Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/4: Sẽ có nhịp hồi kỹ thuật về ngưỡng MA200

Thứ ba, 26/04/2022 | 22:31 Theo dõi CFĐT trên

Có thể mức giảm hơn 264 điểm của VN-Index, tương đương mức giảm hơn 17,32% đã hấp dẫn, chuỗi giảm này chỉ đứng sau đợt covid-19 cuối tháng 3/2020 và lớn hơn so với cả 2 lần giảm mạnh năm 2021.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sẽ có nhịp hồi kỹ thuật về ngưỡng MA200

CTCK MB - MBS

Chúng tôi nhận thấy: Đây là phiên hồi phục tốt nhất kể từ đầu tháng cũng như so với 2 lần trước đó. Mức hồi phục diễn ra trên diện rộng, không chỉ ở nhóm bluechips mà nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ cũng bật tăng mạnh mẽ.

Trên sàn HSX, số mã tăng gấp 3 lần số mã giảm và nhiều cổ phiếu nhỏ cũng đóng cửa ở mức giá trần.

Dòng tiền vào bắt đáy tuy không mạnh, nhưng rất tích cực ở thời điểm hiện tại. Có thể mức giảm hơn 264 điểm của VN-Index, tương đương mức giảm hơn 17,32% đã hấp dẫn, chuỗi giảm này chỉ đứng sau đợt covid-19 cuối tháng 3/2020 và lớn hơn so với cả 2 lần giảm mạnh năm 2021.

Khối ngoại vẫn kiên định “gom hàng” bất chấp thị trường giảm, đây cũng là tuần mua ròng thứ 5 trong 6 tuần vừa qua.

Với những yếu tố trên, chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ có nhịp hồi kỹ thuật về ngưỡng MA200, tương đồng với diễn biến đã xảy ra ở thị trường Mỹ vừa qua.

Quan sát kỹ vùng quan trọng quanh 1.350 điểm

CTCK Vietcombank - VCBS

Kháng cự của thị trường hiện tại sẽ là vùng 1.350 điểm. Đây sẽ là vùng tâm lý quan trọng quyết định xu hướng tiếp theo của thị trường.

Việc khối ngoại liên tục mua ròng và với giá trị lớn, đặc biệt trong phiên hôm nay đạt hơn 1.023 tỷ đồng sẽ là động lực để giúp cho chỉ số thị trường được củng cố.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư thận trọng trong thời điểm này và nên quan sát kỹ vùng tâm lý quan trọng quanh 1.350 điểm trước khi đưa ra quyết định.

Xem thêm: Khởi tố Giám đốc CDC Nam Định và 4 thuộc cấp vì liên quan kit test Việt Á

Cần thêm các phiên trồi sụt để củng cố đáy

CTCK Tân Việt - TVSI

Thị trường đã có phiên hồi phục tốt trở lại trong ngày hôm nay sau nhiều lần trồi sụt mạnh trong phiên. Diễn biến phiên giao dịch hôm nay có sự trái ngược so với các phiên giao dịch trước khi thị trường chịu áp lực giảm trong phiên sáng và hồi phục mạnh mẽ trong phiên chiều. VN-Index chốt phiên ở 1.341,34 điểm + 30,42 (2,32%) và VN30 ở 1.396,9 điểm (+2,23%) với thanh khoản tương đương phiên hôm qua. Mức độ lan tỏa trong nội tại thị trường tích cực trở lại với 70% cổ phiếu tăng; 9% cổ phiếu đi ngang; 21% cổ phiếu giảm.

Nhịp phục hồi sẽ kéo dài đến kỳ nghỉ lễ sắp tới

CTCK Đông Á - DAS

Nhà đầu tư tích cực bắt đáy khi thị trường giảm sâu trong phiên sáng nay. Với sự sụt giảm quá đà mất 250 điểm trong vòng một tháng, giá cổ phiếu trở nên rất hấp dẫn trong bối cảnh kết quả kinh doanh quý I/2022 của nhiều doanh nghiệp công bố tăng trưởng tích cực.

Trong tháng vừa qua, thống kê giao dịch của khối nhà đầu tư nước ngoài cho thấy họ đã có động thái mua ròng liên tục nhiều phiên, trong khi nhiều nhà đầu tư trong nước chịu áp lực giảm giá đến ngưỡng giải chấp để thanh toán nợ margin. Với phiên tăng mạnh hôm nay, VN-Index xác lập đáy trung hạn và nhịp phục hồi sẽ kéo dài đến kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hạ tỷ lệ margin về mức thấp tại các nhịp hồi

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.370 điểm trong phiên kế tiếp.

Đồng thời, điểm tích cực là rủi ro ngắn hạn của nhóm cổ phiếu ngân hàng có dấu hiệu giảm dần nếu nhóm này duy trì đà tăng trong hai phiên tới.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn trong vùng bi quan quá mức cho thấy thị trường có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp hồi phục ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài và không mua vào thời điểm này.

Ngoài ra, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên ưu tiên hạ tỷ lệ margin về mức thấp tại các nhịp hồi để giảm rủi ro danh mục và không nên bán tháo ở các nhịp giảm vì thị trường vẫn đang trong giai đoạn hồi phục.

Xem thêm: Giá năng lượng tăng cao, gần một nửa doanh nghiệp Đức muốn cắt giảm chi phí đầu tư

VN-Index tiếp tục hồi phục

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Sau nhịp mở gap giảm điểm đầu phiên, VN-Index sớm hồi phục và mở rộng đà tăng hưng phấn đến cuối phiên. Với việc sớm lấy lại trạng thái cân bằng sau nhịp chỉnh sâu, chỉ số đang có cơ hội bước vào nhịp hồi phục với điểm đỡ gần quanh 1.320 (+-10) điểm.

Mặc dù vậy, các nhịp rung lắc nhiều khả năng sẽ sớm xuất hiện trở lại khi VN-Index tiếp tục hồi phục và thử thách vùng cản gần tại quanh 1.360 điểm và xa hơn là 1.400 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cố phiếu mục tiêu.

Giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới

CTCK BIDV - BSC

Rớt đài ngay khi vừa mở cửa phiên sáng như những ngày trước đó, tuy nhiên hôm nay VN-Index đã có một cú home run lội dòng, mạnh mẽ đi lên bất chấp nhiều lần gặp phải áp lực chốt lời.

Nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng tăng mạnh, bên cạnh đó là nhóm ngân hàng, chứng khoán cũng có một phiên giao dịch nức lòng nhà đầu tư. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 18/19 ngành tăng điểm.

Hiện tại, tuy VN-Index tăng điểm mạnh mẽ, nhưng thị trường đang giao dịch trong biên độ rộng, vì vậy, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới, chỉ số có thể sẽ tích lũy quanh vùng 1.340 điểm trước khi tăng trở lại ngưỡng kháng cự 1.370 điểm.

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 27/4: NKG, FRT, REE

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 27/4: NKG, FRT, REE

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 27/4, bao gồm: NKG, FRT, REE.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/4: Tạm thời nên ngừng bán tháo

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/4: Tạm thời nên ngừng bán tháo

Dự kiến dòng tiền bắt giá thấp sẽ hoạt động tích cực trong phiên giao dịch tiếp theo và giúp kiềm hãm đà giảm hiện tại của thị trường.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/4: GDT, PDR, TCM

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/4: GDT, PDR, TCM

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 26/4, bao gồm: GDT, PDR, TCM. 
Thị trường chứng khoán thế giới 'mong manh'

Thị trường chứng khoán thế giới "mong manh"

Chỉ số MSCI tăng 0,1% từ mức thấp nhất trong sáu tuần qua vào lúc 08:12 GMT, được hỗ trợ bởi mức tăng 0,7% của chỉ số STOXX 600 nhờ kết quả kinh doanh tích cực của Ngân hàng UBS và Tập đoàn vận tải biển Maersk.
HDC quyết định hủy kế hoạch phát hành cổ phiếu riêng lẻ

HDC quyết định hủy kế hoạch phát hành cổ phiếu riêng lẻ

CTCP Phát triển nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (Hodeco, HOSE: HDC) ra thông báo hủy kế hoạch phát hành cổ phiếu riêng lẻ.
TDH bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn

TDH bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn

Hôm qua (25/4), CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (HOSE: TDH) nhận được Quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn với lý do chưa đóng tiền lãi chậm là thuế GTGT gần 125 tỷ đồng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp