Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/10: Thị trường có thể tiếp tục xu hướng tích lũy

Thứ sáu, 21/10/2022 | 06:30 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/10: Thị trường có thể tiếp tục xu hướng tích lũy  (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/10: Thị trường có thể tiếp tục xu hướng tích lũy (Ảnh minh họa)

Chưa có dòng tiền lớn hoạt động

CTCK Đông Á - DAS

Thị trường giao dịch ảm đạm khi khối lượng khớp lệnh xuống mức thấp nhất hai năm qua. Biến động thấp trong phiên và đóng cửa gần mức tham chiếu, VN-Index có xu hướng tiếp tục đi ngang tích lũy trong khu vực 1.030-1.070 điểm do nhóm cổ phiếu trụ luân phiên tăng giảm nhẹ nên thị trường diễn biến chậm, chưa có dòng tiền lớn hoạt động.

Dòng tiền có sự luân chuyển giữa các nhóm ngành do hoạt động chốt lời ngắn hạn trên các mã cổ phiếu tăng nhiều phiên trước, tìm đến những nhóm chưa tăng nhiều. Chiến lược đối với các nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn là mua bán nhanh với mức sinh lời kỳ vọng vừa đủ, giải ngân trong những phiên điều chỉnh, ưu tiên các cổ phiếu có độ nhạy cao với trạng thái thị trường như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ.

Mặt khác, mức định giá cổ phiếu niêm yết đang khá hấp dẫn cho nhà đầu tư trung dài hạn, kết quả kinh doanh quý 3/2022 của các doanh nghiệp niêm yết được dự báo vẫn tăng trưởng khả quan trên nền số liệu thấp cùng kỳ năm 2021. Nhà đầu tư có thể tiếp tục mua tích lũy các nhóm cổ phiếu sản xuất kinh doanh cơ bản như nhóm ngành sản xuất hàng hóa, cổ phiếu điện nước, công nghệ...để nắm giữ 6-12 tháng.

Cân nhắc tái cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro

CTCK Rồng Việt - VDSC

Thị trường giằng co trong phiên đáo hạn hợp đồng VN30F2210. Tuy nhiên, nhìn chung dòng tiền hỗ trợ vẫn còn dè dặt và thiếu quyết đoán, dẫn đến thị trường thất bại trong việc lấy lại sắc xanh.

Trạng thái thận trọng tiếp tục tiếp diễn, cho thấy diễn biến thị trường vẫn còn e ngại áp lực từ vùng Gap giảm 1.063-1.073 điểm.

Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục suy yếu trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra lại cung cầu. Hai vùng hỗ trợ gần nhất đối với VN-Index là vùng quanh 1.050 điểm và 1.035 điểm.

Do vậy, nhà đầu tư cần chậm lại để quan sát và đánh giá trạng thái của thị trường. Đồng thời, nên hạn chế mua mới và có thể cân nhắc tái cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Xem thêm: VEAM dự kiến “xuống tay” gần 6.000 tỷ đồng nhằm chi trả cổ tức 2021

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index theo hướng tích lũy đợi cơ hội vượt qua 1.070 điểm

CTCK Tân Việt - TVSI

Thị trường xét ở các chỉ số không có nhiều thay đổi về trạng thái hiện đang tích lũy sau phiên giao dịch hôm nay. Mặc dù vậy, trong nội tại số lượng cổ phiếu giảm vẫn đang chiếm đa số. Thanh khoản thấp vẫn là điểm yếu của thị trường bởi khi thanh khoản chưa cải thiện rất khó để thị trường vượt được vùng 1.070 điểm ngay lúc này trước khi nghĩ tới việc hồi phục xa hơn.

Dòng tiền trên thị trường hiện co hẹp khi liên tiếp chịu sức ép từ đà tăng của lãi suất VND, áp lực mất giá của VND so với USD và áp lực đáo hạn trái phiếu của nhiều tổ chức phát hành. TVSI duy trì quan điểm VN-Index vẫn đang theo hướng tích lũy đợi cơ hội vượt qua vùng 1.070 điểm nhưng với dòng tiền yếu như hiện tại sẽ có rất ít cổ phiếu tạo ra mức tăng ngắn hạn đủ hấp dẫn để chọn lựa khi xét tới tương quan giữa kỳ vọng và rủi ro.

Đợi thị trường cho tín hiệu tạo điểm cân bằng rõ ràng hơn để có thể giải ngân

CTCK Vietcombank - VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, với diễn biến lỏng lẻo của chỉ số chung trong 5 phiên gần đây cùng với việc thanh khoản sụt giảm mạnh cho thấy rủi ro của thị trường trong ngắn hạn đã tăng lên.

Bên cạnh đó, việc VN-Index phục hồi lên vùng điểm 1.065 điểm, tương đương với thang đo Fibonacci thoái lui 0,786 và không thể vượt qua, cùng với các chỉ báo quan trọng tại khung đồ thị giờ như RSI, MACD đã suy yếu và có tín hiệu tạo đỉnh thể hiện lực cầu đã giảm đi và VN-Index hoàn toàn có thể sẽ rung lắc mạnh hơn trong các phiên tới.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn chủ động cơ cấu lại danh mục, giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn để quản trị rủi ro và kiên nhẫn đợi chờ thị trường cho tín hiệu tạo điểm cân bằng rõ ràng hơn để có thể giải ngân.

Thị trường có thể tiếp tục xu hướng tích lũy

CTCK MB - MBS

Thị trường có thêm 1 phiên dao động giằng co trong vùng cân bằng có nhiều “dấu cộng” sau khi đã tạo đáy ngắn hạn ở vùng tâm lý 1.000 điểm.

Điểm cần chú ý trong phiên hôm nay là việc khối ngoại mua ròng mạnh trở lại, bên cạnh đó do thanh khoản 7 phiên vừa qua chỉ ở dưới mức 10.000 tỷ đồng, nên nhịp hồi ở phiên chiều chỉ với dòng tiền nhỏ cũng đủ kéo thị trường có nhịp hồi hơn 15 điểm kể từ đáy và tạo hiệu ứng lan tỏa khá tích cực.

Về tổng thể, thị trường có thể tiếp tục “câu giờ” với xu hướng tích lũy ở vùng cân bằng trên nền thanh khoản thấp.

Phiên đáo hạn phái sinh, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Xem thêm: PNJ kế hoạch trả cổ tức đợt 3/2021, dự kiến chi gần 200 tỷ đồng

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/10: Thị trường sẽ tiếp tục lùi bước và giằng co

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/10: Thị trường sẽ tiếp tục lùi bước và giằng co

Thị trường đi lùi sau tín hiệu về sự thận trọng của lực cầu trong vùng gap giảm giá (gap-down) 1.061-1.073 điểm của VN-Index.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/10: TDM, PNJ, BMI

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/10: TDM, PNJ, BMI

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 20/10, bao gồm: TDM, PNJ, BMI.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/10: Chịu áp lực điều chỉnh

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/10: Chịu áp lực điều chỉnh

Thanh khoản yếu và đà tăng chuyển từ các cổ phiếu vốn hóa lớn như ngành Ngân hàng sang một số cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ như BĐS, Xây dựng khiến cho khả năng bứt phá chưa xuất hiện.
Chứng khoán châu Á chìm trong “biển đỏ”

Chứng khoán châu Á chìm trong “biển đỏ”

Do tâm lý lo ngại của các nhà đầu tư về triển vọng kinh tế trong những tháng cuối năm 2022, chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương ghi nhận xu hướng giảm điểm tại thời điểm chốt phiên hôm nay (20/10).
Ngành công nghiệp thời trang châu Âu có thể đi vào ngõ cụt khi hóa đơn năng lượng tăng vọt

Ngành công nghiệp thời trang châu Âu có thể đi vào ngõ cụt khi hóa đơn năng lượng tăng vọt

Trong bối cảnh giá điện và khí đốt tăng vọt do cuộc xung đột Nga - Ukraine, hàng nghìn nhà máy và xưởng gia công nhỏ cung ứng cho các thương hiệu như Gucci hay H&M đã suy sụp. 
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương ổn định thị trường xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương ổn định thị trường xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ trưởng Bộ Công Thương quan tâm chỉ đạo ổn định tình hình thị trường xăng dầu, nhất là các cửa hàng bán xăng, không để bất ổn tình hình.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp