Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/10: Hạn chế hành động bắt đáy và dùng Margin

Thứ tư, 26/10/2022 | 23:44 Theo dõi CFĐT trên

Dù đóng cửa trong sắc đỏ, nhưng VN-Index vẫn giữ vững được mốc hỗ trợ 980 điểm, đồng thời, thanh khoản sụt giảm mạnh cũng cho thấy áp lực bán chỉ tồn tại ở một số nhóm ngành, chứ không lan rộng ra toàn thị trường.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/10: Hạn chế hành động bắt đáy và dùng Margin (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/10: Hạn chế hành động bắt đáy và dùng Margin (Ảnh minh họa)

Rủi ro ngắn hạn vẫn có thể tiếp tục giảm điểm

CTCK Đông Á - DAS

VN-Index vẫn giảm điểm nhẹ dù một số cổ phiếu vốn hóa lớn đã hỗ trợ chỉ số thu hẹp đà giảm vào cuối phiên. Trở ngại cho thị trường hiện nay là dòng tiền tham gia khá dè dặt, thanh khoản giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 12 tháng qua. VN-Index vẫn đang dưới ngưỡng tâm lý 1.000 điểm, rủi ro ngắn hạn vẫn có thể tiếp tục giảm điểm trở lại khi lực cầu vùng giá thấp chưa rõ nét.

Những lo ngại về lãi suất tăng đang gây áp lực giảm giá lên thị trường chứng khoán, nhà đầu tư cần có thể chủ động ưu tiên quản lý rủi ro hơn việc kiếm lời ngắn hạn, đồng thời chọn lọc những cơ hội đầu tư dài hạn ở mặt bằng định giá cổ phiếu niêm yết đang khá hợp lý cho đầu tư trung dài hạn, kết quả kinh doanh quý 3/2022 của các doanh nghiệp niêm yết vẫn tăng trưởng khá trên nền số liệu thấp cùng kỳ năm 2021.

Nhà đầu tư có thể quan tâm các nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu sản xuất kinh doanh cơ bản như cổ phiếu điện - nước, nhóm ngành sản xuất nhựa - hóa chất, năng lượng, cổ phiếu công nghệ... dựa trên các tiêu chí như kết quả kinh doanh tình hình tài chính lành mạnh, có lịch sử chia cổ tức bằng tiền ổn định, ít chịu tác động bất lợi bởi lãi suất đến kết quả kinh doanh để đưa vào danh mục đầu tư nắm giữ.

Vẫn nên giữ danh mục ở mức an toàn

CTCK Rồng Việt - VDSC 

Thị trường diễn biến chậm lại sau ba phiên dao động mạnh và có động thái hỗ trợ trong phiên trước. Đồng thời, thanh khoản sụt giảm, thể hiện trạng thái lưỡng lự và thăm dò cung cầu của thị trường.

Với trạng thái chưa thể lấy lại sắc xanh khi kết phiên, dòng tiền hỗ trợ nhìn chung vẫn còn thận trọng, đặc biệt là khi VN-Index trên mốc 1.000 điểm, mặc dù nguồn cung tạm thời hạ nhiệt.

Ngoài ra, số lượng cổ phiếu giảm giá và giảm sàn vẫn còn khá nhiều. Điều này cho thấy, nhà đầu tư vẫn còn e ngại rủi ro của thị trường và chưa mạnh dạn mua vào cổ phiếu.

Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục bị cản tại vùng 1.000-1.010 điểm và xu hướng tiêu cực gần đây có thể vẫn còn ảnh hưởng đến thị trường chung.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng và quan sát diễn biến cung cầu trong thời gian tới để đánh giá trạng thái của thị trường. Tạm thời vẫn nên giữ danh mục ở mức an toàn do rủi ro của thị trường còn tiềm ẩn.

Xem thêm: Con trai thành viên HĐQT MSB đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hạn chế hành động bắt đáy và dùng Margin

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Dù đóng cửa trong sắc đỏ, nhưng VN-Index vẫn giữ vững được mốc hỗ trợ 980 điểm, đồng thời, thanh khoản sụt giảm mạnh cũng cho thấy áp lực bán chỉ tồn tại ở một số nhóm ngành, chứ không lan rộng ra toàn thị trường.

Về mặt định giá, đây là vùng khá hấp dẫn khi P/E của VN-Index ở vùng đáy của 10 năm (10,44 lần). Tuy nhiên, thị trường thiếu dòng tiền nên xu hướng tăng chưa được thiết lập, cần kiên nhẫn quan sát thêm.

Việc mua thăm dò ở mốc 980 điểm tính tới điểm hiện tại chưa mang lại nhiều kết quả, vì vậy ưu tiên quan sát thêm, chỉ gia tăng thêm tỷ trọng ở những cổ phiếu đã có lợi nhuận trong đợt mua thăm dò vừa qua. Đồng thời, hạn chế hành động bắt đáy và dùng Margin.

Nhà đầu tư nên thận trọng, chưa vội bắt đáy

CTCK MB - MBS

Thị trường dao động trong biên độ hẹp trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp kỷ lục cũng không phải là tín hiệu xấu sau phiên hồi phục mạnh cả về dòng tiền và điểm số hôm qua.

Về tổng thể, dòng tiền có lý do để thận trọng khi phiên ngày mai lượng hàng bắt đáy nhiều cổ phiếu ở mức giá sàn về tài khoản, tín hiệu từ thị trường phái sinh với thanh khoản đang cao ở mức kỷ lục cùng basis âm cũng khiến nhà đầu tư thận trọng bắt đáy. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng, chưa vội bắt đáy, không dùng margin, ưu tiên bảo toàn vốn.

VN-Index có thể sẽ rung lắc trong vùng 950-1.000 điểm

CTCK BIDV – BSC

Mở cửa tăng điểm, tuy nhiên VN-Index quay đầu giảm khi chạm đến ngưỡng kháng cự 1.000 điểm. Chỉ số đi xuống cho đến khi lực bắt đáy xuất hiện ở vùng 985 điểm và đẩy chỉ số lên kết phiên tại mốc 993.36 điểm, giảm nhẹ hơn 4 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 7/19 ngành kết phiên trong sắc xanh, trong đó Bảo hiểm có mức tăng tốt nhất phiên hôm nay.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Hiện tại, 1.000 điểm vẫn là vùng cản của thị trường; chỉ số VN-Index có thể sẽ rung lắc trong vùng 950-1.000 điểm trong những phiên tới.

Không vội vàng giải ngân bắt đáy sớm

CTCK Vietcombank - VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, các chỉ báo vẫn chưa cho tín hiệu tích cực trở lại, trong đó chỉ báo ADX có xu hướng tăng dần lên khu vực 60 cho thấy rủi ro vẫn còn tiềm ẩn lớn trong ngắn hạn.

Vùng điểm 985 tương ứng với ngưỡng 0,786 của thang đo Fibonacci mở rộng sẽ tạm thời là hỗ trợ của thị trường trong ngắn hạn.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục kiên nhẫn quan sát thị trường để chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn, không vội vàng giải ngân bắt đáy sớm khi VN-Index vẫn còn có diễn biến rung lắc mạnh.

Xem thêm: Thao túng cổ phiếu TNI, một cá nhân bị phạt 550 triệu đồng

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 27/10: SAB, VHC, TRA

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 27/10: SAB, VHC, TRA

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 27/10, bao gồm: SAB, VHC, TRA.
Fed: Đã đến lúc bắt đầu nói về giảm tốc độ tăng lãi suất

Fed: Đã đến lúc bắt đầu nói về giảm tốc độ tăng lãi suất

Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco - bà Mary Daly cho biết, Ngân hàng Trung ương Mỹ nên bắt đầu thảo luận về việc nên kéo chi phí đi vay lên cao tới ngưỡng nào cũng như vào thời điểm nào và đưa ra phương án để giảm tốc tốc độ tăng lãi suất trong tương lai.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/10: Vẫn cần cẩn trọng và không nên mua đuổi

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/10: Vẫn cần cẩn trọng và không nên mua đuổi

Nhà đầu tư tạm thời vẫn cần cẩn trọng và không nên mua đuổi, đồng thời nên giữ danh mục ở mức an toàn do rủi ro của thị trường còn tiềm ẩn.
Tại sao Trung Quốc không ra tay cứu trợ lĩnh vực bất động sản?

Tại sao Trung Quốc không ra tay cứu trợ lĩnh vực bất động sản?

Theo giới phân tích, mặc dù các nhà đầu tư nước ngoài đang hy vọng một gói cứu trợ lớn cho lĩnh vực bất động sản Trung Quốc nhưng dường như Chính phủ nước này không có khả năng sẽ chi trả hàng tỷ USD để ra tay cứu trợ.
Nga xuất khẩu khối lượng năng lượng kỷ lục sang Trung Quốc

Nga xuất khẩu khối lượng năng lượng kỷ lục sang Trung Quốc

Tổng xuất khẩu năng lượng từ Nga sang Trung Quốc đã tăng lên hơn 50 tỷ USD kể từ tháng Hai, tờ Bloomberg dẫn các con số thống kê từ hải quan Trung Quốc cho biết.
'Không để thiếu xăng dầu cục bộ mỗi lần chuẩn bị điều chỉnh giá cả'

"Không để thiếu xăng dầu cục bộ mỗi lần chuẩn bị điều chỉnh giá cả"

Đại biểu Quốc hội cho rằng, cần điều hành thị trường xăng dầu một cách năng động hơn, quyết liệt hơn, hiệu quả hơn, rút ngắn thời gian điều chỉnh giá xăng dầu.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp