Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/5: Kỳ vọng thị trường hồi phục

Thứ năm, 05/05/2022 | 22:06 Theo dõi CFĐT trên

Với phiên ngược dòng thành công hôm nay, tâm lý nhà đầu tư đã có sự cải thiện đáng kể khi nhiều cổ phiếu bắt đáy về tài khoản đã mang lại thành quả, càng củng cố tâm lý nắm giữ và kỳ vọng thị trường hồi phục.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index kiểm định vùng kháng cự gần 1.365 – 1.370 điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá nhờ lực kéo đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ nhưng vẫn thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, do đó chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên giao dịch tới.

Dự báo trong phiên giao dịch ngày mai, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.365 – 1.370 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.375 – 1.380 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Tâm lý nhà đầu tư đã có sự cải thiện đáng kể

CTCK MB - MBS

Một phiên kéo trụ thành công sau khi thị trường có nhịp test cung ở thời điểm VN-Index giảm tới 17 điểm.

Điểm tích cực phiên này là dù số lượng cổ phiếu giảm nhiều nhưng áp lực bán không lớn, tại thời điểm chỉ số Vn-Index tạo đáy, thanh khoản sàn HOSE chỉ tương đương so với phiên hôm qua.

Sau đó màn kéo trụ với sự hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, Vingroup,… đã có tác dụng lôi kéo dòng tiền vào bắt đáy.

Với phiên ngược dòng thành công hôm nay, tâm lý nhà đầu tư đã có sự cải thiện đáng kể khi nhiều cổ phiếu bắt đáy về tài khoản đã mang lại thành quả, càng củng cố tâm lý nắm giữ và kỳ vọng thị trường hồi phục.

Kỳ vọng thị trường hồi phục

CTCK BIDV – BSC

Thị trường trong nước có phiên ngược dòng thành công nhờ lực kéo từ nhóm cổ phiếu bluechips, thanh khoản cũng được cải thiện khi thị trường tiếp tục có những nhịp test cung trong phiên. Đóng góp vào nỗ lực ngược dòng của thị trường phiên này là lực kéo từ khối ngoại khi họ quay lại mua ròng mạnh mẽ ở các cổ phiếu bluechips.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE được cải thiện khi tăng lên mức 14.431 tỷ đồng so với mức 13.491 tỷ đồng ở phiên hôm qua và mức bình quân 15.396 tỷ đồng ở tuần trước. Tổng cộng có 510 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công so với mức bình quân 651 triệu cổ phiếu 10 ngày trước đó.

Một phiên kéo trụ thành công sau khi thị trường có nhịp test cung ở thời điểm chỉ số VN-Index giảm tới 17 điểm. Điểm tích cực phiên này là dù số lượng cổ phiếu giảm nhiều nhưng áp lực bán không lớn, tại thời điểm chỉ số VN-Index tạo đáy, thanh khoản sàn HOSE chỉ tương đương so với phiên hôm qua. 

Sau đó màn kéo trụ với sự hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, Vingroup,… đã có tác dụng lôi kéo dòng tiền vào bắt đáy. Với phiên ngược dòng thành công hôm nay, tâm lý nhà đầu tư đã có sự cải thiện đáng kể khi nhiều cổ phiếu bắt đáy về tài khoản đã mang lại thành quả, càng củng cố tâm lý nắm giữ và kỳ vọng thị trường hồi phục.

Xem thêm: Hãng lọc dầu lớn nhất châu Á kỳ vọng nhu cầu dầu của Trung Quốc sẽ phục hồi trong quý II

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tiếp tục hạn chế mua mới

CTCK Rồng Việt - VDSC

Trên nền thanh khoản thấp, thị trường đã có một phiên hồi phục thành công từ vùng hỗ trợ 1.330-1.340 điểm.

Với sự tham gia của dòng tiền hỗ trợ và xoay chiều nhanh vào cuối phiên, VN-Index vẫn có khả năng tiếp tục hành trình hồi phục về ngưỡng cản 1.368 điểm và xa hơn là vùng mục tiêu 1.390 +/- 10 điểm trong thời gian tới.

Tuy nhiên, việc kéo trụ cuối phiên và chưa có sự lan tỏa dòng tiền ra các nhóm ngành, đồng thời trạng thái thận trọng ở cả 2 chiều mua và bán dễ khiến thị trường có biến động lớn.

Điều này có thể gây rủi ro khi chọn nhầm thời điểm giao dịch. Vì vậy, nhà đầu tư nên tiếp tục hạn chế mua mới và và chủ động cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới

CTCK BIDV – BSC

VN-Index bật tăng hơn 13 điểm ngay đầu phiên chỉ để lao xuống từ độ cao 1.360 “mét”. Sau khi rơi tự do đến ngưỡng 1.330 điểm, lực mua dang tay đỡ lấy chỉ số, tung chỉ số trở lại đóng cửa tại ngưỡng 1.360 điểm, tăng 12 điểm tròn so với phiên hôm qua. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn là hoa tiêu dẫn đường cho chỉ số tăng điểm với 23/30 mã thuộc nhóm VN30 kết phiên trong sắc xanh.

Tuy nhiên, dòng tiền chỉ tập chung vào một số cổ phiếu thuộc các nhóm ngành khiến độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực. 9/19 ngành tăng điểm trong phiên hôm nay. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Đồ thị VN-Index đã xuất hiện nến "Hanging man" tại vùng kháng cự cũ 1.360 điểm, nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới.

VN-Index đang có nhiều cơ hội xác lập mô hình 2 đáy

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Sau khi thử thách lại vùng hỗ trợ quanh 1.320 (+/-10) điểm, chỉ số đã cho phản ứng khá tích cực và quay lên trên đường MA10.

Mặc dù các nhịp rung lắc sẽ còn xuất hiện trong những phiên tiếp theo, VN-Index đang có nhiều cơ hội xác lập mô hình 2 đáy và bước vào nhịp phục hồi ngắn hạn với vùng kháng cự gần tại quanh 136x và tích cực hơn là 1.380 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì các vị thế đã mở trong những phiên trước, tránh mua đuổi và có thể nâng thêm một phần tỷ trọng nếu chỉ số về lại vùng hỗ trợ đã đề cập.

Xem thêm: Đáy thị trường sẽ được tìm thấy nếu một trong ba vấn đề dưới đây được giải quyết

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/5: REE, MSH, HAH

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/5: REE, MSH, HAH

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 6/5, bao gồm: REE, MSH, HAH.
JPMorgan: Mối lo ngại của thị trường có lẽ đang nhầm hướng

JPMorgan: Mối lo ngại của thị trường có lẽ đang nhầm hướng

Nếu nhìn nhận vấn đề từ triển vọng lợi nhuận của các doanh nghiệp ngày càng ảm đạm và các chỉ số như lượng đặt hàng hoặc hàng tồn kho, có lẽ Fed sẽ không tăng lãi suất khiến thị trường phải lo ngại nhiều đến thế.
IMF cảnh báo châu Âu hậu quả nếu thiếu dầu khí Nga

IMF cảnh báo châu Âu hậu quả nếu thiếu dầu khí Nga

Châu Âu có thể cầm cự việc thiếu khí đốt Nga trong 6 tháng, nhưng nếu dài hơn, hậu quả kinh tế sẽ rất nghiêm trọng.
Tiếp tục xử lý mạnh tay các hành vi thao túng và lũng đoạn thị trường

Tiếp tục xử lý mạnh tay các hành vi thao túng và lũng đoạn thị trường

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường vừa có văn bản thông báo kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về báo cáo công tác dân nguyện tháng 3 của Quốc hội, nội dung đã được cho ý kiến tại phiên họp tháng 4/2022.
Bitcoin tăng vọt sau cuộc họp của FED

Bitcoin tăng vọt sau cuộc họp của FED

Sau khi Cục Dự trữ Liên bang (FED) tuyên bố tăng lãi suất 0,5 điểm %, thị trường tiền mã hóa phản ứng tích cực, giá Bitcoin bật tăng mạnh lên mốc 40.000 USD.
Lễ hội cắm trại Việt Nam (CampFest): Trải nghiệm phong cách camping ngập tràn niềm vui 

Lễ hội cắm trại Việt Nam (CampFest): Trải nghiệm phong cách camping ngập tràn niềm vui 

Tạo dựng một sân chơi cắm trại, dã ngoại với nhiều hoạt động ngoài trời thú vị, bổ ích, sự kiện Lễ hội cắm trại Việt Nam (CampFest) đã thu hút được đông đảo người tham gia trong dịp lễ 30/4, 1/5 vừa qua. 
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp