Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/10: Chịu áp lực điều chỉnh

Thứ tư, 19/10/2022 | 06:30 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/10: Chịu áp lực điều chỉnh (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/10: Chịu áp lực điều chỉnh (Ảnh minh họa)

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Áp lực chốt lời ngắn hạn quanh vùng kháng cự gần 1.06x điểm khiến cho đà tăng của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù vậy, VN-Index vẫn có nhiều cơ hội tiếp tục mở rộng nhịp hồi phục và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1.08x điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ bán một phần vị thế ngắn hạn nhằm cân đối lại tỷ trọng tại vùng cản trên.

Chịu áp lực điều chỉnh

CTCK Tân Việt - TVSI

Diễn biến phiên hôm nay cho thấy chỉ số VN-Index chưa đủ sức vượt mốc kháng cự 1.070 điểm. Thanh khoản yếu và đà tăng chuyển từ các cổ phiếu vốn hóa lớn như ngành Ngân hàng sang một số cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ như BĐS, Xây dựng khiến cho khả năng bứt phá chưa xuất hiện.

Theo đánh giá của TVSI, động lực của dòng tiền như hiện tại vẫn yếu để kỳ vọng VN-Index có thể vượt ngay vùng 1.070 điểm lúc này. Do đó, các chỉ số sẽ chịu áp lực cần điều chỉnh trở lại để tích lũy thêm và đợi cơ hội bứt phá. Trong khi đó, sự đồng thuận giữa các nhóm cổ phiếu cũng mất đi và chỉ số ít cổ phiếu có thể duy trì được khả năng ngược dòng.

Cân nhắc chốt lời các vị thế ngắn hạn

CTCK Rồng Việt - VDSC

Thị trường tiếp tục duy trì nhịp hồi phục nhưng vẫn chưa thoát khỏi vùng Gap giảm 1.062-1.073 điểm.

Thanh khoản tăng so với phiên trước nhưng vẫn chỉ dừng lại ở mức khá thấp, đồng thời đồ thị giá hình thành nến lưỡng lự Star, cho thấy dòng tiền hỗ trợ nhìn chung vẫn còn thận trọng, đặc biệt là khi thị trường tăng điểm đến vùng cản.

Với động thái cầu yếu thứ 2 tại vùng Gap giảm 1.062-1.073 điểm, thị trường đã ghi nhận áp lực từ vùng cản này. Dự kiến thị trường sẽ lùi bước trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra lại cung cầu tại vùng giá thấp.

Do vậy, nhà đầu tư nên hạn chế mua mới, cần quan sát và đề phòng rủi ro suy yếu từ vùng cản. Đồng thời, nên cân nhắc chốt lời các vị thế ngắn hạn và cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Dấu hiệu của dòng tiền đầu cơ quay lại thị trường

CTCK MB - MBS

Nhịp hồi cuối phiên ở thị trường cơ sở và thị trường phái sinh phiên này lặp lại kịch bản ở phiên hôm qua cho thấy tín hiệu thị trường sẽ tiếp tục tích cực ở phiên ngày mai. Đây là phiên tăng thứ 4/5 phiên và thị trường đang gặp áp lực chốt lời từ vùng đáy ngắn hạn 1.000 điểm ở tuần trước.

Thanh khoản hôm nay tuy tăng so với phiên trước nhưng vẫn ở mức thấp gần 2 năm qua, bù lại độ rộng thị trường lại áp đảo cho thấy lực cầu đủ mạnh để hấp thụ lượng hàng chốt lời và đẩy giá lên cao hơn. Đáng chú ý trong phiên hôm nay là có dấu hiệu của dòng tiền đầu cơ quay lại thị trường ở nhóm cổ phiếu bất động sản vừa và nhỏ.

Xem thêm: Gỗ Đức Thành kế hoạch chia cổ tức 2021 bằng cổ phiếu tỷ lệ 10%

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tăng dần thêm tỷ trọng ở những mã cổ phiếu đã có lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Dù gặp phải áp lực ở vùng 1.063-1.072 điểm, song tín hiệu kỹ thuật cho thấy khả năng cao VN-Index sẽ vượt qua để hướng tới mốc kháng cự 1.100 điểm.

Chiến lược nắm giữ và tăng dần thêm tỷ trọng ở những mã cổ phiếu đã có lợi nhuận sau khi mua thăm dò ở vùng hỗ trợ 980-1.030 điểm trong tuần trước vẫn đang rất hiệu quả. Chúng tôi tiếp tục ưu tiên quan điểm trên và có thể mở thêm vị thế mua mới.

Rung lắc trong vùng 1.060-1.070 điểm

CTCK BIDV – BSC

VN-Index bật tăng ngay từ lúc mở cửa phiên sáng. Đi vào vùng kháng cự 1.060-1.070 điểm, chỉ số giằng co cả ngày trước khi đóng cửa tại mốc 1.063,66 điểm, tăng hơn 12 điểm so với phiên hôm qua với thanh khoản vẫn ở mức thấp. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 11/19 ngành tăng điểm, trong đó hai ngành tăng mạnh nhất là Thực phẩm & đồ uống và Bất động sản.

Về giao dịch khối ngoại, sau một chuỗi nhiều ngày mua ròng, khối này đã quay trở lại bán ròng trên sàn HSX hôm nay, tuy nhiên vẫn mua ròng trên sàn HNX. VN-Index đã hình thành một cây nến Doji, thể hiện sự lưỡng lự của thị trường khi trở lại vùng 1.060-1.070 điểm. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục rung lắc trong vùng này.

Hiện thực hóa lợi nhuận từng phần những mã đã có nhịp phục hồi tốt

CTCK Vietcombank - VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, mẫu hình rising window được hình thành cho thấy sự bi quan đã phần nào giảm bớt, tuy nhiên, lực bán về cuối phiên thể hiện tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa thể tích cực ngay trở lại.

Bên cạnh đó, tại khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI đã hình thành 2 đỉnh và đà tăng của VN-Index đã chững lại khi tiến vào giữa vùng mây đỏ ichimoku, nên xác suất VN-Index tiếp tục rung lắc mạnh để tạo đáy thứ 2 là hoàn toàn có thể xảy ra trong các phiên tới.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn nên chủ động hiện thực hóa lợi nhuận từng phần những mã đã có nhịp phục hồi tốt.

Đối với vị thế mua mới, các nhà đầu tư hạn chế mua đuổi ở giai đoạn này để quản trị tối đa rủi ro.

Xem thêm: Phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng tại 8 đơn vị thuộc Bộ Y tế

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
IMF: Đồng Đô la Mỹ mạnh là vấn đề gây đau đầu

IMF: Đồng Đô la Mỹ mạnh là vấn đề gây đau đầu

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định rằng sự tăng giá của đồng tiền Mỹ đang khiến cuộc chiến chống lạm phát tăng vọt của các quốc gia khác trở nên khó khăn hơn.
Bloomberg: Nền kinh tế Mỹ chắc chắn sẽ rơi vào suy thoái

Bloomberg: Nền kinh tế Mỹ chắc chắn sẽ rơi vào suy thoái

Nền kinh tế Mỹ chắc chắn 100% sẽ bước vào suy thoái trong 12 tháng tới. Đây là kết quả phân tích của một mô hình được lập nên bởi hai nhà kinh tế của Bloomberg dựa trên 13 chỉ số tài chính. Điều tồi tệ hơn nữa là sự suy thoái dường như không thể tránh khỏi và có thể đến sớm hơn thế.
BofA: Giới đầu tư chuẩn bị bước vào thời kỳ nhiều biến chuyển

BofA: Giới đầu tư chuẩn bị bước vào thời kỳ nhiều biến chuyển

Ông Ethan Harris, Giám đốc nghiên cứu kinh tế toàn cầu của Bank of America (BofA) cho rằng, tình trạng tăng trưởng, lạm phát hay lãi suất đều ở ngưỡng thấp không phải là những vấn đề bình thường như các nhà đầu tư thường nghĩ.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 18/10

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 18/10

Chúng tôi xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 18/10 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Bong bóng bất động sản của Trung Quốc sẽ làm rung chuyển nền kinh tế trong nhiều năm

Bong bóng bất động sản của Trung Quốc sẽ làm rung chuyển nền kinh tế trong nhiều năm

Các gói cứu trợ trị giá hàng tỷ USD của Chính phủ Trung Quốc cũng không thể tạo nên làn sóng kích cầu nhu cầu trên thị trường nhà ở tại quốc gia này. 
Tâm lý nể nang, ngại va chạm góp phần làm chậm giảm biên chế

Tâm lý nể nang, ngại va chạm góp phần làm chậm giảm biên chế

Báo cáo giám sát của Quốc hội cho biết còn nhiều tồn tại trong công tác tinh giảm biên chế, trong đó có nguyên nhân do tâm lý nể nang, né tránh, ngại va chạm và bảo vệ lợi ích cục bộ của ngành, địa phương...
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp