Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/9: VN-Index biến động giằng co

Thứ hai, 27/09/2021 | 19:34 Theo dõi CFĐT trên

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 28/9, VN-Index có thể biến động giằng co và rung lắc với vùng kháng cự trong khoảng 1.325 - 1.340 điểm và ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.300 điểm.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/9: VN-Index biến động giằng co
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/9: VN-Index biến động giằng co

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/9/2021.

VN-Index có quán tính giảm điểm trong phiên sáng

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ thứ 3 dạng ‘Marubozu’ với giá đóng cửa nằm dưới đường MA20 ngày, kèm thanh khoản cải thiện, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn trở nên tiêu cực hơn.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.315 - 1.320 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.305 - 1.310 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.325 - 1.330 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.335 - 1.340 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm khá trong bối cảnh áp lực bán tăng mạnh trên toàn thị trường, qua đó tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư. Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index có thể sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.315 - 1.320 điểm và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.305 - 1.310 điểm.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

=> Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua một phiên giảm điểm mạnh với biên độ mở rộng về cuối phiên.

Tín hiệu gia tăng của thanh khoản tại các nhịp sụt giảm phá đáy trong phiên tiếp tục cho thấy áp lực phân phối. Mặc dù vậy về tổng thể, chỉ số vẫn đang vận động đi ngang theo mẫu hình tam giác và dần lùi về điểm đỡ quan trọng tại quanh 1.300 điểm. Đây là mốc then chốt quyết định đến khả năng giữ được vùng đáy 122x, nên chừng nào chưa bị phá vỡ, vẫn có thể kỳ vọng vào kịch bản xuất hiện nhịp hồi phục tại đây.

Sau khi bán thu hẹp tỷ trọng vị thế ngắn hạn, nhà đầu tưcó thể trải mua trở lại 1 phần khi chỉ số về vùng hỗ trợ đã đề cập, nhưng lần tuân thủ nguyên tắc dừng lỗ nếu VN-Index phá vỡ điểm đỡ này.

=> Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

VN-Index sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.320 1.330 điểm

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Sau chuỗi phiên tích lũy của tuần trước, VN-Index đã điều chỉnh trong phiên giao dịch hôm nay. Dòng tiền đầu tư tiếp tục suy giảm khi chỉ có 3/19 nhóm ngành vận động khả quan so với phiên trước. Các nhóm kiềm chế đà giảm của thị trường là: Viễn thông, Du lịch và giải trí, dầu khí. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và mua ròng tại sàn HNX.

Thanh khoản thị trường tăng trở lại và độ rộng thị trường ở trạng thái tiêu cực cho thấy áp lực chốt lãi ngắn hạn khá mạnh sau chuỗi phiên tích lũy quanh ngưỡng 1.350 điểm. Với xu hướng như vậy, VN-Index sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.320 - 1.330 điểm trong các phiên giao dịch sắp tới.

VN-Index vừa hình thành phiên điều chỉnh về vùng hỗ trợ 1.320 - 1.330 điểm. Thanh khoản nằm ở mức cao trong phiên giảm điểm cho thấy áp lực chốt lãi ngắn hạn khá mạnh trong phiên. Chỉ báo MACD và RSI đều đang báo hiệu nhịp điều chỉnh nhẹ. Đường điểm VN-Index đã giảm về và dao động quanh ngưỡng MA(50) tại ngưỡng 1.327 điểm. Nếu VN-Index giảm xuống dưới ngưỡng 1.320 điểm, thị trường có khả năng sẽ điều chỉnh về vùng 1.280 - 1.300 điểm. Nếu không, thị trường có thể hồi phục trở lại ngưỡng 1.350 điểm.

=> Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

VN-Index biến động giằng co

Công ty Chứng khoán SG - HN (SHS)

VN-Index giảm mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần với thanh khoản gia tăng so với phiên trước đó và xấp xỉ mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra là chưa thực sự mạnh.

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật là lý thuyết sóng elliott với việc sóng tăng 5 (từ 1.000 điểm lên 1.420 điểm) đã kết thúc khi đạt đến độ dài của sóng tăng 3 (từ 780 điểm lên 1.200 điểm) với mức tăng cùng là 420 điểm.

Sóng điều chỉnh a sau đó đã kết thúc trong phiên 20/7 khi VN-Index chạm ngưỡng 1.225 điểm rồi hồi phục từ đây. Sóng hồi b sau đó cũng đã kết thúc vào ngày 20/8 khi VN-Index (-3,3%) giảm mạnh và xuyên thủng hỗ trợ MA20 và MA50. Và hiện tại là sóng điều chỉnh c với target theo lý thuyết là quanh ngưỡng 1.180 điểm (sóng c = sóng a = 200 điểm).

Với phiên điều chỉnh thứ hai liên tiếp đã khiến cho VN-Index xuyên thủng lần lượt ba ngưỡng hỗ trợ là ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.350 điểm, hỗ trợ ngắn hạn 1.340 điểm (MA20), hỗ trợ trung hạn 1.325 điểm (MA50). Điều này khiến cho góc nhìn kỹ thuật trở nên xấu hơn. Nếu tiếp tục giảm trong phiên tiếp theo thì ngưỡng tâm lý 1.300 điểm là hỗ trợ gần nhất.

Trong kịch bản tích cực, nếu cầu bắt đáy là đủ tốt thì VN-Index có thể hồi phục trở lại vùng 1.325-1.340 điểm (MA20-50) trong phiên tới.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 28/9, VN-Index có thể biến động giằng co và rung lắc với vùng kháng cự trong khoảng 1.325 - 1.340 điểm và ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.300 điểm.

Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tiếp tục canh những phiên hồi phục để giảm tỷ trọng. Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường, chưa nên mua vào ở thời điểm hiện tại.

=> Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Bitcoin bốc đầu tăng giá, thị trường phân hóa mạnh

Bitcoin bốc đầu tăng giá, thị trường phân hóa mạnh

Giá Bitcoin tăng mạnh, ghi nhận mức giao dịch quanh 44.000 USD. Thị trường phân hóa sâu sắc, tăng giảm liên tục.
Giá vàng dự báo tiếp tục tăng trong tuần này

Giá vàng dự báo tiếp tục tăng trong tuần này

Khảo sát về giá vàng tuần này của Kitco với 18 chuyên gia trên phố Wall, chỉ có 4 dự báo vàng tăng giá, 11 người nhận định giá vàng sẽ giảm, như vậy, có 3 ý kiến cho rằng vàng sẽ đi ngang.
Thời hạn cố định là gì? Đặc điểm của thời hạn cố định

Thời hạn cố định là gì? Đặc điểm của thời hạn cố định

Thời hạn cố định (tiếng Anh: Fixed Term) là thời gian đầu tư cố định của một công cụ đầu tư, thường là công cụ nợ.
Hà Nội cho phép người dân tập thể dục ngoài trời từ ngày mai 28/9

Hà Nội cho phép người dân tập thể dục ngoài trời từ ngày mai 28/9

Từ ngày 28/9, Hà Nội cho phép người dân tập thể dục, thể thao ngoài trời; mở cửa Trung tâm thương mại; Cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm…
Nhiều ngành hàng tiêu dùng tiếp tục tận dụng tốt ưu đãi từ Hiệp định EVFTA

Nhiều ngành hàng tiêu dùng tiếp tục tận dụng tốt ưu đãi từ Hiệp định EVFTA

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, quý II/2021 kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và EU đạt 14,02 tỷ USD, tăng 2,8% so với quý I/2021 và tăng 21,8% so với quý II/2020.
Chiều 27/9: Hà Nội ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 mới

Chiều 27/9: Hà Nội ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 mới

Theo Sở Y tế Hà Nội, chiều ngày 27/9, TP tiếp tục ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 mới đều tại khu cách ly, nâng tổng số ca mắc trong ngày lên 4 ca.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp