Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/10: Thị trường sẽ tiếp tục lùi bước và giằng co

Thứ tư, 19/10/2022 | 23:14 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/10: Thị trường sẽ tiếp tục lùi bước và giằng co (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/10: Thị trường sẽ tiếp tục lùi bước và giằng co (Ảnh minh họa)

Tăng tỷ trọng những mã đã có lợi nhuận trong những phiên có điều chỉnh nhẹ

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Phiên giảm điểm hôm nay xét về biên độ là không lớn, về cuối phiên được thu hẹp và thanh khoản lại sụt giảm mạnh cho thấy áp lực bán chưa thể chiếm lĩnh vị thế. Xu hướng hồi phục trong ngắn hạn theo quan điểm của chúng tôi vẫn chưa mất và đang trong quá trình tích lũy lại.

Vì vậy, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm nắm giữ danh mục cổ phiếu, thậm chí tăng thêm tỷ trọng ở những mã đã có lợi nhuận trong những phiên có điều chỉnh nhẹ như hôm nay.

Chưa nên dùng margin, hạn chế lướt sóng khi thanh khoản thấp

CTCK MB - MBS

Thị trường giằng co trên nền thanh khoản rất thấp cho thấy tâm lý thận trọng. Nhìn theo hướng tích cực thì thị trường vẫn đang gặp áp lực chốt lời đối với nhóm cổ phiếu bắt đáy ở tuần trước về tài khoản, nhưng thanh khoản không tăng mà còn giảm cho thấy áp lực bán không quá áp đảo.

Về tổng thể, thị trường đang tạo vùng cân bằng, diễn biến giằng co với thanh khoản thấp là tín hiệu tích cực.

Bối cảnh chứng khoán thế giới không có nhiều biến động, chứng khoán trong nước đang đón nhận kết quả kinh doanh quý III chi phối. Nhà đầu tư chưa nên dùng margin, hạn chế lướt sóng khi thanh khoản thấp.

Thị trường sẽ tiếp tục lùi bước và giằng co

CTCK Rồng Việt – VDSC

Thị trường đi lùi sau tín hiệu về sự thận trọng của lực cầu trong vùng gap giảm giá (gap-down) 1.061-1.073 điểm của VN-Index. Mặc dù đà giảm tạm thời được hãm lại tại ngưỡng hỗ trợ tương đối mạnh, 1.050 điểm của VN-Index và 1.045 điểm của VN30-Index, tuy nhiên dòng tiền tham gia nâng đỡ thị trường chưa rõ ràng, thể hiện qua sự sụt giảm mạnh của khối lượng khớp lệnh hôm nay.

Dự kiến, thị trường sẽ tiếp tục lùi bước và giằng co thăm dò dưới tham chiếu trong phiên kế tiếp. Bên cạnh đó, dưới tác động của phiên đáo hạn hợp đồng tương lai VN30F2210, nhịp rung lắc dưới hỗ trợ vẫn có khả năng sẽ diễn ra vào ngày mai. Do đó, Quý Nhà đầu tư nên chậm lại để quan sát tín hiệu hỗ trợ trong phiên tới, đồng thời hạn chế mở vị thế mua mới do rủi ro suy yếu từ vùng cản vẫn hiện hữu.

Xem thêm: Gỗ Đức Thành kế hoạch chia cổ tức 2021 bằng cổ phiếu tỷ lệ 10%

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chủ động hiện thực hóa lợi nhuận từng phần

CTCK Vietcombank - VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, các chỉ báo quan trọng ở khung đồ thị ngày và giờ đã chững lại và bẻ ngang sau nhịp phục hồi, thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư khi chưa sẵn sàng trả giá mua cổ phiếu ở những vùng giá cao hơn.

Với việc dòng tiền tham gia thị trường đang có phần suy yếu và VN-Index đã hồi phục lên vùng 1.065 điểm, tương đương với thang đo Fibonacci thoái lui 0,786.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng, chủ động hiện thực hóa lợi nhuận từng phần nếu đã bắt đáy cổ phiếu ở vùng giá thấp để hạn chế tối đa rủi ro và có thể mua lại một phần lượng cổ phiếu đã bán ra ở những nhịp giảm điểm của chỉ số chung trong phiên.

Giao dịch cẩn trọng

CTCK BIDV – BSC

Thị trường hôm nay lùi trở về mốc 1.060,07 điểm, cho thấy vùng cản 1.060-1.070 điểm là không dễ vượt qua. Sau một ngày trồi sụt trong vùng 1.055-1.065 điểm, chỉ số kết phiên giảm nhẹ hơn 3 điểm. 9/19 ngành tăng điểm, tuy nhiên số mã giảm lại nhiều áp đảo số mã tăng cho thấy dòng tiền đang có sự phân hóa trong mỗi ngành.

Về giao dịch khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Thanh khoản trong phiên hôm nay tiếp tục sụt giảm, có thể thấy tuy lực cầu bắt đáy xuất hiện ở vùng 1.050 điểm, nhưng tâm lý thị trường vẫn còn nhiều sự nghi ngờ khi chỉ số tiến vào vùng kháng cự 1.060-1.070 điểm. Ngày mai là phiên đáo hạn phái sinh, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Việc lựa chọn mua mới là rất khó khăn

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index kết phiên với cây nến đỏ thân ngắn đi kèm thanh khoản ở mức thấp kỷ lục cho thấy tín hiệu bán không quá mạnh. Vùng kháng cự ngắn quanh mức 1.070 điểm vẫn đang khó vượt qua, bởi áp lực bán dù không lớn nhưng lực cầu hiện quá yếu.

Đây là phiên thứ 4 liên tiếp chỉ số gặp khó khăn tại vùng giá trị này sau khi hồi phục tích cực từ đáy ngắn hạn tuần trước.

Chúng tôi tiếp tục giữ nguyên quan điểm, chỉ số cần tích lũy thêm trước khi đủ sức vượt qua vùng 1.070 điểm để tiếp tục nhịp hồi phục trước đó.

Việc lựa chọn mua mới trong khi chỉ số ít cổ phiếu đi ngược lại xu hướng hiện tại là rất khó khăn.

Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên nắm giữ cổ phiếu ở tỷ lệ vừa phải và chỉ nên gia tăng ở các phiên điều chỉnh, khi VN-Index cần có phiên đóng cửa vượt qua mốc 1.070 điểm với thanh khoản cải thiện rõ rệt hơn.

Xem thêm: Nissan rút khỏi Nga, bán tất cả tài sản cho nhà nước với giá 1 Euro

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/10: TDM, PNJ, BMI

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/10: TDM, PNJ, BMI

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 20/10, bao gồm: TDM, PNJ, BMI.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/10: Chịu áp lực điều chỉnh

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/10: Chịu áp lực điều chỉnh

Thanh khoản yếu và đà tăng chuyển từ các cổ phiếu vốn hóa lớn như ngành Ngân hàng sang một số cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ như BĐS, Xây dựng khiến cho khả năng bứt phá chưa xuất hiện.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/10: IDC, VEA, DPM

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/10: IDC, VEA, DPM

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 19/10, bao gồm: IDC, VEA, DPM.
Giá vàng thế giới thêm một phiên 'lao dốc'

Giá vàng thế giới thêm một phiên "lao dốc"

Trong phiên giao dịch ngày 18/10 tại thị trường New York, tức rạng sáng ngày 19/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.655 USD/ounce.
3 nội dung lớn cần làm rõ tại dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) để tránh tiêu cực, tham nhũng

3 nội dung lớn cần làm rõ tại dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) để tránh tiêu cực, tham nhũng

Chia sẻ trên Cổng Thông tin Điện tử Quốc hội, ĐBQH Trần Văn Khải - Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường nêu 3 nội dung lớn cần phải làm rõ tại Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) để tránh tiêu cực, tham nhũng…
Bong bóng bất động sản của Trung Quốc sẽ làm rung chuyển nền kinh tế trong nhiều năm

Bong bóng bất động sản của Trung Quốc sẽ làm rung chuyển nền kinh tế trong nhiều năm

Các gói cứu trợ trị giá hàng tỷ USD của Chính phủ Trung Quốc cũng không thể tạo nên làn sóng kích cầu nhu cầu trên thị trường nhà ở tại quốc gia này. 
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp