Đà Nẵng thông tin về một số cây xăng có dấu hiệu bán ‘nhỏ giọt’

Thứ bảy, 12/11/2022 | 17:45 Theo dõi CFĐT trên

Theo Sở Công Thương TP Đà Nẵng, sau khi có thông tin một số cây xăng trên địa bàn thành phố hết xăng, bán xăng hạn chế về số lượng, Sở đã tiến hành xác minh.

Cụ thể, sáng 10/11, sau khi nhận được thông tin từ chủ doanh nghiệp về tình trạng xăng tại cửa hàng xăng dầu Tấn Thanh Toàn – địa chỉ Lô LP03 đường Võ Chí Công (phường Hoà Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) thuộc Công ty TNHH Tấn Thanh Toàn sắp hết, dự kiến sẽ không còn trong chiều cùng ngày, Đoàn kiểm tra gồm Sở Công Thương và Cục Quản lý thị trường thành phố đến đơn vị kiểm tra, đo lượng xăng tồn tại các hầm chứa dầu DO và xăng E5-92m, RON 95.

Theo đó, lượng dầu DO còn 4.943 lít, đáp ứng việc buôn bán bình thường; lượng xăng E5-92 và RON95 còn khoảng 800 lít, không còn đủ để bơm bán hàng.

Một cây xăng dầu ở Đà Nẵng treo biển hết xăng. Ảnh chụp vào tối 5/11.
Một cây xăng dầu ở Đà Nẵng treo biển hết xăng. Ảnh chụp vào tối 5/11.

Trình bày với đoàn kiểm tra, chủ doanh nghiệp cho biết do nhà phân phối là Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Tuyết Mai (địa chỉ KP Long Xuyên 1, Thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) chưa cung cấp được nguồn hàng xăng E5-92 và RON 95 cho cửa hàng nên xảy ra tình trạng hết xăng.

Theo dự kiến, sáng 12/11, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Tuyết Mai sẽ cung cấp hàng cho doanh nghiệp.

Còn tại cửa hàng xăng dầu Quốc Việt (địa chỉ 273 Tôn Đức Thắng, phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu) thuộc Công ty TNHH Quốc Việt New, nguồn tin của nhân dân cho biết cửa hàng không bán xăng trong sáng 8/11. Đoàn kiểm tra đã tiến hành làm việc với doanh nghiệp tại cửa hàng xăng dầu. Đoàn đã tiến hành đo lượng dầu tồn tại các bồn chứa và kiểm tra tại trụ bơm. Theo đó, lượng xăng tồn tại các bồn chứa không đủ để bơm bán hàng.

Trong thời gian đoàn kiểm tra đang làm việc, có 1 xe bồn đến nhập hàng với khối lượng 5.000 lít xăng (Chi nhánh Công ty Cổ phần xăng dầu khí PVOIL Miền Trung tại Đà Nẵng là đơn vị phân phối xăng dầu cho Cửa hàng xăng dầu Quốc Việt New).

Theo lãnh đạo cửa hàng, mấy ngày gần đây đơn vị phân phối xăng dầu cho cửa hàng ít hơn nên lượng xăng dầu bị đứt quãng cục bộ khoảng 1-2 tiếng.

Làm việc với Chi nhánh Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí PV Oil miền Trung tại Đà Nẵng, lãnh đạo Công ty cho biết do thời tiết, do nguồn cung cấp xăng dầu không nhiều nên công ty chưa kịp phân phối xăng dầu cho đại lý trong một thời gian ngắn. Công ty sẽ cố gắng duy trì việc cung cấp xăng dầu cho các đại lý trong hệ thống, cố gắng không để xảy ra tình trạng thiếu hàng.

Cũng trong ngày 11/11, Sở Công Thương liên hệ Công ty TNHH Quốc Việt New xác minh thông tin phản ánh về tình trạng cửa hàng xăng dầu bán hàng với số lượng hạn chế (30.000 đồng/lượt/xe máy), đại diện doanh nghiệp cho biết, hiện tại cửa hàng xăng dầu không thiếu xăng (sáng ngày 11/11, cửa hàng mới nhập 9m3 xăng từ thương nhân đầu mối là Chi nhánh Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí PV Oil miền Trung tại Đà Nẵng) nên không có tình trạng bán hàng hạn chế về số lượng như báo chí đưa tin.

Tại cửa hàng xăng dầu Long Bình (127 Võ Chí Công, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Long Bình, có thương nhân phân phối Chi nhánh Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí PV Oil miền Trung tại Đà Nẵng, theo xác minh, 8h30 phút sáng 11/11, cửa hàng hết xăng RON95, vẫn bán xăng E5 RON92 và dầu DO. Nguyên nhân là xe nhập hàng từ Dung Quất về không đúng thời gian theo kế hoạch.

Đến 15h30 chiều cùng ngày, cửa hàng đã nhập xăng Ron 95 với số lượng 4.000 lít.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở các đơn vị kinh doanh xăng dầu thực hiện việc kinh doanh xăng dầu theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và Sở Công Thương TP Đà Nẵng.

Theo GDVN
Theo VnMedia.vn Copy
Áp đặt giá trần không ngăn được Trung Quốc và Ấn Độ âm thầm mua dầu thô từ Nga

Áp đặt giá trần không ngăn được Trung Quốc và Ấn Độ âm thầm mua dầu thô từ Nga

Việc các nước phát triển G7 áp đặt giá trần đối với dầu mỏ của Nga sẽ không ngăn được Trung Quốc và Ấn Độ tiếp tục âm thầm mua dầu thô từ Nga với sự trợ giúp của các công ty bảo hiểm nhỏ hơn - những công ty sẵn sàng làm như vậy để có được doanh thu, S&P Global đã nhận định như vậy.
Giá dầu giảm do lo ngại về suy thoái và nhu cầu của Trung Quốc

Giá dầu giảm do lo ngại về suy thoái và nhu cầu của Trung Quốc

Giá dầu hôm nay (8/11) đã giảm do lo ngại suy thoái và bùng phát COVID-19 ngày càng trầm trọng ở Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu sẽ thấp đi. Lo ngại trên vượt quá lo lắng về nguồn cung.
Thương mại của Trung Quốc bất ngờ giảm tốc

Thương mại của Trung Quốc bất ngờ giảm tốc

Xuất khẩu và nhập khẩu của Trung Quốc bất ngờ giảm trong tháng 10 do chính sách zero-Covid kìm hãm nhu cầu tiêu dùng của người dân quốc gia này và rủi ro suy thoái toàn cầu gia tăng.
Phiên cuối tuần giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh, giá trong nước 'đứng im'

Phiên cuối tuần giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh, giá trong nước "đứng im"

Tiếp tục đạt ngưỡng 1.771 USD/ounce, giá vàng thế giới đã có thêm một phiên tăng mạnh. Tuy nhiên, trong phiên cuối tuần này, giá vàng trong nước lại chùng chình đi ngang, không có sự thay đổi so với giá niêm yết cuối phiên chiều qua, 11/11.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 12/11

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 12/11

Chúng tôi xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 12/11 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Mỹ cam kết tài trợ hàng trăm tỉ USD cho Ai Cập ứng phó với biến đổi khí hậu

Mỹ cam kết tài trợ hàng trăm tỉ USD cho Ai Cập ứng phó với biến đổi khí hậu

Mỹ cam kết khoản tài trợ trị giá 375 triệu USD cho Ai Cập trong một thập kỷ để chống lại biến đổi khí hậu và chuyển đổi nền kinh tế toàn cầu sang các nguồn năng lượng sạch hơn.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp