Theo báo cáo tài chính của Adidas, năm 2020, Reebok chỉ chiếm khoảng 7% tổng doanh thu của công ty này, giảm từ tỷ lệ 18% năm 2010.
Theo báo cáo tài chính của Adidas, năm 2020, Reebok chỉ chiếm khoảng 7% tổng doanh thu của công ty này, giảm từ tỷ lệ 18% năm 2010.
Hãng thời trang thể thao Adidas ngày 12/8 thông báo đã đạt được thỏa thuận bán thương hiệu Reebok cho Authentic Brands Group với giá 2,5 tỷ USD. Con số này thấp hơn nhiều so với mức giá 3,8 tỷ USD Adidas bỏ ra để mua Reebok năm 2006.
Thương vụ trên dự kiến được thực hiện vào quý 1/2022 và phần lớn được trả bằng tiền mặt. Vài năm gần đây, Authentic Brands Group liên tiếp thâu tóm các thương hiệu phá sản như Brooks Brothers, Aéropostale và Forever 21.
Trước đó, hồi tháng 2, Adidas tuyên bố có kế hoạch bắt đầu quy trình chính thức thoái vốn khỏi Reebok sau cuộc đánh giá toàn diện đối với thương hiệu này vào năm ngoái. Công ty Đức cho biết muốn bán Reebok đi để tập trung vào phát triển thương hiệu riêng của mình trên thị trường thời trang thể thao toàn cầu.
=> Xem thêm: Aramco – ‘đế chế’ dầu lửa vùng Vịnh công bố lợi nhuận tăng gấp 4 nhờ nhu cầu dầu tăng mạnh
Năm 2006, Adidas mua Reebok để tăng cường hiện diện trên thị trường Mỹ và cạnh tranh với Nike. Tuy nhiên, vài năm gần đây, Reebok kinh doanh sa sút, không thể tận dụng xu hướng kết hợp thời trang thể thao với đời thường, để mất thị phần vào tay Lululemon, Nike cũng như các thương hiệu khác. Theo báo cáo tài chính của Adidas, năm 2020, Reebok chỉ chiếm khoảng 7% tổng doanh thu của công ty này, giảm từ tỷ lệ 18% năm 2010.
"Một phần vấn đề là thiếu sự rõ ràng về việc Adidas muốn Reebok trở thành gì. Kết quả là, họ vừa không trở thành một thương hiệu thể thao chuyên nghiệp vừa không có tính thời trang và phong cách thoải mái", Neil Saunders - Quản lý tại GlobalData Retail nói.
=> Xem thêm: Huawei sụt giảm doanh thu kỷ lục khi bị Mỹ đưa vào danh sách đen
Saunders nói rằng thương vụ mua lại Reebok "quá khổng lồ" với Authentic Brands và "sẽ củng cố vị thế ông lớn trong lĩnh vực bán lẻ ở Mỹ" của họ.
Reebok có tiềm năng phát triển doanh thu trở lại sau khi về tay Authentic Brands nếu họ tập trung ít hơn vào việc cạnh tranh với Nike và cung cấp những sản phẩm khác biệt hơn cho người tiêu dùng, củng cố chiến lược phân phối tại các cửa hàng của họ và thông qua các nhà bán lẻ bên ngoài.
Ra đời vào năm 1958 tại Bolton (Anh), Reebok hiện đặt trụ sở tại Boston, bang Massachusetts (Mỹ). Sau khi thương vụ trên hoàn tất, Reebok sẽ trở thành một trong hơn 30 nhãn hàng thuộc sở hữu của Authentic Brands và được bán tại khoảng 6.000 cửa hàng bán lẻ của công ty này.
=> Xem thêm: Xiaomi vượt Samsung và Apple về doanh số bán điện thoại thông minh tháng 6