Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/5: VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

Thứ tư, 11/05/2022 | 21:15 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hạn chế giải ngân tỷ trọng lớn trong thời điểm này

CTCK Vietcombank - VCBS

VN-Index nối tiếp đà phục hồi với thanh khoản thấp. Lực cầu vào thị trường vẫn chưa thật sự tích cực với thanh khoản chỉ đạt 11.513 tỷ trong cả phiên. Vùng điểm 1.315 điểm vẫn sẽ là vùng kháng cự mạnh của thị trường trong ngắn hạn.

VN-Index giao dịch ảm đạm với thanh khoản thấp. Chỉ số tiếp nối đà phục hồi, lấy lại sắc xanh và sẽ đối mặt với vùng kháng cự ngắn hạn quanh mốc 1.315 điểm.

Dòng tiền tham gia thị trường vẫn đang khá dè dặt và chưa có tín hiệu tích cực nào rõ ràng. Tại những nhịp phục hồi tốt, các nhà đầu tư nên giữ tâm lý thận trọng, rà soát, cơ cấu lại danh mục, hạn chế giải ngân tỷ trọng lớn trong thời điểm này.

Duy trì chỉ số tăng ổn định

CTCK Đông Á - DAS

Qua giai đoạn tiền rẻ, thanh khoản thị trường thường bị co hẹp, VN-Index đang nỗ lực phục hồi và tạo đáy trung hạn mà không có yếu tố bùng nổ thanh khoản để hỗ trợ điểm số nên thị trường khá giằng co. Tuy nhiên, với mức giá cổ phiếu đã giảm quá đà trong thời gian ngắn, thị trường lại trở nên hấp dẫn. Lực cầu bắt đáy từ tâm lý sợ lỡ mất cơ hội, nhà đầu tư chuyển sang mua mạnh đẩy thị trường lấy lại điểm tăng trong giờ giao dịch cuối phiên hôm nay.

Nhóm cổ phiếu mang tính thị trường như bất động sản, dầu khí, ngân hàng là những cổ phiếu có mức phục hồi mạnh từ vùng giá đáy. Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp hơn so với giai đoạn trước, tuy nhiên, DAS thấy rằng thanh khoản ở mức hiện tại là phù hợp với điều kiện mới của thị trường, và mức thanh khoản này hoàn toàn có thể duy trì chỉ số tăng ổn định.

Xem thêm: Tài khoản chứng khoán mở mới cao thứ 2 lịch sử bất chấp thị trường giảm sâu

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên hồi phục thứ 2 liên tiếp nhờ lực cầu bắt đáy tăng mạnh về cuối phiên, trong bối cảnh thanh khoản giảm mạnh và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và đà giảm có dấu hiệu chững lại, do đó Aseansc kỳ vọng đà phục hồi sẽ tiếp tục được duy trì trong phiên giao dịch tới.

Dự báo trong phiên giao dịch ngày mai, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.305 – 1.310 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.315 – 1.320 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giữ trạng thái tài khoản ở mức cân bằng ở mức 50%

CTCK Tân Việt - TVSI

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên giữ trạng thái tài khoản ở mức cân bằng ở mức 50% cổ phiếu so với tài sản và chưa nên gia tăng thêm trạng thái khi đáy W chưa xác nhận, bởi các bất ổn hiện vẫn tiềm tàng gây ra các rủi ro bất ngờ.

Nâng dần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn tại vùng hỗ trợ

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Lực cầu bắt đáy sớm xuất hiện trở lại giúp cho trạng thái thị trường cân bằng hơn sau nhịp bán mạnh đầu phiên.

Mặc dù rủi ro rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới, cơ hội tiếp nối đà hồi phục của VN-Index vẫn đang được duy trì với vùng cản kế tiếp tại quanh 1.340 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nâng dần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn tại vùng hỗ trợ, nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Xem thêm: Vốn hóa của nhiều “ông lớn” công nghệ “bốc hơi” hơn 1.000 tỷ USD

VN-Index tiếp tục hồi phục

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

Sau khi tạo đáy trong vùng hỗ trợ 1.425 - 1.450 điểm trong phiên sáng ngày 10/5, chỉ số VN-Index đã có hai phiên hồi phục liên tiếp, tuy với thanh khoản yếu nhưng điều này phần nào đó đã giúp nhà đầu tư trở nên bình tĩnh hơn.

Diễn biến của đợt hồi đáy 2 này khá tương đồng với diễn biến của đợt hồi phục trước đó với một phiên giảm mạnh vào đầu tuần và hai phiên hồi phục nhẹ sau đó để lấy lại một phần số điểm đã mất.

Trước mắt của thị trường sẽ là vùng kháng cự trong khoảng 1.315 - 1.330 điểm tương ứng với vùng gap tạo ra trước đó giữa hai phiên 6/5 và 9/5 và đây được dự báo sẽ là vùng cản quan trọng của thị trường trong các phiên tiếp theo. Nếu có thể vượt qua được thì thị trường có thể tiếp tục đi lên, ngược lại nếu thất bại thì thị trường có thể bước vào một nhịp điều chỉnh nữa.

Trong phiên giao dịch tiếp theo 12/5, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục để hướng đến lấp lại vùng gap trong khoảng 1.315 - 1.330 điểm nếu lực cầu mua lên là đủ tốt.

SHS cho rằng, ở thời điểm hiện tại, giá của cổ phiếu đã trở nên rẻ hơn trước đó và đây là cơ hội đối với những nhà đầu tư dài hạn để nâng cao tỷ trọng trong danh mục các cổ phiếu có cơ bản tốt và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai trong trường hợp thị trường điều chỉnh.

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 12/5: SAB, VPB, NLG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 12/5: SAB, VPB, NLG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 12/5, bao gồm: SAB, VPB, NLG.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/5: VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/5: VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại

Trong phiên giao dịch tiếp theo 10/5, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại nếu lực cầu bắt đáy trong vùng hỗ trợ 1.225 - 1.250 điểm (đáy tháng 7/2021) là đủ tốt.
Cựu Chủ tịch Morgan Stanley châu Á: Đáng ngạc nhiên nếu tăng trưởng Trung Quốc đạt 4%

Cựu Chủ tịch Morgan Stanley châu Á: Đáng ngạc nhiên nếu tăng trưởng Trung Quốc đạt 4%

“Trung Quốc không còn đóng vai trò gánh vác thế giới như nhiều năm trước nữa. Đây chính là thực tại mà cả thế giới phải đối diện”, Stephen Roach cho hay.
Tại sao giá lương thực vẫn tăng cao kỷ lục?

Tại sao giá lương thực vẫn tăng cao kỷ lục?

Giá lương thực toàn cầu bắt đầu tăng vào giữa năm 2020 khi các doanh nghiệp đóng cửa do đại dịch Covid-19, làm gia tăng căng thẳng của chuỗi cung ứng. 
Chủ nghĩa bảo hộ lương thực làm trầm trọng thêm tình hình lạm phát và nạn đói

Chủ nghĩa bảo hộ lương thực làm trầm trọng thêm tình hình lạm phát và nạn đói

Giá lương thực tăng vọt và trong một số trường hợp, mối đe dọa về bất ổn xã hội đã dẫn đến xu hướng cấm xuất khẩu của một số quốc gia chủ chốt, hoặc đưa ra các hạn chế về thuế quan và hạn ngạch.
Chỉ số UV cực đại trong ngày 6/5 ở mức nguy hại cao đến rất cao trên toàn quốc

Chỉ số UV cực đại trong ngày 6/5 ở mức nguy hại cao đến rất cao trên toàn quốc

Ngày 6/5, dự báo thời tiết cho thấy trời nhiều mây ở hầu khắp các khu vực trên toàn quốc, trong đó nhiều khu vực có mưa. Tuy nhiên, chỉ số tia UV cực đại trong ngày vẫn ở mức nguy hại cao trên khắp các khu vực.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp