Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/10: TDM, PNJ, BMI

Thứ tư, 19/10/2022 | 22:58 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 20/10, bao gồm: TDM, PNJ, BMI.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/10: TDM, PNJ, BMI (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/10: TDM, PNJ, BMI (Ảnh minh họa)

Khuyến nghị khả quan cổ phiếu TDM, giá mục tiêu 39.600 đồng/CP

CTCK SSI - SSI

Chúng tôi đánh giá tích cực hoạt động của Công ty cổ phần Nước Thủ Dầu Một (TDM – sàn HOSE) nhờ vào nhu cầu tiêu thụ tăng trưởng ổn định và hoạt động hiệu quả nhất so với các doanh nghiệp nước sạch niêm yết nhờ vào tỷ lệ thất thoát nước thấp và nguồn nguyên liệu ổn định từ sông Đồng Nai và hồ Phước Hòa.

Đồng thời, nhà máy Bàu Bàng kỳ vọng tăng trưởng cao hơn nhu cầu trung bình Bình Dương ở mức 15% trong giai đoạn 2022-2025 nhờ vào nhà đầu tư mới tại khu công nghiệp và khu dân cư Bàu Bàng.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu TDM, giá mục tiêu 39.600 đồng (tăng giá 23%).

Xem xét mua cổ phiếu PNJ ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) công bố doanh thu thuần tháng 8/2022 đạt 2.328 tỷ đồng, tăng 1.338% YoY, LNST 79 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức lỗ 78 tỷ cùng kỳ. Lũy kế 8T/2022, PNJ ghi nhận doanh thu 23,049 tỷ đồng, tăng 88% YoY, LNST 1.246 tỷ đồng, tăng 99% YoY, tương ứng hoàn thành 89% và 94% KH 2022.

Doanh thu 8 tháng đầu năm của PNJ tăng trưởng tốt nhờ bán hàng qua kênh bán lẻ hồi phục mạnh 96% YoY, doanh thu kênh bán sỉ phục hồi tăng 67% YoY, doanh thu từ vàng cũng tăng 88% YoY, từ mức nền thấp cùng kỳ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi COVID. Biên lợi nhuận gộp 8T/2022 giảm xuống 17,4% (cùng kỳ 18,5%) do sự tăng trưởng lớn đến từ kênh bán lẻ, kênh có biên lợi nhuận thấp hơn.

Điểm tích cực là PNJ đã quản lý tốt chi phí hoạt động, tỷ lệ chi phí hoạt động/doanh thu giảm xuống mức 58,5% (cùng kỳ 61,9%) nhờ việc ứng dụng công nghệ vào quản lý doanh nghiệp. FSC kỳ vọng điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ KQKD của PNJ.

Bên cạnh đó, sức tiêu thụ bán lẻ của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh xuyên suốt trong Q3/2022 bất chấp tác động của lạm phát. Do đó, FSC cho rằng doanh thu cả Q3 và Q4/2022 của PNJ sẽ tiếp tục tăng trưởng khả quan. Trong 8T/2022, PNJ đã mở mới 23 cửa hàng và đóng cửa 12 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng hiện tại lên 353 cửa hàng toàn quốc. Mục tiêu PNJ đến cuối 2022 là 376-381 cửa hàng, đây sẽ là động lực tăng trưởng cho PNJ trong bối cảnh sức mua đang hồi phục tốt.

Trong trung hạn, tiềm năng tăng trưởng của PNJ đến từ kế hoạch mở rộng công suất giai đoạn 2022-2025 với việc bổ sung 1 đến 2 dây chuyền sản phẩm trang sức vàng tại nhà máy Long Hậu (Long An). Hiện tại, các nhà máy của PNJ đang hoạt động với gần 100% công suất thiết kế. Tổng lợi nhuận tăng thêm từ việc mở rộng công suất này, theo Ban lãnh đạo là khoảng +20%.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, PNJ đang được giao dịch tại mức P/E TTM là 18.5x (tương ứng EPS TTM là 5.717 đồng). Mức Stock Rating của PNJ ở mức 86 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của PNJ đóng cửa tăng 1% với khối lượng giao dịch vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động quanh đường trung bình 20 phiên. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của PNJ cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu khi xu hướng ngắn hạn của thị trường tích cực hơn.

Xem thêm: Dragon Capital bán ra 700.000 cổ phiếu DGC khi thị giá hồi phục

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu BMI

CTCK SBS - SBS

Tổng CTCP Bảo Minh (BMI – sàn HOSE) luôn là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tài chính và bảo hiểm.

Công ty luôn ưu tiên đầu tư và phát triển ứng dụng công nghệ thông tin phần mềm quản lý. Sở hữu mạng lưới hoạt động phủ kín, luôn sẵn sàng cung cấp các dịch vụ bảo hiểm tốt nhất cho mọi nhu cầu bảo hiểm của xã hội.

Với kết quả kinh doanh trong những năm gần đây duy trì được tốc độ tăng trưởng tốt và ổn định. Kết hợp với việc lãi suất trong thời gian tới có xu hướng tăng cao, chúng tôi đánh giá ngành bảo hiểm nói chung và BMI nói riêng sẽ được hưởng lợi nhất định.

Cùng với đó, việc BMI luôn trả cổ tức bằng tiền mặt hàng năm ở mức cao luôn được chúng tôi đánh giá rất cao.

Mức định giá cổ phiếu BMI được xác định theo 2 phương pháp, với phương pháp so sánh P/E giá hợp lý là 34.275 đồng/CP và phương pháp so sánh P/B giá hợp lý là 30.369 đồng/CP.

Do đó, chúng tôi đánh giá tích cực và đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu BMI với mức giá mục tiêu dựa theo 2 phương pháp định giá trên là 32.322 đồng/CP.

Xem thêm: BAF “quay xe”, dừng phát hành 600 tỷ đồng trái phiếu

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/10: Chịu áp lực điều chỉnh

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/10: Chịu áp lực điều chỉnh

Thanh khoản yếu và đà tăng chuyển từ các cổ phiếu vốn hóa lớn như ngành Ngân hàng sang một số cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ như BĐS, Xây dựng khiến cho khả năng bứt phá chưa xuất hiện.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/10: IDC, VEA, DPM

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/10: IDC, VEA, DPM

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 19/10, bao gồm: IDC, VEA, DPM.
Bloomberg: Nền kinh tế Mỹ chắc chắn sẽ rơi vào suy thoái

Bloomberg: Nền kinh tế Mỹ chắc chắn sẽ rơi vào suy thoái

Nền kinh tế Mỹ chắc chắn 100% sẽ bước vào suy thoái trong 12 tháng tới. Đây là kết quả phân tích của một mô hình được lập nên bởi hai nhà kinh tế của Bloomberg dựa trên 13 chỉ số tài chính. Điều tồi tệ hơn nữa là sự suy thoái dường như không thể tránh khỏi và có thể đến sớm hơn thế.
Giá vàng thế giới thêm một phiên 'lao dốc'

Giá vàng thế giới thêm một phiên "lao dốc"

Trong phiên giao dịch ngày 18/10 tại thị trường New York, tức rạng sáng ngày 19/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.655 USD/ounce.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/10

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/10

Chúng tôi xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/10 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
OPEC+ quyết tâm cắt giảm mạnh sản lượng dầu bất chấp sự tức giận của Mỹ

OPEC+ quyết tâm cắt giảm mạnh sản lượng dầu bất chấp sự tức giận của Mỹ

Các quốc gia thành viên thuộc Tổ chức Các nước sản xuất dầu mỏ và các đối tác đồng minh ngoài khối (Liên minh OPEC+) hôm qua (16/10) đã thể hiện quyết tâm đồng lòng theo đuổi việc cắt giảm mạnh sản lượng dầu mỏ - một quyết định đã được các nước nhất trí thông qua trước đó trong tháng này. Động thái trên diễn ra sau khi Nhà Trắng tăng cường cuộc khẩu chiến với Ả Rập Xê-út, cáo buộc Riyadh ép buộc một số quốc gia khác ủng hộ quyết định cắt giảm sản lượng dầu.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp