Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/8: Thanh khoản thoát đáy đang là điểm tựa

Chủ nhật, 07/08/2022 | 19:53 Theo dõi CFĐT trên

Về kỹ thuật, vùng cản 1.250 - 1.262 điểm tiếp tục là thử thách cho chỉ số VN-Index trong tuần tới, nếu thanh khoản tiếp tục được duy trì ở vùng 13.500 - 15.000 tỷ đồng/phiên các nhịp rung lắc sẽ không đáng ngại.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/8: Thanh khoản thoát đáy đang là điểm tựa (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/8: Thanh khoản thoát đáy đang là điểm tựa (Ảnh minh họa)

Thanh khoản thoát đáy đang là điểm tựa

CTCK MB - MBS

Dù để mất điểm trong phiên cuối tuần trước nhưng thị trường cũng đã khép lại tuần tăng thứ 4 liên tiếp, chuỗi tăng theo tuần dài nhất hơn một năm qua.

Thanh khoản thoát đáy đang là điểm tựa cho nhịp phục hồi, kể cả trong kịch bản thị trường có chịu áp lực chốt lời hay điều chỉnh.

Về kỹ thuật, vùng cản 1.250 - 1.262 điểm tiếp tục là thử thách cho chỉ số VN-Index trong tuần tới, nếu thanh khoản tiếp tục được duy trì ở vùng 13.500 - 15.000 tỷ đồng/phiên các nhịp rung lắc sẽ không đáng ngại.

Thị trường tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.250 điểm

CTCK BIDV – BSC

Thị trường hôm 5/8 là một cây nến Doji thể hiện sự lưỡng lự của NĐT sau đợt tăng điểm mạnh mẽ trước đó và trước ngưỡng kháng cự 1.250 điểm, chỉ số giằng co quanh vùng này trong cả phiên giao dịch ngày hôm nay. Trong khi nhóm cổ phiếu Chứng khoán có phiên giao dịch tích cực thì nhóm cổ phiếu Ngân hàng lại là nguyên nhân chính ghìm chân VN-Index. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 11/19 ngành tăng điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.250 điểm để lấy đà tiến lên vùng 1.260 - 1.280 điểm.

Mua các cổ phiếu đang thu hút dòng tiền

CTCK Rồng Việt - VDSC

Sau bốn phiên tăng điểm liên tục từ đầu tuần, thị trường đã có phiên điều chỉnh nhẹ và giao dịch trầm lắng trước khi kết tuần. Mặc dù diễn biến có thận trọng nhưng áp lực cung cũng chưa mạnh mẽ, thể hiện qua thanh khoản giảm so với bốn phiên trước.

Đồng thời, thị trường có ghi nhận tín hiệu nỗ lực hỗ trợ vào giai đoạn cuối phiên. Với diễn biến tích cực trong tuần đầu tháng 8 và thoát khỏi xu thế giảm mạnh trước đó, chúng ta vẫn có thể kỳ vọng thị trường sẽ dần vươn đến những mức điểm cao hơn trong thời gian tới. Cùng với đó, nhịp điều chỉnh nếu có thì cũng là cơ hội để tích lũy cổ phiếu với mức giá tốt.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể xem xét tìm kiếm cơ hội mua tại các cổ phiếu có nền tích lũy tích cực và đang thu hút dòng tiền. Tuy nhiên, cũng nên cân nhắc giá tốt để chốt lời đối với các cổ phiếu đã tăng nhanh đến vùng cản để gặt hái thành quả.

Xem thêm: CTCK VDSC: Áp lực lạm phát giảm, triển vọng thị trường lạc quan

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cần sự thận trọng trong chiều mua

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Ngưỡng kháng cự 1.262-1.280 điểm theo quan điểm của chúng tôi là khá mạnh và xác suất cao sẽ có điều chỉnh ở vùng này sau khi VN-Index đã có quá trình tăng liên tiếp bốn tuần qua.

Do đó, chúng tôi nhận thấy cần sự thận trọng trong chiều mua, đồng thời căn bán chốt lời, thực hiện hóa lợi nhuận khi VN-Index tiến vào mốc kháng cự trên.

VN-Index vẫn đang trong hành trình hướng về vùng kháng cự 1.315 điểm

CTCK Tân Việt - TVSI

Trong phiên cuối tuần trước, thị trường giảm điểm sau bốn phiên tăng liên tiếp trong tuần và đây là điều hoàn toàn bình thường như chúng tôi đề cập. Các chỉ số và nhiều cổ phiếu có chuỗi phiên tăng liên tiếp trong tuần qua với hầu hết nhà đầu tư giao dịch T+ đều có mức lãi nhẹ.

Mức giảm phiên này, khá nhẹ và cho thấy đây là hoạt động điều chỉnh thông thường. Chúng tôi cho rằng thị trường cần thêm một vài phiên củng cố ở đầu tuần tới và VN-Index vẫn đang trong hành trình hướng về vùng kháng cự 1.315 điểm như chúng tôi đề cập.

Rủi ro điều chỉnh vẫn còn hiện hữu

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm 5/8 ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ, kết thúc chuỗi 4 phiên tăng liên tiếp, do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn bắt đầu suy yếu, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ phiên thứ 3 và ở gần mức trung bình 20 phiên. 

Điều này cho thấy sự mạnh lên của bên bán, sự suy yếu của dòng tiền, và đà tăng tạm thời chững lại. Điểm tích cực là nhóm chứng khoán và bất động sản vẫn còn duy trì được đà tăng khá. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần lưu ý rằng một số chỉ báo kỹ thuật đang cho tín hiệu quá mua, do đó, rủi ro điều chỉnh vẫn còn hiện hữu.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co và phân hóa có thể tiếp tục diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.245 – 1.250 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.255 – 1.260 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

VN-Index hướng lên vùng 1.280 điểm

CTCK KB Việt Nam - KBSV

VN-Index trải qua một nhịp giảm điểm giằng co trong phiên trước khi hồi phục và lấy lại phần lớn điểm số đã mất về cuối phiên. Áp lực chốt lời gia tăng đã khiến cho chỉ số tiếp tục phản ứng rung lắc với vùng kháng cự gần quanh 1.260 điểm.

Mặc dù vậy, cơ hội mở rộng đà tăng điểm và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1.280 điểm trong ngắn hạn vẫn được duy trì với vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.240 điểm. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và có thể hạ dần tỷ trọng ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản đã đề cập.

Xem thêm: VCSC trả cổ tức 2021 bằng cổ phiếu tỷ lệ 30%

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/8: VND, VPB, STK

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/8: VND, VPB, STK

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 8/8, bao gồm: VND, VPB, STK.
Cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ cảnh báo Fed có thể mắc sai lầm như những năm 1970

Cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ cảnh báo Fed có thể mắc sai lầm như những năm 1970

Cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ - ông Lawrence Summers cho biết, ông lo ngại tốc độ lạm phát chậm lại trong thời gian tới có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang kết luận rằng các chính sách của họ đang hoạt động hiệu quả, trong khi thực tế cần phải hành động nhiều hơn nữa.
Elon Musk: “Chúng ta đã bước qua đỉnh của lạm phát”

Elon Musk: “Chúng ta đã bước qua đỉnh của lạm phát”

Phát biểu tại ĐHĐCĐ thường niên của Tesla, Elon Musk - CEO doanh nghiệp cho hay, chi phí nguyên liệu và linh kiện của công ty sẽ tiếp tục nằm trong xu hướng giảm ít nhất trong 6 tháng tới, đồng thời nhắc lại quan điểm về tình hình suy thoái của Mỹ.
Nhận ngay vé khuyến mãi đến 88% khi chọn bay cùng Vietjet

Nhận ngay vé khuyến mãi đến 88% khi chọn bay cùng Vietjet

Khởi động tháng 8 mùa thu đầy hứng khởi, Vietjet mang đến chương trình khuyến mãi hấp dẫn "Ngày đôi, sale phát tài, bay thoải mái" không thể bỏ lỡ. 
KienlongBank được phép tăng vốn điều lệ lên hơn 4,2 nghìn tỷ đồng

KienlongBank được phép tăng vốn điều lệ lên hơn 4,2 nghìn tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank, UPCoM: KLB) được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 4.231,2 tỷ đồng theo phương án tăng vốn điều lệ đã được ĐHĐCĐ thường niên 2022 thông qua. 
Thủ tướng: Phải cải thiện kỹ năng sử dụng dịch vụ tài chính cho người dân

Thủ tướng: Phải cải thiện kỹ năng sử dụng dịch vụ tài chính cho người dân

Thủ tướng nhấn mạnh việc phải cải thiện được hiểu biết và kỹ năng sử dụng dịch vụ tài chính cho người dân, khiến người dân thấy được sự tiện ích, an toàn để tin và sử dụng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp