Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/7: SAB, CSV, TVD

Chủ nhật, 17/07/2022 | 18:18 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 18/7, bao gồm: SAB, CSV, TVD.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/7: SAB, CSV, TVD
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/7: SAB, CSV, TVD

Khuyến nghị mua cổ phiếu SAB với giá mục tiêu 178.500 đồng/cp

CTCK MB - MBS

Kết thúc quý 1/2022, Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (HOSE: SAB) ghi nhận doanh thu thuần tăng 24,7% so với cùng kỳ, đạt hơn 7.300 tỷ đồng. LNST tăng hơn 24,4%, đạt hơn 1.530 tỷ đồng. Biên LN gộp tăng từ mức trung bình khoảng 28,7% của 4 quý liền trước lên gần 29,8% cho quý 1/2022.

ĐHCĐ đã thông qua mức cổ tức năm 2021 là 35% cổ tức tiền mặt và dự kiến tiếp tục duy trì mức cổ tức này cho năm 2022. Công ty cũng đã mở rộng công suất cho nhà máy Quảng Ngãi lên 250 triệu lít/năm, gấp đôi công suất trước đây vào cuối tháng 4/2022.

SAB đang sử dụng điện mặt trời cho 7 nhà máy bia của công ty và dự kiến mở rộng quy mô sang thêm các nhà máy khác. Việc sử dụng năng lượng mặt trời đã giúp SAB giảm mức tiêu thụ điện khoảng 10% so với năm 2020.

MBS khuyến nghị MUA với SAB với giá mục tiêu là 178.500 đồng/cp bằng phương pháp chiết khấu dòng tiền (DCF), phản ánh kỳ vọng về sự phục hồi trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhờ tâm lý tiêu dùng cải thiện cũng như hoạt động vui chơi giải trí tại các tháng cao điểm mùa hè và cuối năm thúc đẩy doanh số tiêu thụ khả quan hơn.

Ngoài ra, nhờ kiểm soát tốt chi phí nguyên liệu đầu vào và các phụ phí liên quan, biên lợi nhuận gộp của SAB đang trong xu hướng được cải thiện.

SAB là một doanh nghiệp có cơ cấu tài chính lành mạnh với nguồn tiền lớn và dòng tiền từ hoạt động kinh doanh dương qua các năm, tỷ lệ nợ vay thấp (tỷ lệ D/E dao động từ 3-5,5%).

Sau 2 năm với những khoảng thời gian giãn cách xã hội kéo dài, ngành bia đang hồi phục trở lại khi các nhà hàng, quán ăn, quán karaoke và khách sạn được mở cửa trở lại, thúc đẩy sự tăng trưởng của kênh on-trade – kênh phân phối và tiêu thụ chính của bia.

Sau quãng thời gian thị phần bị thu hẹp do cạnh tranh gắt gao từ đối thủ Heineken, để giành lại thị phần, Sabeco đã xây dựng chiến lược chú trọng vào phân khúc cận cao cấp, vốn là phân khúc phổ biến và đang mở rộng do xu hướng lựa chọn những sản phẩm với mức giá trung bình, đảm bảo về chất lượng nhưng giá không quá cao sau thời kỳ Covid-19 kéo dài gây ảnh hưởng tới thu nhập người dân. SAB đã có sự tăng trưởng trở lại về thị phần từ quý 3/2021, theo công ty chia sẻ.

Tuy giá nguyên vật liệu như đại mạch và nhôm tăng cao từ năm 2021, nhờ duy trì được thị phần đứng đầu trong một thời gian dài, và với lợi thế kinh nghiệm lâu năm trong ngành, SAB đã tính toán để đặt mua trước các nguyên liệu chính sao cho đảm bảo sản xuất và giảm bớt áp lực về giá nguyên liệu; cũng như chuyển mức tăng từ chi phí nguyên liệu sang giá bán sản phẩm mà không ảnh hưởng xấu tới thị phần và sản lượng bán ra. Biên LN gộp vẫn duy trì được xu hướng cải thiện dần trong những quý gần đây đã thể hiện khả năng kiểm soát chi phí tốt của Sabeco.

Xem thêm: Thị trường muốn thấy gì khi Bitcoin chạm đáy?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu CSV với giá mục tiêu 48.300 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Hoạt động sản xuất công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp chế biến chế tạo, phục hồi sau đại dịch giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của CTCP Hóa chất Cơ bản miền Nam (CSV) dần quay trở lại quỹ đạo. Trong năm 2021, doanh thu thuần của CSV đạt 1.577 tỷ đồng (tăng 18% so với năm trước), tương đương với thời điểm trước dịch. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng trưởng 21,1% so với 2020, lên mức 218 tỷ đồng.

Hoạt động kinh doanh cốt lõi tiếp tục có nhiều cải thiện nhờ giá bán các mặt hàng hoá chất vô cơ tăng mạnh giúp lợi nhuận sau thuế của CSV trong quý I đạt mức 112.3 tỷ đồng, gấp 3 lần so với cùng kỳ. CSV hiện đã hoàn thành 28% chỉ tiêu doanh thu và 55% chỉ tiêu lợi nhuận đặt ra cho năm 2022. Chúng tôi ước tính doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế năm 2022 của CSV đạt 1.814 tỷ đồng (tăng 15,1% so với năm trước) và 345 tỷ đồng (tăng 58%).

Giá phốt pho tăng 30% kể từ đầu năm và gấp 2.3 lần so với thời điểm trước dịch giúp cho doanh thu của công ty con trong quý I tăng gấp 3 lần lên 149 tỷ đồng, cao nhất trong 5 năm trở lại đây. Dự kiến, với giá bán bình quân phốt pho vàng trong năm 2022 tiếp tục duy trì quanh ngưỡng 120-125 triệu đồng/tấn, doanh thu mảng phốt pho vàng của CSV dự kiến đạt 537.5 tỷ đồng, tăng trưởng 19,2%.

Dựa trên triển vọng kinh doanh, kết quả định giá cùng với các yếu tố rủi ro có thể phát sinh, chúng tôi đưa ra khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu CSV. Mức giá mục tiêu cho năm 2022 là 48.300 đồng/CP, cao hơn 12,32% so với giá đóng cửa tại ngày 15/07/2022.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xem xét mua cổ phiếu TVD ở mức giá hiện tại

CTCk Yuanta Việt Nam - FSC

CTCP Than Vàng Danh - Vinacomin (HNX: TVD) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ quý 2/2022 với ước tính doanh thu 1.836 tỷ đồng (+44% YoY), LNTT đạt 17 tỷ đồng (+44% YoY). Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, TVD ước đạt doanh thu 3.300 tỷ đồng (+30% YoY) và LNTT đạt 32 tỷ đồng (+18% YoY), hoàn thành lần lượt 62% KH doanh thu và 57% KH lợi nhuận.

Trong bối cảnh nhu cầu than để sản xuất điện tăng cao và giá than thế giới đang tăng vượt đỉnh. Trong khi Tập đoàn Than – Khoáng sản TKV đang đối mặt với giới hạn khai thác, TVD đã liên tục đầu tư tăng công suất qua các năm và là một trong số ít những công ty con của TKV còn dư địa tăng công suất khai thác than. Hiệu quả sản xuất than sạch/than nguyên khai cũng cải thiện lên mức 100%.

Tháng 10-11/2022, EVN và TKV sẽ hoàn tất đàm phán lại giá than khi hợp đồng PPA hết thời hạn 2 năm (2020-2022). Giá than thế giới đã tăng 187% YoY, FSC cho rằng nhu cầu than sẽ tiếp tục tăng cao đến cuối năm sẽ giúp giá than thế giới tăng cao và hỗ trợ cho mức giá đàm phán của TKV tốt hơn giá hiện tại.

Bên cạnh đó, TVD sẽ khấu hao gần hết TSCĐ trong giai đoạn 2022-2023 (khấu hao hàng năm khoảng 500 tỷ trong khi LNST 100 tỷ). FSC nhận thấy TVD sẽ bắt đầu tăng trưởng mạnh về lợi nhuận từ 2023 cho nên FSC kỳ vọng mức chia cổ tức tiền mặt cao hơn. Một yếu tố tiềm năng khác là TVD đã liên tục giảm nợ vay các năm qua nợ vay giảm mạnh liên tục. FSC kỳ vọng phần lớn vay nợ sẽ được trả trong 2022-2023, nợ dài hạn sẽ được trả hết trong 2024. Cổ tức kỳ vọng khoảng 29% cho 2022 và từ 32% cho 2023.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, TVD đang được giao dịch tại mức P/E TTM là 7.1x (tương ứng EPS TTM là 2.295 đồng). Mức Stock Rating của TVD ở mức 90 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của TVD đóng cửa tăng 8% với khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng ngắn hạn sẽ rõ ràng hơn. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của TVD cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng khi xu hướng ngắn hạn của thị trường xác nhận xu hướng tăng.

Xem thêm: Sau đợt hạ tỷ trọng tiền mặt, VEIL bán ròng lượng lớn cổ phiếu

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
IMF: Triển vọng kinh tế toàn cầu 'không chắc chắn'

IMF: Triển vọng kinh tế toàn cầu "không chắc chắn"

Triển vọng kinh tế toàn cầu "đặc biệt không chắc chắn" và có thể tồi tệ hơn nếu giá hàng hóa tiếp tục tăng cao.
Indonesia cảnh báo 60% số nước kém phát triển có nguy cơ vỡ nợ

Indonesia cảnh báo 60% số nước kém phát triển có nguy cơ vỡ nợ

Bộ trưởng Tài chính Indonesia cho rằng tác động của cuộc xung đột Nga-Ukraine, khủng hoảng hàng hóa và lạm phát toàn cầu gia tăng là những nguyên nhân khiến nợ nần tồn đọng.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/7: VN-Index kiểm tra ngưỡng 1.200 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/7: VN-Index kiểm tra ngưỡng 1.200 điểm

Khối ngoại mua ròng trên cả hai sàn giao dịch. VN-Index dự kiến có thể kiểm tra ngưỡng 1.200 điểm trong các phiên giao dịch sắp tới.
Từ 1/9, làm từ thiện phải 'mở sổ', ghi chép minh bạch

Từ 1/9, làm từ thiện phải 'mở sổ', ghi chép minh bạch

Cá nhân có hoạt động vận động làm từ thiện đều phải mở sổ ghi chép đầy đủ, minh bạch thông tin tiếp nhận từ thiện.
Kiểm tra việc xã vùng khó dùng 1,6 tỷ đồng quỹ an sinh xây 8 nhà vệ sinh

Kiểm tra việc xã vùng khó dùng 1,6 tỷ đồng quỹ an sinh xây 8 nhà vệ sinh

Dư luận băn khoăn về việc xã khó khăn dùng 1,6 tỷ đồng từ Quỹ an sinh xã hội xây dựng 8 nhà vệ sinh công cộng, huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) sẽ thành lập đoàn kiểm tra, làm rõ...
Tác nhân nào gây ra lạm phát ở Mỹ?

Tác nhân nào gây ra lạm phát ở Mỹ?

Lạm phát tăng vọt đang làm dấy lên lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp