Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/11: VN-Index có cơ hội phục hồi

Thứ hai, 22/11/2021 | 18:28 Theo dõi CFĐT trên

Diễn biến sớm đảo chiều giảm điểm gối đầu đã được cảnh báo và rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh vẫn đang đứng ở mức cao trước khi chỉ số có cơ hội hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ quanh 1.420 (+-5), tương ứng với vùng đỉnh đầu tháng 7.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/11: VN-Index có cơ hội phục hồi?
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/11: VN-Index có cơ hội phục hồi?

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/11/2021.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ thứ 3, với giá đóng cửa nằm dưới đường trung bình động 20 ngày (MA20), là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn trở nên tiêu cực hơn.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.430 - 1.440 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.410 - 1.420 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.450 - 1.460 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.470 - 1.480 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp trong bối cảnh nhóm cổ phiếu “nóng” như dầu khí, bất động sản, xây dựng,… bị chốt lời mạnh. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục giao dịch khởi sắc, qua đó giúp thị trường không bị giảm quá sâu. Chúng tôi cho rằng việc điều chỉnh của thị trường là cần thiết để củng cố cho một xu hướng tăng bền vững hơn trong trung hạn.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng hỗ trợ gần 1.430 - 1.440 điểm và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.410 - 1.420 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

VN-Index có cơ hội phục hồi trở lại?

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index diễn biến hồi phục giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trước khi có phần suy yếu về cuối phiên.

Vùng hỗ trợ gần quanh 143x đã cho những phản ứng tích cực cùng với sự tiết giảm của áp lực cung giá thấp đã giúp chỉ số có nhịp hồi phục trong phiên và lấy lại trạng thái cân bằng hơn.

Mặc dù vậy, diễn biến sớm đảo chiều giảm điểm gối đầu đã được cảnh báo và rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh vẫn đang đứng ở mức cao trước khi chỉ số có cơ hội hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ quanh 1.420 (+-5), tương ứng với vùng đỉnh đầu tháng 7.

Sau khi hạ tỷ trọng trong nhịp hồi phục, nhà đầu tư có thể linh hoạt mở lại 1 phần vị thế trading khi VN-Index quay xuống vùng hỗ trợ đã đề cập.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường hôm nay trải qua một phiên giằng co trong khu vực 1.443-1.467. Kết phiên, VN-Index giảm hơn 5 điểm so với phiên hôm trước với thanh khoản tương đối lớn.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với số mã giảm áp đảo số mã tăng. Trong phiên giao dịch hôm nay chỉ 2/19 ngành tăng điểm, trong đó đáng chú ý là ngành Ngân hàng có mức tăng gần 3%. Hiện tại, VN-Index đang kiểm tra vùng hỗ trợ 1.440-1.450 điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Các Hợp đồng tương lai đều điều tăng điểm theo nhịp vận động của chỉ số VN30. Các nhà đầu tư có thể canh mua các Hợp đồng tương lai ngắn hạn.

DNW đang hình thành xu hướng tăng giá mạnh sau khi phá ngưỡng kháng cự 25.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD đang ủng hộ xu hướng tăng giá trong khi chỉ báo RSI cho thấy tín hiệu điều chỉnh nhẹ 1 đến 2 phiên. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy tín hiệu vận động tích cực. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 27.0, chốt lãi tại ngưỡng 30.3 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 26.5.

>> Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

VN-Index hướng đến 1.500 điểm trong ngắn hạn

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Măc dù VN-Index chỉ giảm 5 điểm nhưng số mã giảm điểm áp đảo số mã tăng, trong đó rất nhiều cổ phiếu mang tính thị trường đã tăng nóng thời gian qua bị chốt lời mạnh, việc tham gia bắt đáy những cổ phiếu này chưa đựng rủi ro cao do cần thời gian để hấp thụ lượng hàng chốt lời.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng giao dịch tăng tích cực và giữ cho thị trường giảm chậm, nhà đầu tư có thể mua tích lũy cho trung hạn cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán trong vùng giá hấp dẫn. VN-Index có hỗ trợ ngắn hạn ơ vùng 1.420 điểm, nếu thị trường tích lũy trên vùng giá này thì có thể tăng trở lại hướng đến 1.500 điểm trong ngắn hạn.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu ngân hàng ồ ạt tăng cao, Vn-Index vẫn giảm hơn 5 điểm

Cổ phiếu ngân hàng ồ ạt tăng cao, Vn-Index vẫn giảm hơn 5 điểm

Chốt phiên làm việc sáng nay (22/11), chỉ số Vn-Index đã tiếp tục giảm hơn 5 điểm, kèm thanh khoản cao. Cùng với đó, chỉ số HNX-Index cũng để mất hơn 9 điểm.
Thị trường chứng khoán: Ưu tiên chốt lời ngắn hạn cổ phiếu đạt kỳ vọng lợi nhuận

Thị trường chứng khoán: Ưu tiên chốt lời ngắn hạn cổ phiếu đạt kỳ vọng lợi nhuận

Theo các chuyên gia, nhà đầu tư nên ưu tiên chốt lời ngắn hạn các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng về lợi nhuận, nhằm bảo toàn thành quả từ đợt tăng điểm vừa qua và quan sát thêm diễn biến thị trường trong những phiên tới trước khi giải ngân trở lại.
Giá hàng hóa Trung Quốc bắt đầu hụt hơi, áp lực lạm phát giảm bớt

Giá hàng hóa Trung Quốc bắt đầu hụt hơi, áp lực lạm phát giảm bớt

Cơn sốt hàng hóa tại Trung Quốc, nguyên nhân kéo lạm phát giá sản xuất (PPI) của nước này leo lên mức đỉnh 26 năm đang có dấu hiệu hụt hơi khi các động lực giúp giá hàng hóa tăng phi mã trong năm qua bắt đầu giảm bớt.
Hàng loạt CEO bất động sản Trung Quốc rút hàng tỷ USD tiền túi để cứu công ty

Hàng loạt CEO bất động sản Trung Quốc rút hàng tỷ USD tiền túi để cứu công ty

Các tỷ phú nắm quyền kiểm soát các doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Trung Quốc đã tự rút ít nhất 3,8 tỷ USD tiền túi để cứu công ty thoát khỏi bờ vực vỡ nợ, khi cuộc khủng hoảng thanh khoản đang nhấn chìm ngành địa ốc nước này.
‘Đế chế’ Samsung đang lên kế hoạch sử dụng khối tiền mặt hơn 100 tỷ USD

‘Đế chế’ Samsung đang lên kế hoạch sử dụng khối tiền mặt hơn 100 tỷ USD

Giới đầu tư xem chuyến thăm Mỹ của "Thái tử" Samsung là dấu hiệu cho thấy công ty này đang lên kế hoạch sử dụng khối tiền mặt hơn 100 tỷ USD.
Startup Metaverse Việt Nam huy động được 1 triệu USD

Startup Metaverse Việt Nam huy động được 1 triệu USD

VerseHub - một startup công nghệ Việt theo xu hướng Metaverse vừa nhận vốn đầu tư 1 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư thiên thần giấu tên, dẫn đầu bởi GameFi.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp