Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/8: Rủi ro điều chỉnh

Thứ ba, 09/08/2022 | 22:57 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/8: Rủi ro điều chỉnh (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/8: Rủi ro điều chỉnh (Ảnh minh họa)

Rủi ro điều chỉnh

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ về cuối phiên khi áp lực chốt lời làm thu hẹp đáng kể đà tăng, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và ở gần mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang dần mạnh lên, và đà tăng có dấu hiệu chững lại. Do đó, Aseansc cho rằng, rủi ro điều chỉnh là hiện hữu, nhất là ở những cổ phiếu đã tăng mạnh.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1.260 – 1.265 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.250 – 1.255 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.240 – 1.245 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Thị trường đang trong đà kiểm tra trước ngưỡng cản 1.260 điểm

CTCK BIDV – BSC

Thị trường hôm nay tiếp tục duy trì xu hướng giằng co trước ngưỡng kháng cự 1.260 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 18/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành Tài chính và Xây dựng & Vật liệu. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả sàn HSX và HNX.

Hiện tại, thị trường vẫn đang trong đà kiểm tra trước ngưỡng cản 1.260 điểm. Thanh khoản mặc dù ở mức cao nhưng vẫn cho thấy lực giằng co khá mạnh. Khuyến nghị các nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng trong các phiên giao dịch tới.

Nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua đuổi

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức hỗ trợ 1.229 điểm.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và áp lực điều chỉnh ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng, nên VN-Index có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh mạnh trong những phiên tới, nhưng chúng tôi lưu ý nhịp điều chỉnh này chưa tạo rủi ro đáng kể cho xu hướng chung của thị trường trong ngắn hạn.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn cũng đang tiến về gần vùng lạc quan quá mức, nên VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được vùng kháng cự 1.260 - 1.285 điểm trong ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục, nhưng các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua đuổi ở những phiên tới và nên chờ mua ở nhịp điều chỉnh.

Xem thêm: Novaland mong muốn phát hành lượng lớn cổ phiếu

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Sau nhịp tăng điểm giằng co, VN-Index đảo chiều giảm điểm trước khi sớm hồi phục và lấy lại một phần điểm số đã mất về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy nhập cuộc cùng thanh khoản cải thiện giúp cho chỉ số tránh được nhịp giảm sâu trong phiên.

Mặc dù cơ hội mở rộng đà tăng điểm vẫn hiện hữu, VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh từ ngưỡng cản gần quanh 1.26x điểm trong những phiên tới. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và có thể hạ dần tỷ trọng ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản đã đề cập trong các nhận định trước.

Chưa đủ sức tạo đột phá ở nhóm cổ phiếu vốn hóa và thanh khoản lớn

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index kết phiên với phần đa các cổ phiếu tăng điểm tạo tâm lý tích cực. Nhìn chung, áp lực bán bắt đầu xuất hiện ở một số cổ phiếu và các nhóm ngành cũng có sự phân hóa mạnh. Theo góc nhìn của TVSI với dòng tiền như hiện tại sẽ chưa đủ sức tạo ra các đột phá ở nhóm cổ phiếu có vốn hóa và thanh khoản lớn.

Đợt hồi phục hiện tại đơn giản là sự cân bằng của thị trường sau quá trình giảm nhanh do lo ngại quá đà trước đó. Môi trường hồi phục chung và ổn định của thị trường chứng khoán quốc tế và giá hàng hóa cũng như đồng USD hạ nhiệt đang hỗ trợ đà hồi phục. TVSI không thay đổi quan điểm về đích tới của đợt hồi phục nhưng TVSI cũng lưu ý rằng, chúng ta đã đi được hơn 2/3 của đợt hồi phục kỳ vọng.

Thực hiện hóa lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Rõ ràng, xu hướng tích cực vẫn đang chiếm ưu thế và chưa thể hiện một tín hiệu đáng lo ngại nào. Tuy nhiên, giống như các phiên trước, chúng tôi cho rằng, ngưỡng kháng cự 1.262 - 1.280 điểm sẽ có nhịp rung lắc.

Vì vậy, đây thời điểm thận trọng trong chiều hướng mua và có thể căn bán, thực hiện hóa lợi nhuận sau khoảng hồi phục rất tích cực của thị trường trong mấy tuần trở lại đây.

Xem thêm: Nam A Bank được phép tăng vốn điều lệ lên gần 8.500 tỷ đồng

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/8: TNH, REE, DRC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/8: TNH, REE, DRC

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 10/8, bao gồm: TNH, REE, DRC.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/8: Thời điểm mua tốt đã qua

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/8: Thời điểm mua tốt đã qua

CTCK TVSI cho rằng, thời điểm mua tốt đã qua và đa số các cổ phiếu đang ở khá gần vùng kháng cự của đợt hồi phục.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/8: DRC, HPG, ACB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/8: DRC, HPG, ACB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 9/8, bao gồm: DRC, HPG, ACB.
Warren Buffett chỉ ra sai lầm khi mọi người tiết kiệm tiền bạc

Warren Buffett chỉ ra sai lầm khi mọi người tiết kiệm tiền bạc

Vị tỷ phú Warren Buffett hiện đang nắm giữ khoảng 100 tỷ USD, và rõ ràng, với số tiền đó, CEO của Berkshire Hathaway có thể tiêu xài một cách “phóng khoáng”. Thế nhưng, Buffett luôn được biết đến là một người biết cách tiết kiệm và luôn chú trọng việc đảm bảo tài chính cá nhân nằm trong tầm kiểm soát.
Báo cáo tài chính của Tập đoàn công nghệ Mỹ Nvidia “hãm phanh” đà phục hồi chứng khoán Mỹ

Báo cáo tài chính của Tập đoàn công nghệ Mỹ Nvidia “hãm phanh” đà phục hồi chứng khoán Mỹ

Chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều ngay từ phiên đầu tuần khi lo ngại về nhu cầu của ngành công nghiệp chip bán dẫn gia tăng, ảnh hưởng tiêu cực đến nhóm cổ phiếu công nghệ.
Sắc xanh bao phủ, chứng khoán tiếp đà tăng

Sắc xanh bao phủ, chứng khoán tiếp đà tăng

Chốt phiên làm việc hôm nay (9/8), thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục chứng kiến đà đi lên của các chỉ số. Nhóm bluechips được xem là điểm tựa quan trọng hỗ trợ thị trường.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp