Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 12/5: SAB, VPB, NLG

Thứ tư, 11/05/2022 | 21:09 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 12/5, bao gồm: SAB, VPB, NLG.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị khả quan cổ phiếu SAB với giá mục tiêu 188.000 đồng/CP

CTCK SSI - SSI

Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã chứng khoán SAB – sàn HOSE) ghi nhận kết quả kinh doanh quý I/2022 đáng khích lệ, với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đều tăng 25% so với cùng kỳ.

Việc mở rộng thị phần của công ty cũng rất đáng khích lệ, cũng như việc mở cửa trở lại nền kinh tế đã giúp SAB phục hồi mặc dù cạnh tranh gay gắt.

Chúng tôi giữ nguyên ước tính với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế năm 2022 lần lượt là 32 nghìn tỷ đồng (tăng 21,6% so với cùng kỳ) và 4,7 nghìn tỷ đồng (tăng 19,6% so với cùng kỳ).

Chúng tôi cũng duy trì giá mục tiêu 1 năm là 188.000 đồng/cổ phiếu (tiềm năng tăng giá là 14%), cũng như khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu SAB.

Khuyến nghị mua cổ phiếu VPB với giá mục tiêu là 44.400 đồng/cp

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Quý I/2022, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (HOSE - Mã: VPB) đạt thu nhập lãi thuần đạt 9.888 tỷ đồng (+16,0% QoQ, +8,4% YoY). Thu nhập ngoài lãi đạt 8.382 tỷ đồng (+229% QoQ, +334% YoY) khiến TOI đạt 18.270 tỷ đồng, tăng 65,3% Yoy. Chi phí trích lập dự phòng thấp hơn so với 2 quý gần đây, đạt 4.132 tỷ VND (-23,1% QoQ, -7,2% YoY) khiến LNTT 1Q2022 đạt 11.146 tỷ đồng (+291,8% QoQ, +178,2% YoY) VPB đặt kế hoạch tham vọng trong năm 2022 với tổng tài sản đạt 697.413 tỷ đồng, tăng 27,4% YoY; Dư nợ tín dụng đạt 518.440 tỷ đồng tương đương mức tăng trưởng 35%; LNTT đạt 29.662 tỷ đồng, tăng 106,5% YoY trong đó LNTT ngân hàng mẹ tăng 66,0% YoY.

VPB tiếp tục có kế hoạch tăng vốn lên 79.334 tỷ đồng trong năm 2022 với 2 đợt bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 50% và phát hành riêng lẻ 1,19 tỷ cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược.

VPB tiếp tục mở rộng hệ sinh thái thông qua kế hoạch tăng tỷ lệ sở hữu từ 11% lên trên 90% đối với CTCP Bảo hiểm OPES và góp vốn 15.000 tỷ đồng vào công ty chứng khoán ASC để đẩy mạnh hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán.

Dựa trên kết quả định giá, triển vọng kinh doanh cũng như xem xét các yếu tố rủi ro có thể phát sinh, KBSV khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VPB. Giá mục tiêu là 44.400 đồng/cp, cao hơn 30,0% so với giá tại ngày 6/5/2022.

Xem thêm: Đứng trước nguy cơ rơi vào suy thoái, chúng ta nên làm gì?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu NLG với giá mục tiêu 56.100 đồng/CP

CTCK MB - MBS

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu NLG của CTCP Đầu tư Nam Long, với giá mục tiêu 56.100 đồng/CP dựa trên 4 luận điểm chính.

Cụ thể, doanh thu và lợi nhuận dự kiến tăng trưởng khả quan trong 2022-2023, trong đó giá trị bán hàng năm 2022 ước đạt 23.000-23.500 tỷ đồng.

NLG sở hữu quỹ đất dự án quy mô lớn (684 ha) với giá vốn thấp. Các dự án của NLG phần lớn ở vùng ven TP.HCM với vị trí chiến lược ở các cửa ngõ vào thành phố, đáng chú ý nhất là Waterpoint (Long An) và Izumi City (Đồng Nai).

Định hướng trong 2022-2030 Nam Long trở thành Nhà phát triển Khu đô thị tích hợp với việc triển khai đồng loạt các khu đô thị lớn theo mô hình Khu đô thị Hiện đại (“Modern Township”) và đa dạng hóa các phân khúc nhà ở tại các Khu đô thị. Ngoài ra, NLG còn mở rộng mảng kinh doanh cốt lõi sang bất động sản thương mại, quản lý khu đô thị và đầu tư hệ sinh thái.

Chiến lược của NLG khá hợp lý trong bối cảnh giá đất tăng cao sẽ có khả năng ảnh hưởng đến Chiến lược Nhà ở vừa túi tiền (“Affordable Housing”) của NLG (NLG cần để ra 20% quỹ đất và 10% sản phẩm cao tầng). Với việc phát triển Khu đô thị tích hợp NLG sẽ có cơ hội triển khai nhiều dòng sản phẩm đa dạng trung – cao cấp (“mid-end, high-end”) bên cạnh duy trì dẫn đầu phân khúc “vừa túi tiền” có thị trường bền vững như Ehome/Flora/Valora.

Định giá hấp dẫn xét trên giá trị thị trường của quỹ đất, tiềm năng lợi nhuận cũng như so với các doanh nghiệp trong ngành. Dự kiến NLG sẽ triển khai các đô thị lớn Southgate, Mizuki, Izumi, Akari, Cần Thơ, Đại Phước… với mục tiêu tổng doanh số 2 tỷ USD trong 3 năm tới.

NLG là đối tác của nhiều tập đoàn quốc tế, đa số các dự án đều liên doanh 50% với các đối tác Nhật Bản. Điều này khiến các dự án của NLG có được sự an toàn về thu hồi vốn, đồng thời chất lượng và tiến độ pháp lý & xây dựng luôn được đảm bảo.

Rủi ro đầu tư: Với việc Chính phủ tuyên bố chiến lược thích ứng với dịch Covid-19, chúng tôi đánh giá rủi ro từ các đợt giãn cách xã hội là khó xảy ra. Do đó, hiện tại chúng tôi nhận định các rủi ro sau đang hiện hữu:

Bên cạnh đó, lãi suất tăng mạnh hơn dự kiến: Việc thay đổi điều hành chính sách tiền tệ sẽ ảnh hưởng tới kênh tín dụng dẫn vốn vào thị trường bất động sản. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng chính sách tiền tệ hiện tại tương đối ổn định, không gian chính sách tiền tệ vẫn còn dư địa để nới lỏng tiền tệ hỗ trợ nền kinh tế.

Ngoài ra, chi phí xây dựng có thể tăng cao nếu giá vật liệu, đặc biệt là giá thép (chiếm 12-15% tổng chi phí xây dựng) duy trì ở mức cao trong các năm tới.

Rủi ro pháp lý: Các văn bản pháp lý còn chồng chéo, ví dụ Luật Đất đai và Luật Kinh doanh bất động sản chưa đồng bộ làm chậm trễ quá trình phê duyệt dự án và ảnh hưởng hiệu quả các dự án. Tuy nhiên các quy định mới được kỳ vọng sẽ tháo gỡ khó khăn trong phê duyệt giúp thị trường sôi động trở lại.

Xem thêm: Thị trường chứng khoán Mỹ xuất hiện sắc xanh

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/5: Dao động quanh ngưỡng 1.270 – 1.290 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/5: Dao động quanh ngưỡng 1.270 – 1.290 điểm

Sau phiên tăng điểm mạnh ngày hôm nay, nhiều khả năng VN-Index sẽ gặp phải áp lực chốt lời sau đó. Trong những phiên tới, có khả năng thị trường sẽ dao động quanh ngưỡng 1.270 – 1.290 điểm.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 11/5: PNJ, DGW, PVS

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 11/5: PNJ, DGW, PVS

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 11/5, bao gồm: PNJ, DGW, PVS.
Cựu Chủ tịch Morgan Stanley châu Á: Đáng ngạc nhiên nếu tăng trưởng Trung Quốc đạt 4%

Cựu Chủ tịch Morgan Stanley châu Á: Đáng ngạc nhiên nếu tăng trưởng Trung Quốc đạt 4%

“Trung Quốc không còn đóng vai trò gánh vác thế giới như nhiều năm trước nữa. Đây chính là thực tại mà cả thế giới phải đối diện”, Stephen Roach cho hay.
Chủ nghĩa bảo hộ lương thực làm trầm trọng thêm tình hình lạm phát và nạn đói

Chủ nghĩa bảo hộ lương thực làm trầm trọng thêm tình hình lạm phát và nạn đói

Giá lương thực tăng vọt và trong một số trường hợp, mối đe dọa về bất ổn xã hội đã dẫn đến xu hướng cấm xuất khẩu của một số quốc gia chủ chốt, hoặc đưa ra các hạn chế về thuế quan và hạn ngạch.
Tập đoàn Phúc Khang thoái toàn bộ vốn tại Quản lý Tài sản Trí Việt

Tập đoàn Phúc Khang thoái toàn bộ vốn tại Quản lý Tài sản Trí Việt

Do cổ phiếu TVC lao dốc mạnh trong các phiên giao dịch gần đây, Tập đoàn Phúc Khang đã đăng ký bán gần 850.000 cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt (HNX: TVC).
Alvico mong muốn tăng vốn điều lệ gấp gần 4 lần

Alvico mong muốn tăng vốn điều lệ gấp gần 4 lần

CTCP Xây dựng Alvico (UPCoM: ALV) sẽ đệ trình phương án phát hành 15 triệu cổ phiếu riêng lẻ, nâng vốn điều lệ lên 207 tỷ đồng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp