Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/5: CTG, STK, ACB

Chủ nhật, 08/05/2022 | 18:52 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 9/5, bao gồm: CTG, STK, ACB.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mức định giá của cổ phiếu CTG hấp dẫn

CTCK Bảo Việt - BVSC

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank, HOSE: CTG) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2022 với lợi nhuận sau thuế đạt 4.664 tỷ đồng (giảm 27,8% so với cùng kỳ năm ngoái). Lợi nhuận sau thuế của Vietinbank sụt giảm do nền cùng kỳ ở mức rất cao cũng như chi phí dự phòng tăng mạnh.

Ban lãnh đạo Vietinbank chia sẻ rằng phí trả trước sẽ được ghi nhận trong 5 năm. Chúng tôi kỳ vọng rằng Vietinbank sẽ bắt đầu ghi nhận phí trả trước trong quý II/2022.

CTG đã có sự điều chỉnh đáng kể cùng với sự điều chỉnh của thị trường chung kéo mức P/B về còn 1,33. Đây là mức định giá hấp dẫn cho một trong những ngân hàng lớn nhất hệ thống và có sự cải thiện mạnh mẽ nhất trong vài năm qua. BVSC đang xem xét lại dự báo cũng như định giá và sẽ cập nhật trong báo cáo tới.

Xem thêm: Tỷ giá ổn định, thanh khoản thị trường thông suốt

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu STK với giá mục tiêu 67.500 đồng/cp

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Năm 2022, CTCP Sợi Thế Kỷ (HOSE: STK) dự kiến kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng với lợi nhuận 300,3 tỷ đồng (+7,8% YoY) và doanh thu đạt 2.606,7 tỷ đồng (+27,7% YoY) với dự phóng giá bán tăng 11%, chênh lệch giá tăng 4% và thuế ở mức 11,7%.

Bên cạnh đó, doanh thu từ sợi tái chế được kỳ vọng sẽ chiếm 54%, tăng so với mức 50% trong năm 2021. Kết quả kinh doanh sơ bộ trong Q1/2022 với lợi nhuận đạt 76,1 tỷ đồng (+8,4% YoY) và doanh thu 612 tỷ đồng (+7,8% YoY).

Dự án Unitex giai đoạn 1 khởi công trong tháng 4/2022, chậm hơn 6 tháng so với kế hoạch trước và bắt đầu vận hành vào cuối năm 2023, tập trung sản xuất sợi tái chế (~60%) và sợi có giá trị cao. Tổng vốn đầu tư của dự án sẽ không vượt quá kế hoạch ban đầu dù chi phí vật liệu tăng cao nhờ đã ký kết hợp đồng mua máy móc thiết bị từ 2021.

STK sẽ phát hành 13,6 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu tỷ lệ 1:5, phân phối cổ phiếu quỹ cho người lao động theo chương trình ESOP 1,04 triệu cổ phiếu quỹ với giá 20.000 đồng/cp và phát hành riêng lẻ 13,5 triệu cổ phiếu, hạn chế giao dịch 1 năm với giá chào bán sẽ chiết khấu khoảng 7-10% so với thị giá thời điểm phát hành.

Theo đó, KBVS khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu STK với giá mục tiêu 67.500 đồng/cp. KBSV dự báo lợi nhuận đạt 316,5 tỷ đồng (+13,7% YoY) và doanh thu 2.645 tỷ đồng (+29,5% YoY) và điều chỉnh giá mục tiêu lên 67.500 đồng/cp, tiềm năng tăng giá 14,4% so với giá đóng cửa ngày 06/05/2022.

Xem thêm: SSI Research: Khuyến nghị 7 mã cổ phiếu nên đầu tư trong tháng này

Khuyến nghị tích cực dành cho ACB với giá mục tiêu 41.914 đồng/CP

CTCK Bảo Việt - BVSC

Ngân hàng TMCP Á Châu (HOSE: ACB) đã tổ chức trực tuyến Analyst meeting 1Q22 và công bố kết quả kinh doanh quý I/2022. Lợi nhuận trước thuế quý I/2022 của ACB tăng trưởng vững chắc 32,5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 4.111 tỷ, đạt 26,7% ước tính năm 2022 của chúng tôi và 27,4% kế hoạch cả năm của ACB.

Chúng tôi nhận thấy tiềm năng tăng dự báo kết quả kinh doanh, trên cơ sở tiềm năng hoàn nhập dự phòng đáng kể nhờ thu nợ tích cực hơn và ghi nhận lợi nhuận từ các khoản nợ đã xử lý. Chúng tôi sẽ cập nhật về dự báo kết quả kinh doanh, cùng xem xét lại giá mục tiêu trong báo cáo cập nhật tới.

Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi duy trì khuyến nghị Outperform và giá mục tiêu (TP) 41.914 đồng/cp (Upside: 32,2%). Ở mức giá hiện tại, ACB đang giao dịch ở mức FY22 P/B là 1,49x, chúng tôi thấy hấp dẫn, dựa trên: (1) trung bình 1 năm qua là 2,11x; (2) ROE mạnh mẽ; (3) chất lượng tài sản mạnh mẽ; và (4) việc không đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp và cách tiếp cận thận trọng đối với cho vay bất động sản.

Xem thêm: Bitcoin tiếp tục giảm mạnh về mốc 35.000 USD

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
JPMorgan: Mối lo ngại của thị trường có lẽ đang nhầm hướng

JPMorgan: Mối lo ngại của thị trường có lẽ đang nhầm hướng

Nếu nhìn nhận vấn đề từ triển vọng lợi nhuận của các doanh nghiệp ngày càng ảm đạm và các chỉ số như lượng đặt hàng hoặc hàng tồn kho, có lẽ Fed sẽ không tăng lãi suất khiến thị trường phải lo ngại nhiều đến thế.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/5: Kỳ vọng thị trường hồi phục

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/5: Kỳ vọng thị trường hồi phục

Với phiên ngược dòng thành công hôm nay, tâm lý nhà đầu tư đã có sự cải thiện đáng kể khi nhiều cổ phiếu bắt đáy về tài khoản đã mang lại thành quả, càng củng cố tâm lý nắm giữ và kỳ vọng thị trường hồi phục.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/5: Tâm lý thận trọng

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/5: Tâm lý thận trọng

Diễn biến của thị trường có thể sẽ khá thận trọng trong những phiên giao dịch tiếp theo, do thị trường chờ đợi phản ánh tin tức về lãi suất vào giá định cổ phiếu.
HoREA nêu một số “bất cập” của cơ chế chính sách ảnh hưởng đến nguồn lực đất đai

HoREA nêu một số “bất cập” của cơ chế chính sách ảnh hưởng đến nguồn lực đất đai

Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA) nêu một số “bất cập” của cơ chế chính sách dẫn đến nguồn lực đất đai chưa được phát huy đầy đủ để trở thành nội lực quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Giá lương thực toàn cầu sắp chạm mức kỷ lục

Giá lương thực toàn cầu sắp chạm mức kỷ lục

Giá lương thực toàn cầu hiện vẫn giữ ở mức gần kỷ lục do giao dịch thương mại cây trồng bị gián đoạn bởi cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine, làm trầm trọng thêm chuỗi cung ứng và tình trạng lạm phát đang ở mức báo động đỏ tại nhiều quốc gia.
OPEC+ sẽ bám sát kế hoạch tăng nhẹ sản lượng dầu

OPEC+ sẽ bám sát kế hoạch tăng nhẹ sản lượng dầu

Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) vừa khẳng định sẽ bám sát các kế hoạch tăng nhẹ sản lượng dầu mỏ trong tháng 6 tới trong bối cảnh giá dầu thô tăng cao.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp