Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/1: Dòng tiền quay lại thị trường

Thứ ba, 17/01/2023 | 23:11 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/1: Dòng tiền quay lại thị trường (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/1: Dòng tiền quay lại thị trường (Ảnh minh họa)

Có thể mua thêm những cổ phiếu chưa tăng giá nhiều

CTCK Vietcombank - VCBS

VN-Index đóng cửa tạo một nến xanh tăng điểm có tính chất phá vỡ xu hướng tích lũy. Thanh khoản cũng có sự cải thiện trong phiên hôm nay, dù vẫn chưa thực sự bứt lên so với những phiên gần đây.

Chỉ báo RSI tại khung đồ thị ngày đã hướng lên trở lại nhưng đang tiệm cận mức quá mua, tuy nhiên MACD vẫn đang khá an toàn và củng cố cho xu hướng hiện tại trong ngắn hạn.

Theo đó, nhà đầu tư có thể mua gia tăng thêm trong những phiên trước kỳ nghỉ Tết Âm lịch ở những cổ phiếu chưa tăng giá nhiều trong phiên hôm nay, thuộc các nhóm ngành thường vận động cùng pha với xu hướng thị trường như ngân hàng, chứng khoán cho mục tiêu lướt sóng ngắn hạn và có thể canh chốt lời trong những phiên giao dịch đầu tiên sau khi kỳ nghỉ Tết Âm lịch kết thúc.

Cùng với đó, chúng tôi tiếp tục cho rằng nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi các cổ phiếu đang tăng nóng cũng như dùng đòn bẩy với tỷ lệ quá cao trong giai đoạn này.

Dòng tiền quay lại thị trường

CTCK MB - MBS

Thị trường trong nước bước tăng tưng bừng khi dòng tiền cả nội và ngoại cùng giải ngân mạnh mẽ. Chỉ số Vn-index vượt vùng tích lũy cũng như MA100 có thể là tín hiệu kéo dòng tiền trở lại. Thị trường đang có cơ hội để về lại vùng đỉnh cũ 1.100 điểm trước tết âm lịch khi chỉ còn giao dịch 2 phiên nữa.

Thanh khoản trên toàn thị trường đạt 13.194 tỷ đồng, tăng 26,5% so với phiên trước đó. Kể từ đầu năm, đây là phiên thứ 3 thanh khoản toàn thị trường vượt ngưỡng 13.000 tỷ đồng.

Chỉ còn lại 2 phiên nữa là thị trường sẽ nghỉ tết Nguyên đán nên phiên hôm nay vẫn đủ cho nhà đầu tư một vòng T+. Việc thị trường vượt vùng tích lũy cũng như MA100 có thể là tín hiệu kỹ thuật khiến dòng tiền quay lại thị trường. Nhà đầu tư đang kỳ vọng thị trường ít nhất sẽ tiệm cận đỉnh cũ 1.100 điểm trước Tết hoặc bứt phá ngưỡng kỹ thuật này sau Tết nên cả dòng tiền nội và ngoại đã vào mạnh phiên hôm nay, thanh khoản đạt trên ngưỡng 13.000 tỷ đồng là phiên cao thứ 3 kể từ đầu năm cho thấy kỳ vọng đang rất lớn.

Xem thêm: Các ngân hàng Phố Wall dự trữ tiền, cạnh tranh tiền gửi

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mở thêm vị thế mua mới khi thị trường có nhịp chỉnh

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Phiên hôm nay có thể xem là phiên bùng nổ theo đà sau quá trình hình thành nền tích lũy khá chặt trước đó. Tuy nhiên, thanh khoản tăng nhưng chưa thực sự có sự đột biến nên không loại trừ khả năng sẽ có nhịp điều chỉnh test lại. Vì vậy, trong việc mua gia tăng thêm tỷ trọng thì chúng ta hạn chế việc mua đuổi.

Ở thời điểm hiện tại, VN-Index mới chớm nhú ra khỏi kênh tích lũy của nền thắt chặt 9 phiên trước đó, nên xác suất cao sẽ vẫn còn tiếp tục xu hướng tăng điểm tích cực trong các phiên tới. Chúng tôi duy trì quan điểm nắm chặt danh mục, đồng thời, mở thêm vị thế mua mới khi thị trường có nhịp chỉnh.

Thị trường sẽ tiếp tục quán tính tăng lên ngưỡng kháng cự 1.100 điểm

CTCK BIDV – BSC

VN-Index bất ngờ tăng điểm mạnh mẽ trong phiên giao dịch cận Tết. Sau khi giằng co trong vùng 1,070-1.080 điểm cả ngày, chỉ số bất ngờ bật lên vào cuối phiên và đóng cửa tại mốc 1.088,29 điểm tăng gần 22 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng lớn nhất thuộc về ngành Tài nguyên cơ bản. 29/30 mã thuộc nhóm VN30 tăng điểm, là trụ cột tăng điểm cho thị trường ngày hôm nay.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tiếp theo, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục quán tính tăng lên ngưỡng kháng cự 1.100 điểm nhưng có thể sẽ gặp phải áp lực chốt lời tại vùng này.

Chọn các cổ phiếu đang trong giai đoạn tích lũy

CTCK Tân Việt - TVSI

Xu hướng chính vẫn đang là sideway up nhưng cơ hội rất lớn sẽ chuyển sang tăng giá trong ngắn hạn. Về xu hướng trung hạn, chỉ số vẫn đang trong nhịp hồi phục trở lại.

Chiến lược chúng tôi đánh giá cao hiện tại là nhà đầu tư nên chọn các cổ phiếu đang trong giai đoạn tích lũy và kỳ vọng sẽ sớm vượt đỉnh cùng thị trường trong các phiên tới.

Tăng tỷ trọng khi các cổ phiếu mục tiêu

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Lực cầu gia tăng cùng với thanh khoản cải thiện đã giúp cho chỉ số nới rộng đà tăng điểm của phiên liền trước và phá vỡ xu hướng đi ngang giằng co của tuần trước đó.

Mặc dù xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index đang có nhiều cơ hội thử thách ngưỡng cản gần quanh 1.100 điểm, và hướng lên vùng đích kỳ vọng quanh 1.12x điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng khi các cổ phiếu mục tiêu về lại quanh ngưỡng hỗ trợ gần.

Thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá với giá đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Đây cũng là phiên tăng thứ 5 liên tiếp của chỉ số VN-Index. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng trung hạn có tín hiệu tích cực hơn. Do đó, chúng tôi kỳ vọng rằng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.090 – 1.095 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.100 – 1.105 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Xu thế dòng tiền: Thị trường có cơ hội bùng nổ sau Tết

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/1: PC1, KDH, REE

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/1: PC1, KDH, REE

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 18/1, bao gồm: PC1, KDH, REE.
Giáo sư Tài chính: Mỹ gần như đã giải quyết được vấn đề lạm phát

Giáo sư Tài chính: Mỹ gần như đã giải quyết được vấn đề lạm phát

Theo Jeremy Siegel, Giáo sư tài chính tại Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đến lúc nên hiểu rằng lạm phát đã được giải quyết, đồng thời nên chấm dứt kế hoạch tăng lãi suất trong năm 2023. 
Điều gì sẽ xảy ra với thị trường nếu nền kinh tế vẫn khỏe mạnh?

Điều gì sẽ xảy ra với thị trường nếu nền kinh tế vẫn khỏe mạnh?

Mới trải qua 2 tuần của năm 2023, không ít nhà chuyên gia cho rằng, giới đầu tư đang đánh giá quá cao khả năng Mỹ rơi vào suy thoái trong năm nay, điều mà buộc Fed phải cắt giảm lãi suất, động thái khiến lợi suất trái phiếu và chi phí đi vay sụt giảm. 
Nguy cơ suy thoái kinh tế Mỹ gia tăng

Nguy cơ suy thoái kinh tế Mỹ gia tăng

Tờ Thời báo Phố Wall (Wall Street Journal) mới đây đã trích dẫn cuộc khảo sát các nhà kinh tế học hàng quý mới nhất cho biết lãi suất cao hơn sẽ đẩy nền kinh tế Mỹ vào suy thoái trong năm tới.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm việc với các doanh nghiệp và nhà đầu tư Thụy Sỹ

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm việc với các doanh nghiệp và nhà đầu tư Thụy Sỹ

Nhân dịp tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh thế Thế giới (WEF) tại Davos, sáng ngày 16/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã hội đàm với Ủy viên Hội đồng liên bang, Bộ trưởng Kinh tế, Giáo dục và Nghiên cứu Thụy Sỹ Guy Parmelin và có cuộc trao đổi với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Thụy Sỹ.
Sẽ lùi lịch điều hành giá xăng dầu vào thời điểm sau Tết

Sẽ lùi lịch điều hành giá xăng dầu vào thời điểm sau Tết

Cơ quan điều hành giá cho biết thời gian điều hành giá xăng kỳ tới sẽ rơi vào ngày 1/2, thay vì 21/1 (tức 30 Tết).
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp