Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/7: VN-Index hồi phục trở lại

Chủ nhật, 17/07/2022 | 18:26 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/7: VN-Index hồi phục trở lại
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/7: VN-Index hồi phục trở lại

Tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các phiên điều chỉnh

CTCK Tân Việt - TVSI

Chúng tôi cho rằng đợt điều chỉnh nhẹ này sẽ diễn ra trong một vài phiên để tạo động lực cho chỉ số Break out kháng cự.

Do đó, chúng tôi duy trì quan điểm tích cực và ủng hộ việc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các phiên điều chỉnh tới.

Quan tâm đến cơ hội ở các nhóm cổ phiếu hơn là tham chiếu theo chỉ số

CTCK MB - MBS

Thị trường điều chỉnh nhẹ trong phiên cuối tuần nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng điểm, trong bối cảnh chứng khoán thế giới đồng loạt giảm điểm sau khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát tháng 6 “sốc” hơn dự báo.

Điều đó cho thấy chứng khoán trong nước đang coi trọng yếu tố cơ bản khi các doanh nghiệp đang báo kết quả kinh doanh quý II và mạch thông tin trong nước không gặp yếu tố bất lợi.

Thanh khoản tuần này đã tăng so với mức bình quân tuần trước và cũng đạt mức cao nhất 3 tuần vừa qua khi VN-Index ngày càng củng cố vùng đáy.

Dòng tiền luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt là điểm nhấn trong tuần, từ nhóm ngân hàng sang cổ phiếu chứng khoán và dòng tiền chốt tuần này ở nhóm thép.

Như vậy, thị trường đang có sự phân hóa tích cực, nhà đầu tư đang quan tâm đến cơ hội ở các nhóm cổ phiếu hơn là tham chiếu theo chỉ số.

Tiếp tục mua tích lũy tại các cổ phiếu ở vùng hỗ trợ mạnh

CTCK Rồng Việt - VDSC

Mặc dù vượt qua được vùng tranh chấp 1.182 điểm nhưng nhịp tăng của VN-Index không được giữ vững và nhà đầu tư đã tranh thủ chốt lời ngắn hạn.

Áp lực chốt lời tiếp tục có động thái gia tăng, thể hiện qua thanh khoản tăng và nến Shooting star.

Tuy nhiên, xét khung đồ thị tuần thì VN-Index ghi nhận tín hiệu nến hỗ trợ khá tốt từ vùng hỗ trợ 1.150 điểm. Do vậy, yếu tố suy yếu của thị trường chỉ mang tính chất tạm thời trong xu thế hồi phục chung.

Dự kiến, VN-Index sẽ tiếp tục được hỗ trợ khi lùi về vùng 1.175 điểm và hồi phục trở lại.

Nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp tăng của thị trường sau nhịp chỉnh hiện tại, đồng thời có thể tiếp tục mua tích lũy tại các cổ phiếu ở vùng hỗ trợ mạnh và đang tín hiệu khởi sắc.

Xem thêm: Warren Buffett mạnh tay đầu tư vào “ông lớn” dầu mỏ Occidental Petroleum

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tiếp tục đứng ngoài và hạn chế bán ra

CTCK Yuanta Việt Nam – FSC

FSC cho rằng, chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách ngưỡng kháng cự 1.204 điểm trong các phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, nhưng điểm tích cực là FSC cho rằng nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ sớm kết thúc giai đoạn tích lũy ngắn hạn và dòng tiền có thể sẽ chủ yếu tập trung ở hai nhóm cổ phiếu này trong tuần giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy cơ hội giải ngân mới gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, trên quan điểm thận trọng, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài. Tuy nhiên, nếu nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro trung bình và cao thì có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5%.

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0,7% và nếu thị trường duy trì đà hồi phục trong tuần giao dịch tới thì FSC cho rằng, rủi ro trung hạn có thể sẽ giảm dần và thị trường có thể sẽ bước vào giai đoạn tích lũy trung hạn. Đồng thời, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục đứng ngoài và hạn chế bán ra.

Tích lũy đối với những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng

CTCK SHS

Với quan điểm dài hạn, thị trường kỳ vọng sẽ có xu hướng tích lũy chặt chẽ dần, hình thành vùng tích lũy.

Ở vùng giá hiện tại định giá thị trường vẫn đang ở mức thấp so với trung bình nhiều năm, P/E thị trường đang ở mức 12,8, P/B trung bình toàn thị trường trong khoảng 1,4 trong bối cảnh tăng trưởng nền kinh tế vẫn được duy trì (GDP quý II/2022 tăng 7,72%, cao nhất trong thập kỷ qua và quý III/2022 có thể tăng trên 9%).

Nhà đầu tư có thể xem xét chọn lọc giải ngân, tích lũy đối với những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng khi giá đang giảm về vùng hấp dẫn.

VN-Index hồi phục trở lại

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm 15/7 ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ về cuối phiên do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn suy yếu, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co, áp lực bán có phần gia tăng, và đà tăng tạm thời chững lại. Tuy nhiên, Aseansc cho rằng, đây chỉ là phiên điều chỉnh kỹ thuật bình thường, và kỳ vọng các vùng hỗ trợ gần sẽ giúp chỉ số phục hồi trở lại trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.170 – 1.175 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.180 – 1.185 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.190 – 1.195 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Có thể kiểm tra ngưỡng 1.200 điểm

CTCK BIDV - BSC

Trong phiên cuối tuần trước, VN-Index điều chỉnh nhẹ, gần như không thay đổi so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 12/17 ngành giảm điểm, trong đó ngành bảo hiểm có mức giảm mạnh nhất, ở chiều ngược lại, ngành tài nguyên cơ bản có phiên giao dịch tích cực.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. Trong những phiên tới, thị trường dự kiến có thể sẽ kiểm tra ngưỡng 1.200 điểm.

Xem thêm: Thành lập chưa được năm, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) lãi nghìn tỷ

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
IMF: Triển vọng kinh tế toàn cầu 'không chắc chắn'

IMF: Triển vọng kinh tế toàn cầu "không chắc chắn"

Triển vọng kinh tế toàn cầu "đặc biệt không chắc chắn" và có thể tồi tệ hơn nếu giá hàng hóa tiếp tục tăng cao.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/7: SAB, CSV, TVD

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/7: SAB, CSV, TVD

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 18/7, bao gồm: SAB, CSV, TVD.
Indonesia cảnh báo 60% số nước kém phát triển có nguy cơ vỡ nợ

Indonesia cảnh báo 60% số nước kém phát triển có nguy cơ vỡ nợ

Bộ trưởng Tài chính Indonesia cho rằng tác động của cuộc xung đột Nga-Ukraine, khủng hoảng hàng hóa và lạm phát toàn cầu gia tăng là những nguyên nhân khiến nợ nần tồn đọng.
Trung Quốc: Gia tăng số người mua nhà từ chối thanh toán các khoản vay thế chấp

Trung Quốc: Gia tăng số người mua nhà từ chối thanh toán các khoản vay thế chấp

Số lượng người mua nhà tại Trung Quốc từ chối thanh toán các khoản vay thế chấp cho những dự án đang dang dở ngày một gia tăng, làm dấy lên lo ngại về cuộc khủng hoảng bất động sản có thể lan rộng sang hệ thống tài chính.
Tác nhân nào gây ra lạm phát ở Mỹ?

Tác nhân nào gây ra lạm phát ở Mỹ?

Lạm phát tăng vọt đang làm dấy lên lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế.
Loại dầu Nga, châu Âu chuyển hướng mua dầu Mỹ nhiều hơn

Loại dầu Nga, châu Âu chuyển hướng mua dầu Mỹ nhiều hơn

Châu Âu đã vượt qua châu Á trở thành khách hàng mua dầu thô lớn nhất của Mỹ, lần đầu tiên trong 6 năm qua.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp