Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/11: Có thể đứng ngoài thị trường quan sát

Thứ năm, 10/11/2022 | 19:24 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/11: Có thể đứng ngoài thị trường quan sát (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/11: Có thể đứng ngoài thị trường quan sát (Ảnh minh họa)

Duy trì tỷ trọng tiền mặt và chờ đợi tín hiệu tích cực hơn

CTCK BIDV - BSC

VN-Index giảm điểm mạnh. Nhịp giảm điểm kéo dài từ phiên sáng đến phiên chiều. Độ rộng nghiêng về phía tiêu cực với 19 ngành đều giảm điểm.

Thanh khoản thị trường duy trì tại ngưỡng trung bình 20 phiên. Chỉ số VN-Index trở về ngưỡng hỗ trợ 950 điểm và có thể kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ này trong các phiên giao dịch tới.

Khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng tiền mặt và chờ đợi tín hiệu tích cực hơn của thị trường.

Rủi ro hiện vẫn ở mức cao cho nhà đầu tư ngắn hạn

CTCK Tân Việt - TVSI

Các chỉ số giảm điểm ngay từ đầu phiên nay và giảm mạnh dần lên trong phiên với kết thúc phiên thiết lập mức điểm thấp mới cho năm 2022. Đà giảm vẫn tập trung từ sức ép bán tháo của nhóm ngành BĐS ngay từ đầu phiên và đã dần lan rộng ra toàn thị trường. Số lượng cổ phiếu giảm điểm chiếm hoàn toàn ưu thế và rất nhiều cổ phiếu giảm hết biên độ khi đóng cửa.

VN-Index kết phiên ở 947,24 điểm (-38,35 điểm) và VN30 đóng cửa 936,8 điểm (-42,88 điểm). Thanh khoản giao dịch cải thiện nhẹ trở lại và sàn HSX ghi nhận mức giá trị giao dịch là 9.600 tỷ đồng. Mức độ lan tỏa của thị trường trên cả 3 sàn đều rất tiêu cực. Trên sàn HSX, số mã giảm điểm chiếm 88%, số mã tăng điểm chiếm 4% và còn lại 8% là số mã tham chiếu. Khối nhà đầu tư ngoại mua ròng nhẹ hơn 10 tỷ đồng trên sàn HOSE tập trung vào các cổ phiếu: KBC; VHC; DPM; DCM; POW …Ở chiều ngược lại, họ bán ròng ở các cổ phiếu: HPG; STB; MSN; CTG; HSG…

Chỉ số VN-Index thiết lập đáy mới khi đóng cửa khiến cho bối cảnh thị trường chuyển sang tiêu cực hơn. Trong nội tại thị trường số lượng cổ phiếu giảm sàn áp đảo cho thấy áp lực bán quá lớn trong khi dòng tiền quá mỏng để ngăn đà rơi. Dưới góc độ PTKT việc kết thúc phiên ở vùng giá thấp trong phiên hôm nay sẽ tạo áp lực rất lớn cho phiên cuối tuần ngày mai. TVSI cho rằng, tâm lý tiêu cực đang tiếp tục quay trở lại và bao trùm khắp thị trường với rủi ro hiện vẫn ở mức cao cho nhà đầu tư ngắn hạn.

Chờ đợi tín hiệu tích cực hơn của thị trường

CTCK BIDV – BSC

VN-Index giảm điểm mạnh trong phiên hôm nay. Nhịp giảm điểm kéo dài từ phiên sáng đến phiên chiều. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 19 ngành đều giảm điểm. Về giao dịch của khối ngoại, khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thanh khoản thị trường duy trì tại ngưỡng trung bình 20 phiên.

VN-Index trở về ngưỡng hỗ trợ 950 điểm và có thể kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ này trong các phiên giao dịch tới. Khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng tiền mặt và chờ đợi tín hiệu tích cực hơn của thị trường.

Cẩn thận trọng trước áp lực bán đang tiếp diễn

CTCK Rồng Việt - VDSC

Tín hiệu dòng tiền thận trọng kèm diễn biến “giải chấp” chưa thuyên giảm mà còn có động thái gia tăng sức ép đã khiến thị trường giảm sâu.

Hiện tại, nhịp giảm của thị trường tạm thời dừng lại tại vùng biên dưới của kênh xu hướng tại VN-Index và VN30-Index, đồng thời có động thái hồi phục nhẹ.

Tuy nhiên diễn biến hỗ trợ này chưa rõ ràng do áp lực “giải chấp” vẫn còn tồn động tại nhiều cổ phiếu, điều này sẽ gây sức ép giảm điểm đối với thị trường khi bước vào phiên tiếp theo và dẫn đến trạng thái quá bán.

Nếu dòng tiền có thể giúp thị trường ổn định trở lại và thoát trạng thái quá bán, thì tín hiệu hỗ trợ tại biên dưới của kênh xu hướng được xác nhận, từ đó sẽ giúp thị trường hồi phục ngắn hạn.

Do vậy, nhà đầu tư tạm thời vẫn cần thận trọng trước áp lực bán đang tiếp diễn và cần quan sát kỹ động thái của dòng tiền hỗ trợ để đánh giá trạng thái thị trường.

Xem thêm: LienVietPostBank phát hành hơn 225 triệu cổ phiếu nhằm chi trả cổ tức 2021

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có thể đứng ngoài thị trường quan sát

CTCK MB - MBS

Chỉ số VN-Index lại có phiên giảm mạnh nhất trên thế giới cho thấy khó khăn của thị trường trong nước là do yếu tố nội tại.

Về kỹ thuật, VN-Index để mất ngưỡng hỗ trợ ở mức đáy tháng 10 đang tạo tín hiệu xấu, kích hoạt áp lực cắt lỗ khiến thanh khoản tăng lên.

Nhà đầu tư sau nhiều lần bắt đáy không thành công sẽ thận trọng, bên cạnh nguồn lực cạn kiệt thì tâm lý cũng sẽ chuyển sang phòng thủ.

Do vậy, thanh khoản thị trường nhiều khả năng còn tiếp tục sụt giảm, với các phiên tăng thanh khoản thấp và các phiên giảm thanh khoản cao. Nhà đầu tư chưa nên bắt đáy, không dùng margin, có thể đứng ngoài thị trường quan sát.

Ưu tiên quan điểm thận trọng và hạn chế việc mua gia tăng thêm

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Bất động sản, chứng khoán, xây dựng, ngân hàng… và cả nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đều không thoát khỏi số phận bi thảm trong phiên giao dịch hôm nay.

Thanh khoản cũng gia tăng đáng kể, cộng với lượng cổ phiếu chất sàn chưa khớp có thể thấy rằng xu hướng đang rất tiêu cực và khả năng cao sẽ còn tiếp diễn trong phiên tới.

Chỉ số VN-Index đã thiết lập mức đáy mới, xuyên thủng khá sâu ngưỡng hỗ trợ 980 điểm để dò tìm mốc mới.

Với xung lực bán hiện tại, khả năng cao VN-Index sẽ hướng tới mốc hỗ trợ mới – ngưỡng 890-910 điểm trong các phiên tới. Tiếp tục ưu tiên quan điểm thận trọng và hạn chế việc mua gia tăng thêm.

Tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường

CTCK Vietcombank - VCBS

Hành động bán tháo cổ phiếu xảy ra trên diện rộng khiến cho 447 mã giảm, trong đó có 170 mã giảm sàn đẩy VN-Index lui về 947 điểm.

Về góc nhìn kỹ thuật, tại khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI đều hướng xuống phá đi cơ hội tạo phân kỳ dương 3 đoạn, cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang rất tiêu cực và VN-Index chưa thể hình thành đáy trung hạn.

Theo thang đo Fibonacci mở rộng, ngưỡng 1,0 tương ứng với vùng điểm 900 điểm sẽ là mốc tiếp theo mà VN-Index có thể hướng đến.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường đến khi lực cầu xuất hiện cho tín hiệu chuyển biến tích cực hơn.

Xem thêm: Nước Thủ Dầu Một muốn đấu giá 10 triệu cổ phiếu

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 11/11: HPG, DGC, VNM

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 11/11: HPG, DGC, VNM

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 11/11, bao gồm: HPG, DGC, VNM.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/11: VN-Index chưa thoát khỏi xu hướng giảm giá kéo dài

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/11: VN-Index chưa thoát khỏi xu hướng giảm giá kéo dài

Đây cũng là nhóm có nền tảng cơ bản tốt, không chịu ảnh hưởng từ bán giải chấp liên thông từ trái phiếu, giải chấp và được các tổ chức gia tăng giải ngân trở lại.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/11: QNS, BMI, TRA

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/11: QNS, BMI, TRA

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 10/11, bao gồm: QNS, BMI, TRA.
10 vấn đề doanh nghiệp bất động sản xin tháo gỡ

10 vấn đề doanh nghiệp bất động sản xin tháo gỡ

Tại “Cuộc họp về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản” tại thành phố Hồ Chí Minh các doanh nghiệp đã nêu 10 vấn đề xin tháo gỡ cho thị trường.
Áp đặt giá trần không ngăn được Trung Quốc và Ấn Độ âm thầm mua dầu thô từ Nga

Áp đặt giá trần không ngăn được Trung Quốc và Ấn Độ âm thầm mua dầu thô từ Nga

Việc các nước phát triển G7 áp đặt giá trần đối với dầu mỏ của Nga sẽ không ngăn được Trung Quốc và Ấn Độ tiếp tục âm thầm mua dầu thô từ Nga với sự trợ giúp của các công ty bảo hiểm nhỏ hơn - những công ty sẵn sàng làm như vậy để có được doanh thu, S&P Global đã nhận định như vậy.
Giá vàng thế giới biến động, vàng trong nước giảm nhẹ

Giá vàng thế giới biến động, vàng trong nước giảm nhẹ

Không thể trụ vững ở ngưỡng 1.710 USD/ounce, giá vàng thế giới tại thị trường New York ngày giao dịch 9/11, tức rạng sáng nay, 10/11 giờ Việt Nam đã về mức 1.707 USD/ounce sau nhiều lần tăng - giảm trong phiên. Giá vàng trong nước theo đó cũng giảm nhẹ 100 -200 ngàn đồng/lượng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp