Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/10: Không dùng margin, ưu tiên bảo toàn vốn

Thứ ba, 25/10/2022 | 00:12 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/10: Không dùng margin, ưu tiên bảo toàn vốn (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/10: Không dùng margin, ưu tiên bảo toàn vốn (Ảnh minh họa)

Áp lực bán của phiên ngày mai trên bình diện chung vẫn khá lớn

CTCK Tân Việt - TVSI

Diễn biến phiên hôm nay tiếp tục cho thấy áp lực cung vẫn đang áp đảo và tâm lý bi quan, chấp nhận bán bằng mọi giá của người cầm cổ phiếu.

Động thái nâng đỡ giá của một số cổ phiếu vốn hóa lớn giúp các chỉ số không đóng cửa ở mức thấp nhất phiên. Thanh khoản sụt giảm trong khi các chỉ số và nhiều cổ phiếu giảm sâu cho thấy dòng tiền vẫn yếu.

Mốc hỗ trợ của VN-Index quanh mức 1.000 điểm bị xuyên thủng sau phiên hôm nay trở thành kháng cự khi có các đợt hồi phục trong phiên tới.

Theo góc nhìn của chúng tôi, áp lực bán của phiên ngày mai trên bình diện chung vẫn khá lớn và số ít các cổ phiếu có sự nâng đỡ cuối phiên hôm nay có thể tạo ra một chút hi vọng về sự phân hóa trở lại cho thị trường trong phiên mai.

Không dùng margin, ưu tiên bảo toàn vốn

CTCK MB - MBS

Thị trường để mất ngưỡng tâm lý 1.000 điểm sau 2 năm, áp lực bán ở 2 phiên liên tiếp khiến hàng trăm cổ phiếu giảm sàn đang khiến tâm lý vốn đã yếu có thể trở nên bi quan và mất niềm tin từ nhà đầu tư. Thị trường trong nước hiện đang ngược dòng chứng khoán thế giới nên khó có thể nói tác động từ bên ngoài khiến thị trường giảm sâu như vậy.

Ở trong nước, mùa báo kết quả kinh doanh quý 3 cũng không tệ. Tuy vậy, thị trường rất có thể đang chiết khấu cho rủi ro chưa được làm rõ ở phía trước. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng, chưa vội bắt đáy, không dùng margin, ưu tiên bảo toàn vốn.

Rủi ro của thị trường còn tiềm ẩn

CTCK Rồng Việt - VDSC

Thị trường chưa thể hồi phục và tiếp tục giảm sâu. Vùng hỗ trợ 1.000 điểm của VN-Index đã bị đánh mất. Thanh khoản giảm so với phiên trước, cho thấy dòng tiền vẫn còn dè dặt và giảm hoạt động bắt giá thấp.

Tuy nhiên, có động thái tranh chấp mạnh vào giai đoạn cuối phiên và thanh khoản giao dịch cũng dồn vào giai đoạn này nhiều hơn, cho thấy có nỗ lực kiềm hãm đà giảm của thị trường.

Với động thái “rút chân” nhẹ này, có thể thị trường sẽ hồi phục nhẹ để kiểm tra lại nguồn cung tại vùng 1.000 điểm của VN-Index. Tuy nhiên, cần lưu ý xu thế chung của thị trường vẫn tiêu cực và vùng 1.000 điểm này đang trở thành vùng cản của thị trường.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng và quan sát diễn biến cung cầu trong thời gian tới để đánh giá trạng thái của thị trường. Tạm thời vẫn nên giữ danh mục ở mức an toàn do rủi ro của thị trường còn tiềm ẩn.

Xem thêm: Nasdaq tạm dừng IPO các công ty nhỏ của Trung Quốc

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rủi ro tiếp tục điều chỉnh về vùng giá 950-970 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

VN-Index không giữ được vùng hỗ trợ tâm lý quanh 1.000 điểm và tiếp tục giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Kết phiên VN-Index giảm mạnh -3,30% về mức 986,15 điểm với áp lực bán vẫn gia tăng trên diện rộng, khối lượng giao dịch trên mức trung bình. Xu hướng ngắn hạn và trung hạn tiếp tục suy giảm, tê liệt khi các vùng giá hỗ trợ tâm lý mạnh liên tiếp không giữ được, dẫn đến hiệu ứng bán tháo luân phiên diễn ra trên diện rộng.

Với diễn biến tiêu cực và áp lực bán như hiện nay đến từ những ảnh hưởng liên thông từ thị trường trái phiếu đến thị trường chứng khoán, VN-Index trong phiên tiếp theo sẽ nỗ lực phục hồi kiểm tra lại vùng giá tâm lý quanh 1.000 điểm và vẫn có rủi ro tiếp tục điều chỉnh về vùng giá 950-970 điểm. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng thấp, chờ thị trường ổn định trở lại, thoát khỏi tình hình suy giảm, tê liệt như hiện nay.

Tiếp tục đứng ngoài thị trường

CTCK Vietcombank - VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đang nằm trong sóng đẩy 3 sau khi kết thúc nhịp sóng hiệu chỉnh phẳng vào cuối tháng 8.

Xét trên thang đo Fibonacci mở rộng tính từ đỉnh đầu tháng 4, VN-Index đã tiến sát vùng điểm 985 điểm, tương ứng với ngưỡng 0,786, nếu tình hình không được cải thiện, VN-Index sẽ hướng về ngưỡng 1 tương đương với khu vực 900 điểm.

Bên cạnh đó, toàn bộ các chỉ báo đều đang cho tín hiệu tiêu cực và chưa có dấu hiệu tạo đáy thứ 2 trong ngắn hạn.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài thị trường, kiên nhẫn chờ đợi VN-Index tìm điểm cân bằng để có thể giải ngân cho nhịp sóng 4 phục hồi.

Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của VN-Index là 950 điểm

CTCK BIDV – BSC

VN-Index hôm nay đã chính thức mất mốc 1,000 điểm. Thị trường giảm một mạch từ lúc mở cửa cho đến khi kết phiên, đóng cửa tại mốc 986.15 điểm, giảm gần 34 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 0/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành giảm điểm mạnh nhất là Dầu khí và Dịch vụ tài chính.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng nhẹ trên cả hai sàn HSX và HNX. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của VN-Index là 950 điểm.

Xem thêm: Chứng khoán châu Á tăng giảm đan xen

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/10: PVS, TCB, VHC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/10: PVS, TCB, VHC

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 25/10, bao gồm: PVS, TCB, VHC.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/10: Chưa vội bắt đáy, không dùng margin

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/10: Chưa vội bắt đáy, không dùng margin

Về kỹ thuật, tuy chỉ số VN-Index vẫn chưa để mất đáy ngắn hạn ở ngưỡng 1.000 điểm nhưng rất nhiều cổ phiếu đã thủng mức đáy ngắn hạn, do vậy, nguy cơ cắt lỗ vẫn còn tiếp diễn.
FiinRatings: Các nhà đầu tư thị trường trái phiếu doanh nghiệp nên thận trọng

FiinRatings: Các nhà đầu tư thị trường trái phiếu doanh nghiệp nên thận trọng

Khi không thể đánh giá chính xác sức khỏe tài chính của doanh nghiệp phát hành, FiinRatings cho rằng, các nhà đầu tư nên giữ tâm lý bình tĩnh và phải tỉnh táo, tránh bán tháo cũng như cắt lỗ. 
Chủ tịch Đất Xanh đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu doanh nghiệp

Chủ tịch Đất Xanh đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu doanh nghiệp

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG), ông Lương Trí Thìn, mới đây đã tiến hành đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu DXG khi thị giá trở về vùng giá cuối năm 2020.
Một chỉ số kinh tế thường bị bỏ qua đang báo hiệu Mỹ chuẩn bị rơi vào suy thoái

Một chỉ số kinh tế thường bị bỏ qua đang báo hiệu Mỹ chuẩn bị rơi vào suy thoái

Nền kinh tế Mỹ đã phát đi tín hiệu cảnh báo rằng một cuộc suy thoái đang dần xuất hiện và Cục Dự trữ Liên bang có thể đang mắc phải một sai lầm chính sách khi nỗ lực kéo giảm lạm phát.
'Không để thiếu xăng dầu cục bộ mỗi lần chuẩn bị điều chỉnh giá cả'

"Không để thiếu xăng dầu cục bộ mỗi lần chuẩn bị điều chỉnh giá cả"

Đại biểu Quốc hội cho rằng, cần điều hành thị trường xăng dầu một cách năng động hơn, quyết liệt hơn, hiệu quả hơn, rút ngắn thời gian điều chỉnh giá xăng dầu.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp