Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/4: Hạ tỷ trọng các vị thế trading

Thứ tư, 27/04/2022 | 22:16 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quan sát thêm vùng tâm lý quan trọng 1.360-1.380 điểm

CTCK Vietcombank - VCBS

Thanh khoản sụt giảm mạnh cho thấy dòng tiền vẫn cẩn trọng và dè dặt chưa tham gia lại thị trường. Chỉ số VN Index tiếp tục phục hồi trong sự nghi ngờ và vùng điểm tâm lý 1.360-1.380 điểm sẽ là mốc quan trọng xác định xu hướng ngắn hạn của thị trường

VN Index tăng 12,43 điểm nhưng không kèm thanh khoản cho thấy dòng tiền chưa thật sự muốn tham gia lại thị trường sau pha giảm điểm mạnh. Chỉ số hồi phục nhưng lực cầu từ bên mua chưa thật sự thuyết phục.

Trong ngắn hạn, chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư tạm thời tiếp tục đứng ngoài thị trường chưa giải ngân mới và quan sát thêm vùng tâm lý quan trọng 1.360-1.380 điểm để đưa ra quyết định cơ cấu danh mục hợp lý.

Nhà đầu tư nên giao dịch bình tĩnh trong giai đoạn này

CTCK BIDV – BSC

Mở cửa đã ngã lộn nhào mất 20 điểm, sau đó VN-Index dập dềnh tại vùng 1.420-1.430 điểm trước khi bật tăng vào phiên chiều. Kết phiên, chỉ số tăng hơn 12 điểm so với phiên hôm qua, đóng cửa tại ngưỡng hỗ trợ quanh vùng 1.350 điểm. Bộ ba Bank, Chứng, Thép, Bất động sản, xây dựng, Dầu khí, Thủy sản tăng điểm nhiệt tình trong phiên hôm nay, đóng góp phần lớn vào đà tăng của chỉ số. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/19 ngành tăng điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Phiên tăng điểm với thanh khoản yếu chưa phải dấu hiệu tích cực của thị trường, nhà đầu tư nên giao dịch bình tĩnh trong giai đoạn này. Nếu những phiên tới, VN-Index bật tăng thành công khỏi ngưỡng kháng cự quanh vùng 1.350 điểm, chỉ số sẽ trở lại vùng 1.390 điểm.

Xem thêm: Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 28/4

Hạ tỷ trọng các vị thế trading

CTCK KB Việt Nam - KBSV

VN-Index trải qua một nhịp giảm điểm giằng co trong phiên trước khi dần hồi phục và mở rộng đà tăng điểm đến cuối phiên. Vùng hỗ trợ gần quanh 1.320 (+-10) đã cho phản ứng như kỳ vọng và giúp cho chỉ số sớm lấy lại đà hồi phục tích cực.

Mặc dù vậy, thanh khoản duy trì ở mức thấp cho thấy tâm lý còn lưỡng lự của nhà đầu tư và VN-Index có thể sẽ gặp phải áp lực điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự gần quanh 136x và xa hơn là 1.400 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Nhiều cơ hội với nhóm cổ phiếu penny

CTCK MB - MBS

Thị trường phục hồi sang phiên thứ hai liên tiếp kể từ mức đáy trong nhịp giảm 264 điểm vừa qua.

Thanh khoản sụt giảm không phải là tín hiệu đáng ngại trong phiên hôm nay, điều quan trọng cần nhìn thấy cuối nhịp giảm vẫn là biên độ dao động ở chỉ số, phiên hôm nay mức dao động giảm còn 1/2 so với 2 phiên trước đó.

Ngoài ra, có thể nhận thấy ở nhịp giảm trong phiên sáng nay, áp lực bán giảm đáng kể, thị trường đi lên nhờ lực cầu nâng giá.

Chúng tôi cho rằng, thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp trong hai phiên cuối tuần, thị trường có nhiều cơ hội duy trì đà phục hồi với mức tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu nhỏ, do nhóm này giảm nhiều nhất trong nhịp giảm vừa qua.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index có thể tiếp tục hồi phục

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

Sau hai phiên hồi phục liên tiếp thì thị trường đã lấy lại được một phần số điểm đã mất trong tháng 4 này. Tuy nhiên, mức giảm đối với VN-Index trong tháng 4/2022 hiện vẫn đang là 9,3% giá trị vốn hóa. Do đó, định giá P/E của VN-Index (15 lần) và VN30 (14 lần) vẫn là tương đối hấp dẫn khi đều thấp hơn mức trung bình 5 năm gần nhất một chút. Điều này được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy được lực cầu trong phiên tiếp theo.

Góc nhìn về mặt kỹ thuật cũng đang có xu hướng ủng hộ cho đà hồi phục hiện tại khi mà VN-Index đã lấy lại được ngưỡng 1.350 điểm trong phiên hôm nay để mở ra cơ hội một lần nữa bước vào sóng tăng 5 để hướng đến mục tiêu của sóng này theo lý thuyết trong khoảng 1.530-1.550 điểm. Ngưỡng 1.350 điểm sẽ tiếp tục là cứ điểm quan trọng để xác nhận xu hướng của thị trường.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 28/4, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục để thu hẹp dần khoảng cách với mục tiêu tiếp theo của chỉ số là ngưỡng tâm lý 1.400 điểm.

Đối với những nhà đầu tư dài hạn, nếu thị trường điều chỉnh sẽ là cơ hội để nâng tỷ trọng trong danh mục các cổ phiếu có cơ bản tốt và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Đối với những nhà đầu tư tham gia vào những giao dịch ngắn hạn hơn có thể tham khảo danh mục cổ phiếu theo dõi của chúng tôi trong bản tin. Đây là những mã đã được lọc qua bộ lọc được chứng minh tính hiệu quả trong quá khứ.

Xem thêm: Thương vụ kinh doanh và IPO trong lĩnh vực bán lẻ & tiêu dùng sụt giảm

Tăng điểm với thanh khoản yếu chưa phải dấu hiệu tích cực

CTCK BIDV - BSC

Phiên tăng điểm với thanh khoản yếu chưa phải dấu hiệu tích cực của thị trường, nhà đầu tư nên giao dịch bình tĩnh trong giai đoạn này.

Nếu những phiên tới VN-Index bật tăng thành công khỏi ngưỡng kháng cự quanh vùng 1.350 điểm, chỉ số sẽ trở lại vùng 1.390 điểm.

Hạ margin về mức thấp để giảm rủi ro ngắn hạn

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức kháng cự 1.370 điểm. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn suy yếu cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao.

Chúng tôi vẫn đánh giá thị trường đang trong giai đoạn hồi phục kỹ thuật ngắn hạn, điểm tích cực chỉ báo tâm lý tăng nhẹ trong vùng bi quan quá mức, cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn đã bớt bi quan hơn so với giai đoạn trước.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và ưu tiên chiến lược hạ margin về mức thấp để giảm rủi ro ngắn hạn của tài khoản.

Xem thêm: VEOF mua thêm 150.000 cổ phiếu KDH

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/4: VHC, GMD, DGW

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/4: VHC, GMD, DGW

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 28/4, bao gồm: VHC, GMD, DGW.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 27/4: NKG, FRT, REE

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 27/4: NKG, FRT, REE

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 27/4, bao gồm: NKG, FRT, REE.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/4: Sẽ có nhịp hồi kỹ thuật về ngưỡng MA200

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/4: Sẽ có nhịp hồi kỹ thuật về ngưỡng MA200

Có thể mức giảm hơn 264 điểm của VN-Index, tương đương mức giảm hơn 17,32% đã hấp dẫn, chuỗi giảm này chỉ đứng sau đợt covid-19 cuối tháng 3/2020 và lớn hơn so với cả 2 lần giảm mạnh năm 2021.
Vốn hóa thị trường của Alphabet bay hơi 143 tỷ USD

Vốn hóa thị trường của Alphabet bay hơi 143 tỷ USD

Trong quý đầu tiên này, Google đã phải tạm ngừng hầu như mọi hoạt động tại Nga. Tốc độ tăng trưởng doanh thu tại khu vực châu Âu giảm xuống 19% trong quý đầu tiên so với mức 33% của 1 năm trước.
Nắng nóng “cháy da cháy thịt” tại Ấn Độ ảnh hưởng lớn đến vụ thu hoạch lúa mì

Nắng nóng “cháy da cháy thịt” tại Ấn Độ ảnh hưởng lớn đến vụ thu hoạch lúa mì

Với việc một số bang ở các khu vực phía bắc và miền trung của Ấn Độ được dự báo mức nhiệt độ cao nhất là gần 49 độ C trong tuần này, các nhà quan sát lo ngại một loạt các tác động lâu dài sẽ ảnh hưởng Ấn Độ nói riêng và toàn cầu nói chung.
Những dấu hiệu 'hạ nhiệt' của kinh tế Trung Quốc

Những dấu hiệu "hạ nhiệt" của kinh tế Trung Quốc

Hãng tin Bloomberg mới đây đã đánh giá rằng nền kinh tế Trung Quốc đang giảm tốc nhanh chóng trong tháng 4/2022.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp