Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/11: Tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường

Thứ hai, 14/11/2022 | 23:17 Theo dõi CFĐT trên

Mẫu hình Falling Window một lần nữa xuất hiện cho thấy sự tiêu cực của thị trường vẫn đang ở mức cao và tâm lý bi quan của nhà đầu tư chưa thể được cải thiện.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/11: Tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/11: Tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường (Ảnh minh họa)

Hạn chế giao dịch trong các phiên tới

CTCK BIDV - BSC

Thị trường có 18/19 ngành giảm điểm với ngành tăng điểm duy nhất là thực phẩm và đồ uống. Độ rộng nghiêng về phía tiêu cực với 131 mã sàn.

Thanh khoản thị trường duy trì tại ngưỡng trung bình 20 phiên. Việc khối ngoại mua ròng mạnh trở lại trong những phiên gần đây đang là động lực hỗ trợ VN-Index.

Tâm lý thị trường suy yếu, hoạt động giải chấp và tín hiệu kỹ thuật tiếp tục suy yếu cho thấy áp lực giảm điểm vẫn chiếm ưu thế. BSC duy trì quan điểm thận trọng và hạn chế giao dịch trong các phiên tới.

Tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường

CTCK Vietcombank - VCBS

Mẫu hình Falling Window một lần nữa xuất hiện cho thấy sự tiêu cực của thị trường vẫn đang ở mức cao và tâm lý bi quan của nhà đầu tư chưa thể được cải thiện.

Bên cạnh việc 2 chỉ báo MACD và RSI hướng xuống xóa đi cơ hội tạo phân kỳ dương 3 đoạn, chỉ báo ADX và DI- đồng loạt hướng lên báo hiệu việc nhịp giảm chưa thể kết thúc. Mốc 900 điểm tương đương với thang đo Fibonacci 1,0 sẽ là vùng điểm mà VN-Index có thể hướng đến trong ngắn hạn.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường, kiên nhẫn chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn.

Có thể tập trung vào những nhóm cổ phiếu theo xu thế dòng tiền

CTCK MB - MBS

Nhịp hồi cuối phiên ở thị trường cơ sở và thị trường phái sinh phiên này càng củng cố vùng hỗ trợ ở mốc Fibonacci 50% kẻ từ đáy 2012 đến đỉnh 2021 tương ứng vùng 935 điểm, qua đó cho thấy tín hiệu thị trường sẽ tiếp tục tích cực ở phiên ngày mai.

Thanh khoản hôm nay vẫn ở mức thấp, bù lại việc chỉ số bị ép xuống dưới ngưỡng hỗ trợ đã có tác dụng lôi kéo dòng tiền đứng ngoài trở lại bắt đáy.

Về cơ bản thì các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục đi vào vùng quá bán khi vẫn có cả trăm cổ phiếu đóng cửa ở mức giá sàn, dù thị trường được hỗ trợ bởi hoạt động bắt đáy từ khối ngoại và tác động tích cực từ thị trường thế giới.

Do vậy, nhà đầu tư có thể tập trung vào những nhóm cổ phiếu theo xu thế dòng tiền, ưu tiên thanh khoản cao, kết quả kinh doanh quý III tích cực, dòng tiền tốt và vay nợ ít hoặc định giá đã chiết khấu sâu như: Ngân hàng, dầu khí, thực phẩm, bán lẻ, điện, …

Xem thêm: EU: Suy thoái đã đến và cú sốc lạm phát sẽ kéo dài

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mức độ chênh lệch cung cầu hiện vẫn chưa được giải quyết

CTCK Tân Việt - TVSI

Thị trường vẫn đang cho thấy tình trạng mất cân bằng cung cầu khi nhiều cổ phiếu dư bán giá sàn mặc dù thanh khoản chung toàn thị trường ở mức thấp.

Động thái mua ròng mạnh của khối ngoại là điểm sáng duy nhất vào lúc này và đây cũng là phiên mua ròng mạnh thứ hai liên tiếp. Đồng USD hạ nhiệt nhanh chóng trong tuần qua cộng với định giá nhiều cổ phiếu ở mức hấp dẫn đang thúc đẩy khối này mua vào.

Tuy nhiên, trong nội tại thị trường mức độ chênh lệch cung cầu hiện vẫn chưa được giải quyết với áp lực bán tháo và giải chấp ở nhiều cổ phiếu.

Chúng tôi hi vọng rằng, dòng vốn ngoại sẽ tiếp tục mua vào tạo ra điểm tựa tâm lý và thay đổi góc nhìn về thị trường giúp cho diễn biến bớt tiêu cực trong phiên tới.

Thận trọng, chờ thêm những tín hiệu tích cực hơn

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Mặc dù thu hẹp đà giảm về cuối phiên và hình thành mẫu hình nến đảo chiều Hammer, nhưng quan sát diễn biến trên thị trường trong phiên hôm nay, chúng ta không khó để nhận ra áp lực bán là còn rất lớn.

Hàng loạt các cổ phiếu nằm sàn la liệt chờ khớp thuộc nhiều nhóm ngành như bất động sản, xây dựng, hóa chất, bán lẻ, dầu khí, chứng khoán… khiến tâm lý của giới đầu tư não nề. Rõ ràng là áp lực bán giải chấp vẫn còn chưa xong nên khả năng hồi phục của thị trường rất khó xảy ra trong bối cảnh hiện nay.

Vì vậy, dù xuất hiện mẫu hình nến đảo chiều, song chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng, chờ thêm những tín hiệu tích cực hơn, trước khi mở vị thế mua.

Có lẽ điều đáng chú ý nhất hiện nay là khi nào áp lực bán giải chấp sẽ được giải quyết, thì khi đó khả năng cao thị trường sẽ ngừng rơi.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Dòng tiền bắt đáy gia tăng ở một số mã cổ phiếu vốn hoá lớn quanh vùng hỗ trợ sâu 920 (+/- 5 điểm) đã giúp cho VN-Index thu hẹp đà giảm điểm trong phiên.

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh trong những phiên tiếp theo, trước khi thiết lập một mặt bằng giá vững chắc hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng một phần tỷ trọng trading ngắn hạn tại vùng hỗ trợ trong phiên, nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Xem thêm: VCSC mua lại gần 400 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/11: PVD, BMP, VPB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/11: PVD, BMP, VPB

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 15/11, bao gồm: PVD, BMP, VPB.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/11: Hạn chế mở mua

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/11: Hạn chế mở mua

Nhà đầu tư nên hạn chế mở mua, tiếp tục quan sát kỹ động thái hỗ trợ để đánh giá trạng thái của thị trường và cân nhắc hạ tỷ trọng nếu cổ phiếu có dấu hiệu phá vỡ hỗ trợ.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/11: LPB, PNJ, MWG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/11: LPB, PNJ, MWG

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 14/11, bao gồm: LPB, PNJ, MWG.
Các công ty đổ xô gia tăng tiền mặt khi chứng khoán ổn định và lạm phát giảm bớt

Các công ty đổ xô gia tăng tiền mặt khi chứng khoán ổn định và lạm phát giảm bớt

Lượng phát hành trái phiếu tăng gấp ba lần trong tuần này và doanh số bán cổ phiếu bùng nổ nhờ sự cải thiện của điều kiện thị trường.
Hà Nội 'lệnh' giám sát hoạt động của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Hà Nội "lệnh" giám sát hoạt động của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu

UBND TP Hà Nội yêu cầu Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu; kiểm tra việc tuân thủ quy định về thời gian đăng ký bán xăng dầu, nếu có sai phạm, xử lý nghiêm...
Đà Nẵng thông tin về một số cây xăng có dấu hiệu bán ‘nhỏ giọt’

Đà Nẵng thông tin về một số cây xăng có dấu hiệu bán ‘nhỏ giọt’

Ngày 12/11, Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã có báo cáo gửi UBND TP về việc kiểm tra một số cây xăng có dấu hiệu bán 'nhỏ giọt' trên địa bàn.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp