Người phụ nữ bị truy nã cầm đầu đường dây đưa người trốn đi nước ngoài trái phép

Thứ năm, 24/02/2022 | 08:03 Theo dõi CFĐT trên

Một trong những đối tượng cầm đầu đường dây "Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài" tại Hà Nội, các tỉnh Hưng Yên, Lạng Sơn, Cao Bằng là Hà Thị Nga đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lạng Sơn truy nã về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã hoàn thành bản kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài” xảy ra tại thành phố Hà Nội, các tỉnh Hưng Yên, Lạng Sơn, Cao Bằng.

Theo đó, đề nghị truy tố Phạm Thanh Tùng (sinh năm 1995; ở tỉnh Hưng Yên) về hành vi phạm tội nêu trên, đồng thời ra quyết định truy nã, quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can đối với 3 đối tượng gồm: Hà Thị Nga (sinh năm 1986; ở huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định), Nguyễn Văn Quang (sinh năm 1978; ở huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) và Phạm Tiến Lợi (sinh năm 1983; ở tỉnh Nghệ An).

Theo tài liệu điều tra, các trường hợp xuất cảnh trái phép trong đường dây phần lớn là những người dân từng lao động bất hợp pháp tại Đài Loan (Trung Quốc) rồi bị trục xuất về nước, muốn quay trở lại bằng đường vượt biên trái phép nên đã liên hệ với các đối tượng trong đường dây.

Một trong những đối tượng cầm đầu đường dây này là Hà Thị Nga đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lạng Sơn truy nã về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Sau khi có lệnh truy nã, đối tượng bỏ trốn sang nước ngoài rồi thiết lập đường dây tổ chức đưa người trốn đi Đài Loan (Trung Quốc).

Đầu năm 2020, 29 công dân Việt Nam qua các kênh thông tin trên mạng xã hội Facebook như "Hội người Việt Nam tại Đài Loan", "Hội lưu vong và tìm việc làm tại Đài Loan"... liên hệ, thỏa thuận với Nga, Lợi, Quang và một số đối tượng khác để vượt biên đi Đài Loan (Trung Quốc).

Chi phí cho cuộc vượt biên từ 4.000 USD đến 8.300 USD. Số tiền này, người đi sẽ nộp từ 7 đến 10 triệu đồng cho đối tượng trong đường dây tổ chức vượt biên giới trái phép từ Việt Nam sang Phúc Kiến (Trung Quốc); nộp 2.000 USD đến 3.300 USD cho chủ tàu bằng đường biển từ Phúc Kiến đi Đài Loan (Trung Quốc); số tiền còn lại nộp cho đối tượng chủ mưu khi đến Đài Loan (Trung Quốc).

Quá trình thực hiện, Nga câu kết, chỉ đạo Lợi, Quang yêu cầu đối tượng trong nước như Tùng và một số đầu mối khác đón, đưa dẫn công dân từ Hà Nội đến khu vực biên giới các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, giao cho các đối tượng trong đường dây của Nga để tổ chức đưa vượt biên.

Bằng thủ đoạn này, từ ngày 11/3/2020 đến ngày 21/3/2020, các đối tượng đã đưa 29 người Việt Nam sang Đài Loan (Trung Quốc).

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự; khởi tố bị can đối với 4 đối tượng gồm Nga, Tùng, Lợi, Quang về hành vi “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Do Nga, Lợi, Quang không ở địa phương, nên Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định truy nã; quyết định tạm đình chỉ điều tra, khi bắt giữ sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với các công dân có hành vi xuất cảnh trái phép, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 19 công dân; tiếp tục có văn bản kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với 10 công dân còn lại.

P.Mai
Theo VnMedia.vn Copy
Bắc Bộ tăng nhiệt nhưng Mẫu Sơn vẫn -0,8 độ C

Bắc Bộ tăng nhiệt nhưng Mẫu Sơn vẫn -0,8 độ C

Theo bảng nhiệt độ đo được lúc 6 giờ sáng nay 24/2, tại Hà Nội đã tăng lên, đạt 11,5 độ (các ngày trước đó khoảng 8-9 độ C). Sáng nay, ở các khu vực khác thuộc Bắc Bộ, nhiệt độ cũng tăng lên so với các ngày trước đó. Tuy nhiên, ở Mẫu Sơn vẫn là -0,8 độ C và Sapa là 3,6 độ C.
Khởi tố, bắt tạm giam cha ném con gái 5 tuổi xuống sông ở Quảng Nam

Khởi tố, bắt tạm giam cha ném con gái 5 tuổi xuống sông ở Quảng Nam

VKSND tỉnh Quảng Nam đã phê chuẩn các quyết định và lệnh bắt tạm giam đối với kẻ đã ném con gái 5 tuổi xuống sông.
Điều tra vụ học sinh lớp 10 tử vong bất thường trong giờ ngủ trưa

Điều tra vụ học sinh lớp 10 tử vong bất thường trong giờ ngủ trưa

Trong giờ ngủ trưa ở trường, bạn học thấy T. (16 tuổi) có dấu hiệu bất thường liền báo nhà trường sơ cứu rồi đưa đi bệnh viện nhưng học sinh này đã tử vong sau đó.
Giá vàng đang đi ngang

Giá vàng đang đi ngang

Hôm nay, biến động giá vàng theo xu hướng đi ngang, giữ gần mức cao nhất trong chín tháng ở phiên vừa qua.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 24/2: HPG, DPM, ANV, TNG, VPB, PVT, VHM

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 24/2: HPG, DPM, ANV, TNG, VPB, PVT, VHM

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 24/2/2022, bao gồm: HPG, DPM, ANV, TNG, VPB, PVT, VHM.
Cảnh báo hậu hoạ dùng 'thuốc xách tay Nga' điều trị Covid-19 đang được săn lùng trên mạng xã hội

Cảnh báo hậu hoạ dùng 'thuốc xách tay Nga' điều trị Covid-19 đang được săn lùng trên mạng xã hội

Bác sĩ đã lên tiếng cảnh báo trước thực trạng xuất hiện nhiều người dân săn lùng, tự mua "thuốc xách tay Nga" để điều trị Covid-19 và tự điều trị theo các kiến thức truyền miệng hoặc qua mạng xã hội.
Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Đến với Học kỳ Quân đội, các bạn trẻ sẽ được học hỏi, tự tin thể hiện bản thân, được rèn luyện tinh thần mạnh mẽ, nhanh nhẹn, nề nếp và kỷ luật.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

Ngày 21/4 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng SCG (MCK: SCG) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 (ĐHĐCĐ), cho biết sẽ tiếp tục khẳng định vị thế tổng thầu thi công hàng đầu với kế hoạch triển khai 6 dự án BĐS quy mô lớn trong năm 2024.
Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max đã chính thức xuất hiện với những cải tiến ấn tượng đặc biệt là trong lĩnh vực màn hình và camera, kết hợp với hiệu suất đỉnh cao của chip A17 Pro và nhiều tính năng mới khác. Sau đây là một cái nhìn chi tiết về tất cả thông tin mà bạn cần nắm về dòng sản phẩm này.
Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ..
Cafe Khởi nghiệp