Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/8: Thận trọng trong chiều hướng mua

Thứ tư, 10/08/2022 | 22:39 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/8: Thận trọng trong chiều hướng mua (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/8: Thận trọng trong chiều hướng mua (Ảnh minh họa)

Áp lực điều chỉnh có thể tiếp diễn trong phiên tới

CTCK Tân Việt - TVSI

Diễn biến thị trường phiên hôm nay cho thấy áp lực cung đang mạnh dần lên. Các chỉ số nhiều lần nỗ lực tăng điểm nhưng đều chịu áp lực bán dội lại.

Nhóm cổ phiếu bất động sản thương mại tăng giá tốt, nhưng theo góc nhìn của chúng tôi đây chủ yếu là hoạt động đầu cơ mang nhiều yếu tố tâm lý hơn là góc nhìn cơ bản.

Áp lực điều chỉnh có thể tiếp diễn trong phiên tới khi ngày càng nhiều cổ phiếu đang theo chiều hướng này.

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm về đích tới của đợt hồi phục với kỳ vọng VN-Index tiến lên vùng 1.315 điểm, nhưng số lượng cổ phiếu đã đạt tới điểm tới hạn đang tăng dần.

Cần có dòng tiền mạnh để đẩy chỉ số bật lên

CTCK BIDV – BSC

Thị trường hôm nay tiếp tục có một phiên giằng co trước vùng 1.260, VN-Index kết phiên giảm nhẹ 2 điểm so với hôm qua. 11/19 ngành tăng điểm, tuy nhiên độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực cho thấy trong các ngành đều có sự phân hóa. 

24/30 mã thuộc nhóm VN30 giảm điểm, là nguyên nhân chính cản trở đà tăng của chỉ số. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Hiện tại VN-Index vẫn đang trong xu hướng tích lũy và cần có dòng tiền mạnh mẽ để đẩy chỉ số bật lên.

Thận trọng trong chiều hướng mua

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Giống như các nhận định trước, xu hướng tăng điểm vẫn đang chiếm ưu thế và tín hiệu đảo chiều giảm điểm là chưa xuất hiện.

Song, chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng trong chiều hướng mua ở thời điểm hiện tại, và tiếp tục chiều hướng căn chốt, hạ dần tỷ trọng từng phần một khi VN-Index tiến vào mốc kháng cự mạnh 1.262 - 1.280 điểm.

Nếu xung lực đủ mạnh, cộng với thanh khoản cao, khả năng VN-Index sẽ vượt qua ngưỡng kháng cự, lúc đó chúng ta chờ điểm test lại để mở vị thế mua.

Hướng đến vùng giá 1.260 - 1.262 điểm

CTCK Sài Gòn – Hà Nội – SHS

Áp lực cung gia tăng ở vùng 1.260-1.262 điểm khiến VN-Index tiếp tục rung lắc kiểm tra vùng hỗ trợ 1.250 điểm. Kết phiên VN-Index ở mức 1.256,50 điểm, giảm nhẹ với khối lượng giao dịch giảm -10,82% so với phiên trước. Thể hiện áp lực bán, rung lắc điều chỉnh đang tương đối bình thường. Độ rộng thị trường khá cân bằng với diễn biến cho thấy dòng tiền vẫn xoay vòng, nổi bật ở nhóm mã bất động sản, vật liệu xây dựng.

VN-Index kỳ vọng rung lắc mạnh và hướng đến vùng giá 1.260 - 1.262 điểm trong những phiên tới. Trên góc nhìn dài hạn, thị trường vẫn đang hình thành vùng tích lũy trên nền định giá ở mức thấp so với trung bình nhiều năm, trong bối cảnh tăng trưởng nền kinh tế vẫn được duy trì, qua đó có nhiều cơ hội chọn lọc đầu tư.

Nhà đầu tư có thể xem xét chọn lọc giải ngân, tích lũy đối với những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng. Hạn chế mua đuổi ở vùng giá cao, gần kháng cự mạnh ngắn hạn. Đồng thời có thể xem xét cơ cấu danh mục, giảm tỉ trọng đầu cơ nếu có đối với các mã đạt kỳ vọng hoặc gặp các vùng kháng cự mạnh, suy yếu hơn so với thị trường chung.

Xem thêm: Lợi nhuận âm, HOSE yêu cầu PTL giải trình về việc giá cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sự luân chuyển của dòng tiền sẽ là tín hiệu quyết định đến cơ hội đầu tư

CTCK MB - MBS

Sự trở lại của nhóm cổ phiếu bất động sản, đặc biệt là những cổ phiếu vốn hóa nhỏ có thể là câu chuyện mới thị trường cần kể lúc này.

Lúc này, các tác động từ bên ngoài không có gì mới, câu chuyện lạm phát ở Mỹ được công bố tối nay nhiều khả năng sẽ dịu đi do giá năng lượng giảm.

Cho tới cuộc họp vào tháng 9, Fed vẫn còn thêm một báo cáo việc làm và báo cáo lạm phát tháng 8 trước khi có đợt tăng lãi suất tiếp theo, do vậy, thị trường vẫn còn dư địa để duy trì đà phục hồi.

Ở trong nước, cũng không có thông tin gì bất lợi cho thị trường, sự luân chuyển của dòng tiền sẽ là tín hiệu quyết định đến cơ hội đầu tư, do vậy, dòng tiền quan tâm ở nhóm cổ phiếu nào thì cứ nắm giữ cổ phiếu đó.

Tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Sự hình thành của mẫu nến spinning trung tính, cùng thanh khoản sụt giảm cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước ngày công bố số liệu lạm phát của Mỹ.

Mặc dù khả năng mở rộng thêm nhịp điều chỉnh ngắn hạn vẫn đang để ngỏ, nhưng cơ hội hồi phục sau đó của VN-Index tại vùng hỗ trợ gần 1.240 điểm vẫn được chúng tôi đánh giá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và có thể hạ dần tỷ trọng ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản đã đề cập trong các nhận định trước.

VN-Index quay đầu giảm điểm

CTCK Asean - Aseansc

Dự báo trong phiên giao dịch tới (11/08), áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1.260 - 1.265 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.250 - 1.255 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.240 - 1.245 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Xem thêm: Thị trường IPO của Trung Quốc gây chấn động thế giới với sự bùng nổ không ngờ

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 11/8: HPG, GVR, VJC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 11/8: HPG, GVR, VJC

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 11/8, bao gồm: HPG, GVR, VJC.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/8: Rủi ro điều chỉnh

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/8: Rủi ro điều chỉnh

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ về cuối phiên khi áp lực chốt lời làm thu hẹp đáng kể đà tăng, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và ở gần mức trung bình 20 phiên.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/8: TNH, REE, DRC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/8: TNH, REE, DRC

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 10/8, bao gồm: TNH, REE, DRC.
Thơ Nguyễn Văn Long: Để Em Vào Rừng Trúc Với Mai

Thơ Nguyễn Văn Long: Để Em Vào Rừng Trúc Với Mai

...Lất phất mưa rơi, trời sầm sì của chuyến tiết thời gian, có bóng hồng chợt bay qua, hương thơm làn da trắng, hỏi ra, ồ, ánh trăng. Chào chị Hằng, em xin làm chú Cuội...Mưa, tặng Chị nhé!
Giá thịt lợn nhảy vọt, CPI Trung Quốc cao kỷ lục trong hai năm 

Giá thịt lợn nhảy vọt, CPI Trung Quốc cao kỷ lục trong hai năm 

Chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc trong tháng 7 đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm qua, phần lớn là do giá thịt lợn tăng cao. Thế nhưng, đà tăng này phần nào bị hạn chế trong bối cảnh chi tiêu tiêu dùng của người dân và doanh nghiệp thấp.
NHNN cho phép SeABank tăng vốn điều lệ

NHNN cho phép SeABank tăng vốn điều lệ

Gần đây, Ngân hàng Nhà nước ra quyết định chấp thuận Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) được phép tăng vốn điều lệ từ 16.598 tỷ đồng lên gần 19.809 tỷ đồng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp