Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/12: Thị trường tiếp tục tích lũy

Thứ tư, 01/12/2021 | 17:50 Theo dõi CFĐT trên

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 9/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Ngân hàng tăng mạnh nhất hơn 1%. Trong ngắn hạn, thị trường cần tiếp tục tích lũy trước khi có thể quay trở lại và phá vỡ vùng kháng cự 1.500 điểm. Về giao dịch của khối ngoại, trong phiên hôm nay khối này bán ròng hơn 1.000 tỷ trên sàn HSX.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/12: Thị trường tiếp tục tích lũy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/12: Thị trường tiếp tục tích lũy

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/12/2021.

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ dạng ‘Hammer’ với giá đóng cửa nằm trên đường trung bình động 20 ngày (MA20 ngày), là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế. Tuy nhiên, việc thanh khoản ở mức thấp hơn trung bình 20 ngày cho thấy độ tin cậy của cây nến này chưa cao.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.490 - 1.495 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.500 - 1.505 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.480 - 1.485 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.470 - 1.475 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Mô hình hòn đảo đảo chiều (Island Reversal): Nhận biết và ứng dụng trong giao dịch

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp, nhờ sự hồi phục của nhóm cổ phiếu ngân hàng, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Chúng tôi cho rằng xu hướng đi ngang tích lũy khả năng sẽ tiếp tục diễn ra trong một vài phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.490 - 1.495 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.500 - 1.505 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Thị trường tiếp tục giằng co điều chỉnh

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index giảm điểm giằng co trong phiên trước khi bật tăng trở lại về cuối phiên.

Vùng hỗ trợ gần 146x đã cho phản ứng sớm, giúp chỉ số lấy lại trạng thái cân bằng hơn sau một phiên phân phối. Mặc dù vậy, xung lực tăng điểm chỉ tập trung ở một vài nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn cùng với sự sụt giảm về thanh khoản cho thấy khả năng thị trường sẽ còn trải qua diễn biến giằng co điều chỉnh để tạo nền giá ổn định hơn.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị chỉ kê mua lại 1 phần tỷ trọng ngắn hạn khi giá cổ phiếu mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ đáng lưu ý.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Thị trường tiếp tục tích lũy

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Hôm nay thị trường trải qua một phiên giằng co trong biên độ hẹp quanh vùng 1470-1.488 điểm trước khi kết phiên tăng nhẹ gần 7 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 9/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Ngân hàng tăng mạnh nhất hơn 1%.

Trong ngắn hạn, thị trường cần tiếp tục tích lũy trước khi có thể quay trở lại và phá vỡ vùng kháng cự 1.500 điểm. Về giao dịch của khối ngoại, trong phiên hôm nay khối này bán ròng hơn 1.000 tỷ trên sàn HSX.

VGT đang hình thành xu hướng tăng giá tích cực từ ngưỡng đáy 24.0 Thanh khoản cổ phiếu đã vượt ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá này. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy tín hiệu vận động tích cực. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 27.0, chốt lãi tại ngưỡng 33.7 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 24.0.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Cơ hội giao dịch ngắn hạn khi thị trường đi ngang

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 6 phiên liên tiếp trên sàn HOSE với giá trị lũy kế 6.000 tỷ đồng, điều này cũng góp phần làm cho điểm số VN-Index khó tăng trong bối cảnh nhà đầu tư đang chủ động chốt lời danh mục để phòng ngừa rủi ro bị ảnh hưởng từ thị trường thế giới.

Thị trường thể hiện lực cầu giá thấp khá tốt, hấp thụ lực bán chốt lời, các nhóm ngành luân phiên tăng điểm mang lại cho nhà đầu tư nhiều cơ hội giao dịch ngắn hạn. Nhóm ngành ngân hàng sau các phiên điều chình đã có mức giá thu hút dòng tiền.

Xu thế phân hóa sẽ còn tiếp tục trong những phiên tới, dẫn đến VN-Index giao dịch tích lũy quanh vùng VN-Index 1.500 điểm để hấp thụ lượng hàng chốt lời sau đợt tăng vừa qua. Hỗ trợ ngắn hạn cho VN-Index ở vùng 1.460 điểm và kháng cự ở 1.505 điểm, nếu thoát ra khỏi khu vực trên VN-Index sẽ có thể xác lập xu hướng giao dịch rõ ràng hơn.

Nhà đầu tư có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cân bang trong danh mục, thực hiện các giao dịch ngắn hạn khi cơ hội xuất hiện trong các phiên điều chỉnh. Danh mục đầu tư trung hạn có thể quan tâm nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản, đầu tư công đang được quan tâm của dòng tiền đầu tư.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Vn-Index bật tăng trở lại nhờ cổ phiếu ngân hàng

Vn-Index bật tăng trở lại nhờ cổ phiếu ngân hàng

Chốt phiên làm việc hôm nay (1/12), thị trường chứng khoán trong nước đã chứng kiến đà tăng giảm trái chiều của các chỉ số. Trong đó, Vn-Index bật tăng gần 7 điểm, còn chỉ số HNX-Index lại giảm hơn 2 điểm.
Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục bán tháo, Vn-Index giảm tiếp hơn 6 điểm

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục bán tháo, Vn-Index giảm tiếp hơn 6 điểm

Chốt phiên làm việc hôm nay (30/11), các chỉ số trên cả hai sàn HOSE và HNX đã đồng loạt giảm điểm. Trong đó, chỉ số Vn-Index rơi hơn 6 điểm, kèm thanh khoản cao hơn 34 nghìn tỷ đồng.
Làn sóng Covid-19 đe dọa sự phục hồi kinh tế châu Âu

Làn sóng Covid-19 đe dọa sự phục hồi kinh tế châu Âu

Sự bùng phát trở lại của các ca nhiễm Covid-19 trên khắp châu Âu đang làm dấy lên lo ngại rằng đà phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế khu vực trong những tháng gần đây có thể bị phá hỏng trong mùa đông này.
Dùng xăng phóng hỏa đốt xe ôtô để trả thù cá nhân

Dùng xăng phóng hỏa đốt xe ôtô để trả thù cá nhân

Sau một thời gian điều tra, xác minh, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa và sự phối hợp của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Thạch Thành đã điều tra, làm rõ 2 vụ án dùng xăng phóng hỏa đốt xe ôtô để trả thù cá nhân...
Hồng Kông không còn là thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Hồng Kông không còn là thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Theo xếp hạng mới nhất của Cơ quan Tình báo Kinh tế (EIU), Hồng Kông không còn là thành phố đắt đỏ nhất thế giới khi các thành phố có tỷ lệ lạm phát cao nhất trong 5 năm.
Thái Lan cho phép khách du lịch nhập cảnh bằng đường bộ, đường biển từ tháng 12

Thái Lan cho phép khách du lịch nhập cảnh bằng đường bộ, đường biển từ tháng 12

Từ ngày 24-12, Thái Lan sẽ cho phép khách du lịch nhập cảnh bằng đường bộ và đường biển. Cụ thể, Thái Lan sẽ cho phép mở lại cửa khẩu ở Nong Khai, tỉnh giáp ranh với Lào.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp