Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/10: Vẫn cần cẩn trọng và không nên mua đuổi

Thứ ba, 25/10/2022 | 23:23 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/10: Vẫn cần cẩn trọng và không nên mua đuổi (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/10: Vẫn cần cẩn trọng và không nên mua đuổi (Ảnh minh họa)

Xu hướng giảm của thị trường vẫn chưa thay đổi

CTCK MB - MBS

Phiên hồi phục này giúp nhà đầu tư giải tỏa tâm lý sau khi Ngân hàng Nhà nước tăng lãi suất điều hành thêm 1%. Sau 4 phiên giảm liên tiếp và để mất ngưỡng tâm lý 1.000 điểm, ở phiên phục hồi này cũng có vài điểm nhấn đáng chú ý như: dòng tiền bắt đáy đã quay trở lại, độ nảy trong phiên của chỉ số VN-Index là khá tốt với 46 điểm kể từ mức đáy lên đỉnh trong phiên. 

Do vậy, dù không thể đóng cửa trên ngưỡng tâm lý 1.000 điểm thì nỗ lực từ nhóm cổ phiếu dẫn dắt cũng rất đáng ghi nhận sau chuỗi giảm mạnh vừa qua.

Thanh khoản như ở phiên hôm nay đã là tích cực trong bối cảnh liên tiếp 3 tuần ở dưới ngưỡng khớp lệnh 10.000 tỷ đồng. Tuy vậy, vẫn cần thanh khoản mạnh hơn nữa để thị trường lấy lại ngưỡng 1.000 điểm vững chắc hơn, qua đó lôi kéo dòng tiền quay trở lại. 

Về kỹ thuật, chỉ với 1 phiên tăng thì xu hướng giảm của thị trường vẫn chưa thay đổi, nhà đầu tư nên quan sát các cổ phiếu đóng cửa ở mức giá trần hoặc gần mức giá trần hôm nay ở các phiên tiếp theo, thanh khoản tăng ở các cổ phiếu này là có thể bắt đáy từng phần.

Vẫn cần cẩn trọng và không nên mua đuổi

CTCK Rồng Việt - VDSC

Lực cung hạ nhiệt quanh ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 960 điểm đã tạo điều kiện cho thị trường hồi phục trở lại. Dù vậy, ngưỡng tâm lý 1.000-1.010 điểm tạm thời đóng vai trò là vùng cản mạnh, thể hiện qua thanh khoản tăng vọt khi thị trường tiếp cận vùng này và quay đầu giảm điểm trong phiên chiều.

Điều này cho thấy lực cung vẫn đang chi phối và tín hiệu hỗ trợ hiện tại chưa thuyết phục nên tạm thời vẫn cần thận trọng trước rủi ro suy yếu trở lại từ vùng cản 1.000-1.010 điểm.

Do vậy, nhà đầu tư tạm thời vẫn cần cẩn trọng và không nên mua đuổi, đồng thời nên giữ danh mục ở mức an toàn do rủi ro của thị trường còn tiềm ẩn.

Hạn chế bắt đáy sớm

CTCK Vietcombank - VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến dạng spinning top với bóng nến dài cho thấy sự giằng co mạnh giữa bên mua và bên bán.

Bên cạnh đó, chỉ báo MACD của khung đồ thị ngày vẫn đang hướng xuống nên thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro nhất định trong các phiên tới và chưa thể khẳng định VN-Index đã tạo đáy.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế bắt đáy sớm, kiên nhẫn chờ đợi VN-Index cho tín hiệu tích lũy trở lại từ 3-5 phiên để quản trị rủi ro tối đa trong ngắn hạn.

VN-Index cần thiết lập mặt bằng giá vững chắc hơn trước khi mở rộng nhịp hồi phục

CTCK KB Việt Nam - KBSV

VN-Index tiếp tục giảm mạnh đầu phiên trước khi hồi phục giằng co về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy sớm nhập cuộc quanh vùng hỗ trợ gần 950 (+-10) điểm đã giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu trong phiên.

Mặc dù vậy, ngưỡng cản tâm lý quanh 100x và tích cực hơn là 102x sẽ sớm gây áp lực rung lắc lên chỉ số và VN-Index sẽ cần thiết lập một mặt bằng giá vững chắc hơn trước khi có cơ hội mở rộng nhịp hồi phục. NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Xem thêm: Lạm phát vẫn là một chủ đề nóng mỗi mùa báo cáo tài chính

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vùng kháng cự của VN-Index là 1.000 điểm

CTCK BIDV – BSC

Thị trường giảm điểm khi mở cửa phiên sáng, tuy nhiên lại lội dòng tăng vọt ngay sau đó. Khi quay trở lại ngưỡng 1.010 điểm, VN-Index gặp phải lực cản và tụt xuống mốc 978 điểm trước khi bật tăng trở lại và đóng cửa tại mốc 997.7 điểm, tăng gần 12 điểm so với phiên hôm qua cùng thanh khoản cải thiện. 8/19 ngành tăng điểm, trong đó Bảo hiểm, Ngân hàng là hai ngành có mức tăng tích cực nhất.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên sàn HNX. Hiện tại, vùng kháng cự của VN-Index là 1.000 điểm và vùng hỗ trợ là 950-960 điểm.

Quá trình tạo đáy của thị trường sẽ cần thêm thời gian

CTCK Tân Việt - TVSI

Số lượng cổ phiếu hồi phục tăng đáng kể và tạo ra sự phân hóa trở lại là điểm tích cực trong phiên hôm nay.

Chỉ số VN-Index vẫn chịu sức ép của bên bán khi cố gắng vượt lại mốc 1,000 điểm dẫn tới áp lực bán ở đầu phiên chiều. Sự nâng đỡ của dòng tiền ở các cổ phiếu vốn hóa lớn trong phiên ATC giúp các chỉ số vẫn duy trì được sắc xanh.

Nhiều cổ phiếu vẫn chịu sức ép bán và giảm sàn ở cuối phiên cho thấy ở các cổ phiếu này bên bán vẫn chiếm ưu thế.

Chúng tôi cho rằng, sự phân hóa của các cổ phiếu sẽ tiếp tục được duy trì trong phiên ngày mai và quá trình tạo đáy của thị trường sẽ cần thêm thời gian.

Nhóm các cổ phiếu có sự nâng đỡ giá của dòng tiền trong hai phiên vừa qua cần xác nhận tạo đáy trước, để tạo điểm tựa cho các nhóm ngành còn lại cũng như thị trường chung.

Thị trường sẽ có quán tính tăng điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên hồi phục kỹ thuật đầu tiên sau 4 phiên giảm điểm liên tiếp, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang có dấu hiệu mạnh lên, và đà giảm tạm thời chững lại. Do đó, Aseansc kỳ vọng rằng thị trường sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.000 – 1.010 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.020 – 1.030 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Xem thêm: Con gái bầu Đức hoàn tất mua cổ phiếu, HAG lội ngược dòng tăng 4%

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/10: TCB, DCM, PVS

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/10: TCB, DCM, PVS

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 26/10, bao gồm: TCB, DCM, PVS.
VDSC: Dù quý IV/2022 sẽ tăng trưởng tốt nhưng các DN phân phối ô tô sẽ gặp nhiều thách thức trong năm 2023

VDSC: Dù quý IV/2022 sẽ tăng trưởng tốt nhưng các DN phân phối ô tô sẽ gặp nhiều thách thức trong năm 2023

CTCK Rồng Việt (VDSC) dự đoán doanh số bán ô tô của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trong quý 4/2022 nhờ vào nhiều mẫu xe mới sắp được tung ra thị trường. Tuy nhiên, do tình trạng thiếu hụt năng lượng ở châu Âu vào mùa xuân 2023, doanh số bán hàng có thể trong nước có thể bị ảnh hưởng tiêu cực.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/10: Không dùng margin, ưu tiên bảo toàn vốn

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/10: Không dùng margin, ưu tiên bảo toàn vốn

Thị trường rất có thể đang chiết khấu cho rủi ro chưa được làm rõ ở phía trước. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng, chưa vội bắt đáy, không dùng margin, ưu tiên bảo toàn vốn.
Chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều

Chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều

Hầu hết các khu vực trên thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương đều chứng kiến đà tăng điểm sau phiên giao dịch đầy tích cực của thị trường Phố Wall trong ngày hôm qua (24/10).
Nhân dân tệ suy yếu xuống mức thấp kỷ lục trong 15 năm qua

Nhân dân tệ suy yếu xuống mức thấp kỷ lục trong 15 năm qua

Sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) điều chỉnh tỷ giá CNY/USD, đồng Nhân dân tệ đã giảm xuống mức thấp kỷ lục kể từ năm 2007.
Phân khúc văn phòng cho thuê tại Hà Nội ghi nhận dấu hiệu tích cực

Phân khúc văn phòng cho thuê tại Hà Nội ghi nhận dấu hiệu tích cực

Báo cáo thị trường Q3/2022 của Savills cho thấy thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội hiện là phân khúc ghi nhận mức độ tăng trưởng tốt. Sự gia nhập của các toà nhà chất lượng cao mới đã giải tỏa nhu cầu của thị trường, khiến giá thuê hạng A tiếp tục tăng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp