Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/11: VN-Index chưa thoát khỏi xu hướng giảm giá kéo dài

Thứ tư, 09/11/2022 | 20:06 Theo dõi CFĐT trên

Đây cũng là nhóm có nền tảng cơ bản tốt, không chịu ảnh hưởng từ bán giải chấp liên thông từ trái phiếu, giải chấp và được các tổ chức gia tăng giải ngân trở lại.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/11: VN-Index chưa thoát khỏi xu hướng giảm giá kéo dài (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/11: VN-Index chưa thoát khỏi xu hướng giảm giá kéo dài (Ảnh minh họa)

Cần quan sát kỹ động thái của dòng tiền và tạm thời hạn chế mua đuổi

CTCK Rồng Việt - VDSC

Lực cầu đuối sức gần vùng cản 9951.000 điểm và ép VN-Index lùi về sát mốc tham chiếu. Điều này cho thấy tâm lý thị trường vẫn còn khá thận trọng với đà tăng của thị trường chung.

Bên cạnh đó, diễn biến tăng đột ngột của một số cổ phiếu thuộc nhóm vốn hóa lớn trong phiên ATC cũng khiến cho tín hiệu hỗ trợ tại vùng giá thấp kém tin cậy. Như vậy, thị trường tạm thời vẫn đang bị áp lực cung chi phối.

Do đó, VN-Index có khả năng tiếp tục lùi bước để đánh giá lại cung cầu tại hỗ trợ quanh 960 điểm.

Với kịch bản này, nhà đầu tư vẫn cần quan sát kỹ động thái của dòng tiền và tạm thời hạn chế mua đuổi. Nếu dòng tiền hỗ trợ tiếp tục gia tăng và hấp thu áp lực bán lớn hiện tại, thì có thể cân nhắc mua tích lũy tại các cổ phiếu có cơ bản tốt và có mức chiết khấu sâu.

VN-Index chưa thoát khỏi xu hướng giảm giá kéo dài

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

VN-Index phục hồi tăng điểm trong phiên lên vùng tâm lý và giá thấp nhất ngày 11/10/2022 quanh 1.000 điểm và chịu áp lực điều chỉnh trở lại. Kết phiên VN-Index ở mức 985,59 điểm tăng nhẹ 0,40%, khối lượng giao dịch giảm -14,04% so với phiên trước. Thị trường phân hóa với các mã phục hồi tốt là các ngân hàng thương mại nhà nước, các ngân hàng có tỷ lệ phát hành trái phiếu thấp, nhóm cổ phiếu có tỉ lệ freeload thấp, cổ đông lớn nhà nước nắm giữ lớn, nhóm cổ phiếu năng lượng, dầu khí... Đây cũng là nhóm có nền tảng cơ bản tốt, không chịu ảnh hưởng từ bán giải chấp liên thông từ trái phiếu, giải chấp và được các tổ chức gia tăng giải ngân trở lại.

VN-Index vẫn đang tích lũy trong vùng giá 950-1.000 điểm và đang phục hồi khá tốt ở biên dưới vùng tích lũy quanh 960 điểm. Xu hướng ngắn hạn VN-Index chưa thực sự tích cực khi nhiều mã vẫn còn chịu áp lực bán tháo, giải chấp... VN-Index chưa thoát khỏi xu hướng giảm giá kéo dài nối các đỉnh giá cao nhất tháng 8,9 và 11/2022 cho đến nay. Ngắn hạn VN-Index cần giữ được vùng hỗ trợ vùng giá thấp nhất các ngày 25/10/2022 và 04,07/11/2022 tương ứng vùng giá 962,45- 975 điểm và vượt lên vùng giá tâm lý quanh 1.000 điểm thì có thể kỳ vọng thoát khỏi trend_line giảm giá hiện nay.

Nhà đầu tư duy trì tỷ thấp, chờ thị trường chung ổn định trở lại và thoát khỏi xu hướng hiện nay. Có thể xem xét, lên lại danh mục theo dõi đầu tư. Ưu tiên các mã cơ bản tốt, tỷ trọng tiền mặt cao.

Đợi chờ chuỗi phiên tích lũy trở lại

CTCK Vietcombank - VCBS

Thanh khoản bán chủ động gia tăng trong phiên chiều cho thấy sự lưỡng lự trong tâm lý nhà đầu tư.

Về góc nhìn kỹ thuật, tại khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI vẫn đang có xu hướng bẻ ngang và chưa thể tạo được phân kỳ dương 3 đoạn, cho thấy lực cầu vẫn chưa đủ để giúp cho VN-Index xác nhận bước vào nhịp phục hồi.

Tuy nhiên, chỉ báo DI- đã không còn xu hướng dâng lên cao, nên có thể kỳ vọng VN-Index sẽ rung lắc để tìm lại điểm cân bằng quanh vùng 970-980 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục kiên nhẫn quan sát thị trường, đợi chờ chuỗi phiên tích lũy trở lại của VN-Index để xác nhận tín hiệu phục hồi rõ ràng hơn.

Xem thêm: PNJ kế hoạch phát hành 82 triệu cổ phiếu thưởng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index đang nỗ lực củng cố đáy ngắn hạn

CTCK MB - MBS

Thị trường hồi phục sang phiên thứ 2 liên tiếp từ vùng hỗ trợ, qua đó củng cố kỳ vọng tạo mô hình 2 đáy đảo chiều cho nhà đầu tư. Yếu tố hỗ trợ thị trường lúc này đang đến từ khối ngoại khi họ liên tiếp mua ròng mạnh sang phiên thứ 3 liên tiếp với tổng giá trị gần 1.800 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Dù thanh khoản vẫn ở mức thấp tuy nhiên độ rộng thị trường vẫn tích cực nhờ sự dẫn dắt từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, phân bón, thực phẩm,… đặc biệt là tín hiệu tích cực từ nhóm bất động sản. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang nỗ lực củng cố đáy ngắn hạn, qua đó có thể tạo mô hình 2 đáy đảo chiều, là tín hiệu giúp nhà đầu tư kỳ vọng cho nhịp phục hồi này.

Khả năng chịu sức ép giảm điểm trở lại trong phiên tới

CTCK Tân Việt - TVSI

Diễn biến phiên hôm nay cho thấy dòng tiền chưa có sự cải thiện và tâm lý thị trường hiện vẫn khá bất ổn. Đợt hồi phục trong phiên giao dịch sáng diễn ra trên diện rộng nhưng mức tăng yếu và thanh khoản không cải thiện dẫn tới các quyết định bán quyết liệt trong phiên chiều.

Quá trình tạo đáy của thị trường ở giai đoạn hiện tại mặc dù thuận lợi nhờ đà hồi phục chung của thị trường chứng khoán quốc tế, đồng USD hạ nhiệt, nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn bởi dòng tiền chưa có sự cải thiện để tạo ra sự yên tâm trong việc chống đỡ lại mỗi khi áp lực bán xuất hiện.

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, cách kết thúc phiên giao dịch hôm nay thường cho thấy khả năng chịu sức ép giảm điểm trở lại trong phiên tới.

Giao dịch cẩn trọng và tránh mua đuổi

CTCK BIDV – BSC

VN-Index mở cửa đi lên cho đến khi chạm ngưỡng kháng cự 995 điểm thì gặp lực cản. Chỉ số bị đẩy xuống vùng 980 điểm trước khi bật lên vào cuối phiên, đóng cửa tại mốc 985.59 điểm, tăng nhẹ gần 4 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Điện, nước & xăng dầu khí đốt có mức tăng mạnh nhất.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Diễn biến thị trường vẫn đang giằng co tại vùng đáy ngắn hạn, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng và tránh mua đuổi trong những phiên tới.

Giải ngân một phần thăm dò và kiên nhẫn chờ đợi thêm tín hiệu bùng nổ

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

VN-Index duy trì phiên xanh điểm thứ hai liên tiếp với khối lượng khớp lệnh có phần suy giảm nhẹ so với phiên hôm qua. Hơn nữa, chỉ số cũng không giữ được mức tăng mạnh cho đến hết phiên giao dịch. Vì vậy, dù xanh điểm, nhưng xu hướng hồi phục vẫn chưa được xác nhận.

Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy áp lực bán giải chấp đã có phần vơi nhẹ, khi nhiều mã thuộc bất động sản hay chứng khoán đã không còn dư bán hàng triệu cổ phiếu như các phiên trước. Đây là điểm tích cực giúp VN-Index không còn giảm điểm trong hai phiên gần đây và là tín hiệu cho thấy xu hướng bán đang có chiều hướng chững lại.

Xu hướng tăng điểm chưa được xác nhận, nên chúng tôi tiếp tục ưu tiên quan điểm thận trọng và chỉ giải ngân một phần thăm dò và kiên nhẫn chờ đợi thêm tín hiệu bùng nổ, củng cố xu hướng tăng điểm, trước khi gia tăng thêm tỷ trọng.

Tăng một phần tỷ trọng trading ngắn hạn gối đầu tại vùng hỗ trợ trong phiên

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Sự hình thành của mẫu nến con quay sau khi thử thách vùng kháng cự gần cho thấy, cung cầu đang tạm thời cân bằng tại vùng giá đóng cửa. Diễn biến này để ngỏ khả năng VN-Index sẽ còn trải qua thêm nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp.

Tuy nhiên, chừng nào chưa đánh mất vùng hỗ trợ gần 965-970 điểm, chúng tôi có phần nghiêng về khả năng mở rộng thêm đà hồi phục cho chỉ số.

Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng một phần tỷ trọng trading ngắn hạn gối đầu tại vùng hỗ trợ trong phiên, nhưng cần tuân thủ điểm dừng lỗ và hạ tỷ trọng nếu điểm đỡ này bị xuyên thủng sau đó.

Xem thêm: BCG Land: Phát hành trái phiếu cao vượt vốn, 99,5% tài sản "nằm ngoài" công ty

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/11: QNS, BMI, TRA

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/11: QNS, BMI, TRA

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 10/11, bao gồm: QNS, BMI, TRA.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Tiếp tục hoàn thiện cơ chế tự chủ bệnh viện công lập

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Tiếp tục hoàn thiện cơ chế tự chủ bệnh viện công lập

Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 7499/VPCP-KGVX ngày 7/11/2022 về việc thực hiện thí điểm tự chủ Bệnh viện theo Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 19/5/2019.
CEO IMF: Lạm phát toàn cầu có thể sớm hạ nhiệt

CEO IMF: Lạm phát toàn cầu có thể sớm hạ nhiệt

Theo một số chuyên gia, mặc dù chúng ta chưa cảm nhận được dấu hiệu tích cực về tình trạng lạm phát hiện nhưng giai đoạn tồi tệ nhất có thể đã đi qua.
Thay vì chú trọng kết quả cuộc bầu cử, Phố Wall quan tâm hơn tới dữ liệu lạm phát

Thay vì chú trọng kết quả cuộc bầu cử, Phố Wall quan tâm hơn tới dữ liệu lạm phát

Cả Phố Wall đều đang trông ngóng kết quả cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ; tuy nhiên, các nhà đầu tư đều cho rằng báo cáo lạm phát trong tuần này sẽ mang lại nhiều ảnh hưởng tới thị trường hơn kết quả bỏ phiếu. 
Các biện pháp kiểm soát Covid-19 của Trung Quốc đang làm tổn hại đến nền kinh tế nước này

Các biện pháp kiểm soát Covid-19 của Trung Quốc đang làm tổn hại đến nền kinh tế nước này

Tình hình dịch bệnh Covid-19 của Trung Quốc đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn, ngăn cản quốc gia này khống chế virus cũng như nới lỏng các biện pháp kiểm soát đại dịch. 
Giá nhà ở Hồng Kông giảm mạnh nhất kể từ năm 2016

Giá nhà ở Hồng Kông giảm mạnh nhất kể từ năm 2016

Thị trường bất động sản ở Hồng Kông đang sụt giảm nhanh chóng khi chi phí đi vay tăng lên. 
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp