 – 1.015 điểm, trước khi có xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Tăng thêm tỷ trọng khi VN-Index tiến về vùng hỗ trợ mạnh 950-965 điểm

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Điểm số không biến động quá nhiều, nhưng thanh khoản lại là điểm đáng chú ý trong tuần qua, khi liên tiếp duy trì những phiên khớp lệnh rất thấp, thấp nhất trong khoảng 2 tháng trở lại đây. Dường như giới đầu tư đang nghỉ ngơi đón Tết sớm khi mà tâm lý vẫn đang rất thận trọng trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch của nhiều chỉ số lớn trên thế giới.

Xét về xu hướng, VN-Index đang tích lũy về mặt điểm số với thanh khoản cạn kiệt, nhưng chúng tôi vẫn duy trì quan điểm mở vị thế mua thăm dò và tăng thêm tỷ trọng khi VN-Index tiến về vùng hỗ trợ mạnh 950-965 điểm trong tuần tới, trong đó, ưu tiên nhóm ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ đầu tư công.

Xem thêm: Các yếu tố thúc đẩy chứng khoán Mỹ năm 2023

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 3/1: GSP, PNJ, KBC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 3/1: GSP, PNJ, KBC

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 3/1, bao gồm: GSP, PNJ, KBC.
Thủ tướng: Quản lý cán bộ theo hướng 'có vào, có ra, có lên, có xuống'

Thủ tướng: Quản lý cán bộ theo hướng "có vào, có ra, có lên, có xuống"

Thủ tướng giao Bộ Nội vụ và ngành nội vụ tiếp tục rà soát, đổi mới và hoàn thiện cơ chế quản lý cán bộ, công chức, viên chức theo hướng đồng bộ, thống nhất, "có vào, có ra, có lên, có xuống", khen thưởng, kỷ luật nghiêm minh…
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/12: Hạn chế mua đuổi giá

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/12: Hạn chế mua đuổi giá

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi giá, sử dụng đòn bẩy margin ở mức thấp để quản trị rủi ro tài khoản trước kỳ nghỉ lễ.
Ukraine đứng trước nguy cơ mất điện hoàn toàn trên cả nước

Ukraine đứng trước nguy cơ mất điện hoàn toàn trên cả nước

Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty năng lượng quốc gia Ukraine Ukrenergo cho biết hầu hết các công trình năng lượng đều bị hư hỏng hoặc bị phá hủy và phải mất hàng năm để khôi phục hoàn toàn.
Bảng lương giáo viên áp dụng từ ngày 1/7/2023

Bảng lương giáo viên áp dụng từ ngày 1/7/2023

Bảng lương giáo viên từ ngày 1/7/2023 theo mức lương cơ sở 1,8 triệu đồng/tháng.
Sa Pa: Chủ quán 'hét giá' đĩa thịt lợn gần 500 nghìn sẽ xử phạt 7 triệu đồng

Sa Pa: Chủ quán "hét giá" đĩa thịt lợn gần 500 nghìn sẽ xử phạt 7 triệu đồng

Cơ quan chức năng sẽ xử phạt chủ quán ở Sa Pa (Lào Cai) 7 triệu đồng vì "chặt chém" khách du lịch đĩa thịt lợn giá 495.000 đồng, đĩa cơm gà 199.000 đồng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp