Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/9: Xu hướng giao dịch thận trọng sẽ tiếp diễn

Chủ nhật, 26/09/2021 | 16:31 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/9: VN-Index có quán tính tăng điểm phiên sáng
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/9: VN-Index có quán tính tăng điểm phiên sáng

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/9/2021.

VN-Index có thể sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị VN-Index hôm 24/9 xuất hiện cây nến đỏ thứ 2 dạng “Spinning top” tại vùng kháng cự 1.355 - 1.360 điểm, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy đà tăng đang tạm thời chững lại. Tuy nhiên, việc thanh khoản ở mức thấp hơn trung bình 20 ngày cho thấy độ tin cậy của cây nến này là chưa cao.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.345 - 1.350 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.335 - 1.340 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.355 - 1.360 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.365 - 1.370 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Mặc dù áp lực chốt lời tăng mạnh ở nhiều nhóm cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 24/9, tuy nhiên chỉ số VN-Index đã không bị giảm quá sâu nhờ lực đỡ đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index có thể sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.345 - 1.350 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.335 - 1.340 điểm.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

=> Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tăng điểm giằng co trong biên độ hẹp trước khi suy yếu và đánh mất sắc xanh về cuối phiên.

Theo quan sát của chúng tôi, chỉ số vẫn đang vận động đi ngang quanh cạnh trên của mẫu hình tam giác cân. Một phiên bứt phá, vượt qua vùng cản 146x với thanh khoản tăng trở lại là tín hiệu xác nhận cho khả năng tiếp nối xu hướng tăng điểm. Mặc dù vậy, trước khi kịch bản này xảy ra, khả năng một lần nữa VN-Index quay xuống test lại cạnh dưới tam giác, nằm tại vùng 141x, vẫn còn để ngỏ.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì vị thế trung hạn và bán giảm vị thế trading ngắn hạn nếu chỉ số không vượt cản thành công trong phiên kế tiếp.

=> Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Xu hướng giao dịch thận trọng sẽ tiếp diễn

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường đi ngang trong phiên giao dịch hôm 24/9. Dòng tiền đầu tư co hẹp vào 1 số ngành khi chỉ có 5/19 nhóm ngành vận động khả quan so với phiên trước. Các nhóm ngành kiềm hãm đà giảm của thị trường là: Du lịch & giải trí, Ngân hàng và Bảo hiểm.

Độ rộng thị trường duy trì trạng thái tiêu cực với thanh khoản tăng suy giảm, cho thấy tâm lý cẩn trọng của các nhà đầu tư. Trong khi đó, khối ngoại mua ròng tại sàn HSX và bán ròng tại sàn HNX. Xu hướng giao dịch thận trọng sẽ tiếp diễn khi các nhà đầu tư chờ đợi một xu hướng mới của thị trường tại ngưỡng tâm lý 1.350 điểm.

TCH đang nằm trong xu hướng hồi phục từ ngưỡng đáy 16.0 Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Đồng thời, đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 và MA50, báo hiệu xu hướng tăng giá tích cực.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá này. Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 18.0, chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 21.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 17.0.

=> Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Cổ phiếu ngân hàng tăng điểm nhẹ giúp VN-Index neo điểm số không giảm nhiều, tuy nhiên thị trường chưa xuất hiện dòng cổ phiếu dẫn dắt và số lượng cổ phiếu giảm giá ngày càng nhiều, nhóm cổ phiếu tăng nóng trong thời gian qua bị chuyển sang trạng thái chốt lời nhanh chóng.

Các giao dịch trên thị trường phần lớn nhắm đến kiếm lời ngắn hạn kiểu T+ và dòng tiền nhanh chóng rút từ nhóm ngành này sang nhóm ngành khác. VN-Index đang giao dịch giằng co với hỗ trợ ngắn hạn ở vùng 1.330 điểm và kháng cự ở vùng 1.400 điểm.

Nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, có thể giao dịch ngắn hạn với một phần nhỏ tài khoản trong khi chờ thị trường xác lập xu hướng mới.

=> Xem thêm: 'Tạm khóa báo có' là gì? Sự thật tiền có vào tài khoản không?

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu Penny là gì? Có nên đầu tư vào cổ phiếu Penny không?

Cổ phiếu Penny là gì? Có nên đầu tư vào cổ phiếu Penny không?

Cổ phiếu penny (tiếng Anh: Penny Stock) là thuật ngữ dùng để chỉ các cổ phiếu thường được giao dịch với mức giá thấp hơn 5 USD một cổ phiếu (với TTCK Mỹ). Đầu tư vào cổ phiếu penny có thể đem lãi lớn nhưng nhà đầu tư cũng phải chịu rủi ro tương ứng.
Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

"Đội lái" là những nhà đầu tư kinh nghiệm có nhiều quan hệ trên thị trường, trong tay có nhiều vốn (tiền mặt) hay cổ phiếu liên kết lại với nhau để làm giá chứng khoán. "Đội lái" còn liên kết với các môi giới chứng khoán, công ty niêm yết để thực hiện việc đánh lên hay dìm giá cổ phiếu.
Vốn cổ đông là gì? Bản chất và cách xác định vốn cổ đông

Vốn cổ đông là gì? Bản chất và cách xác định vốn cổ đông

Vốn cổ đông hay vốn chủ sở hữu (tiếng Anh: Shareholders equity, viết tắt: SE) là quyền lợi của chủ sở hữu công ty trong khối tài sản chung sau khi đã khấu trừ đi tất cả các nghĩa vụ nợ.
Bắc Giang: Phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị mới gần 50 ha

Bắc Giang: Phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị mới gần 50 ha

UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Quyết định phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị mới Quảng Minh, xã Quảng Minh, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên (tỷ lệ 1/500).
Kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng 6,5% trong năm 2022

Kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng 6,5% trong năm 2022

Với giả định rằng đến cuối năm 2021, đại dịch COVID-19 sẽ được kiểm soát và đến quý 2 năm 2022 tỷ lệ tiêm phòng đủ 2 liều vắc-xin chiếm 70% dân số, dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam cho năm 2022 là 6,5%.
Nike: Khó khăn do đóng cửa nhà máy ở Việt Nam chỉ là vấn đề tạm thời

Nike: Khó khăn do đóng cửa nhà máy ở Việt Nam chỉ là vấn đề tạm thời

Việc tạm dừng nhà máy tại Việt Nam đang gây khó khăn không nhỏ cho Nike, điều có thể khiến các nhà đầu tư chuyển hướng sang những khu vực khác tại châu Á.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp