Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/8: DRC, HPG, ACB

Thứ hai, 08/08/2022 | 22:15 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 9/8, bao gồm: DRC, HPG, ACB.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/8: DRC, HPG, ACB (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/8: DRC, HPG, ACB (Ảnh minh họa)

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu DRC tại ngưỡng 34

CTCK BIDV - BSC

Cổ phiếu của Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng (HOSE: DRC) có một phiên tăng điểm tốt với mẫu hình nến Marubozu cùng thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI cho thấy xu hướng tích cực. Đường giá cổ phiếu đã ở trên đường MA20 và M50, đường MA20 đang ở dưới MA50 tuy nhiên đang có xu hướng cắt lên.

Do đó, BSC khuyến nghị nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 29.5, chốt lãi tại ngưỡng 34.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 27.5.

Cổ phiếu HPG chưa bước vào chu kỳ tăng trưởng

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của HPG (HOSE: HPG) ở mức 52 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TIÊU CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Trong đó, mức Sức mạnh giá của HPG rất thấp cho thấy dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại cổ phiếu này.

Kết thúc tuần giao dịch, đồ thị giá của HPG tăng 8,4% so với tuần giao dịch trước đó với khối lượng giao dịch tăng đột biến so với mức trung bình 20 tuần. Đồng thời, đồ thị tuần có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy trung hạn và rủi ro trung hạn có dấu hiệu giảm dần. Tuy nhiên, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức GIẢM.

Trong ngắn hạn, đồ thị ngày của HPG đã vượt lên trên đường trung bình 50 phiên và có thể thử thách mức kháng cự gần nhất là 25.20 trong vài phiên tới. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của HPG cũng duy trì ở mức TĂNG. FSC khuyến nghị các nhà đầu tư chỉ nên xem xét mua lướt sóng ngắn hạn do FSC đánh giá HPG chưa bước vào chu kỳ tăng trưởng.

Xem thêm: VEIL bán ròng hàng chục triệu cổ phiếu HPG

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu ACB với giá mục tiêu 32.000 đồng/cổ phiếu

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Ngân hàng TMCP Á Châu (HOSE: ACB) ghi nhận thu nhập lãi thuần quý II đạt 5.606 tỷ đồng (tăng 3% so với quý trước và tăng 12,3% so với cùng kỳ năm ngoái), thu nhập ngoài lãi đạt 1.317 tỷ đồng (giảm 6,5% so với quý trước và tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái).

Ngân hàng tiếp tục ghi nhận hoàn nhập hoàn nhập dự phòng lên tới 267 tỷ đồng trong khi cùng kỳ ngân hàng trích lập 1.386 tỷ chi phí dự phòng. Nhờ đó, lợi nhuận trước thuế quý II/2022 tăng mạnh 51,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 4,914 tỷ đồng.

Lợi suất đầu ra bình quân quý II/2022 tăng nhẹ 18bps so với quý trước, đạt 7,20%. Lãi suất bình quân đầu vào tăng khoảng 14bps so với quý trước một phần nhờ tỷ lệ CASA cao giúp giảm tác động của tăng lãi suất. Biên lãi thuần (NIM) tăng nhẹ 7bps so với quý trước, đạt 4,29%.

Hoạt động cho vay của ngân hàng vẫn duy trì được sự khả quan trong quý 2 với tín dụng tăng 9.3% so với đầu năm. Dư nợ cho vay cá nhân và doanh nghiệp ước tính lần lượt tăng 10,7% và 7,5% so với đầu năm. Huy động vốn tăng trưởng chậm hơn khi chỉ ghi nhận tăng 1,9%YTD với động lực chính từ phát hành giấy tờ có giá. Tỷ lệ LDR tăng lên mức 83,5% sát với trần quy định 85%.

Tỷ lệ nợ xấu quý II/2022 giảm nhẹ 6bps so với quý trước và tương đương cuối năm 2021, đạt khoảng 0,76% Tỷ lệ bao phủ nợ xấu giảm nhẹ 2 điểm % còn 185,1% - vẫn ở mức cao so với ngành.

Chúng tôi đánh giá ACB là một trong những ứng cử viên sáng giá được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) xem xét tăng room tín dụng nhờ (1) tỷ lệ an toàn vốn (CAR) duy trì mức cao trong những năm gần đây như cuối 2021 là 11,23% - cao hơn nhiều so với mức quy định 9% của NHNN; (2) ACB theo đuổi chiến lược cho vay thận trọng với tỷ lệ nợ xấu (NPL) luôn duy trì dưới 1% và dự phòng nợ xấu (LLCR) luôn cao hơn trung bình ngành; (3) ACB không đầu tư trái phiếu doanh nghiệp.

Sử dụng 2 phương pháp định giá P/B và Chiết khấu lợi nhuận thặng dư, chúng tôi đưa ra mức giá mục tiêu cho năm 2022 của cổ phiếu ACB là 32.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn 28,9% so với giá tại ngày 05/08/2022, đồng thời khuyến nghị mua cổ phiếu này.

Xem thêm: ACB trở thành khoản đầu tư lớn nhất của VEIL

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/8: Thanh khoản thoát đáy đang là điểm tựa

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/8: Thanh khoản thoát đáy đang là điểm tựa

Về kỹ thuật, vùng cản 1.250 - 1.262 điểm tiếp tục là thử thách cho chỉ số VN-Index trong tuần tới, nếu thanh khoản tiếp tục được duy trì ở vùng 13.500 - 15.000 tỷ đồng/phiên các nhịp rung lắc sẽ không đáng ngại.
Cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ cảnh báo Fed có thể mắc sai lầm như những năm 1970

Cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ cảnh báo Fed có thể mắc sai lầm như những năm 1970

Cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ - ông Lawrence Summers cho biết, ông lo ngại tốc độ lạm phát chậm lại trong thời gian tới có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang kết luận rằng các chính sách của họ đang hoạt động hiệu quả, trong khi thực tế cần phải hành động nhiều hơn nữa.
Elon Musk: “Chúng ta đã bước qua đỉnh của lạm phát”

Elon Musk: “Chúng ta đã bước qua đỉnh của lạm phát”

Phát biểu tại ĐHĐCĐ thường niên của Tesla, Elon Musk - CEO doanh nghiệp cho hay, chi phí nguyên liệu và linh kiện của công ty sẽ tiếp tục nằm trong xu hướng giảm ít nhất trong 6 tháng tới, đồng thời nhắc lại quan điểm về tình hình suy thoái của Mỹ.
CEO MicroStrategy đặt cược tương lai doanh nghiệp vào Bitcoin

CEO MicroStrategy đặt cược tương lai doanh nghiệp vào Bitcoin

Nếu bạn hỏi Michael Saylor - CEO MicroStrategy tại sao ông ấy đặt cược tương lai của công ty mình vào Bitcoin, ông ấy sẽ nói rằng mình không có sự lựa chọn.
Một quỹ ngoại mong muốn “bơm” thêm gần 530 tỷ đồng vào REE

Một quỹ ngoại mong muốn “bơm” thêm gần 530 tỷ đồng vào REE

CTCP Cơ Điện Lạnh (HOSE: REE) vừa có thông báo về kết quả giao dịch cổ phiếu của một tổ chức có liên quan đến nội bộ quỹ Platinum Victory Pte. Ltd.
Nguồn cung xăng dầu được đảm bảo, không xảy ra tình trạng thiếu hàng

Nguồn cung xăng dầu được đảm bảo, không xảy ra tình trạng thiếu hàng

Trong Quý II/2022, các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu đã đẩy mạnh việc nhập khẩu và nỗ lực cung ứng xăng dầu để duy trì nguồn cung cho thị trường nên cơ bản nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước luôn được đảm bảo, không xảy ra tình trạng thiếu hàng…
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/2: Thị trường có thể sẽ quay lại đà giảm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/2: Thị trường có thể sẽ quay lại đà giảm

Độ rộng thị trường đã có chiều hướng tích cực cho thấy cơ hội ngắn hạn đang gia tăng trở lại, nhưng cơ hội giải ngân chưa rõ ràng cho nên các nhà đầu tư chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/2: PVD, TCM, VHC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/2: PVD, TCM, VHC

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 17/2, bao gồm: PVD, TCM, VHC.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/2: VN-Index sẽ có nhịp hồi phục đủ T+

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/2: VN-Index sẽ có nhịp hồi phục đủ T+

Nhìn chung, VN-Index dự báo sẽ có nhịp hồi phục đủ T+ để kiểm tra lại vùng cân bằng tuần trước đó bị phá vỡ ở quanh khu vực 1.060 – 1.075 điểm. Xu hướng thị trường sắp tới cần quan sát thêm các phiên phục hồi sắp tới mới có thể dự đoán rõ ràng hơn.
Cafe Khởi nghiệp