Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/12: Kỳ vọng chỉ số đóng cửa vượt 1.030 điểm

Thứ năm, 22/12/2022 | 22:24 Theo dõi CFĐT trên

VN-Index kết phiên với cây nến Doji, tăng điểm nhẹ với giá đóng cửa ngày hôm qua đi kèm thanh khoản suy giảm thấp nhất kể từ tháng 11, cho tín hiệu tạo đáy đầu tiên của nhịp điều chỉnh kéo dài 2 tuần qua.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/12: Kỳ vọng chỉ số đóng cửa vượt 1.030 điểm (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/12: Kỳ vọng chỉ số đóng cửa vượt 1.030 điểm (Ảnh minh họa)

Có thể tăng một phần vị thế ngắn hạn khi cổ phiếu mục tiêu về lại ngưỡng hỗ trợ

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Áp lực rung lắc quanh vùng kháng cự gần 1.040 điểm khiến cho VN-Index có một phiên đi ngang trong biên độ hẹp và hình thành mẫu nến spinning trung tính.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh rung lắc trong những phiên tiếp theo trước khi thiết lập một mặt bằng giá vững chắc hơn với vùng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.00x điểm.

Nhà đầu tư có thể gia tăng một phần vị thế ngắn hạn khi cổ phiếu mục tiêu về lại ngưỡng hỗ trợ nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Hạ tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua thêm cũng như sử dụng đòn bẩy

CTCK Vietcombank - VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến xanh doji với cả bóng trên và bóng dưới khá ngắn. Áp lực bán tại vùng giá 1.030 điểm vẫn là khá mạnh mỗi khi chỉ số tiệm cận vùng này cho thấy, thị trường sẽ cần thêm thời gian để hấp thụ lượng cung cổ phiếu trước khi xu hướng tăng mới xuất hiện.

Với kịch bản tích cực, thị trường sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng 1.000-1.030 điểm, tuy nhiên nếu lực cầu yếu và dòng tiền có xu hướng rút bớt trước dịp nghỉ lễ thì sẽ tạo áp lực ngắn hạn khiến thị trường giảm về ngưỡng hỗ trợ 980 điểm.

Với kịch bản tích cực là VN-Index cho tín hiệu tích lũy và tăng trở lại quanh 1.000 điểm, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể canh những nhịp phục hồi ngắn để giao dịch T+ với những nhóm cổ phiếu đang có diễn biến tốt hơn chỉ số chung, như ngân hàng, chứng khoán.

Ngược lại, nếu áp lực bán tiếp tục được duy trì, các nhà đầu tư nên chủ động hạ tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua thêm cũng như sử dụng đòn bẩy trong giai đoạn tới.

Hạn chế sử dụng đòn bẩy margin

CTCK Đông Á - DAS

Thị trường chứng khoán đang trong giai đoạn thiếu thông tin hỗ trợ trong mùa giao dịch cuối năm, thanh khoản xuống thấp là trở ngại cho các nỗ lực phục hồi điểm số. Xu hướng chung của thị trường là điều chỉnh và đi ngang trong biên độ VN-Index 1.000 – 1.080 điểm. Tuy nhiên sự giao dịch sôi động của nhóm cổ phiếu ngân hàng, lan tỏa sang nhóm cổ phiếu bất động sản như một điểm sáng để kỳ vọng nhịp điều chỉnh sớm kết thúc, một số cổ phiếu đã có lực cầu bắt đáy khi chỉ số VN-Index giảm về gần mốc hỗ trợ ngắn hạn quanh 1.000 điểm.

Trong điều kiện thanh khoản thấp và mùa nghi lễ cuối năm đang đến, nhà đầy tư ngắn hạn nên hạn chế sử dụng đòn bẩy margin để quản trị rủi ro danh mục, có thể mua bán T+ trên lượng hàng có sẵn. Nhà đầu tư trung dài hạn có thể giải ngân trong những phiên điều chỉnh vào nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu sản xuất hàng xuất khẩu, và các cổ phiếu xây dựng.

Xem thêm: Cổ phiếu châu Á tăng theo Phố Wall

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kỳ vọng chỉ số đóng cửa vượt 1.030 điểm

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index kết phiên với cây nến Doji, tăng điểm nhẹ với giá đóng cửa ngày hôm qua đi kèm thanh khoản suy giảm thấp nhất kể từ tháng 11, cho tín hiệu tạo đáy đầu tiên của nhịp điều chỉnh kéo dài 2 tuần qua.

Lực đỡ hiện tại vẫn chủ yếu ở nhà đầu tư tổ chức và hướng đến các mã cổ phiếu trụ vốn hóa lớn. Mặc dù đóng cửa cao hơn phiên trước đó, nhưng việc chỉ số vẫn nằm dưới mốc tích lũy 1.030 điểm trong 2 tuần qua vẫn khiến xu hướng ngắn hạn hiện tại là giảm điểm.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm nhịp giảm điều chỉnh này vẫn chủ yếu là mang tính rũ bỏ khi thị trường đã có 2 tuần đi ngang và chưa thể đạt trạng thái cân bằng trong ngắn hạn.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, kỳ vọng chỉ số đóng cửa vượt 1.030 điểm để xác nhận kết thúc nhịp điều chỉnh.

Mốc 985 điểm là ngưỡng có thể mua thăm dò

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Ngân hàng, bất động sản, chứng khoán… là những nhóm ngành dẫn đầu đà phục hồi trong phiên hôm nay, tuy nhiên thanh khoản chưa thể bùng nổ, thậm chí còn giảm nhẹ so với các phiên trước đó.

Vì vậy, phiên tăng hôm nay chưa đủ về lượng để xác nhận sự đảo chiều, nên chúng ta cần tiếp tục kiên nhẫn chờ thêm những tín hiệu tích cực hơn. Chúng tôi giữ nguyên kỳ vọng mốc hỗ trợ quanh ngưỡng 985 điểm để mở vị thế mua thăm dò trở lại.

Chậm lại và chờ diễn biến giao dịch trong thời gian tới

CTCK Rồng Việt - VDSC

Thị trường vẫn đang trong trạng thái thăm dò cung cầu trong biên độ 1.010-1.033 và tạm thời chưa thể chinh phục vùng cản ngắn hạn 1.030-1.035 điểm. Mặc dù lùi bước từ vùng cản, nhưng thị trường vẫn ghi nhận lực cầu hỗ trợ và nâng đỡ.

Với động thái hỗ trợ của dòng tiền trong 3 phiên gần đây, thị trường vẫn còn cơ hội tăng điểm và tiếp tục kiểm tra biên trên là vùng cản 1.030-1.035 điểm trong phiên kế tiếp. Tạm thời, vẫn cần cân nhắc rủi ro suy yếu trở lại từ vùng cản này.

Do đó, nhà đầu tư nên chậm lại và chờ diễn biến giao dịch trong thời gian gần tới để đánh giá lại trạng thái của thị trường.

Thị trường tiếp tục có những phiên giằng co đi ngang

CTCK BIDV – BSC

Thị trường hôm nay tiếp tục có một phiên giằng co trong vùng 1.020 ± 10 điểm với thanh khoản thấp. Kết phiên, chỉ số tăng nhẹ gần 4 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/19 ngành tăng điểm, dẫn đầu đà tăng là ngành Dầu khí và Ô tô & phụ tùng.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng hơn 2.5 nghìn tỷ trên sàn HSX với mã bị bán ròng mạnh nhất là EIB (gần 3 nghìn tỷ). Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục có những phiên giằng co đi ngang.

Xem thêm: Áp lực tăng giá toàn cầu có nguy cơ kích hoạt lãi suất tăng cao

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/12: DRC, VTP, DCM

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/12: DRC, VTP, DCM

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 23/12, bao gồm: DRC, VTP, DCM.
VNDirect: 7 nhóm ngành triển vọng năm 2023

VNDirect: 7 nhóm ngành triển vọng năm 2023

CTCP Chứng khoán VNDirect (HOSE: VND) mới đây đã công bố 7 nhóm ngành có thể hưởng lợi từ quá trình mở cửa kinh tế một phần của Trung Quốc trong đầu tháng 12/2022. 
Chuyên gia: Những gì đã xảy ra trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 có thể lặp lại lần nữa

Chuyên gia: Những gì đã xảy ra trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 có thể lặp lại lần nữa

Trong hơn 50 năm qua, ngay cả trong cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất, các đợt phục hồi ngắn trên thị trường chứng khoán đã xuất hiện trung bình khoảng 6,5 lần. Và năm 2022 cũng không phải là một ngoại lệ.
Dragon Capital nâng sở hữu tại FRT

Dragon Capital nâng sở hữu tại FRT

Nhóm quỹ ngoại Dragon Capital công bố kết quả giao dịch tại CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE: FRT).
Vi phạm hạn chế về đầu tư, VTSC nhận “án phạt” lớn

Vi phạm hạn chế về đầu tư, VTSC nhận “án phạt” lớn

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Việt Thành (VTSC).
Tại sao các ông lớn dầu mỏ của vùng Vịnh đặt cược vào năng lượng sạch?

Tại sao các ông lớn dầu mỏ của vùng Vịnh đặt cược vào năng lượng sạch?

Aramco, ADNOC và những công ty khác đang đặt cược hàng tỷ USD vào quá trình chuyển đổi năng lượng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp