Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/11: Thị trường tiếp tục rung lắc và phân hóa 

Thứ ba, 22/11/2022 | 22:35 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/11: Thị trường tiếp tục rung lắc và phân hóa (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/11: Thị trường tiếp tục rung lắc và phân hóa (Ảnh minh họa)

Chủ động hiện thực hóa lợi nhuận từng phần

CTCK Vietcombank - VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, sau khi chạm đường MA20 quanh khu vực 980 điểm, VN-Index đảo chiều giảm điểm tạo mẫu hình nến tương tự mô hình Gravestone Doji sau nhịp phục hồi ngắn báo hiệu rủi ro ngắn hạn có phần gia tăng lớn hơn.

Bên cạnh đó, 2 chỉ báo MACD và RSI tại khung đồ thị giờ cũng đã suy yếu và hướng xuống cho thấy phe bán đang lấy lại ưu thế nên xác suất VN-Index rung lắc mạnh, điều chỉnh về kiểm tra vùng đáy đã được tạo lập quanh khu vực 900 điểm trong các phiên tới là cần được tính đến.

Chúng tôi giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư đã bắt đáy thành công, chủ động hiện thực hóa lợi nhuận từng phần để quản trị tối đa rủi ro trong ngắn hạn.

Thị trường tiếp tục giằng co trong vùng 950-970 điểm 

CTCK BIDV – BSC

Mặc dù tăng mạnh ngay khi mới mở cửa, VN-Index đã quay đầu giảm mạnh sau khi chạm trán vùng 980-985 điểm. Sau một ngày trồi sụt và giằng co, cuối cùng VN-Index đóng cửa tại mốc 952,12 điểm, giảm hơn 8 điểm so với phiên hôm qua. Diễn biến thị trường tương tự ngày hôm qua khi nhân tố kéo chỉ số giảm vẫn là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. 

Số mã tăng điểm lớn hơn số mã giảm điểm với 10/19 ngành kết phiên trong sắc xanh. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Mặc dù hôm nay thị trường giảm điểm với thanh khoản lớn nhưng vẫn giữ được ngưỡng hỗ trợ 950 điểm và nằm trên đường MA10. 

Trong ngắn hạn có lẽ thị trường vẫn sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 950-970 điểm. Hiện tượng này hợp lý khi nhiều NĐT chốt lời sau hai phiên hồi phục mạnh mẽ tuần trước, đối đầu với lực cầu bắt đáy tại ngưỡng 950 điểm. 

Thị trường đang cần thêm thời gian để hấp thu nguồn cung

CTCK Rồng Việt - VDSC

Thị trường dao động mạnh với thanh khoản tăng cao và thất bại trong việc vượt khỏi vùng cản 975 điểm, cho thấy áp lực cung đang gia tăng trở lại và lấn át dòng tiền hỗ trợ.

Diễn biến này một phần là do động thái “giải cứu” NVL chưa thành, gây tác động tâm lý không tốt cho nhà đầu tư.

Dự kiến áp lực cung sẽ tiếp tục gây sức ép cho thị trường trong phiên giao dịch tiếp theo, dẫn đến khả năng lùi bước của thị trường với vùng hỗ trợ 930 điểm.

Hiện tại, thị trường đang cần thêm thời gian để hấp thu nguồn cung, đồng thời, kiểm tra lại dòng tiền hỗ trợ.

Do vậy, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi, đồng thời cần quan sát tín hiệu hỗ trợ của dòng tiền để cân nhắc khả năng mua tích lũy cổ phiếu có cơ bản tốt và có mức chiết khấu sâu khi thị trường điều chỉnh.

Xem thêm: Gia đình Chủ tịch HPX bị buộc bán giải chấp cổ phiếu

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tận dụng nhịp rung lắc và điều chỉnh để cơ cấu danh mục 

CTCK MB - MBS

Thị trường điều chỉnh sang phiên thứ 2 liên tiếp dưới áp lực từ nhóm cổ phiếu bluechips, diễn biến 2 phiên vừa qua không phản ánh đúng bức tranh tích cực từ nhóm cổ phiếu midcap và smallcap lúc này, thậm chí dòng tiền vẫn hoạt động mạnh mẽ ở nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ. Nhìn tổng thể thì phiên hôm nay vẫn còn nhiều yếu tố tích cực, từ động rộng thị trường đến thanh khoản thị trường và giao dịch mua ròng sang tuần thứ 3 liên tiếp từ khối ngoại. 

Theo nhận định, thị trường vẫn sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 950-970 điểm. Hình minh họa Tuy vậy, điều cần lưu ý lúc này là tín hiệu từ thị trường phái sinh đang có mức chiết khấu gần 20 điểm so với thị trường cơ sở. 

Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp rung lắc và điều chỉnh của thị trường khi chỉ số đang test lại các ngưỡng trung bình ngắn hạn như MA5 và MA10 để cơ cấu danh mục. Các nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt như: ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, …. Hứa hẹn sẽ tiếp tục là địa chỉ của dòng tiền. 

Thị trường tiếp tục rung lắc và phân hóa 

CTCK Tân Việt - TVSI

Mặc dù tăng điểm trong phiên sáng nhưng khi chạm ngưỡng kháng cự bình quân 20 phiên, chỉ số đã giảm nhanh trở lại và đóng cửa ở vùng thấp nhất ngày. Theo góc nhìn kỹ thuật, phiên hôm nay được đánh giá là phiên khá tiêu cực khi chỉ số giảm điểm tại mốc kháng cự với thanh khoản lớn trong xu hướng hồi phục. Tuy nhiên, xét trên toàn bộ sàn HSX, số cổ phiếu tăng điểm vẫn chiếm ưu thế và đà giảm chủ yếu do tác động từ các cổ phiếu vốn hóa lớn. 

Theo góc nhìn của TVSI phiên hôm nay là áp lực chốt lời từ những mã cổ phiếu đã có nhịp hồi phục tốt trong thời gian qua như nhóm cổ phiếu thép hay nhóm ngành xây dựng. Kỳ vọng thị trường sẽ sớm xuất hiện nhóm ngành dẫn dắt mới hỗ trợ chỉ số tiếp tục phục hồi lên các mức giá trị cao hơn. 

Trong phiên giao dịch ngày mai, chỉ số dự báo sẽ tiếp tục rung lắc và thị trường sẽ tiếp tục phân hóa như đã nhận định trước đó. 

Tăng tỷ trọng những cổ phiếu đang có lợi nhuận khi VN-Index chỉnh về 920-930 điểm

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Tín hiệu chốt lời xuất hiện khi VN-Index không thể vượt qua đường trung bình MA20 sau khi đã chạm đến trong phiên hôm nay, thậm chí đã phải đảo chiều kết phiên trong sắc đỏ.

Tuy nhiên, xu hướng hồi phục theo quan điểm của chúng tôi vẫn chưa bị phá vỡ, chúng tôi vẫn ưu tiên nắm giữ cổ phiếu và tăng thêm tỷ trọng ở những cổ phiếu đang có lợi nhuận khi VN-Index chỉnh về vùng hỗ trợ 920-930 điểm trong các phiên tới.

Xem thêm: VNPost được phép thoái 100% vốn tại LienVietPostBank

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Chủ tịch Fed chi nhánh Atlanta: Sẽ suy thoái nếu Fed nâng lãi suất tới khi lạm phát ở mức 2%

Chủ tịch Fed chi nhánh Atlanta: Sẽ suy thoái nếu Fed nâng lãi suất tới khi lạm phát ở mức 2%

Chủ tịch Fed chi nhánh Atlanta - Raphael Bostic-  cho biết ông ủng hộ việc giảm tốc độ tăng lãi suất để đảm bảo nền kinh tế Mỹ có thể hạ cánh mềm.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/11: PNJ, MWG, ACB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/11: PNJ, MWG, ACB

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 23/11, bao gồm: PNJ, MWG, ACB.
Goldman Sachs: Thị trường gấu sẽ tiếp tục vào năm 2023, chứng khoán châu Á vượt trội

Goldman Sachs: Thị trường gấu sẽ tiếp tục vào năm 2023, chứng khoán châu Á vượt trội

Theo Goldman Sachs, những nhà đầu tư hy vọng vào một năm 2023 sẽ tốt đẹp hơn có thể phải thất vọng nhiều bởi giới phân tích của ngân hàng này cho biết, giai đoạn thị trường gấu vẫn chưa kết thúc.
Phiên thứ 5 liên tiếp, giá vàng trong nước giảm theo giá thế giới

Phiên thứ 5 liên tiếp, giá vàng trong nước giảm theo giá thế giới

Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, 22/11, giá vàng thế giới tiếp tục giảm nhẹ. Theo đà đó, giá vàng SJC trong nước cũng được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm ở mức 50 ngàn - 100 ngàn đồng/lượng.
Thị trường việc làm Mỹ ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch

Thị trường việc làm Mỹ ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch

Theo báo cáo được công bố tại Hội nghị Nghiên cứu của Fed ở chi nhánh Boston, thị trường lao động Mỹ đã phục hồi trở lại gần với mức trước khủng hoảng sau sự bất ổn của đại dịch Covid-19.
Bộ Tài chính đề xuất 4 mức thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu

Bộ Tài chính đề xuất 4 mức thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu

Sau nhiều lần giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu, mỡ nhờn trong năm 2022 thì đầu năm 2023, mức thuế này có thể quay lại kịch trần theo khung thuế. Bộ Tài chính đề xuất áp dụng 4 mức thuế theo diễn biến thực tế của thị trường…
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp