Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/8/2021: VN-Index tiếp tục tăng điểm trong tuần tới?

Thứ sáu, 13/08/2021 | 18:12 Theo dõi CFĐT trên

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/8/2021: Dự báo xu hướng tăng của VN-Index vẫn tiếp tục trong tuần tới, nhà đầu tư có thể cơ cấu danh mục, giải ngân vào nhóm ngành hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế và đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/8/2021: Xu hướng tăng của VN-Index vẫn tiếp tục trong tuần tới?
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/8/2021: Xu hướng tăng của VN-Index vẫn tiếp tục trong tuần tới?

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/8/2021.

VN-Index sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối phiên tới

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài dạng “Hammer” với giá đóng cửa nằm trên đường MA10 ngày, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy đà giảm đang tạm thời chững lại.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.360 - 1.365 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.370 - 1.375 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.350 – 1.355 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.340 - 1.345 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Thị trường hôm nay có phiên tăng điểm đầu tiên sau 2 phiên giảm điểm liên tiếp, nhờ lực cầu bắt đáy tăng mạnh vào cuối phiên. Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index có thể sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.360 - 1.365 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.370 - 1.375 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index duy trì xu hướng giằng co trong hầu hết phiên giao dịch nhưng đã chuyển thành sắc xanh vào cuối phiên giao dịch. Dòng tiền đầu tư quay trở lại thị trường khi có 8/19 nhóm ngành tăng điểm với. Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực với thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước.

Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả 2 sàn HNX và HSX. Tuy thị trường chưa có lực đột phá mạnh theo chiều tăng nhưng việc VN-Index hồi phục trở sau khi gần chạm ngưỡng đáy 1335 điểm là dấu hiệu cho xu hướng vận động tích lũy quanh ngưỡng 1350 điểm.

DBC đang nằm trong xu hướng hồi phục từ vùng đáy 51.3. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên đồng thuận với đà tăng giá cổ phiếu. Đường giá cổ phiếu đã vượt lên MA20 và MA50, báo hiệu xu hướng tăng giá tích cực. Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá tích cực này. Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh vùng giá 58.0, chốt lãi tại ngưỡng 65.5 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ 56.5.

Tiếp tục nắm giữ trạng thái trung hạn, tương ứng với khả năng vượt đỉnh

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua nhịp giảm điểm khá mạnh trong phiên trước khi hồi phục tích cực và lấy lại sắc xanh về cuối phiên.

Vùng hỗ trợ quanh 1340 đã cho phản ứng với sự hình thành của mẫu nến Hammer đảo chiều giúp trạng thái thị trường trở nên cân bằng hơn. Mặc dù vậy, rủi ro điều chỉnh của VN-Index vẫn còn hiện hữu và khả năng tạo đáy vẫn chưa được đánh giá cao chừng nào chỉ số chưa vượt được vùng cản gần tại 136x.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm đóng các vị thế T+ đã mở tại vùng hỗ trợ, tiếp tục nắm giữ trạng thái trung hạn, tương ứng với khả năng vượt đỉnh.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Xu hướng chốt lời kéo dài trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch hôm nay, tuy nhiên thị trường không bị giảm sâu và đã có đảo chiều mạnh mẽ vào cuối phiên.

Trong bối cảnh giãn cách xã hội trên diện rộng, các kênh đầu tư khác hiện chưa thuận lợi nên dòng vốn vẫn luân chuyển trên thị trường chứng khoán. Nhóm cổ phiếu bất động sản, vật liệu xây dựng, xây dựng và hạ tầng đang là tâm điểm quan tâm do kỳ vọng hưởng lợi từ việc thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công để kích thích kinh tế hồi phục sau khi kiểm soát dịch bệnh.

Dự báo xu hướng tăng của VN-Index vẫn tiếp tục trong tuần tới, nhà đầu tư có thể cơ cấu danh mục, giải ngân vào nhóm ngành hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế và đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Chứng khoán hôm nay 13/8/2021: Vn-Index vẫn xanh nhẹ dù có lúc mất gần 17 điểm

Chứng khoán hôm nay 13/8/2021: Vn-Index vẫn xanh nhẹ dù có lúc mất gần 17 điểm

Chứng khoán hôm nay 13/8/2021: Biên độ dao động trong phiên giao dịch hôm nay tương đối lớn khi thị trường kết phiên vẫn tăng 4 điểm dù có lúc mất gần 17 điểm. Khối ngoại vẫn bán ròng quyết liệt nhưng việc thanh khoản trên cả hai sàn chưa có dấu hiệu sụt giảm vẫn đem lại tín hiệu tích cực cho thị trường chung.
7 tháng đầu năm: Thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 900 nghìn tỷ đồng

7 tháng đầu năm: Thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 900 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tổng thu Ngân sách Nhà nước (NSNN) thực hiện tháng 7 ước đạt 126,7 nghìn tỷ đồng. Luỹ kế thu 7 tháng đạt 912,1 nghìn tỷ đồng, bằng 67,9% dự toán, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2020 (ngân sách trung ương ước đạt 64,4% dự toán; ngân sách địa phương ước đạt 72,2% dự toán).
16 ngân hàng lớn cam kết giảm lãi suất: NHNN sẽ giám sát kết quả

16 ngân hàng lớn cam kết giảm lãi suất: NHNN sẽ giám sát kết quả

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết, từ nay đến cuối năm, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tăng cường giám sát việc giảm lãi suất theo sự đồng thuận đã được công bố của các ngân hàng thương mại, theo dõi việc cam kết đó thực hiện kết quả được bao nhiêu, thực hiện như thế nào?
Hà Nội đền bù ‘đất vàng’ Phan Kế Bính gần 98 triệu đồng/m2 để mở rộng đường

Hà Nội đền bù ‘đất vàng’ Phan Kế Bính gần 98 triệu đồng/m2 để mở rộng đường

Mới đây, Hà Nội vừa phê duyệt giá đất cụ thể làm căn cứ bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án mở rộng đường tại Phan Kế Bính (quận Ba Đình) và Chùa Bộc - Thái Hà (quận Đống Đa).
Trưa 13/8: Hà Nội thêm 24 ca mắc mới, trong đó 11 ca cộng đồng

Trưa 13/8: Hà Nội thêm 24 ca mắc mới, trong đó 11 ca cộng đồng

Trong 6 giờ qua, Hà Nội ghi nhận thêm 24 mắc mới, trong đó 11 ca tại cộng đồng (tại 2 quận Đống Đa và Đông Anh), 13 ca tại khu cách ly.
Hopin - Startup 2 năm tuổi được định giá gần 8 tỷ USD, tỷ phú tự thân 27 tuổi thừa nhận thành công nhờ ‘may mắn'

Hopin - Startup 2 năm tuổi được định giá gần 8 tỷ USD, tỷ phú tự thân 27 tuổi thừa nhận thành công nhờ ‘may mắn'

Sau 2 năm ra mắt, startup Hopin có trụ sở tại Anh đã được định giá 7,75 tỷ USD. Theo nhà sáng lập Boufarhat, thành công của công ty một phần là do “may mắn”.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp