Chứng khoán hôm nay 13/8/2021: Vn-Index vẫn xanh nhẹ dù có lúc mất gần 17 điểm

Thứ sáu, 13/08/2021 | 15:52 Theo dõi CFĐT trên

Chứng khoán hôm nay 13/8/2021: Biên độ dao động trong phiên giao dịch hôm nay tương đối lớn khi thị trường kết phiên vẫn tăng 4 điểm dù có lúc mất gần 17 điểm. Khối ngoại vẫn bán ròng quyết liệt nhưng việc thanh khoản trên cả hai sàn chưa có dấu hiệu sụt giảm vẫn đem lại tín hiệu tích cực cho thị trường chung.

Chứng khoán hôm nay 13/8/2021: Vn-Index vẫn xanh nhẹ dù có lúc mất gần 17 điểm
Chứng khoán hôm nay 13/8/2021: Vn-Index vẫn xanh nhẹ dù có lúc mất gần 17 điểm

Tổng quan thị trường chứng khoán ngày 13/8/2021

Thị trường chứng khoán ngày 13/8 chứng kiến một pha rung lắc tương đối mạnh. Ngay vào đầu phiên sáng, sắc xanh và sắc đỏ đã giằng co quyết liệt quanh mốc tham chiếu. Chỉ số Vn-Index sau hai lần vòng xuống kiểm nghiệm lực cầu quanh mốc tham chiếu đã bật tăng lên vùng đỉnh 1.356 điểm do hai cổ phiếu là VPB và VHM dậy sóng.

Tuy nhiên, đây lại là pha bull trap khiến nhà đầu tư không kịp trở tay. Từ vùng đỉnh, lực bán ồ ạt xuất hiện kéo thị trường đi xuống tham chiếu rồi chìm dần trong sắc đỏ, bắt đầu hành trình dò đáy của Vn-Index. Đà giảm chỉ được hạn chế phần nào vào cuối phiên sáng khi xuất hiện lực hồi kỹ thuật.

Hồi phục chưa được bao lâu thì chỉ số lại cắm đầu đi xuống vào đầu phiên chiều. Lực xả cổ phiếu quá mạnh khiến chỉ số Vn-Index có lúc mất gần 17 điểm và chạm đáy tại 1.336 điểm.

Tuy vậy, lực cầu bắt đáy lại xuất hiện và có phần mạnh mẽ hơn lực bán kéo bộ chỉ số tăng trưởng trở lại. Thị trường được đà ngay lập tức bật lên, dần dần quay về mốc tham chiếu và xanh nhẹ về cuối phiên. Chỉ số Vn-Index chốt phiên tại 1.357 điểm, tăng 4 điểm tương đương 0,3%.

Ở chiều tương tự, chỉ số HNX-Index cũng tăng 2,63 điểm lên mốc 336 điểm tương đương mức tăng 0,79% so với phiên giao dịch trước đó.

Sự biến động trong phiên giao dịch hôm nay đã tạo ra khối lượng thanh khoản tăng so với phiên hôm trước khi tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt 24.628 tỷ, tăng nhẹ 8,6. Đồng thời, tổng giá trị khớp lệnh trên sàn HNX cũng đạt 3.807 tỷ, tăng 12,2%.

Vẫn tiếp tục đà bán ròng những phiên gần đây, khối ngoại trong phiên hôm nay vẫn bán ròng với tổng giá trị lên tới 791 tỷ, chủ yếu nhắm vào SSI, VHM và VIC trong khi mua PLX.

Làm trụ đỡ thị trường trong phiên hôm nay phải kể tới hai cổ phiếu bất động sản là KHD (+3.5%) và VHM (+2.6%). Hai cổ phiếu ngành tài chính là ngân hàng VPB (+2.7%) và chứng khoán SSI (+2.3%) cũng ảnh hưởng tích cực tới thị trường. Trong khi các cổ phiếu như bảo hiểm BVH (-1.6%), dịch vụ tiện ích GAS (-1.6%) lại ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/8/2021

Tăng trưởng mạnh nhất trong phiên 13/8 tiếp tục gọi tên nhóm ngành phân bón khi ngành này vẫn là ngành đang trong đà đi lên trong thời gian gần đây dù chịu điều chỉnh ngày hôm qua. Cổ phiếu ngành thủy sản cũng ghi nhận sự bùng nổ mạnh mẽ trong phiên, tiếp đó là cổ phiếu ngành chứng khoán. Ngành nước và ngành vận tải sau phiên bán tháo hôm qua đã hồi phục trở lại. Trái lại, nhóm dầu khí, vật liệu xây dựng và giáo dục lại hồi phục chậm hơn các nhóm ngành khác.

Phiên giao dịch ngày hôm nay là một phiên biến động mạnh để kiểm tra lại xung lực cung cầu tại vùng giá 1.345 - 1.350 điểm và thị trường đã chinh phục thành công. Mặc dù khối ngoại vẫn bán ròng quyết liệt nhưng dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu yếu đi cũng đem lại tín hiệu tốt cho thị trường chung. Phiên sau có thể sẽ tiếp nối đà tăng của phiên hôm nay sau những phiên điều chỉnh vừa rồi. Nhà đầu tư vẫn tiếp tục giải ngân như bình thường, đặc biệt là vào những mã ngành khỏe, tuy nhiên vẫn hạn chế mua đuổi, mua cao đề phòng rủi ro thị trường biến động.

Z-Investment
Theo VnMedia.vn Copy
Dịch Covid-19 khiến tiến độ giải ngân vốn đầu tư công ảnh hưởng nghiêm trọng

Dịch Covid-19 khiến tiến độ giải ngân vốn đầu tư công ảnh hưởng nghiêm trọng

Bộ Tài chính cho biết, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công kế hoạch năm 2021 trong 7 tháng đầu năm đạt 36,71% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2020 là 40,67%.
7 tháng đầu năm: Thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 900 nghìn tỷ đồng

7 tháng đầu năm: Thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 900 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tổng thu Ngân sách Nhà nước (NSNN) thực hiện tháng 7 ước đạt 126,7 nghìn tỷ đồng. Luỹ kế thu 7 tháng đạt 912,1 nghìn tỷ đồng, bằng 67,9% dự toán, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2020 (ngân sách trung ương ước đạt 64,4% dự toán; ngân sách địa phương ước đạt 72,2% dự toán).
16 ngân hàng lớn cam kết giảm lãi suất: NHNN sẽ giám sát kết quả

16 ngân hàng lớn cam kết giảm lãi suất: NHNN sẽ giám sát kết quả

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết, từ nay đến cuối năm, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tăng cường giám sát việc giảm lãi suất theo sự đồng thuận đã được công bố của các ngân hàng thương mại, theo dõi việc cam kết đó thực hiện kết quả được bao nhiêu, thực hiện như thế nào?
Dự án Five Star West Lake xây trên 'đất vàng' không qua đấu giá

Dự án Five Star West Lake xây trên 'đất vàng' không qua đấu giá

Theo kết luận thanh tra, Dự án Five Star West Lake 167 Thụy Khuê do Công ty CP Quan hệ quốc tế Đầu tư Sản xuất (CIRI - thuộc Tập đoàn GFS) làm chủ đầu tư không được tổ chức đấu giá lựa chọn nhà đầu tư, dẫn đến việc số tiền thu về cho ngân sách Nhà nước thấp.
Hai cảng container hàng đầu Trung Quốc bị tắc nghẽn nghiêm trọng

Hai cảng container hàng đầu Trung Quốc bị tắc nghẽn nghiêm trọng

Tình trạng tắc nghẽn ở hai cảng container hàng đầu Trung Quốc là Thượng Hải và Ninh Ba đang trở nên tồi tệ hơn sau khi các nhà chức trách tạm thời đóng cửa một nhà ga của cảng biển Ninh Ba - Chu Sa do phát hiện một nhân viên mắc Covid-19.
Từng thâu tóm Reebok với giá 3,8 tỷ USD, Adidas phải bán cắt lỗ sau 5 năm

Từng thâu tóm Reebok với giá 3,8 tỷ USD, Adidas phải bán cắt lỗ sau 5 năm

Theo báo cáo tài chính của Adidas, năm 2020, Reebok chỉ chiếm khoảng 7% tổng doanh thu của công ty này, giảm từ tỷ lệ 18% năm 2010.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp