Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/3: VN-Index tăng trở lại

Thứ hai, 14/03/2022 | 22:01 Theo dõi CFĐT trên

Dự báo trong phiên giao dịch tới, 15/3, lực cầu bắt đáy tại vùng hỗ trợ gần 1.430 – 1.440 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng, để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.450 – 1.460 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.470 – 1.480 điểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index hồi phục

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

Thị trường chứng khoán châu Á giao dịch tiêu cực trong phiên đầu tuần và qua đó tác động tới chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, nếu xét về mức độ giảm thì thị trường Việt Nam vẫn là điểm sáng trong ngày hôm nay khi chỉ giảm hơn 1% trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán khác ở châu Á đều giảm từ 2%-4%. Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index hiện đã giảm về vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm tương ứng với vùng đáy của tháng 1/2022.

SHS kỳ vọng lực cầu gia tăng trong vùng hỗ trợ này có thể giúp thị trường hồi phục trong phiên giao dịch tiếp theo 15/3. Tuy nhiên, nếu kịch bản tiêu cực diễn ra và áp lực bán tiếp tục gia tăng thì VN-Index có thể lui về hỗ trợ dài hạn quanh 1.410 điểm (MA200) để tìm kiếm lực cầu bắt đáy.

Xuất hiện nhịp hồi phục

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

FSC cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục và chỉ số VN30 có thể hồi phục lên lại mức hỗ trợ 1.466 điểm. Đồng thời, các chỉ số đang rơi vào vùng quá bán và đồ thị giá giao dịch gần các mức hỗ trợ là vùng đáy tháng 01/2022 cho nên đồ thị giá của các chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật ở những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm mạnh cho thấy các nhà đầu tư tiếp tục thận trọng với xu hướng hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn cơ cấu giảm dần tỷ trọng cổ phiếu xuống mức 45-50% danh mục và dừng mua mới để quan sát thị trường.

VN-Index tăng trở lại

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm khá trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và ở mức trung bình 20 phiên. Nguyên nhân chủ yếu do nhóm cổ phiếu liên quan đến hàng hóa bị chốt lời mạnh. Bên cạnh đó, tâm lý nhà đầu tư cũng trở nên thận trọng hơn khi ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 3 (17/03) đang đến gần.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, 15/3, lực cầu bắt đáy tại vùng hỗ trợ gần 1.430 – 1.440 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng, để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.450 – 1.460 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.470 – 1.480 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index kiểm tra lại mức đáy tháng 1

CTCK MB - MBS

Với 2 phiên giảm mạnh vừa qua, chỉ số VN-Index có khả năng kiểm tra lại mức đáy tháng 1 khi đã để mất các ngưỡng MA quan trọng như MA50 và MA100. Tuy vậy, nhà đầu tư cũng cần lưu ý việc chỉ số VN30 đã giảm về mức đáy kể từ tháng 10 có thể là cơ hội cho dòng tiền vào bắt đáy. Ở phiên hôm nay, mức giảm ở chỉ số Vn30 thấp hơn so với thị trường chung là tín hiệu sớm cho thấy nhóm cổ phiếu ngân hàng có khả năng phục hồi. Bên cạnh nhóm cổ phiếu ngân hàng, thị trường cũng cho thấy dòng tiền tích cực trở lại nhóm cổ phiếu bất động sản, nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ đầu tư công, v.v…

Xuất hiện dòng tiền bắt đáy

CTCK BIDV – BSC

VN-Index đã rơi hoàn toàn khỏi đường MA100. Xu hướng giảm có mặt ở hầu hết tất cả các ngành, đặc biệt là nhóm cổ phiếu liên quan đến hàng hóa như Dầu khí, Than, Thép. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 16/19 ngành giảm điểm.

Cú sốc giảm điểm hôm nay có lẽ sẽ tác động mạnh đến tâm lí nhà đầu tư, trong những phiên tới nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng và cơ cấu lại danh mục.

Dòng tiền đang có xu hướng ủng hộ đà giảm của thị trường; trong ngắn hạn, VN-Index có thể sẽ tiếp tục lùi về ngưỡng hỗ trợ 1.440 điểm trước khi xuất hiện dòng tiền bắt đáy.

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/3: FCN, TVB, PVS, GDT, PLX

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/3: FCN, TVB, PVS, GDT, PLX

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 15/3, bao gồm: FCN, TVB, PVS, GDT, PLX.
Kinh tế thế giới vẫn sẽ sống khỏe dù giá dầu tăng phi mã?

Kinh tế thế giới vẫn sẽ sống khỏe dù giá dầu tăng phi mã?

Thị trường thường có trí nhớ ngắn hạn mà quên đi những điều cốt lõi. Đáng lẽ ra các nhà đầu tư chẳng cần ngạc nhiên gì khi giá dầu Brent nhảy vọt 39% trong một tháng.
VCSC: Đà tăng DIG không phản ánh đúng giá trị cơ bản 

VCSC: Đà tăng DIG không phản ánh đúng giá trị cơ bản 

VCSC tin rằng giá cổ phiếu của DIG tăng do kỳ vọng ngày càng cao vào việc phát triển cơ sở hạ tầng ở các tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, nơi có quỹ đất lớn của DIG.
'Chưa rõ 2 doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm sẽ bỏ cọc hay nộp tiền'

'Chưa rõ 2 doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm sẽ bỏ cọc hay nộp tiền'

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết hai doanh nghiệp còn lại trúng đấu giá đất ở Thủ Thiêm đến nay chưa cho biết phương án cụ thể sẽ bỏ cọc hay nộp tiền theo thời hạn quy định.
Giá dầu ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 11/2021

Giá dầu ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 11/2021

Tuần này, các tiêu chuẩn của dầu giao sau đạt mức cao nhất kể từ năm 2008, sau đó giảm mạnh khi một số quốc gia sản xuất dầu cho biết họ có thể tăng nguồn cung.
Vì sao Bộ Y tế đề xuất Việt Nam chưa nên coi COVID-19 là “bệnh đặc hữu”?

Vì sao Bộ Y tế đề xuất Việt Nam chưa nên coi COVID-19 là “bệnh đặc hữu”?

Hiện nay, các chuyên gia và các quốc gia đang thảo luận và đề xuất coi bệnh COVID-19 là 'bệnh lưu hành' (endemic) hay còn gọi là “bệnh đặc hữu”. Tuy nhiên, Bộ Y tế đã đưa ra 4 lý do để đề xuất Việt Nam chưa nên coi COVID-19 là bệnh đặc hữu.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp