Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/2: VN-Index kiểm định lại kháng cự tại 1.515 điểm

Chủ nhật, 20/02/2022 | 18:42 Theo dõi CFĐT trên

Trong phiên giao dịch tới, thị trường sẽ tiếp tục có nỗ lực tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm định lại kháng cự tại 1.515 điểm, VN30 kiểm định kháng cự MA10 tại 1.536 điểm còn HNX-Index, VNSmallcap sẽ kiểm định kháng cự của đường MA50 ngày. Lực bán được kỳ vọng sẽ dần gia tăng từ vùng giá cao để tạo sự đối trọng, giằng co với lực cầu.

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/2/2022.

Sự giằng sẽ diễn ra trong phiên sáng

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Trong phiên giao dịch ngày 21/2/2022, về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh vừa, với giá đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn (MA3 ngày, 5 ngày, 10 ngày và 20 ngày), kèm thanh khoản cải thiện, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn của thị trường có thể trở nên tích cực hơn nếu VN-Index vượt qua vùng kháng cự 1.510 – 1.515 điểm (vùng đỉnh tháng 11/2021 và tháng 2/2022), kèm thanh khoản cải thiện.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.505 – 1.510 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.515 – 1.520 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.495 – 1.500 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.485 – 1.490 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Thị trường hôm 18/2 ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và ở mức trung bình 20 phiên. Điểm tích cực là độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng giá, và đà tăng của nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đã giúp VN-Index không bị giảm quá sâu. Chúng tôi cho rằng xu hướng ngắn hạn của thị trường có thể trở nên tích cực hơn nếu VN-Index vượt qua vùng kháng cự 1.510 – 1.515 điểm (vùng đỉnh tháng 11/2021 và tháng 2/2022), kèm thanh khoản cải thiện.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.495 – 1.500 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.505 – 1.510 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Hướng lên vùng kháng cự kế tiếp tại quanh 1.52x

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Sau nhịp mở gap giảm điểm đầu phiên ngày 18/2, VN-Index dần hồi phục và lấy lại phần lớn điểm số đã mất về cuối phiên.

Áp lực chốt lời ngắn hạn sau một phiên tăng mạnh gây cản trở đà tăng của chỉ số. Mặc dù vậy, xu hướng tăng, vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, đã giúp chỉ số sớm lấy lại trạng thái cân bằng hơn. Cơ hội mở rộng đà tăng điểm và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp tại quanh 152x vẫn tiếp tục được đánh giá cao.

Sau khi mua lại 1 phần vị thế trading, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục quay vòng chốt lời ngắn từng phần tại các vùng cản kế tiếp của các mã mục tiêu.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Tăng tỷ trọng cổ phiếu

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Phiên 18/2, thị trường chung đang tiếp tục nhịp phục hồi hướng về vùng đỉnh cũ, khối lượng giao dịch cải thiện. Nhóm cổ phiếu bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ thu hút dòng tiền, cùng với đó nhóm cổ phiếu thép tăng giá ổn định. Tuy nhiên, đà tăng của chỉ số phiên hôm nay bị kiềm hãm bởi cổ phiếu ngân hang khi nhóm này có nhịp điều chỉnh. VN-Index có  hỗ trợ ngắn hạn 1.492 điểm và kháng cự ở vùng đỉnh cũ 1.535 điểm, các chỉ số VN30 và HNXINDEX cũng thể hiện diễn biến đồng thuận xu thế tăng. Nhà đầu tư có thể mua theo xu hướng thị trường, tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên thị trường điều chỉnh.

Cơ hội lợi nhuận ngắn hạn tại nhóm cổ phiếu phục hồi sau dịch như cổ phiếu hàng không, du lịch, hoặc cổ phiếu mùa vụ như thuỷ sản, bán lẻ. Nhà đầu tư có thể giải ngân hướng tới đầu tư trung dài hạn vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, quan tâm nhóm ngành ngân hàng, thép và vật liệu xây dựng, cổ phiếu công ty chuyên ngành xây dựng hạ tầng, cổ phiếu khu công nghiệp.

Xem thêm:  Hàng hóa là gì? Đặc trưng, phân loại và thuộc tính cơ bản của hàng hóa

VN-Index tích lũy quanh mốc 1.490 với biên độ +/-15 điểm

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Sáng 18/2, mới bước chân ra khỏi cửa nhà, VN-Index đã ngã lộn nhào mất 15 điểm. Tuy nhiên, khác với buổi sáng đầu tuần, hôm nay chỉ số mạnh mẽ đứng dậy từ chỗ vấp ngã, hùng dũng lấy lại 12 điểm bất chấp nhiều lần bị lực bán chặn đường.

Kết phiên 18/2, chỉ số giảm 3 điểm so với hôm trước cùng thanh khoản cải thiện. Thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/19 mã tăng điểm. Những ngành giao dịch tốt trong phiên hôm nay bao gồm Bất động sản, Thép, Chứng khoán,...trong khi Ngân hàng, Dầu khí lại chịu áp lực bán khá lớn.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay 18/2, khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Thị trường đang trong giai đoạn tích lũy quanh vùng ±15 điểm quanh mốc 1490, và diễn biến này có thể tiếp tục trong vài phiên tới.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Kiểm định lại kháng cự tại 1.515 điểm

CTCK Bản Việt - VCSC

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN30 trở về mức trung tính trong khi tín hiệu của các chỉ số còn lại vẫn duy trì tích cực. Còn tại nhóm đại diện nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, VNMidcap tạm cải thiện tín hiệu trung hạn lên mức tích cực trong khi VNSmallcap và HNX-Index vẫn giữ tín hiệu này ở trạng thái trung tính.

VCSC dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường sẽ tiếp tục có nỗ lực tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm định lại kháng cự tại 1.515 điểm, VN30 kiểm định kháng cự MA10 tại 1.536 điểm còn HNX-Index, VNSmallcap sẽ kiểm định kháng cự của đường MA50 ngày. Lực bán được kỳ vọng sẽ dần gia tăng từ vùng giá cao để tạo sự đối trọng, giằng co với lực cầu.

Trong kịch bản các chỉ số không thể vượt qua được các kháng cự, lực bán có thể sẽ chiếm ưu thế về phía cuối ngày hoặc trong các phiên sau đó và VN-Index có thể sẽ giảm để kiểm định lại hỗ trợ MA10 tại 1.496 điểm và thấp hơn là hỗ trợ MA20, MA50 tại 1.480 điểm. Ngược lại, nếu có thể đóng cửa trên mốc 1.515 điểm, VN-Index sẽ có đà tăng lên vùng đỉnh cũ quanh 1.530 điểm.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Thế giới biến động, Bitcoin liệu có trở thành loại tài sản trú ẩn?

Thế giới biến động, Bitcoin liệu có trở thành loại tài sản trú ẩn?

Tình hình căng thẳng giữa Ukraine và Nga đang khiến thị trường tài chính nói chung gặp nhiều biến động. Bitcoin đang nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong tình hình chính trị thế giới đang căng thẳng.
Sau 5 tháng đưa Bitcoin làm tiền tệ quốc gia, điều gì đang xảy ra tại El Salvador?

Sau 5 tháng đưa Bitcoin làm tiền tệ quốc gia, điều gì đang xảy ra tại El Salvador?

Trong chưa đầy 3 năm giữ chức Tổng thống El Salvador, ông Bukele đã có những động thái nhanh chóng và dứt khoát để “tái sinh” quốc gia này. Tuy nhiên, có lẽ tổng thống 40 tuổi này được biết đến nhiều nhất với việc biến El Salvador trở thành “phòng thí nghiệm” của đồng Bitcoin. Điều gì đang xảy ra tại quốc gia này?
Các nền kinh tế mới nổi ở châu Á sẽ ‘không vội’ chạy đua lãi suất với Fed

Các nền kinh tế mới nổi ở châu Á sẽ ‘không vội’ chạy đua lãi suất với Fed

Dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bất ngờ chuyển sang lập trường chính sách tiền tệ cứng rắn, ngân hàng trung ương của các nền kinh tế mới nổi ở khu vực châu Á cũng sẽ “không vội” đuổi theo Fed.
Bùng nổ trong lễ ra quân dự án STC Long Thành

Bùng nổ trong lễ ra quân dự án STC Long Thành

Ngày 20/02/2022, tại The Adora Center, Thành phố Hồ Chí Minh, STC Golden Land đã tổ chức lễ ra quân dự án STC Long Thành vô cùng hoành tráng và ngập tràn cảm xúc.
Nguyễn Văn Long: Mưa Chẳng Làm Lỡ Nhịp Chiều Nay

Nguyễn Văn Long: Mưa Chẳng Làm Lỡ Nhịp Chiều Nay

Bài thơ thất ngôn tứ tuyệt nói về tình bạn, tình cảm xa xôi, hữu duyên của những người bạn gặp như đã quen xưa. Mưa có lạnh, có bay, của bầu trời Hà Nội cũng không làm chậm bước chân họ, một ly cafe, một chén trà ấm áp, cũng nóng như tình người nơi xa. Có những việc mới, tin mới, khí của Xuân mới, đưa những người bạn gần và hiểu nhau hơn.
Dịch COVID-19 đang tăng nhanh trở lại tại TP. HCM

Dịch COVID-19 đang tăng nhanh trở lại tại TP. HCM

Sau kỳ nghỉ Tết, các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. HCM đã dần trở lại giai đoạn bình thường mới. Tuy nhiên, khi cộng đồng gia tăng đi lại và giao lưu, tiếp xúc thì số ca mới mắc COVID-19 cũng đang tăng nhanh trở lại.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp