Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/8: TNH, REE, DRC

Thứ ba, 09/08/2022 | 22:50 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 10/8, bao gồm: TNH, REE, DRC.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/8: TNH, REE, DRC
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/8: TNH, REE, DRC

Khuyến nghị mua cổ phiếu TNH với giá mục tiêu 53.800 đồng/CP

CTCK SSI - SSI

Chúng tôi duy trì khuyến nghị mua đối với cổ phiếu của Công ty cổ phần Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (HOSE: TNH), với giá mục tiêu 1 năm là 53.800 đồng/cổ phiếu, tương đương với mức lợi tức đầu tư là 24% so với giá hiện tại vào ngày 5/8. Giá mục tiêu được chúng tôi cập nhật và phản ánh dựa trên lợi nhuận dự phóng cho 1 năm tới, gồm lợi nhuận nửa cuối năm 2022 và nửa đầu năm 2023.

Năm 2022, chúng tôi cho rằng tăng trưởng của TNH sẽ chưa có nhiều bứt phá do bị ảnh hưởng bởi các đợt giãn cách xã hội trong quý 1 vì biến chủng Omicron, và mức nền so sánh có phần cao của quý 3 và quý 4 năm ngoái vì doanh thu của các dịch vụ xét nghiệm Covid được dự báo sẽ không đóng góp đáng kể trong năm nay.

Tuy nhiên, triển vọng của TNH từ năm 2023 trở đi đang trở nên hấp dẫn hơn, nhờ vào các yếu tố: (1) Làn sóng nhân viên y tế cân nhắc chuyển từ bệnh viện công sang bệnh viện tư, (2) Đầu tư FDI có sự đột biến trong giai đoạn 2022-2023 ở tỉnh Thái Nguyên và Bắc Giang, (3) Chính phủ Việt Nam mở thêm ưu đãi để khuyến khích xây dựng thêm bệnh viện nhằm tăng tốc độ đô thị hóa, và (4) số lượng các thương vụ M&A cùng với định giá ngành bệnh viện đang tăng lên trong thời gian gần đây.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng tổng doanh thu của TNH sẽ đạt 478 tỷ đồng vào năm 2022 (tăng 13% so với cùng kỳ) và 574 tỷ đồng vào năm 2023 (tăng 18% so với cùng kỳ).

Về lợi nhuận ròng, chúng tôi kỳ vọng sẽ đạt 156 tỷ đồng vào năm 2022 (tăng 10% so với cùng kỳ) và 190 tỷ đồng vào năm 2023 (tăng 22% so với cùng kỳ).

Về mặt định giá, trong tình hình thị trường hiện tại, chúng tôi nhận thấy định giá của các công ty chăm sóc sức khỏe trong nước cũng như trên thế giới vẫn được giữ ở mức khá ổn định, với P/E dự phóng ở mức 20,3 lần và EV/EBITDA dự phóng là 14,4 lần cho 1 năm tới.

Xem thêm: Chứng khoán châu Á tăng giảm đan xen phiên 9/8

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xem xét mua cổ phiếu REE ở mức giá hiện tại

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

CTCP Cơ Điện Lạnh (HOSE: REE) ghi nhận doanh thu trong quý 2/2022 đạt 2.025 tỷ đồng, tăng 24% YoY, lợi nhuận sau thuế đạt 755 tỷ đồng, tăng 61% YoY. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, REE ghi nhận doanh thu 4.070 tỷ đồng, tăng 44% YoY, lợi nhuận sau thuế đạt 1.711 tỷ đồng, tăng 82% YoY. Như vậy, REE đã hoàn thành 44% kế hoạch doanh thu và 83% kế hoạch lợi nhuận.

Doanh thu quý 2/2022 tăng trưởng tại tất cả các mảng như: mảng cơ điện lạnh tăng 9% YoY, hạ tầng điện nước tăng 37% YoY chủ yếu là mảng thủy điện nhờ điều kiện thủy văn thuận lợi, mảng BĐS tăng 5% YoY. Biên lợi nhuận tốt hơn từ mảng thủy điện giúp biên lợi nhuận gộp tổng thể tăng lên 44,3% (cùng kỳ 40,6%). Ngoài ra, chi phí bán hàng giảm 3% YoY, chi phí quản lý doanh nghiệp chỉ 15% YoY giúp lợi nhuận tăng mạnh.

Năm 2022, REE đặt kế hoạch doanh thu 9.247 tỷ đồng (+59% YoY) và lợi nhuận sau thuế 2.061 tỷ đồng (+11% YoY). Điểm nhấn trong quý 2 là mảng cơ điện lạnh đã quay trở lại tăng trưởng dương, đúng như kế hoạch của REE hồi đầu năm và FSC kỳ vọng. FSC cũng cho rằng mảng thủy điện sẽ tiếp tục tích cực trong nửa cuối 2022 nhờ thủy văn thuận lợi với xác suất cao La Nina đến hết năm 2022. Giá bán điện cũng được kỳ vọng tốt hơn cùng kỳ do việc thiếu hụt nguồn điện than.

Động lực tăng trưởng trong trung hạn của REE vẫn sẽ là mảng năng lượng với mục tiêu tổng công suất 1.500 MW vào năm 2025 và kế hoạch IPO mảng này sớm.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, REE đang được giao dịch tại mức PE TTM là 12.4x (tương ứng EPS TTM là 6.599 đồng). Mức Stock Rating của REE ở mức 95 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của REE đóng cửa tăng 1,2% với khối lượng giao dịch tăng trên mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi ở giai đoạn hiện tại. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của REE cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại.

Chốt lãi cổ phiếu DRC tại ngưỡng 34.000 đồng/cp

CTCK BIDV - BSC

Cổ phiếu của CTCP Cao su Đà Nẵng (HOSE: DRC) có một phiên tăng điểm tốt với mẫu hình nến Marubozu cùng thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI cho thấy xu hướng tích cực. Đường giá cổ phiếu đã ở trên đường MA20 và M50, đường MA20 đang ở dưới MA50 tuy nhiên đang có xu hướng cắt lên.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 29.5, chốt lãi tại ngưỡng 34.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 27.5.

Xem thêm: Báo cáo tài chính của Tập đoàn công nghệ Mỹ Nvidia “hãm phanh” đà phục hồi chứng khoán Mỹ

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/8: DRC, HPG, ACB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/8: DRC, HPG, ACB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 9/8, bao gồm: DRC, HPG, ACB.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/8: Thời điểm mua tốt đã qua

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/8: Thời điểm mua tốt đã qua

CTCK TVSI cho rằng, thời điểm mua tốt đã qua và đa số các cổ phiếu đang ở khá gần vùng kháng cự của đợt hồi phục.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/8: Thanh khoản thoát đáy đang là điểm tựa

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/8: Thanh khoản thoát đáy đang là điểm tựa

Về kỹ thuật, vùng cản 1.250 - 1.262 điểm tiếp tục là thử thách cho chỉ số VN-Index trong tuần tới, nếu thanh khoản tiếp tục được duy trì ở vùng 13.500 - 15.000 tỷ đồng/phiên các nhịp rung lắc sẽ không đáng ngại.
Warren Buffett chỉ ra sai lầm khi mọi người tiết kiệm tiền bạc

Warren Buffett chỉ ra sai lầm khi mọi người tiết kiệm tiền bạc

Vị tỷ phú Warren Buffett hiện đang nắm giữ khoảng 100 tỷ USD, và rõ ràng, với số tiền đó, CEO của Berkshire Hathaway có thể tiêu xài một cách “phóng khoáng”. Thế nhưng, Buffett luôn được biết đến là một người biết cách tiết kiệm và luôn chú trọng việc đảm bảo tài chính cá nhân nằm trong tầm kiểm soát.
Thơ Nguyễn Văn Long: Gió Mưa Có Bồng Bềnh Môi Em

Thơ Nguyễn Văn Long: Gió Mưa Có Bồng Bềnh Môi Em

…Mưa rơi tí tách bến tàu vô tình thơ gặp, chụp vào nhau, dăm câu lưu luyến xin để xuống, nhặt lá vàng rơi nước bến cầu...
Chính thức giảm một nửa thuế nhập khẩu ưu đãi với xăng

Chính thức giảm một nửa thuế nhập khẩu ưu đãi với xăng

Mức thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xăng động cơ, không pha chì (thuộc mã HS từ 2710.12.21 đến 2710.12.29) được điều chỉnh giảm từ 20% xuống 10%.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp